hị hịMệ .. đã thỏa thuận là không cần dẫn chứng mà, có dẫn chứng thì ** thằng lào dám .. đâm
cụ mèo bựa đâm hộ e cái ảnh này với ạ
hị hịMệ .. đã thỏa thuận là không cần dẫn chứng mà, có dẫn chứng thì ** thằng lào dám .. đâm
Đâm: Em nghĩ cụ định cho 2 cô bé là chủ thể nhưng cách thể hiện không đạt vì người xem bị đập vào mắt cái bức tường với cái cột to tổ chảng, sau đó nhìn theo dãy cột và đi ra phía sau ảnh, còn chủ thể thì bị ra rìa ảnh và người ta phải cố xem lại từ đầu, liếc hết mắt sang phải để xem. Như vậy về cơ bản là bức ảnh không đạt - thiếu trên, thiếu phải, thừa trái. Chưa kể một số tiểu tiết như cái tiền cảnh của cụ là đám lá tre hay trúc Nhật gì đấy trông lùm lùm và ko hợp với bức ảnh, màu cũng đá hỏng tông màu cũ cũ của bức ảnh; 2 cô gái thì bị ngắn lại, cái góc xa xa thì có nửa thân cây bạch đàn; ảnh này cũng chưa được làm hậu kỳ nên một số vùng không rõ chi tiết, mặt hai cô gái nhìn cũng không rõ....Các cụ đâm em phát:
Mắt kéo .. léo nhìn thấy dzề thi cóa mà đâm vào ... mắt à :21::21::21:hị hị
cụ mèo bựa đâm hộ e cái ảnh này với ạ
Em đâm cụ Kìa nhé:
Đâm:
- Thừa cái gốc cây ở mép ảnh trên bên phải
- Bước chân của hai em chưa ổn, làm tà áo dài nó chưa uyển chuyển
- Đầu 2 em rơi vào cái nhà ngói phía sau
Xoa:
- Góc chụp khá ngon, tạo được đường chạy chéo của dãy nhà về phía sau, làm cho ảnh có độ sâu và không bị... nông :21:
- Tiền trung hậu cảnh ngon
- Mẫu tươi và chụm
Rút kinh nghiệm:
- Crop bớt cái gốc cây ở mép ảnh đi
- Chụp mấy phát liền để chọn thế bước chân đẹp nhất, tà áo tung tẩy nhất
- Ngồi xuống tí nữa để mẫu trông cao hẳn lên, và đầu rơi vào khoảng phía trên cái mái ngói nhọn
- Tận dụng cái hành lang mộc mạc cũ kỹ mà bắt hai em đi lại, hoặc thò đầu ra thò đầu vào trông cho nó sinh động
- Làm lại tí PS cho nó tập trung hơn vào mẫu
Có phải sau khi các cụ góp ý, nó là cái nài không ợ?Một hình ảnh đẹp đặc trưng trong trường học ở Việt Nam.
Giá như đợi thêm vài giây nữa khi hai mẫu tới gần vị trí chụp thì ta sẽ có một tấm ảnh với tỷ lệ chủ thể / nền tương đối hài hòa hơn. Cảm giác loãng sẽ ngự trị trong mắt người xem khi chủ thể lại quá nhỏ so với cái tường, cái nhà ... nền ảnh như vậy. Một ngày chụp với ánh sáng dàn trải (overcast) mà không có nắng ntn thì ảnh sẽ rất dễ bị dẹt, không tạo được cảm giác hình khối kích thích thị giác người xem. Nếu hậu kỳ tốt hơn sẽ khắc phục được bát lợi này & đem lại bức ảnh với mầu sắc rực rỡ, bắt mắt hơn.
Ui, ảnh này em thấy còn tệ hơn ảnh trước ý chứ. Hệ thống cột kèo hành lang thế mà cụ lại xoay đứng máy lên thì hơi phí. Với lại hai em đi sát vào thầy lại có vẻ ngại ngùng nên mất tự nhiên quá.Có phải sau khi các cụ góp ý, nó là cái nài không ợ?
Nói chung em chuẩn bị khá kỹ lưỡng cho vụ đâm chém nài roài.
Cái này thì các cụ hết đâm nha:
Nội dung của bức ảnh thể hiện được cái cảm nhận của người chụp truyền tải vào ảnh rồi mới đến các yếu tố mang tính kỹ thuật như tỷ lệ, thừa cái này, thiếu cái kia.Có phải sau khi các cụ góp ý, nó là cái nài không ợ?
Nói chung em chuẩn bị khá kỹ lưỡng cho vụ đâm chém nài roài.
Cái này thì các cụ hết đâm nha:
Đang lái xe trên đoạn đường này: 9 (9 lái chính và 0 lái phụ)
kiamorningfun*, attk, Dũng Khọm+, Dims*, manyman, Queen_hp*, raklei*, Standards, sv_ngheo*
Cụ mới là chuẩn, mấy ông kia vứt hết.EM khen cụ tẹo ah
Cái này cụ chụp tự nhiên thể hiện được hai mẫu tốt, cái kiểu phải đi lên nhưng bản thân muốn lùi lại này khó có thể chụp được, cụ xem hai mẫu đi lên nhưng người cứ ríu cả lại thế này đúng tác phong rồi. Ảnh thể hiện tốt hơn ở chỗ trên vai mẫu là một loạt bậc đi thể hiện sự gánh vác không mệt mỏi của mẫu, trên đầu mẫu toàn là cột chứng tỏ sự vững chắc của mẫu. Sự trẻ trung của mẫu hài hoà tốt với dẫy nhà cũ kỹ thể hiện tương lai của sự trẻ trung đó.
Em fun tý hehhehehe.
(b) (b) (b)
- Khung xấu
Không phải điêu đâu. Mà là X5 trình cao, sử dụng PS để xoá phông chứ k dùng các kỹ thuật của con D700.màu trời của bác này cứ điêu điêu thế lào ấy nhỉ ?????????????/