[Funland] Đàm đạo cà phê chứng khoán

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
Để Mị nói cho mà nghe

https://edition.cnn.com/2023/05/04/business/nightcap-banking-crisis-wall-street-analysis/index.html
'Có gì đó sắp vỡ': Vì sao Phố Wall vẫn lăn tăn về ngân hàng
Allison Morrow
Phân tích của Allison Morrow , CNN
Xuất bản 2:06 PM EDT, Thứ Năm ngày 4 tháng 5 năm 2023

“ Trong thời gian bình thường, những con số đó có thể làm giảm bớt nỗi sợ hãi của các nhà đầu tư, Moya nói. Nhưng đây không phải là thời gian bình thường.

“Ngay cả khi những con số trông không đến nỗi tệ, thì một khi thị trường để mắt đến bạn, trò chơi sẽ kết thúc,” anh nói.

Có quá nhiều sự bi quan tràn ngập Phố Wall, các ngân hàng nhỏ hơn sẽ bị nghiền nát. Các nhà phân tích cho biết PacWest không bị tổn hại vì họ đã đánh cược sai hoặc quản lý sai công ty của mình - đó chỉ là công ty tiếp theo trong danh sách.

Một vấn đề khác: Ai lại muốn mua một ngân hàng đang gặp khó khăn, kể cả với giá chiết khấu, nếu bạn có thể mua nó với giá từng xu trên một đô la sau khi nó phá sản — kèm theo bảo đảm chống thua lỗ, được hỗ trợ bởi Uncle Sam?

Điều đó có nghĩa là chúng ta có thể mong đợi nhiều vụ phá sản ngân hàng hơn và nhiều hoảng loạn ở Phố Wall hơn trong những tuần và tháng tới. “


Sau khi ngân hàng First Republic xoá sổ, cái hộp Pandora đã được mở ra. Thứ đầu tiên người ta nhìn thấy bay ra là bảng Phong Thần với 186 cái tên. Các ngân hàng có tên trên đó chẳng phạm lỗi cho vay hay quản lí kém gì cả, nhưng hễ bị gọi tên là lên đường. Tức bọn họ đang chơi trò đánh trống chuyền hoa, ai cầm bó hoa khi tiếng trống dừng là tiêu.

Nói cách khác, đàn kền kền trên Wall Street hiện ko thèm dìm giá cổ phiếu, khẩu vị của bọn họ lúc này là thèm ăn ngân hàng. Bởi vì có 1 thằng ko biết đánh chứng nào đó đã mở topic tuyên bố rằng tai hoạ ngân hàng đã trôi qua

Túm váy lại: đã bị thằng nặng vía mở topic ám thì ngân hàng còn khốn khó
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
Để Mị nói cho mà nghe

Lúc này mọi người đang phát sốt với câu chuyện CPI, nhưng chúng ta đã chuyển sự chú ý sang trần nợ từ lâu. Lúc đầu chúng ta cho rằng tới tháng 9 mới xảy ra ngày D. Thế nhưng thu nhập từ thuế tháng 4 bị hao hụt 39% do nhiều nguyên nhân đã khiến thời hạn này co lại.

Mới đây mrs Yelen nói rằng 1/6 có thể xảy ra ngày D. Trong kịch bản của chúng ta thì đây thuần tuý là biện pháp nắn gân đối thủ đồng thời đổ lỗi sau này. Bởi lẽ lượng thuế hao hụt sau đó ko đạt mức 39% mà có khoản tiền chuyển về muộn nên phải tới 15/7 mới thấy ngày D.

Trong khi đó nội bộ đảng Cộng hoà ko thực sự nhất trí. Phái cứng rắn gần như bịt kín mọi nẻo đường lùi bước của Speaker Senat, khiến ông ta kiên quyết đòi phải cắt giảm chi tiêu và ko được tăng lãi suất thì mới cho nâng trần nợ lên. Một khi ko làm như vậy thì chủ tịch Hạ viện chỉ còn nước từ chức. Để xem cuộc gặp đêm thứ 2 tới có mang lại hiêu quả gì ko
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
https://www.reuters.com/business/finance/market-why-us-regional-banks-are-doomed-doom-loop-2023-05-15/
Đọc 4 phút Ngày 15 tháng 5 năm 2023 12:06 chiều GMT+7 Cập nhật lần cuối 16 phút trướcTrên thị trường: Tại sao các ngân hàng khu vực của Hoa Kỳ phải chịu một vòng lặp diệt vong
Bởi Paritosh Bansal

“ Vì vậy, các nhà quản lý, chủ ngân hàng và các chuyên gia khác đang đưa ra các ý tưởng về các bước bổ sung mà Washington có thể thực hiện để dập tắt cuộc khủng hoảng. Những ý tưởng này bao gồm từ việc đẩy nhanh tốc độ phê duyệt các giao dịch ngân hàng đến tăng bảo đảm tiền gửi và giám sát chặt chẽ các nhà đầu tư đặt cược rằng cổ phiếu sẽ giảm.

