[Funland] Đàm phán hớ ở lọc xăng Nghi Sơn

H2MQ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-427315
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
2,361
Động cơ
230,327 Mã lực
Tuổi
47
Em nghĩ chả có nhẽ bao nhiêu cái đầu của nhân tài lại bị hớ khi đàm phán cơ ạ?
Em nhặt trên Dân trí:
http://dantri.com.vn/kinh-doanh/dam-phan-ho-loc-dau-nghi-son-lay-tien-dau-de-bu-lo-20170516155004755.htm

Nguyên Bộ trưởng Trương Đình Tuyển cho rằng, phát sinh mâu thuẫn giữa cam kết tại các FTA với cam kết Nghi Sơn là "lỗi của đàm phán và là khiếm khuyết, bất cập của chúng ta"

Trước đó, một báo cáo từ Vụ Ngân sách Nhà nước (Bộ Tài chính) cho biết, theo ước tính, trong 10 năm tới, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có thể phải bỏ ra 1,5 - 2 tỷ USD để bù lỗ cho dự án Khu liên hợp lọc hoá dầu Nghi Sơn có vốn đầu tư 9 tỷ USD.
Thằng nài nó lôi em vào cùng ng.u như ló các cụ ạ. Lý do dog chết éo thể tả.
Cụ nào công chức hợp tác với em vụ này. Em bán 1 que tăm giá 1001 tỷ. Cụ cứ giả ngơ đàm lỗi. Xong việc em lại quả 1000 tỏi. Lỗi cụ nhỏ thôi, một chút lỗi :))
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,184
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Em nghĩ chả có nhẽ bao nhiêu cái đầu của nhân tài lại bị hớ khi đàm phán cơ ạ?
Em nhặt trên Dân trí:
http://dantri.com.vn/kinh-doanh/dam-phan-ho-loc-dau-nghi-son-lay-tien-dau-de-bu-lo-20170516155004755.htm

Nguyên Bộ trưởng Trương Đình Tuyển cho rằng, phát sinh mâu thuẫn giữa cam kết tại các FTA với cam kết Nghi Sơn là "lỗi của đàm phán và là khiếm khuyết, bất cập của chúng ta"


Trước đó, một báo cáo từ Vụ Ngân sách Nhà nước (Bộ Tài chính) cho biết, theo ước tính, trong 10 năm tới, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có thể phải bỏ ra 1,5 - 2 tỷ USD để bù lỗ cho dự án Khu liên hợp lọc hoá dầu Nghi Sơn có vốn đầu tư 9 tỷ USD.
Thế nên chuẩn bị xăng dầu chuẩn bị lên 5k để bù vào,ngã ở đâu ta đứng dậy ở đoá.
 

Leolai

Xe điện
Biển số
OF-178898
Ngày cấp bằng
28/1/13
Số km
2,740
Động cơ
359,938 Mã lực
Nơi ở
Otofun
Lọc hoá dầu Nghi Sơn 70 năm sau mới thu đủ vốn đầu tư
 

do hoi

Xe buýt
Biển số
OF-338356
Ngày cấp bằng
13/10/14
Số km
624
Động cơ
287,534 Mã lực
PVN nó liên quan gì đến việc tăng giá xăng mà cccm cứ lôi vào mà bật auto chửi. Ít ra cũng nên tìm hiểu chức năng nhiệm vụ của nó đã chứ
 

Vu Quang Ba

Xe tăng
Biển số
OF-185005
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
1,859
Động cơ
346,500 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
hớ tiền của quan hay ngân sách,từ hớ ở đây các bài báo dùng Hài vãi,
 

vnr_82

Xe điện
Biển số
OF-4446
Ngày cấp bằng
27/4/07
Số km
3,069
Động cơ
575,808 Mã lực
Có lỗ cũng chỉ là phần hoa hồng, bôi trơn thôi.
 

k_ngan124

Xe lăn
Biển số
OF-168239
Ngày cấp bằng
23/11/12
Số km
11,793
Động cơ
418,200 Mã lực
Hớ thì thôi, như mua mớ rau bị hớ đó. Mua về thấy hớ hôm sau ko mua hàng đó nữa chứ gì đâu

PVC nó lỗ từ ngàn năm trước mà tới giờ vẫn sống sờ sờ thì mẹ của nó chết sao được mà lo :-" . Tiền thì vào túi ai hơm biết ?
 

chaybo

Xe điện
Biển số
OF-3787
Ngày cấp bằng
14/3/07
Số km
4,231
Động cơ
584,814 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 1
Ở nhà nhất mẹ nhì con. Ra đường lắm kẻ còn ròn hơn ta....
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,885
Động cơ
756,821 Mã lực
vụ này làm em nhớ, hình như những năm cuối 199x, chánh phở nhà ta cam kết gì đó với một số công ty viễn thông nước ngoài mà nhờ đó dân ta được dùng cellfone với cước cực cao, sau năm 2005 thì hiệu lực mới hết, anh Viettel mới có cơ hội thi thố và giờ cellfone dắt mít cả học sinh cấp 2.
Cụ nào dân viễn thông còm-fơm vụ này giúp em cái.





