- Biển số
- OF-344545
- Ngày cấp bằng
- 27/11/14
- Số km
- 2,143
- Động cơ
- 367,231 Mã lực
Năm 2007 mình mua chiếc này có 5 triệu. Sửa thêm vài triệu nữa để chạy xuyên Việt2 vc cụ nhiều đam mê quá, gd lắm đk có khác
Năm 2007 mình mua chiếc này có 5 triệu. Sửa thêm vài triệu nữa để chạy xuyên Việt2 vc cụ nhiều đam mê quá, gd lắm đk có khác
Chuẩn cụ. Mấy con xe dream, wave tổng trọng lượng nó 95-105kg. Đóng lên 90-100km/h thì tập xác định hội ngộ cùng ông bà nhanh lắm. Vì xác xe nó nhẹ, phanh gấp khi gặp chướng ngại vật là bị trượt lốp. Mấy con xe cub, 82... 70cc - 90cc ngày xưa nó nặng có 7-80kg.Để chạy ở mức trung bình thì không khó cụ ah, nhưng để chạy ở tốc độ cao thì nó đòi hỏi sự chỉn chu, kỹ càng của từng chi tiết. Trông bên ngoài của chiếc xe không đánh giá hết đc chất của nó. Như cái xe Wave 110 hdvn đang bán, xe to nặng, chắc chắn nhưng em cho rằng ko chạy cao hơn dc 100km/h.
Mấy vụ độ để chạy tốc độ trên dưới 100km/h bọn mình thử hết rồi. Điểm ưu việt của dòng xe 67 là thiết kế nhỏ gọn và rất thoáng nên chạy tốc độ 85-90 km chỉ như dòng xe khác chạy 75-80 thôi. Mình độ xe khoẻ không phải thích tốc độ mà để leo đèo dốc tốt.Chuẩn cụ. Mấy con xe dream, wave tổng trọng lượng nó 95-105kg. Đóng lên 90-100km/h thì tập xác định hội ngộ cùng ông bà nhanh lắm. Vì xác xe nó nhẹ, phanh gấp khi gặp chướng ngại vật là bị trượt lốp. Mấy con xe cub, 82... 70cc - 90cc ngày xưa nó nặng có 7-80kg.
Để chạy tốc độ cao thì điều đầu tiên cần là xác xe nó phải nặng, hệ thống treo và thiết kế xe khung xe phải vững. Mấy con xe cũ ngày trước chỉ đi loanh quanh phố cafe thì hợp.
Nhỏ gọn và thoáng chỉ luồn lách trong phố là thích thôi, chứ chạy tốc độ cao cần đầm và chắc chứ cụ.Mấy vụ độ để chạy tốc độ trên dưới 100km/h bọn mình thử hết rồi. Điểm ưu việt của dòng xe 67 là thiết kế nhỏ gọn và rất thoáng nên chạy tốc độ 85-90 km chỉ như dòng xe khác chạy 75-80 thôi. Mình độ xe khoẻ không phải thích tốc độ mà để leo đèo dốc tốt.
Cụ thử chạy xe 1 đoạn khác với cụ đi thường xuyên đường dài. Xe nào thì xe, thiết kế khung xe phải đạng thép ống vững chãi thì mấy cho phép đi tốc độ cao được cụ. Những con xe đời cũ thì động cơ gắn vào khung trực tiếp không có cao su giảm chấn, càng sau không có giảm chấn, tay lái không có giảm chấn để triệt tiêu rung từ động cơ và mặt đường. Em còn chưa tính đến khung sườn và xe cũ không còn đồng tâm chi tiết chuyển động. Chạy 1 quãng đường thì nó rung cho tay muốn rụng ra khỏi bả vai, đuýt tê mất luôn cảm giácMấy vụ độ để chạy tốc độ trên dưới 100km/h bọn mình thử hết rồi. Điểm ưu việt của dòng xe 67 là thiết kế nhỏ gọn và rất thoáng nên chạy tốc độ 85-90 km chỉ như dòng xe khác chạy 75-80 thôi. Mình độ xe khoẻ không phải thích tốc độ mà để leo đèo dốc tốt.
Nhu cầu chơi xe nó cũng đa dạng. Người thích xe zin, người thích xe độ hoặc dọn mới, người thích máy nhỏ người thích máy lớn, có người thích chạy loanh quanh Cafe, người lại thích trên từng cây số Cụ à.Nhỏ gọn và thoáng chỉ luồn lách trong phố là thích thôi, chứ chạy tốc độ cao cần đầm và chắc chứ cụ.