Chẳng hạn, họ đã cung cấp cho các ngân hàng những giải pháp cứu sinh giúp họ có đủ tiền mặt để đáp ứng các khoản rút tiền gửi. Nhưng vấn đề bây giờ là một cuộc khủng hoảng niềm tin, với một số nhà đầu tư đặt câu hỏi về khả năng kiếm tiền của một số người cho vay này trong dài hạn.

Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen cho biết hôm thứ Bảy rằng gần như tất cả các ngân hàng đều có đủ thanh khoản nhưng áp lực về thu nhập có thể dẫn đến một số thương vụ ngân hàng hạng trung. “


Mrs. Yelen nói hơi khoa trương, sở dĩ các ngân hàng mĩ được coi là đủ xiền bởi vì lúc nào bọn họ cũng có thể vay từ FED qua cửa OMO. Thế nhưng tình huống bây giờ ko dừng ở đó mà đã tiến sang giai đoạn nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục của các ngân hàng ( chả hơn quái gì mã LDG ) đến nỗi có thể phải sát nhập cả những ngân hàng cỡ trung.

Cũng phải thôi, châu Âu có hệ thống đệm LCR hoàn hảo đến thế mà người ta vẫn còn đưa vào vòng ngắm các ngân hàng Benelux ( Hà lan, Bỉ, Lũxemburg ) và Nordic ( khối Bắc Âu). Vậy thì hệ thống ngân hàng mĩ có nội qui lỏng lẻo hơn ắt phải chịu đựng hậu quả nhớn hơn.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
Để Mị nói cho mà nghe

Thử đoán điểm DJ

Phiên 17/5 VNI mất 5 điểm, về 1060. Thôi thì chúng ta đoán điểm DJ để tối nay ngủ ngon, đỡ phải hóng. Hiện nó có 3 đồng hồ

-Đồng hồ FED ngày: đêm qua FED bơm 17 tỉ đô qua cửa OMO, phiên dịch thành đêm nay tăng 180 điểm

-Đồng hồ FED tuần: tính theo tuần thì FED rút về 314 tỉ đô, qui đổi thành DJ giảm 400 điểm

-Đồng hồ thu nhâp: đêm này đội ngũ báo cáo kết quả kinh doanh quí có Tencent ( vốn 417 tỉ đô) ,Cisco (192), Siemen ( 131 ). Thế nhưng được lưu ý nhất lại là Target ( vốn 72 tỉ ), bởi đây là hãng bán lẻ.Lúc này Target ra báo cáo doanh thu như kì vọng, nhưng EPS lại đạt 2.05 so với dự báo 1.78. Đồng hồ này có lẽ sẽ áp đảo các nhân tố khác khiến DJ đêm nay tăng khoảng 60 điểm

Chúng ta chờ xem đáp số sáng mai
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
Để Mị nói cho mà nghe

Như vậy đêm qua 17/5 DJ ko những tăng mà còn tăng kha khá. Đó là nhờ tin tốt khi cả 2 phía quốc hội và chính quyền mĩ đều cho rằng nước mĩ sẽ ko lâm vào cảnh vỡ nợ. Có điều em cho rằng đó chỉ là chiến thuật trút trách nhiệm nếu xảy ra vấn đề
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
Để Mị nói cho mà nghe

Ở đây có 3 vấn đề dễ thấy nhất

1.Cái A7 để lại cho L14 ko phải khoản lỗ mà là 1 mỏ vàng. Bởi vì lỗ đó là lỗ trên sổ sách, khi cổ phiếu lên giá thì sổ sách lại đẹp ngay và cuối năm nay sẽ thấy.

