[Thảo luận] Đâm người cố thủ trong xe chờ cơ quan chức năng tới giải quyết

havu

Xe tăng
Biển số
OF-2864
Ngày cấp bằng
22/12/06
Số km
1,798
Động cơ
579,100 Mã lực
Nơi ở
20+
Website
www.youmevietnam.com
Em tưởng thằng cố thủ bị đâm. :-L
 

29H- 55-22

Xe tăng
Biển số
OF-187375
Ngày cấp bằng
29/3/13
Số km
1,076
Động cơ
343,234 Mã lực
Nơi ở
3
http://www.tienphong.vn/xa-hoi/o-to-tong-xe-may-hai-nguoi-co-thu-trong-xe-844360.tpo

TPO - Chiếc ô tô xảy ra va chạm với xe máy làm người phụ nữ bị thương nặng, hai người ngồi trên ô tô không chịu xuống đưa nạn nhân đi cấp cứu mà khoá cửa “cố thủ” trong xe.




Theo người dân, khoảng 14h chiều nay, 7/4, chiếc xe ô tô mang biển kiểm soát 51-NN-061.11 do người phụ nữ điều khiển chở theo nam thanh niên lưu thông đường Thảo Điền, phường Thảo Điền, quận 2, TPHCM ra xa lộ Hà Nội.

Khi vừa qua khỏi ngã 3 xa lộ Hà Nội thì va chạm với xe máy biển kiểm soát 71B1-758.67 do anh Lê Văn Vìn (35 tuổi) chở mẹ là cụ bà Nguyễn Thị Mỹ (71 tuổi, quê Bến Tre) đang chạy trên xa lộ theo hướng Suối Tiên đi cầu Sài Gòn.



Vụ tai nạn xảy ra, hai người 'cố thủ' trong ô tô không đưa nạn nhân đi cấp cứu.
Cú va chạm khiến bà Mỹ bị thương khá nặng, nằm trên mặt đường, anh Vìn may mắn không bị thương, chiếc xe máy hư hỏng phần đầu.
Sau khi tai nạn xảy ra, hai người trên xe ô tô không xuống đưa nạn nhân đi cấp cứu mà ngồi “cố thủ” bên trong. Nhiều người dân đến yêu cầu hai người ngồi trên xe xuống đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng không ai xuống, người dân xung quanh phải gọi xe đưa cụ bà đi cấp cứu.

Khi lực lượng chức năng có mặt thì người phụ nữ điều khiển xe ô tô mới mở cửa bước xuống. Hai chiếc xe được di dời khỏi hiện trường sau khi lực lượng chức năng lập biên bản hiện trường xong.
chân dài nhưng não ngắn, chắc mụ này mua bằng rồi
 

vuquan

Xe hơi
Biển số
OF-4437
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
196
Động cơ
550,780 Mã lực
Em nhìn nhận vấn đề hoàn toàn giống các cụ này ạ.
- Bài báo trên vnexpress giật tít một cách đầy cảm tính khi mà nội dung bài báo không hề nêu ra được lỗi do ai thì tiêu đề đã nêu là "Làm cụ bà gẫy tay...". Các cụ là lái xe, nếu các cụ đi đúng thì các cụ có đồng tình với điều này không đã? Biết đâu chính anh thanh niên chở cụ già là người đã làm cụ bà gẫy tay do đi sai, đi ẩu?
- Người phụ nữ lái xe đi cùng 1 em bé. Trước thái độ hung hăng của rất nhiều người (đấy là chưa kể cô này chưa vào otofun) nên chọn giải pháp ngồi im là đúng.
- Người không có kiến thức y tế, đụng vào người bị thương hoặc xốc người bị thương dậy để mang đi hoàn toàn có thể làm bệnh nhân nặng thêm, thậm chí tử vong. Nếu xảy ra chuyện này, thậm chí được coi là vô ý làm chết người.
Có một điều em thấy vô cùng buồn. Trên báo vnexpress có 1 comment đại loại là "Nếu là em, con xe này sẽ bẹp như lon bia" và comment này nhận được hàng ngàn like.
Vấn đề là ở chỗ: Múa trên bàn phím thì dễ, còn ở trong cuộc thì sao đây?