Em biết và cũng không có ý kiến gì về điều đó mà. Em còm ở thớt này vì rất ngạc nhiên khi nghe cụ ở trên kể năm 94 cụ ấy thấy xe 67 chạy ở Đắc Lắc với tốc độ trên 105km/h thôi.Nhu cầu chơi xe nó cũng đa dạng. Người thích xe zin, người thích xe độ hoặc dọn mới, người thích máy nhỏ người thích máy lớn, có người thích chạy loanh quanh Cafe, người lại thích trên từng cây số Cụ à.
Có thể Cụ ấy ước lượng cảm tính ko chính xác tuyệt đối. Nhưng những năm 90-92 Anh em trong Sài gòn độ những chiếc xe 67 chạy trên dưới 100km/h cũng đã có rồi.Em biết và cũng không có ý kiến gì về điều đó mà. Em còm ở thớt này vì rất ngạc nhiên khi nghe cụ ở trên kể năm 94 cụ ấy thấy xe 67 chạy ở Đắc Lắc với tốc độ trên 105km/h thôi.
Đến còm này thì tôi nghĩ bác cũng kiểu dân chơi nửa mùa có tí tiền hội nào,món nào cũng chơi...Xe 67 lên IC chạy lành như xe Dream Cụ à. Nếu nòng M6 lên hơi 90cc chạy số cub hoặc Win thì tốc độ trên 100 là bình thường ( phải gia cố thêm khung )
Mấy vụ này nó giải quyết hết theo cách: tráng keo vào lòng bình xăng. Tuy nhiên thì kệ thôi. Cá nhân tôi cứ búng tay vào bình xăng là đoán được lương xăng mức nào,chạy đc bao lâu ( tất nhiên bình chưa tráng keo). Cũng thông cảm bác ạ. Đa số Rân chơi nó thế. Cá nhân tôi thì cứ thực tế,thực dụng.Xe cũ nó có nhiều vân đề mà khi trải nghiệm rồi nó mới rõ. Đơn giản như cái bình xăng, nửa thế kỷ ở cái xứ nhiệt đới này, cứ 1 năm nó lại rò rỉ xăng đôi lần....
Tôi thấy Cụ lý lẽ và hơi trẻ con mặc dù khá nhiều tuổi, ít trải nghiệm nhưng thích thể hiện mình hiểu biết. Tâm trí lại mâu thuẫn thích nhận xét nhưng lại yếu đuối không có khả năng lắng nghe góp ý hay phê bình.Đến còm này thì tôi nghĩ bác cũng kiểu dân chơi nửa mùa có tí tiền hội nào,món nào cũng chơi...
Bác nhớ cho câu của giới chơi xe nói riêng:
Xe nhỏ: thì cái Đỉnh nhất là về zin,càng chơi kỹ càng phải zin dù cũ...
Xe to: luôn có giấy mua bán trong cốp để cho nhưng ông thích đi thử,thích....ký vào.
Bác cứ lý lẽ,cứ phê bình. Tôi là người thích nghe,đọc và thích nhất sự trực quan cũng như chi tiết. Bác cứ nói,chia sẻ,phê bình. Tôi lắng nghe.Tôi thấy Cụ lý lẽ và hơi trẻ con mặc dù khá nhiều tuổi, ít trải nghiệm nhưng thích thể hiện mình hiểu biết. Tâm trí lại mâu thuẫn thích nhận xét nhưng lại yếu đuối không có khả năng lắng nghe góp ý hay phê bình.
Lại vãi luôn! Độ khỏe( để leo dốc) với mấy con xe cỏ thì tôi hiểu trình bác đến đâu rồi. Thôi trả thớt bác. Cũng tiện mời bác vào danh sách blask luôn.!Mấy vụ độ để chạy tốc độ trên dưới 100km/h bọn mình thử hết rồi. Điểm ưu việt của dòng xe 67 là thiết kế nhỏ gọn và rất thoáng nên chạy tốc độ 85-90 km chỉ như dòng xe khác chạy 75-80 thôi. Mình độ xe khoẻ không phải thích tốc độ mà để leo đèo dốc tốt.
Cảm ơn Cụ. Tôi với Cụ ko cùng tần số và mức năng lượng. Tôi là người rõ ràng và chi tiết những cũng rất thích thực hành và trải nghiệm.Lại vãi luôn! Độ khỏe( để leo dốc) với mấy con xe cỏ thì tôi hiểu trình bác đến đâu rồi. Thôi trả thớt bác. Cũng tiện mời bác vào danh sách blask luôn.!
Mình vẫn duy trì 90-95%. Mời Cụ qua thưởng trà đỗ đen mới rang nhé.Dạo này cụ chủ còn ăn chay không đấy, một người mê xe máy thực thụ, lâu không qua cụ uống chè đàm đạo việc xã hội ...
Nhìn đạm bạc nhưng vẫn đủ chất nhỉ cụ ...Mình vẫn duy trì 90-95%. Mời Cụ qua thưởng trà đỗ đen mới rang nhé.