[Funland] Đàm phán hớ ở lọc xăng Nghi Sơn

lâm khôi

Xe tải
Biển số
OF-501494
Ngày cấp bằng
29/3/17
Số km
312
Động cơ
188,190 Mã lực
Tuổi
53
cố tình hớ đấy các cụ ạ
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,015
Động cơ
397,399 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Em thì chưa đủ tầm bước chân qua cổng nhà máy với tư cách worker ạ
Lão có mó được món nào đợt TA3 này không? Khéo vào đấy lập hội OF uống bia:D
Tri thức báo lá ngón nó chỉ được đến thế thôi các cụ ạ, em thật:D
 

0962226789

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-181833
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
9,119
Động cơ
400,634 Mã lực
Bao người giỏi và có tâm huyết mà có được làm đâu, toàn bọn vừa ăn vừa phá.
Giỏi à ? Tâm huyết à ? Gạt ngay từ vòng gửi xe rồi! Thu nạp thằng Giỏi để nó vượt mình à ? Thu nạp thằng tâm huyết để nó phản mình à ?
Tìm ngay những thằng có tố chất như thế kỷ luật oàng cho hết cơ hội luôn!
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,659
Động cơ
420,527 Mã lực
PVN nó liên quan gì đến việc tăng giá xăng mà cccm cứ lôi vào mà bật auto chửi. Ít ra cũng nên tìm hiểu chức năng nhiệm vụ của nó đã chứ
Và nhiều lều báo cũng như ofer cũng chả phân biệt được cái nhà máy lọc dầu khác với thằng lọc hóa dầu thế nào nữa cơ
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,659
Động cơ
420,527 Mã lực
Cãi nhau làm gì, ông Dung Quất thì ôm hận rồi, bác Hại Điện nói trên cơ sở kinh tế XHCN tức chỉ có chạy bằng mọi giá, KH thì đạt nhưng hiệu quả thì ko biết :D

Thùy link: http://www.thesaigontimes.vn/142674/Hieu-qua-du-an-loc-dau-Dung-Quat-bay-nam-nhin-lai.html
Thực ra thì cũng ko ngại lắm, e là người iêu nác nên đã sẵn sàng cho phương án tăng thuế bảo vệ môi trường sống (theo e hiểu là bảo vệ môi trường tinh thần) lên 80k rồi. Một DQ chứ 10 DQ vẫn dư tiền bù.
Bất kỳ dự án đầu tư sản xuất nào có lãi (thực) ngay từ đầu ko cụ? Báo kinh tế viết mà ko hiểu điều đó. Đầu tư thì phải có thời gian thu hồi vốn rồi mới có lãi chứ.

Còn vụ thuế xuất nhập khẩu của NM DQ, báo chí nếu nhiều rồi, sai cũng có, đúng thì là:
- DQ mua dầu mỏ BH và chịu thuế xuất khẩu (dầu thô)
- DQ sản xuất và bán xăng dầu tại VN thì chịu thuế nhập khẩu (xăng dầu), trong khi Petrolimex (chẳng hạn) nhập xăng từ Hàn quốc hay Sing bán tại VN thì chỉ chịu thuế 0%

Vậy đó là bình đẳng ko? Ai thông minh chút là thấy ngay câu trả lời

Còn nữa, công suất của DQ chỉ chiếm khoảng 30% lượng xăng dầu tiêu thụ trong nước, 70% còn lại do các nhà nhập khẩu như Petrolimex mang ngoại tệ ra nước ngoài mua. Vậy giá xăng dầu do ai quyết định (nếu loại trừ yếu tố dầu thô thế giới)? Thằng 30% hay những thằng 70%?
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,659
Động cơ
420,527 Mã lực
Em là em muốn biết "chúng ta" ở đây là những ai. Chắc lại bao gồm cả em và các cụ trong đấy rồi. Thế thì cho em xin lỗi các cụ trước đã nhé :((
Để biết chúng ta là ai thì phải tìm hiểu nhé cụ! Còn nếu lười thì mời cụ soi ảnh trong bài sau: http://www.moit.gov.vn/vn/tin-tuc/1238/ky-ket-cac-thoa-thuan-lien-quan-du-an-lien-hop-loc-hoa-dau-nghi-son.aspx