Cụ suy nghĩ trước khi comment. Không ai chủ ý gây tai nạn đâu.
1. Họ là phụ nữ.
2. Có thể họ sợ bị đánh.
Do đó họ chọn giải pháp ngồi trong xe, không bỏ chạy là được.
Chứ như nhiều cụ trên này lấy ví dụ ở quê em thế này thế nọ thì các cụ chẳng coi luật pháp của XH này ra gì. Các cụ suy nghĩ như vậy thử hỏi bao giờ VN tốt hơn. Hãy chắt lọc lấy những văn hoá tốt đẹp, loại bỏ những văn hoá xấu. Văn hoá không học đc ở trường học đâu.
E cũng đoán các trường hợp:
- Hoặc là cô này là phụ nữ hoặc người NN nên khi biết mình gây ra tai nạn, quá hoảng, sợ bị đánh, sợ bị cướp... tóm lại là sợ... nên ko dám mở cửa mà chờ người thân hoặc cơ quan CA (CQ chức năng) đến thì mới dám ra để giải quyết.
- Hoặc là cô ấy lđã quen với luật pháp NN (hoặc có chồng người NN dặn dò) là nếu gặp tai nạn thì cứ ở yên trong xe, giữ nguyên hiện trường và chờ cơ quan CA đến giải quyết.

Trên báo mạng, nhiều người bức xúc comment là "cô cảm" nhưng em nghĩ nếu là bà cả nhà em là lái xe trong TH này, em cũng sẽ khuên cô ấy phải bình tĩnh cố thủ, gọi điện cho người thân hoặc cơ quan chức năng và chờ giải quyết, chứ có 2 mẹ con ở đó, nhỡ ra ngoài nó đánh sứt đầu mẻ trán hoặc nó xông vào cướp của thì còn phức tạp hơn.
Cứ thấy tai nạn là tìm cách bê nạn nhân đến bệnh viện gần nhất, theo em đây không phải là cách hay nhất.
Phải nhìn sơ qua, đánh giá sơ bộ, biết sơ cứu thì thực hiện, không biết thì gọi xe cấp cứu và đội hỗ trợ chuyên nghiệp.

Nhiều trường hợp, bê ngay nạn nhân đến bệnh viện, nhìn qua thì tưởng nhân văn, làm việc tốt, nhưng bản chất thực sự là đưa nạn nhân vào cửa chết một cách nhanh nhất.
 
Chỉnh sửa cuối:

Leo Lee

Xe tăng
Biển số
OF-349459
Ngày cấp bằng
5/1/15
Số km
1,176
Động cơ
279,560 Mã lực
lúc đấy có mà sợ quá lại chả cố thủ, ai máu lạnh đến mức phản ứng nhanh đưa nạn nhân đi cấp cứu được, thò đầu ra có khi bị tẩn no đòn ý chứ
 

passat90

Xe hơi
Biển số
OF-359972
Ngày cấp bằng
25/3/15
Số km
141
Động cơ
261,240 Mã lực
thôi an toàn nhất là ơt trong xe thôi
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Em nhìn nhận vấn đề hoàn toàn giống các cụ này ạ.
- Bài báo trên vnexpress giật tít một cách đầy cảm tính khi mà nội dung bài báo không hề nêu ra được lỗi do ai thì tiêu đề đã nêu là "Làm cụ bà gẫy tay...". Các cụ là lái xe, nếu các cụ đi đúng thì các cụ có đồng tình với điều này không đã? Biết đâu chính anh thanh niên chở cụ già là người đã làm cụ bà gẫy tay do đi sai, đi ẩu?
- Người phụ nữ lái xe đi cùng 1 em bé. Trước thái độ hung hăng của rất nhiều người (đấy là chưa kể cô này chưa vào otofun) nên chọn giải pháp ngồi im là đúng.
- Người không có kiến thức y tế, đụng vào người bị thương hoặc xốc người bị thương dậy để mang đi hoàn toàn có thể làm bệnh nhân nặng thêm, thậm chí tử vong. Nếu xảy ra chuyện này, thậm chí được coi là vô ý làm chết người.
Có một điều em thấy vô cùng buồn. Trên báo vnexpress có 1 comment đại loại là "Nếu là em, con xe này sẽ bẹp như lon bia" và comment này nhận được hàng ngàn like.
Vấn đề là ở chỗ: Múa trên bàn phím thì dễ, còn ở trong cuộc thì sao đây?
Chắc công an phường cũng hung hăng nên khi có mặt công an phường vẫn ngồi im. Đến con vật còn biết sót thương trước nỗi đau của đồng loại huống hồ là con người. Nếu nhiều người có thái độ hung hăng thì cái xe không còn nguyên vẹn như thế.
 