-------------------- em wiki thì ra thông tin nt này:
2005[sửa | sửa mã nguồn]
  • Công ty Thông tin di động ký thanh lý Hợp đồng hợp tác kinh doanh (BCC) với Tập đoàn Kinnevik/Comvik.
  • Nhà nước và Bộ Bưu chính Viễn thông (nay là Bộ Thông tin và Truyền thông) có quyết định chính thức về việc cổ phần hoá Công ty Thông tin Di động.
  • Ông Lê Ngọc Minh lên làm Giám đốc Công ty Thông tin di động thay Ông Đinh Văn Phước (về nghỉ hưu).
1995[sửa | sửa mã nguồn]
  • Công ty Thông tin Di động ký Hợp đồng hợp tác kinh doanh (BCC) với Tập đoàn Kinnevik/Comvik (Thụy Điển).
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
6,778
Động cơ
238,392 Mã lực
Dung quất theo đuổi chục năm ms hình thành, jo thì phật phù.
Đạm Ninh Bình cũng tương tự, có khi bết bát hơn.
Được mấy time đâu cụ.
Đã ngu rồi còn ăn hơi nồi chõ. Người biết họ phát biểu vầy nè:

Cụ phát biểu cho nó chuẩn đi nhé, chạy ổn định và vượt công suất từ cách đây 5 năm rồi!
Nếu không biết thì nên Google, nó nói cho mà nghe:

"..Việc hoàn thành sớm kế hoạch sản lượng phần lớn là nhờ vận hành tuyệt đối an toàn và ổn định liên tục ở công suất tối ưu từ 105-107% của Nhà máy lọc dầu Dung Quất. Công ty hoàn thành chỉ tiêu trước 52 ngày để bù sản lượng đợt bảo dưỡng tổng thể nhà máy lần 3 vào giữa năm 2017..."

http://petronews.vn/tin-tuc/nang-luong/17469/tang-cong-suat-nha-may-loc-dau-dung-quat.html
 

tumtum

Xe điện
Biển số
OF-164761
Ngày cấp bằng
1/11/12
Số km
3,540
Động cơ
374,408 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội xã, Hoàn Kiếm thôn
Website
www.facebook.com
cái loại *** chó. mở *** ra là chỉ biết ẳng ẳng. có khôn có ngoan cũng là hạng Chó.
Thôi xong, phun quá như cụ này lại bị khóa tài khoản oỳ.
tranh luận văn minh nịch xự kiểu này mà không tự xóa còm, đối thủ nhấn Bấu cấu cái là xì ì ì ì ;))
(e thấy cãi nhau vui là em đưa mỗi bên hòn gạch, viên ngói cho gọi là đóng góp, chứ e không có cái tính phạm văn mách đâu nhá!!)
 
Chỉnh sửa cuối:

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,295
Động cơ
1,603,485 Mã lực
Cãi nhau làm gì, ông Dung Quất thì ôm hận rồi, bác Hại Điện nói trên cơ sở kinh tế XHCN tức chỉ có chạy bằng mọi giá, KH thì đạt nhưng hiệu quả thì ko biết :D
Vấn đề là ở chỗ, ngay từ khi được phê duyệt và đi vào vận hành thương mại (từ tháng 2/2009), dự án lọc dầu Dung Quất đã không vận hành theo cơ chế thị trường.

Từ năm 2009 đến nay Nhà máy lọc dầu Dung Quất nhận được hàng loạt ưu đãi rất lớn: thời gian khấu hao dự án là 20 năm (dài hơn thời gian 15 năm nêu trong Báo cáo nghiên cứu khả thi), được hưởng mức giá trị ưu đãi tính trong giá bán đối với xăng, dầu là 7%, LPG là 5% và sản phẩm hóa dầu là 3%.

Ngoài ra, dự án còn được hưởng thuế thu nhập doanh nghiệp là 10% trong thời gian 30 năm, thấp hơn nhiều so với mức thuế mà các doanh nghiệp trong khu kinh tế Dung Quất được hưởng, miễn thuế 4 năm và giảm 50% số thuế phải nộp cho 9 năm tiếp theo.