Vâng, giờ em hơi hiểu hiểu, nói túm lại là éo tin được báo lá ngón cụ nhỉ
Cụ cũng nên tìm hiểu thêm qua bài trên nữa
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,350
Động cơ
75,517 Mã lực
Thằng DQ lấy tiền dân ra đầu tư, hiệu quả kém do sai công nghệ, chậm tiến độ, thất thoát trong xây dựng... Lợi nhuận sau này lại vặt từ dân bắt mua xăng giá cao, bắt dân chịu ô nhiễm Euro 2 đến 2021 trong khi các nước xung quanh đều Euro 4.
Trong khi đó, thằng SS đem tiền nc ngoài đến, giải quyết nạn thất nghiệp, mua dịch vụ, tính vào GDP để tăng tín nhiệm...
Thằng DQ đầu tư bằng vốn nhà nước và nó đã trả lại ngân sách gấp 2 lần vốn đầu tư. Sắp tới còn trả thêm 1 mớ nữa.
Ko có DQ thì thằng dân vẫn phải mua xăng giá cao vì ở VN xăng nhập vẫn là chủ yếu. Thằng DQ chiếm có 30% tổng lượng xăng mà đòi quyết được giá à cụ? Hài hước.
Ko có thằng DQ thì thằng dân vẫn dùng Euro 2 vì dân VN del có khái niệm "bỏ tiền mua xăng xịn để bảo vệ môi trường" đâu cụ nhá.
Còn so sánh chuỗi giá trị của thằng SS và thằng DQ . SS là thằng lắp ráp, linh kiện thì mang ở chỗ khác về, sản phẩm lắp xong cũng xuất đi luôn, vậy chuỗi dịch vụ có gì, có chăng là dịch vụ cơm bụi & karaoke :)). Trong khi thằng DQ là thằng sản xuất nó tạo ra công việc cho cả chuỗi từ cung ứng nguyên vật liệu -> vận chuyển -> sản xuất -> vận chuyển -> tiêu thụ.
Nói túm lại là chẳng có cái gì có thể làm hài lòng toàn bộ các "chuyên gia dưa cà rau muống" cả nhưng cũng đừng vì 1 vài sự ko hài lòng mà tung hê tất cả, thế là nó ko fair cụ nhé.
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,659
Động cơ
420,527 Mã lực
Srr cụ em trong ngành nên k thể tiết lộ :D
Cụ ngành nào nhỉ? Xăng hay dầu?;)

Cá nhân em thì thích đội sản xuất hơn nhóm thương mại; vì chúng làm ra những sản phẩm cụ thể; chứ con buôn chỉ khiến 1 sản phẩm tăng giá trị thôi ^:)^.
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,659
Động cơ
420,527 Mã lực
Thằng DQ đầu tư bằng vốn nhà nước và nó đã trả lại ngân sách gấp 2 lần vốn đầu tư. Sắp tới còn trả thêm 1 mớ nữa.
Ko có DQ thì thằng dân vẫn phải mua xăng giá cao vì ở VN xăng nhập vẫn là chủ yếu. Thằng DQ chiếm có 30% tổng lượng xăng mà đòi quyết được giá à cụ? Hài hước.
Ko có thằng DQ thì thằng dân vẫn dùng Euro 2 vì dân VN del có khái niệm "bỏ tiền mua xăng xịn để bảo vệ môi trường" đâu cụ nhá.
Còn so sánh chuỗi giá trị của thằng SS và thằng DQ . SS là thằng lắp ráp, linh kiện thì mang ở chỗ khác về, sản phẩm lắp xong cũng xuất đi luôn, vậy chuỗi dịch vụ có gì, có chăng là dịch vụ cơm bụi & karaoke :)). Trong khi thằng DQ là thằng sản xuất nó tạo ra công việc cho cả chuỗi từ cung ứng nguyên vật liệu -> vận chuyển -> sản xuất -> vận chuyển -> tiêu thụ.
Nói túm lại là chẳng có cái gì có thể làm hài lòng toàn bộ các "chuyên gia dưa cà rau muống" cả nhưng cũng đừng vì 1 vài sự ko hài lòng mà tung hê tất cả, thế là nó ko fair cụ nhé.
Cụ quả có nhiều hiểu biết về dk