jarvan IV

Xe đạp
Biển số
OF-359900
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
15
Động cơ
260,050 Mã lực
Các cụ ngoài bắc nên tìm hiểu thông tin thời gian gần đây bọn trộm cắp toàn dàn cảnh tai nạn vs ô tô để trộm cướp tài sản trên xe.
Nên e thấy người ta ngồi yên trong xe chờ công an đến giải quyết là hoàn toàn bình thường.
Cảnh giác thì vẫn hơn...
Còn chưa biét nguyên nhân cũng đừng nên võ đoán rồi phán xét người ta. Cái đấy cứ để nhà nước lo
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Các cụ ngoài bắc nên tìm hiểu thông tin thời gian gần đây bọn trộm cắp toàn dàn cảnh tai nạn vs ô tô để trộm cướp tài sản trên xe.
Nên e thấy người ta ngồi yên trong xe chờ công an đến giải quyết là hoàn toàn bình thường.
Cảnh giác thì vẫn hơn...
Còn chưa biét nguyên nhân cũng đừng nên võ đoán rồi phán xét người ta. Cái đấy cứ để nhà nước lo
Tinh thần cảnh giác cao thật. Công an phường cũng không tin.
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
6,702
Động cơ
629,259 Mã lực
Khả năng lái xe 4b là người nước ngoài nên họ đợi xxx đến mới ra ngoài. Chứ lại như mợ người Mỹ lái xe bên Bangkok đi sai làn chạy xxx tông vào hơn chục ô tô khác mới mệt.
 

Clark Kent

Xe máy
Biển số
OF-7039
Ngày cấp bằng
13/7/07
Số km
67
Động cơ
541,670 Mã lực
Chuyện lý chuyện tình lúc nào cũng phức tạp. Ko thể nhận xét con người ta đúng sai bằng cảm quan được. Có chuyện này e thấy hay. Có cụ nào mấy hôm rồi xem kênh Nat Geo có chương trình Brain Games không? Có mấy ví dụ người ta đưa ra để đánh giá cảm xúc hay lắm. Giả sử có đoàn tàu mất phanh, trên ray có 4 người, cụ đứng gần ghi, bẻ ghi thì cứu đc 4 người, nhưng bẻ ghi tàu rẽ qua đường bên cạnh, bên đó lại còn 1 người. Hi sinh 1 cứu 4, hay kệ cho 4 người kia toi. Cụ chọn thế nào??? Sau đó người ta tổng hợp thấy mọi người sẽ chọn bẻ ghi, lúc này thay đề bài bằng người phải hi sinh để cứu 4 người là người thân của mình. Có người đc hỏi đã thay đổi câu trả lời 180 độ mà chỉ suy nghĩ trong 0.0001s cơ ạ. Thế nào là đúng, thế nào là sai đây????
Con người thú vị vì có rất nhiều cảm xúc như vậy. Có vụ việc xảy ra, báo đài lợi dụng vào cảm xúc con người, cụ thể là tính đồng cảm để câu lượt xem ko còn là điều mới. Ví dụ "p/c Vietnam Airlines lương khủng nhưng vẫn xin thôi việc" là một title khá bắt khách. Ai có nghĩ rằng nghỉ để đi chỗ khác lương khủng hơn. Với nhà cháu báo đài xem để biết, chứ ko xem để phán xét.
Cũng vì tính đồng cảm ấy, khi tai nạn xảy ra, nhiều người ko liên quan nhưng có hành động quá khích với người trong cuộc. Tất cả đều là biểu hiện cảm xúc và nhiều khi là không cần thiết.
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,431
Động cơ
-165,486 Mã lực
Việc đưa cấp cứu người khác làm cũng đc, ngồi trong xe giữ nguyên hiện trường đợi công an đến giải quyết đâu có sai?
Đkm bọn lều báo kền kền dùng từ ngữ gây kích động.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top