Như vậy có nghĩa là nếu thị trường có lên, có xuống, doanh nghiệp dầu khí nào lỗ thì lỗ chứ với chừng ấy ưu đãi, Dung Quất vẫn có khả năng cân đối tài chính.

Tuy nhiên, để cho Dung Quất có lãi tính đến hết năm 2015 (năm 2015 lãi gần 6.000 tỉ đồng) thì khoản lãi này phải xuất phát từ ưu đãi, từ cơ chế cấp bù thuế, cộng vào giá bán cho dự án mà từ trong các văn bản của Chính phủ là “cơ chế điều tiết nguồn thu”. Kể cả trong trường hợp thuế suất thuế nhập khẩu xăng dầu xuống thấp dưới 7% thì Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) vẫn phải cấp bù số chênh lệch này.

Tính từ năm 2010 đến nay, Dung Quất có năm lỗ, năm lãi (đỉnh cao là năm 2013 lãi 3.000 tỉ đồng), theo Báo cáo của PVN năm 2015. Nhưng nếu tính chung từ năm 2010-2014, nhà máy vẫn lỗ trên 1.000 tỉ đồng. Còn nếu tính sòng phẳng, loại trừ trợ giá bằng thuế ra khỏi giá sản phẩm thì cũng từ năm 2010-2014, Dung Quất lỗ lên tới 27.600 tỉ đồng. Điều đó có nghĩa là PVN cấp bù chừng đó tiền cho Dung Quất. Và số tiền cấp bù cho Dung Quất được hạch toán vào lợi nhuận trước thuế của PVN.

Vì thế, nhiều khi PVN công bố lợi nhuận trước thuế hàng năm là vậy song thực chất khoản lợi nhuận đó không về ngân sách đầy đủ mà chỉ mang tính hạch toán sổ sách kế toán.

Như vậy, Nhà máy lọc dầu Dung Quất đi vào vận hành từ những năm giá dầu thế giới cao, cộng với hàng loạt ưu đãi mà còn thua lỗ thì khi giá thế giới giảm sâu, cơ chế ưu đãi vẫn tồn tại nhưng bị thị trường (ở đây là lộ trình thực hiện các FTA) “vô hiệu hóa”, việc thua lỗ thực tế còn lộ ra rõ hơn.
Thùy link: http://www.thesaigontimes.vn/142674/Hieu-qua-du-an-loc-dau-Dung-Quat-bay-nam-nhin-lai.html
Thực ra thì cũng ko ngại lắm, e là người iêu nác nên đã sẵn sàng cho phương án tăng thuế bảo vệ môi trường sống (theo e hiểu là bảo vệ môi trường tinh thần) lên 80k rồi. Một DQ chứ 10 DQ vẫn dư tiền bù.
 

Ngô Minh Tâm

Xe tăng
Biển số
OF-63458
Ngày cấp bằng
6/5/10
Số km
1,059
Động cơ
445,300 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất.
cái loại *** chó. mở *** ra là chỉ biết ẳng ẳng. có khôn có ngoan cũng là hạng Chó.
Hai cụ nói đều có lý, thế nhưng vượt kế hoạch với hiệu quả mang lại nó khác đấy ạ, theo cháu đc biết thì DQ đang (-) hơi bị nhiều đấy ạ. Chuẩn bị bảo dưỡng lớn lần 3, với chi phí không hề nhỏ luôn. Mà DQ chỉ lọc được dầu ngọt, hy vọng Nghi Sơn lọc được dầu chua nữa thì hiệu quả khá hơn thôi, thưa CCCM.
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
6,778
Động cơ
238,392 Mã lực
Cãi nhau làm gì, ông Dung Quất thì ôm hận rồi, bác Hại Điện nói trên cơ sở kinh tế XHCN tức chỉ có chạy bằng mọi giá, KH thì đạt nhưng hiệu quả thì ko biết :D