2.Tầm nhìn của A7 đi trước thiên hạ 3 năm trong điều hành, 10 năm về tư duy

-Về mặt điều hành: tất cả các ông chủ doanh nghiệp BĐS đều mơ ước mình được ở vào vị thế của L14. Chỉ việc ăn ngon ngủ kĩ, kiếm được tiền thì tiêu, chưa kiếm được cũng ko phải lo trả lãi. Cuối năm thì chờ các chủ DN BĐS khác làm ăn tốt tới đâu để biết túi tiền của mình căng phồng ra sao, đại khái có người đi kiếm hộ nữa

-Về mặt tư duy: trước sau cánh cửa chuyển nhượng dự án cũng bị chặn lại. Mà làm chủ dự án đều mất 7-10 năm làm thủ tục. Cho nên việc đẻ ra công ti con đứng tên 1 dự án rồi chờ cơ hội bán là vô ích. Nhưng đẻ ra công ti con đi mua lại cổ phiếu của doanh nghiệp nắm nhiều dự án lại ok. Vấn đề chỉ là chọn những ai vừa nắm nhiều dự án vừa ko mắc nợ tới nỗi mỗi ngày phải lo kiếm 50 tỉ đồng riêng cho việc trả lãi. Né khâu xin dự án là tiết kiệm được 7 -10 năm đó

3.Việc chặn cánh cửa sang nhượng dự án cũng bịt con đường M&A các dự án khác nên A7 phải đi thôi. Đại khái nó xảy ra lúc nào thì đó là thời điểm A7 rời khỏi L14. Nhưng đồng thời đóng cửa sang tay dự án cũng làm nổi bật lợi thế của các chủ doanh nghiệp BĐS nào nắm trong tay nhiều dự án mà lại ít nợ. Tức tiền kiếm ra là để ăn tiêu chứ ko phải lo bán máu nuôi ngân hàng. Và đây chính là trường hợp của DIG, CEO.

Túm váy lại: A7 rời L14 có lợi cho chính L14 trong tình thế trước mắt. Người hưởng lợi ké là DIG CEO khi lợi thế làm chủ dự án mà ít nợ nổi bật. Phải 5 năm nữa L14 mới ngấm việc A7 rời đi vì tự đội ngũ hiện tại ko nghĩ ra con đường phát triển nào khác . Lúc đó L14 là con, LFI là bố mẹ nên cửa L14 vẫn sáng

P/S DIG, CEO vào xác nhận hộ em đê
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
Để Mị nói cho mà nghe!


Giá đường đang tăng phi mã bởi hàng loạt nguyên nhân cung cầu.

Về nhu cầu: do điều kiện thời tiết trung quốc thất thu vụ đường củ cải lẫn đường mía. Riêng nước này đã hụt 6.6 triệu tấn đường làm các tay chơi nổi hứng bế giá lên.

Về phía cung cũng có hàng loạt tin kích động. Sản lượng mía vụ tới ở Thái lan sẽ giảm từ94 triệu tấn xuống còn 74 triệu tấn. Nguyên nhân là 80% vườn mía Thái lan chưa có hệ thống tưới tiêu nên người nông dân sợ El Nino mang hạn hán về. Mặt khác, giá mía chỉ có 1100 bath/tấn, còn giá sắn sau khi tăng 8% vụ này đã đạt 3360 bath/tấn. Vậy là người nông dân chạy theo lợi nhuận trồng sắn

Ấn độ: Nhu cầu trong nước của Ấn độ là 27.5 triêu tấn. Thế nhưng sản lượng vụ 2022-2023 chỉ đạt 32.7 triệu tấn so với dự kiến ban đầu 35.9 triệu tấn. Trước nguy cơ thiếu đường nội địa, chính phủ đã tuýt còi ko cho xuất khẩu đường khiến 82.000 tấn đường chưa kịp xuống tàu đành phải nằm lại trên bờ. Vậy là các tay chơi lại nhốn nháo lần nữa

Brazil là nước xuất khẩu đường lớn nhất. Thế nhưng cuối tháng 4 các cánh đồng mía đang chờ thu hoạch bị ngập chết vàng. Lại thêm quả tạ nữa ném lên bàn cân.