Cá nhân em muốn bổ sung thêm: khái niệm tiền nhà nước là của dân, do dân nó là một khái niệm mơ hồ với các doanh nghiệp nn lắm; vì các doanh nghiệp 100% vốn nn họ cũng làm kinh doanh, phải chịu sức ép có lãi; mà lãi đó (nếu có) thì đâu phải từ thuế do dân đóng đâu. Cái (thuế) mà một số cụ nếu nhân danh để chưởi thì chỉ nên nhằm vào các cơ quan công quyền, công ích phục vụ lại chính xã hội, người dân thôi
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,350
Động cơ
75,517 Mã lực
Cụ ngành nào nhỉ? Xăng hay dầu?;)

Cá nhân em thì thích đội sản xuất hơn nhóm thương mại; vì chúng làm ra những sản phẩm cụ thể; chứ con buôn chỉ khiến 1 sản phẩm tăng giá trị thôi ^:)^.
Công việc của em thì liên quan nhiều đến mảng năng lượng vì khách hàng của em chủ yếu quan tâm đến mảng này.
Quan điểm của em cũng giống như cụ, tiếp xúc đa chiều thì em thấy mấy chú công nhân "lành" hơn đám con buôn :))
 

5sang

Xe buýt
Biển số
OF-505088
Ngày cấp bằng
16/4/17
Số km
606
Động cơ
187,830 Mã lực
Công việc của em thì liên quan nhiều đến mảng năng lượng vì khách hàng của em chủ yếu quan tâm đến mảng này.
Quan điểm của em cũng giống như cụ, tiếp xúc đa chiều thì em thấy mấy chú công nhân "lành" hơn đám con buôn :))
Thế mà bọn công nhân lại to gấp 10 lần thằng con buôn chứ lại :D:D
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
6,778
Động cơ
238,392 Mã lực
Gớm, các cụ cứ cãi nhau về giá xăng.

Nói cho vuông: PVN, DQ, NS hay Petrolimex các thể loại...éo có quyền quyết định giá xăng. Quyền quyết định giá xăng là ở...Chú Phỉnh nhé. Chú Phỉnh cũng nắm quyền quyết luôn Euro 1,2,3,4,5 ,6 hay n nhé.

:))
 

DUONGLAM

Xe container
Biển số
OF-28299
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
5,005
Động cơ
414,012 Mã lực
Nó tống cho ngập mồm rồi còn dám đàm phán gì
 

Kurumasuki

Xe lăn
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
10,038
Động cơ
323,242 Mã lực
Cụ quả có nhiều hiểu biết về dk

Cá nhân em muốn bổ sung thêm: khái niệm tiền nhà nước là của dân, do dân nó là một khái niệm mơ hồ với các doanh nghiệp nn lắm; vì các doanh nghiệp 100% vốn nn họ cũng làm kinh doanh, phải chịu sức ép có lãi; mà lãi đó (nếu có) thì đâu phải từ thuế do dân đóng đâu. Cái (thuế) mà một số cụ nếu nhân danh để chưởi thì chỉ nên nhằm vào các cơ quan công quyền, công ích phục vụ lại chính xã hội, người dân thôi
Cụ có biết sự khác nhau khi kinh doanh bằng vồn của chính cụ và khinh doanh bằng vốn của người khác nó khác nhau thế nào ko?
DNNN chỉ cần ko bị lỗ đã coi là thành công
DNTN lãi ít đã coi là yếu kém
Vì thế mà việc CPH DNNN đang bị cản trở bởi chính lãnh đạo DNNN vì họ chỉ cần lãi ít mà cá nhân họ lãi nhiều, chẳng may lỗ đã có ngân sách lo
 

STARIUS

Xe tăng
Biển số
OF-48814
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
1,046
Động cơ
442,788 Mã lực
Cụ phát biểu cho nó chuẩn đi nhé, chạy ổn định và vượt công suất từ cách đây 5 năm rồi!
thế sao mình có dầu, có nhà máy lọc dầu xây từ tiền thuế của dân mà xăng lại cố cho bằng nước chẳng có gì cả.???
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top