Thùy link: http://www.thesaigontimes.vn/142674/Hieu-qua-du-an-loc-dau-Dung-Quat-bay-nam-nhin-lai.html
Thực ra thì cũng ko ngại lắm, e là người iêu nác nên đã sẵn sàng cho phương án tăng thuế bảo vệ môi trường sống (theo e hiểu là bảo vệ môi trường tinh thần) lên 80k rồi. Một DQ chứ 10 DQ vẫn dư tiền bù.
Mấy cái khoản lắc léo về tài chính mà Chú phỉnh dành cho DQ em không rành nên kg dám chém. Nhưng do có đứa nói DQ chạy phập phù thì em mới phản đối thôi. Vì lâu nay nó chạy 105-107% công suất chứ chả nghĩ ngày nào.
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
6,778
Động cơ
238,392 Mã lực
Hai cụ nói đều có lý, thế nhưng vượt kế hoạch với hiệu quả mang lại nó khác đấy ạ, theo cháu đc biết thì DQ đang (-) hơi bị nhiều đấy ạ. Chuẩn bị bảo dưỡng lớn lần 3, với chi phí không hề nhỏ luôn. Mà DQ chỉ lọc được dầu ngọt, hy vọng Nghi Sơn lọc được dầu chua nữa thì hiệu quả khá hơn thôi, thưa CCCM.
Cái đỏ đỏ thì cụ sai lè rồi.

Cái màu xanh thì 74% vốn của Nghi Sơn là của Nhật Bản với Ả rập. Bọn Nhật nó toàn quyền vận hành luôn. Ít liên quan đến VN.
 

vovan3455

Xe điện
Biển số
OF-19085
Ngày cấp bằng
25/7/08
Số km
2,005
Động cơ
501,667 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em nghĩ chả có nhẽ bao nhiêu cái đầu của nhân tài lại bị hớ khi đàm phán cơ ạ?
Em nhặt trên Dân trí:
http://dantri.com.vn/kinh-doanh/dam-phan-ho-loc-dau-nghi-son-lay-tien-dau-de-bu-lo-20170516155004755.htm

Nguyên Bộ trưởng Trương Đình Tuyển cho rằng, phát sinh mâu thuẫn giữa cam kết tại các FTA với cam kết Nghi Sơn là "lỗi của đàm phán và là khiếm khuyết, bất cập của chúng ta"


Trước đó, một báo cáo từ Vụ Ngân sách Nhà nước (Bộ Tài chính) cho biết, theo ước tính, trong 10 năm tới, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có thể phải bỏ ra 1,5 - 2 tỷ USD để bù lỗ cho dự án Khu liên hợp lọc hoá dầu Nghi Sơn có vốn đầu tư 9 tỷ USD.
Cuối cùng thằng nào chịu???
 

auto4fun_hn1

Xe buýt
Biển số
OF-392464
Ngày cấp bằng
17/11/15
Số km
557
Động cơ
240,200 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
thị trấn Tằng Lỏong, Lào Cai
Website
1234567890.com
Mấy cái khoản lắc léo về tài chính mà Chú phỉnh dành cho DQ em không rành nên kg dám chém. Nhưng do có đứa nói DQ chạy phập phù thì em mới phản đối thôi. Vì lâu nay nó chạy 105-107% công suất chứ chả nghĩ ngày nào.
Em đồng ý kiến vs cụ, em làm dự án DQ từ 2006, sau rồi bảo dưỡng nên chạy đc bao nhiêu %, phập phù ra sao bọn em rõ!
 

auto4fun_hn1

Xe buýt
Biển số
OF-392464
Ngày cấp bằng
17/11/15
Số km
557
Động cơ
240,200 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
thị trấn Tằng Lỏong, Lào Cai
Website
1234567890.com
Hai cụ nói đều có lý, thế nhưng vượt kế hoạch với hiệu quả mang lại nó khác đấy ạ, theo cháu đc biết thì DQ đang (-) hơi bị nhiều đấy ạ. Chuẩn bị bảo dưỡng lớn lần 3, với chi phí không hề nhỏ luôn. Mà DQ chỉ lọc được dầu ngọt, hy vọng Nghi Sơn lọc được dầu chua nữa thì hiệu quả khá hơn thôi, thưa CCCM.
Báo cáo cụ là hiện tại DQ đang lọc 50% dầu ngọt trộn 50% dầu chua từ Trung Đông, bắt đầu pha trộn để lọc từ cuối 2011 rồi ạ!
Âm thì chả âm đâu cụ, với chi phí bảo trì thì bất kỳ nhà máy nào trên thế giới nó chả có, em nghĩ 1 kỳ ko quá 20 mil ussd, mà chi phí này đã có kế hoạch từ trước!
 

anhtrananh

Xe tải
Biển số
OF-343411
Ngày cấp bằng
19/11/14
Số km
455
Động cơ
276,390 Mã lực
Nơi ở
Ha Long City
Dầu ngọt và Dầu chua lại hai công nghệ xử lý khác nhau cụ ah. Muốn vậy phải đầu tư 2 xưởng khác nhau, sẽ tốn kém
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top