Trước tình hình đó, tuần vừa rồi trên sàn New York cửa đặt Long có 212.000 hợp đồng tức 10 triệu tấn. Có giời vét ra nổi số đường ấy nên giá phi thăng. Điều buồn cười là trong các nhà sản xuất đường thì chỉ có 25.2% đặt Long, còn 47.4% đặt cửa sọc. Ngược lại các nhà quản lí quĩ thì 5 người đặt Long mới có 1 người Short. Sở dĩ các nhà sản xuất đường đặt cửa Short là bọn họ đề phòng giá giảm thì vẫn có thu nhập. Còn giá đường tằng khiến doanh thu bán đường bù đắp khoản thua lỗ đi nhầm giày đặt cửa. Tình trạng đặt cửa Long của đường kéo dài suốt đến tháng 2/2026. Vì thế có người nói vui đàn gấu đường kéo nhau đi ngủ đông hết rồi.

Túm váy lại : giá đường tiếp theo phụ thuộc giá dầu. Kịch bản của nó sẽ có ở còm sau.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
Để Mị nói cho mà nghe

“R. Có 1 chữ R “ Và chính từ Recession này đã khiến chúng ta khốn đốn chiều nay.

Thực ra, từ lâu mọi người đã dự báo GDP nước Đức tăng 0.2%. So với mức tăng trưởng 3% mọi khi thì đó là sự sụt giảm khá nhiều. GDP giảm thì nhu cầu xăng dầu giảm, cho nên chúng ta tin tưởng khi kết quả GDP nước Đức ra sẽ dẫn đến WTI giảm.

Nhưng media lại cứ xoáy vào chữ R làm DJ nhảy nhót. Có điều lúc này nó đã được bế lên quanh tham chiếu rùi. Thực ra, mọi người chú ý tin về trần nợ hơn. Chúng ta tin rằng sẽ ko nâng trần nợ ngay, bởi phe cực tả đảng dân chủ và cánh cực hữu đảng cộng hoà đều ko muốn nhượng bộ.

Thời COVID có khoản tiền trợ cấp thất nghiệp rất nhớn. Đến nỗi nhiều người lĩnh lương 1000 thà tiếp tục thất nghiệp để nhận 2400 đô trợ cấp còn hơn. Các bang do đảng dân chủ lãnh đạo thì phát tiền trợ cấp kiểu đó vô tư, còn các bang của phe cộng hoà thì giữ lại hết để ép mọi người đi làm. Chính vì thế vẫn còn hơn 100 tỉ tiền COVID chưa cấp phát. Và chúng ta đoán rằng nước mĩ sẽ sử dụng tiền này để tiếp tục kéo co và tránh vỡ nợ. Đến ngày 15/6 lại có tiền thuế quí 2 khiến cuộc vui còn kéo dài.

Túm váy lại: đêm nay DJ xanh và ngày mai VNI cũng thế, việc còn lại do các bác đoán
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
Để Mị nói cho mà nghe

Chúng ta đã có kịch bản DJ mất tiêu 30-50% nếu như nước mĩ vỡ nợ. Câu hỏi là nếu nước mĩ đạt được thoả thuận nâng trần nợ thì DJ sẽ biến động thế nào? Câu trả lời rất đơn giản: cũng vẫn đổ dốc sau vài ngày tăng ngắn ngủi.

Ít nhiều chúng ta có thể nhận ra điều đó sau khi DJ vẫn tăng dù nước mĩ đã chạm tới trần nợ từ hồi đầu năm. Vậy chính phủ mĩ lấy tiền đâu ra để chi tiêu sau khi chạm trần nợ? Xin thưa lấy từ tài khoản tổng kho bạc TGA ạ ( treasury general account ). Như thế vô hình chung là bơm tiền 30 tỉ đô mỗi tuần cho nên DJ tăng. Có điều tài khoản TGA này sắp cạn kiệt nên mrs Yelen mới la làng về việc vỡ nợ.

Năm nay ngân sách mĩ thâm hụt 1500 tỉ đô, tức mỗi tuần bộ tài chính phải xuất bán trái phiếu 30 tỏi trump để có xiền tiêu, có nghĩa là hút 30 tỏi khỏi thị trường. Nhưng 5 tháng qua do đạt trần nợ nên ko bán thêm trái phiếu được nữa , vô hình chung coi như được bơm 30 tỏi/tuần. 5 tháng là 20 tuần, vậy số tiền trái phiếu thiếu là 600 tỉ đô. Sau khi đạt được thoả thuận nâng trần nợ thì Bộ tài chính mĩ phải cấp tốc nạp đầy kho TGA nói trên, tức hút 600 tỉ đó ra khỏi thị trường chả khác nào phải trả nợ cả. Vậy là cả FED lẫn Kho bạc đều cùng nhau rút củi đáy nồi. Một tháng FED phải rút 95 tỏi trump, tức mỗi tuần 25 tỏi. Còn Kho bạc rút 30 tỏi nữa nên tổng cộng mỗi tuần bị rút mất 55 tỏi. Nay lại thêm quả chuỳ 600 tỉ đô TGA nện xuống thì DJ sẽ trượt dốc dài dài sau mấy ngày hân hoan thoát vỡ nợ đầu tiên

