[Funland] Dàn âm thanh!

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
2,658
Động cơ
375,248 Mã lực
Em chỉ nghĩ nó có sensitivity được đánh giá là rất cao thì nó đương nhiên phải mềm và nhẹ? :D
Theo em hì cũng không hẳn như vậy đâu ạ
Em chỉ nghĩ nó có sensitivity được đánh giá là rất cao thì nó đương nhiên phải mềm và nhẹ? :D
Theo em không hẳn thế ạ, các loa cổ độ nhạy cao gân toàn là gân vải hoặc giấy khá là cứng còn loa đời mới gân mút hoặc cao su mềm oặt thế mà độ nhạy lại thấp ợ
 

Xe vài bánh

Xe điện
Biển số
OF-468420
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
4,047
Động cơ
243,912 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Theo em hì cũng không hẳn như vậy đâu ạ
Theo em không hẳn thế ạ, các loa cổ độ nhạy cao gân toàn là gân vải hoặc giấy khá là cứng còn loa đời mới gân mút hoặc cao su mềm oặt thế mà độ nhạy lại thấp ợ
Em nghĩ là cụ trauxanh nói về Qts, Qms của loa.
Driver Axiom 301 thấy các cao thủ đo Qts=0.215 và Qms=3.410
 

Xe vài bánh

Xe điện
Biển số
OF-468420
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
4,047
Động cơ
243,912 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Em nghĩ driver của cụ 30 cm thì bass khá rồi thì chỉ cần đến thùng reflex là đủ. Còn cụ muốn nghiên cứu và khám phá ốc ếch thì cụ cứ chiến thôi. Cụ cũng nên test thực tế xem đáp tuyến tần số thực tế của nó thế nào, không là ssx rất khó làm đó
Cụ thấy phần mềm nào đo đáp tuyến ổn mà free giới thiệu em nghịch phát.
 

Xe vài bánh

Xe điện
Biển số
OF-468420
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
4,047
Động cơ
243,912 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Em cũng ko rõ, cơ mà donddaps tuyến thì phải có dụng cụ đo, hình phải có micro cơ...
Cắm mic vào máy tính thôi, đo tần số trong dải của driver (>30Hz và <16KHz) và cũng tương đối thôi nên cũng không cần quá cầu kỳ, chủ yếu xem nó trồi lên chỗ nào, sụt xuống chỗ nào để có hướng đẽo gọt thôi.
Nói chung máy khởm + mic lởm + phần mềm chuối vẫn hơn chán vạn cái tai trâu (ý em không nói trauxanh đâu ợ) =))
 

_Mộc_

Xe tăng
Biển số
OF-378959
Ngày cấp bằng
22/8/15
Số km
1,133
Động cơ
255,830 Mã lực
Nơi ở
Rừng
CHẤT! Ngon đấy cụ ah. Đúng tông màu vs lux 540 rồi.
Vậy à cụ, em định lấy Teac 10se nhưng hết nên lấy con này.
Em thích body em này, mặt mũi cân đối sáng sủa, eo ót đúng chất nick cụ, đặc biệt là mít đủ cổng ăn chơi. :)
Ôi trời, em có biết đâu, em mới chơi một cổng, để em thử cổng khác cos gì hay ho em báo cáo cụ=P~
 

HUNGBDA79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94459
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
23,165
Động cơ
635,255 Mã lực
Vậy à cụ, em định lấy Teac 10se nhưng hết nên lấy con này.

Ôi trời, em có biết đâu, em mới chơi một cổng, để em thử cổng khác cos gì hay ho em báo cáo cụ=P~
Teac10se nó thiên về dòng nhạc cụ hơn tiếng hơi khô, cụ múc e này nhạc vàng là ok rồi, cụ nhớ để í dây nhợ vs biến áp 1 tẹo nhé! Bình nó đang tìm jbl 4343. Cu em máu phết. Nhà có đk mà, trc e bảo mày mua đấy mà làm nhà riêng mà nó cứ máu inova. Đóng vào 1,1 tỷ chứ ít đâu. Xe thì ít đi thi thoảng chạy đi nghỉ vs về quê.
 

_Mộc_

Xe tăng
Biển số
OF-378959
Ngày cấp bằng
22/8/15
Số km
1,133
Động cơ
255,830 Mã lực
Nơi ở
Rừng
Teac10se nó thiên về dòng nhạc cụ hơn tiếng hơi khô, cụ múc e này nhạc vàng là ok rồi, cụ nhớ để í dây nhợ vs biến áp 1 tẹo nhé! Bình nó đang tìm jbl 4343. Cu em máu phết. Nhà có đk mà, trc e bảo mày mua đấy mà làm nhà riêng mà nó cứ máu inova. Đóng vào 1,1 tỷ chứ ít đâu. Xe thì ít đi thi thoảng chạy đi nghỉ vs về quê.
Biến áp em làm con ổn áp lioa 2000, dây thì hôm đấy cu Bình để lại cho một bộ, thực ra em cũng mua để mấy bữa ra nhà mới có chỗ nghe, chỗ đang ở phòng khách bé nên cũng bất tiện.
 