Túm váy lại: chỉ tên dốt chứng mới tin rằng DJ sẽ tăng ổn định sau khi nước mĩ đạt được thoả thuận nâng trần nợ. Còn kịch bản DJ biến động ra sao thì để còm khác chém ró tiếp
 

Thành Thị 1

Xe điện
Biển số
OF-811147
Ngày cấp bằng
19/4/22
Số km
3,026
Động cơ
97,406 Mã lực
he he 500k là giẻ rách, tưởng Mị thế nào mà bảo A7 đi trước thiên hạ 10 năm. có con lờ 14 nó nhai đi nhai lại như giẻ rách để lấy số má, đến 1 thằng MG trẻ con cũng biết là bọn nó tự kéo lên với thanh khoản 4f như thế.
tuy nhiên, do tài năng kiệt xuất kiên trì nhai đi nhai lại thế, nó mới đc đội lãnh đạo DIG rủ rê chơi, còn CEO thì nó theo a khăn tím ăn tàn thôi, cũng đc thời trong thời buổi tiền điên!!!!
Còn thì về những thứ nó chém về định giá, về doanh nghiệp, chỉ chó nó ngửi thôi. Tôi cũng đã từng một thời chuyên vào room của đồng chí bi bô mà đá xoáy họng nó.
Bản chất nó có j đâu.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
Ngày 10/6, giá apatit là 880-900 CNY/tấn. Giá phân monoammonium 55 là 2580-2600 CNY/tấn. Giá phân diammonium 64% là 3400-3550 CNY/tấn tùy theo cự li tới cơ sở sản xuất
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
he he 500k là giẻ rách, tưởng Mị thế nào mà bảo A7 đi trước thiên hạ 10 năm. có con lờ 14 nó nhai đi nhai lại như giẻ rách để lấy số má, đến 1 thằng MG trẻ con cũng biết là bọn nó tự kéo lên với thanh khoản 4f như thế.
tuy nhiên, do tài năng kiệt xuất kiên trì nhai đi nhai lại thế, nó mới đc đội lãnh đạo DIG rủ rê chơi, còn CEO thì nó theo a khăn tím ăn tàn thôi, cũng đc thời trong thời buổi tiền điên!!!!
Còn thì về những thứ nó chém về định giá, về doanh nghiệp, chỉ chó nó ngửi thôi. Tôi cũng đã từng một thời chuyên vào room của đồng chí bi bô mà đá xoáy họng nó.
Bản chất nó có j đâu.

Bác đã thử mua những mã mà A7 kiến nghị chưa?

Cá nhân em sau khi chốt lời tháng 10/2021 đã ko mua bán suốt 7 tháng. Sau đó em kiên trì hô chớ có mua DIG cho tới khi DIG về 22. Thế nhưng khi DIG về 17, 12, < 10 thì em hô mua liên tục. Hiệu quả chỉ sau 4 tháng tức đến tháng 4 2023 là DIG nhân đôi, CEO nhân 3, L14 nhân 3. Do đó chỉ cần 3 mã này là em đã hoàn thành kế hoạch nhân đôi tài khoản năm của mình rồi. Nếu cộng theem các mã khác thì gần nhân 3 đó

Túm váy lại: tầm nhìn của A7 là ko thể phủ định, việc còn lại của F0 chỉ là chọn thời điểm giá thấp để mua.
 

Thành Thị 1

Xe điện
Biển số
OF-811147
Ngày cấp bằng
19/4/22
Số km
3,026
Động cơ
97,406 Mã lực
Bác đã thử mua những mã mà A7 kiến nghị chưa?