HUNGBDA79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94459
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
23,165
Động cơ
635,255 Mã lực
Biến áp em làm con ổn áp lioa 2000, dây thì hôm đấy cu Bình để lại cho một bộ, thực ra em cũng mua để mấy bữa ra nhà mới có chỗ nghe, chỗ đang ở phòng khách bé nên cũng bất tiện.
Dây của bình cũng ngon cụ ah. Nó mua đồ cũng kĩ tính và có chọn lọc, hình như dây tín hiệu nosdos blue heaven thì phải.
 
Chỉnh sửa cuối:

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
2,658
Động cơ
375,248 Mã lực
Cắm mic vào máy tính thôi, đo tần số trong dải của driver (>30Hz và <16KHz) và cũng tương đối thôi nên cũng không cần quá cầu kỳ, chủ yếu xem nó trồi lên chỗ nào, sụt xuống chỗ nào để có hướng đẽo gọt thôi.
Nói chung máy khởm + mic lởm + phần mềm chuối vẫn hơn chán vạn cái tai trâu (ý em không nói trauxanh đâu ợ) =))
Thế là cụ cũng có nghề đấy, em nghĩ cặp củ của cụ là cặp củ đáng để làm cẩn thận, vậy cụ nên đo đạc cho cẩn thận mà làm. Chứ làm theo kiểu thấy mẫu này mẫu nọ hay mình bắt chước làm ghép bừa vào thì phí cả cặp củ đi rồi lại tha hồ nấu bánh chưng nữa
 

Xe vài bánh

Xe điện
Biển số
OF-468420
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
4,047
Động cơ
243,912 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Thế là cụ cũng có nghề đấy, em nghĩ cặp củ của cụ là cặp củ đáng để làm cẩn thận, vậy cụ nên đo đạc cho cẩn thận mà làm. Chứ làm theo kiểu thấy mẫu này mẫu nọ hay mình bắt chước làm ghép bừa vào thì phí cả cặp củ đi rồi lại tha hồ nấu bánh chưng nữa
Kiểu gì cũng phải thỏa mãn 3 tiêu chí tai nghe mắt nhìn mồm chém chứ cụ! =))
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,247
Động cơ
427,801 Mã lực
Kiểu gì cũng phải thỏa mãn 3 tiêu chí tai nghe mắt nhìn mồm chém chứ cụ! =))
Cụ kỳ công đấy, chứ em chả dám động vào mấy cái món tốn công sức, sâu kỹ thuật, và chờ đợi sốt ruột đâu.
Đèn và toàn dải thì bất kể khâu nào cũng tác động đến kết quả cuối cùng rồi, nhưng em cứ liệt rất nhiều thứ vào phần "cố định", tức là tạm ổn rồi không có thay đổi gì nữa, từ loa, amp, cdp và các nguồn phát, dây dợ kết nối.
Phần duy nhất em tác động thường xuyên, mà ảnh hưởng rất nhiều đến cái âm thanh, không tốn thời gian công sức, không đau đầu về kỹ thuật...là đèn.
Phối kết hợp các tầng đèn, loại gì tầng nào, loại gì cho âm gì...cũng vui và cho ra nhiều kết quả.
Loạt mới về đây, em đang test từng loại, cũng vui phết:


 

Xe vài bánh

Xe điện
Biển số
OF-468420
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
4,047
Động cơ
243,912 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Cụ kỳ công đấy, chứ em chả dám động vào mấy cái món tốn công sức, sâu kỹ thuật, và chờ đợi sốt ruột đâu.
Đèn và toàn dải thì bất kể khâu nào cũng tác động đến kết quả cuối cùng rồi, nhưng em cứ liệt rất nhiều thứ vào phần "cố định", tức là tạm ổn rồi không có thay đổi gì nữa, từ loa, amp, cdp và các nguồn phát, dây dợ kết nối.
Phần duy nhất em tác động thường xuyên, mà ảnh hưởng rất nhiều đến cái âm thanh, không tốn thời gian công sức, không đau đầu về kỹ thuật...là đèn.
Phối kết hợp các tầng đèn, loại gì tầng nào, loại gì cho âm gì...cũng vui và cho ra nhiều kết quả.
Loạt mới về đây, em đang test từng loại, cũng vui phết:


Có khi nào cụ thử đuổi các cụ khác ra ngoài tắt đi chả thay gì để 1 lúc rồi gọi các cụ kia vào bật lên bắt phát biểu xem thế nào chưa =))
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,247
Động cơ
427,801 Mã lực
Có khi nào cụ thử đuổi các cụ khác ra ngoài tắt đi chả thay gì để 1 lúc rồi gọi các cụ kia vào bật lên bắt phát biểu xem thế nào chưa =))
Câu chuyện này khác gì câu chuyện đóng loa đâu, nếu chỉ là người quan sát thì tội gì mất công đóng loại loa khó thế, nghe có khi cũng không khác gì với kiểu nghe "tham khảo".
Nhưng nghe thực, khách quan...thì khác thực chứ cụ!
Cụ đã bao giờ chỉ thử thay đổi đúng 1 bóng pre thôi chưa?
 

Xe vài bánh

Xe điện
Biển số
OF-468420
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
4,047
Động cơ
243,912 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Câu chuyện này khác gì câu chuyện đóng loa đâu, nếu chỉ là người quan sát thì tội gì mất công đóng loại loa khó thế, nghe có khi cũng không khác gì với kiểu nghe "tham khảo".
Nhưng nghe thực, khách quan...thì khác thực chứ cụ!
Cụ đã bao giờ chỉ thử thay đổi đúng 1 bóng pre thôi chưa?
Fun cụ tẹo thôi, chứ với em chọc chọc ngoáy ngoáy nó là cái thú tiêu khiển nhiều khi còn cao hơn cả việc hưởng thụ thành quả! :D
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,247
Động cơ
427,801 Mã lực
Fun cụ tẹo thôi, chứ với em chọc chọc ngoáy ngoáy nó là cái thú tiêu khiển nhiều khi còn cao hơn cả việc hưởng thụ thành quả! :D
Gọi là "các ông thích nghịch ngợm", em cũng thấy nhiều. :D
Em chịu thú đó, vì không dành được thời gian và có nhẽ không đủ kiên trì.
Nói về cái thú "chọc ngoáy", xưa có lão cùng đơn vị mua cái cát xét Sony 2 cửa băng về, đỏ chót dài dài, bẩu để gửi về quê cho ông già nghe.
Hồi đó cái đài đó là oách đấy...
Rồi bỗng dưng anh em thấy hắn lấy tô vít tháo lanh tanh bành ra, xót ruột kinh (chả là quan niệm "zin" vẫn ghê lắm, và sợ hỏng, nhất là cái đài đó khi ấy cũng là mơ ước của nhiều người)...
Sau một ngày hì hục, lại thấy hắn lắp lại, vẫn chạy ngon mới tài trong khi hắn chả biết gì về điện tử cả...
Rồi thấy hắn đổ keo gì (quên mất tên rồi) vào đầy các lỗ vít trên vỏ cái cát xét ấy...
Hỏi hắn là sao đổ keo vào đấy, chết luôn vít thì sau có gì mở làm sao được?
Hắn bẩu, còn lâu mới hỏng, giờ mà không đổ keo, gửi về quê ông già tao chắc chắn sẽ tháo tung ra xem, nhỡ ông í làm hỏng thì mất khối tiền. =))
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,445
Động cơ
321,105 Mã lực
Tuổi
58
Cụ kỳ công đấy, chứ em chả dám động vào mấy cái món tốn công sức, sâu kỹ thuật, và chờ đợi sốt ruột đâu.
Đèn và toàn dải thì bất kể khâu nào cũng tác động đến kết quả cuối cùng rồi, nhưng em cứ liệt rất nhiều thứ vào phần "cố định", tức là tạm ổn rồi không có thay đổi gì nữa, từ loa, amp, cdp và các nguồn phát, dây dợ kết nối.
Phần duy nhất em tác động thường xuyên, mà ảnh hưởng rất nhiều đến cái âm thanh, không tốn thời gian công sức, không đau đầu về kỹ thuật...là đèn.
Phối kết hợp các tầng đèn, loại gì tầng nào, loại gì cho âm gì...cũng vui và cho ra nhiều kết quả.
Loạt mới về đây, em đang test từng loại, cũng vui phết:


Chồi ôi ! Quê đâu mà khôn thế.
Thường mắt thấy tai nghe là tạm ổn còn món thử âm thanh này thì mắt thấy trước rồi đến thằng tai là hay bị kiểu như ông chẳng bà chuộc chứ không được khít khìn khịt như cậu với mợ đâu các cụ ợ.
Em cũng chả dám với món đóng loa vì tính em loại hay thay lòng đổi dạ sớm nắng chiều mưa hay ưa người nịnh hót. Đấy là chưa nói đến tai.tr nhé hehe.
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,247
Động cơ
427,801 Mã lực
Chồi ôi ! Quê đâu mà khôn thế.
Thường mắt thấy tai nghe là tạm ổn còn món thử âm thanh này thì mắt thấy trước rồi đến thằng tai là hay bị kiểu như ông chẳng bà chuộc chứ không được khít khìn khịt như cậu với mợ đâu các cụ ợ.
Em cũng chả dám với món đóng loa vì tính em loại hay thay lòng đổi dạ sớm nắng chiều mưa hay ưa người nịnh hót. Đấy là chưa nói đến tai.tr nhé hehe.
Hớ hớ...
Em lông dân, cứ cái gì dễ hiểu thì mới làm được.
Thấy nói âm đèn, thì em cảm giác là thế thì cái chữ "đèn" là quan trọng chứ lỵ?!
Vậy nên em cố tìm hiểu xem đèn này khác đèn kia hay là giống nhau tất?
Nếu giống nhau tất thì vô lý cái chuyện bóng Tàu có 1-2 trăm, bóng Anh bóng Đức bóng Hà Lan lại vài ba triệu...
Cùng là bóng Mỹ, thì "long black plate" lại được chuộng hơn cả, chuộng hơn "short", chuộng hơn "gray"...
Cùng là bóng Đức dòng ECC 83 sao E83CC, ECC803 lại đắt hơn ECC83 thường; sao 3 mica lại đắt hơn; sao duoble supports lại đắt hơn; sao D getter hay Square getter hay Dimple disc getter hay Solid getter lại đắt hơn single O getter...
Đi tìm cái "tại sao" đó cũng khám phá ra nhiều điều, có thể cũng coi là một thú vui được. :D
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,445
Động cơ
321,105 Mã lực
Tuổi
58
Gọi là "các ông thích nghịch ngợm", em cũng thấy nhiều. :D
Em chịu thú đó, vì không dành được thời gian và có nhẽ không đủ kiên trì.
Nói về cái thú "chọc ngoáy", xưa có lão cùng đơn vị mua cái cát xét Sony 2 cửa băng về, đỏ chót dài dài, bẩu để gửi về quê cho ông già nghe.
Hồi đó cái đài đó là oách đấy...
Rồi bỗng dưng anh em thấy hắn lấy tô vít tháo lanh tanh bành ra, xót ruột kinh (chả là quan niệm "zin" vẫn ghê lắm, và sợ hỏng, nhất là cái đài đó khi ấy cũng là mơ ước của nhiều người)...
Sau một ngày hì hục, lại thấy hắn lắp lại, vẫn chạy ngon mới tài trong khi hắn chả biết gì về điện tử cả...
Rồi thấy hắn đổ keo gì (quên mất tên rồi) vào đầy các lỗ vít trên vỏ cái cát xét ấy...
Hỏi hắn là sao đổ keo vào đấy, chết luôn vít thì sau có gì mở làm sao được?
Hắn bẩu, còn lâu mới hỏng, giờ mà không đổ keo, gửi về quê ông già tao chắc chắn sẽ tháo tung ra xem, nhỡ ông í làm hỏng thì mất khối tiền. =))
Bạn và bố bạn cụ gọi là con nhà tông không giống lông cũng giống cánh khỏi thử ADN. Hehe.
Em nhớ tầm 76 77 ông Khốt mang từ miền Nam ra cái TV đen trắng mặt cong to lắm của Mỹ Nhật hợp tác. Em bé tý mà dám mở tung ra xem. Khi bật TV nó có tiếng tách tách và có mùi hăng tanh tanh. Bị giật phát tưởng chết nếu không giờ chắc cũng đầu thai lượn được một vòng rồi hehe.
Thấy hai cụ Cool và Ngo bàn về củ kèn. Em cũng nghịch loại này thì thấy rằng nó là loa nén khác với mấy cái các cụ kia định đóng thùng. Loa nén nó rung màng vd Nhôm nén không khí đi qua trái khế rồi mới tới kèn để cộng hưởng. Vậy cùng củ cùng màng zin cùng kèn chỉ thay trái khế âm thanh thanh đổi rõ rệt. Trái khế bằng kim loại bằng nhựa...rồi khe hở sẽ cho ra tiếng ấm hoặc thanh. Nói chung mỗi cái đó mà đã rất chi lồ lồ phức tộp rồi các cụ nhỉ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top