Cá nhân em sau khi chốt lời tháng 10/2021 đã ko mua bán suốt 7 tháng. Sau đó em kiên trì hô chớ có mua DIG cho tới khi DIG về 22. Thế nhưng khi DIG về 17, 12, < 10 thì em hô mua liên tục. Hiệu quả chỉ sau 4 tháng tức đến tháng 4 2023 là DIG nhân đôi, CEO nhân 3, L14 nhân 3. Do đó chỉ cần 3 mã này là em đã hoàn thành kế hoạch nhân đôi tài khoản năm của mình rồi. Nếu cộng theem các mã khác thì gần nhân 3 đó

Túm váy lại: tầm nhìn của A7 là ko thể phủ định, việc còn lại của F0 chỉ là chọn thời điểm giá thấp để mua.
nhân mấy đó là chuyện cá nhân của mỗi người, mợ nhân thì người khác chia!!!! Toàn đệ A7 cả!
còn e thì e mua theo chiến lược riêng của e, cần j phải theo ai???
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
Trong tuần vừa có phái sinh chốt hợp đồng vừa có ETF review thì xuất hiện sự lệch pha nào đó cũng là điều dễ hiểu
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
nhân mấy đó là chuyện cá nhân của mỗi người, mợ nhân thì người khác chia!!!! Toàn đệ A7 cả!
còn e thì e mua theo chiến lược riêng của e, cần j phải theo ai???
Có vẻ như bác hơi sai sai. Đúng là mỗi người chúng ta nên có chiến lược riêng của mình. Thế nhưng em ko ngại đứng trên vai những người khổng lồ, những người thành đạt. Như thế sẽ giúp bản thân có tầm nhìn xa hơn. Thiên hạ cũng đua theo mr Buffett ầm ầm đó thôi

Cách chơi của em rất đơn giản : để những ai thành đạt chọn hộ mã tốt, còn thời điểm và giá mua bán lại do mình. Chả thế mà em nhân đôi tài khoản năm 2023 này chỉ trong 4 tháng nhờ bộ 3 DIG, CEO, L14
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
Để Mị nói cho mà nghe

Năm 2022 BĐS ở cả trung quốc và Hàn quốc đều lao đao. Ở trung quốc là do chính sách, còn tại Hàn quốc là bởi NHTW điều hành lãi suất kiểu tàu lượn siêu tốc. Năm 2022 ở chúng ta chị Pink cũng thử chơi trò giật cục làm dân bản hết hồn. Cho nên lúc đó chúng ta ko chém ró về BĐS Hàn quốc, nhưng giờ tại Hàn quốc sắp tới giai đoạn tát ao thì đưa lên mạng mới là sành văn điệu.
Bài học từ BĐS Hàn quốc là gì? Ở đây chúng ta có vài dữ liệu. Đầu tiên là tỉ lệ đô thị hóa ở Hàn quốc. Năm 2011 tỉ lệ này là 81.92%, đến 2021 là 81.41%, chắc giảm là do đại dịch.

https://tradingeconomics.com/south-korea/home-ownership-rate

Tỉ lệ người sở hữu nhà ở Hàn quốc là 56.1%, vậy tính ra còn gần nửa số gia đình chưa có nhà. Diện tích nhà trung bình ở hàn quốc là 33.1m2, còn ở Việt nam là 26m2. Sự chênh lệch về diện tích tuy ko nhớn, thế nhưng về chất lượng nhà thì đi các vùng nông thôn là thấy.
Chính vì thế lần sập giá BĐS lần này là cơ hội trời cho để nhiều người Hàn quốc có thể mua ngôi nhà mơ ước của mình.

Chúng ta còn phải đô thị hóa dài dài. Đương nhiên những người từ nông thôn di cư ra thành thị cần có chỗ ở. Đầu tiên là nhà giá rẻ rồi nâng cấp dần dần và đó là nguồn cầu vô tận cho BĐS trong nhiều thập niên.

Vì thế trong năm 2022 sau khi ném đá dò đường chúng ta liền hô DIGer ko mua DIG cho tới tận lúc DIG về 22. Chỉ khi DIG thủng 20 thì chúng ta mới hô mọi người xúm vào bắt đáy và ai bắt giỏi thì giờ đã nhân đôi tài khoản rồi. Sở dĩ em chủ yếu hô ở mã DIG vì chủ topic là con gái nên dễ chém ró hơn chứ ko có ý phân biệt giữa các mã BĐS. Và từ giờ đến cuối năm 2023 các mã BĐS vẫn tăng tiếp, chọn mã nào là tùy các bác.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
Để Mị nói cho mà nghe

Có thể thấy cho thuê nhà kiểu Jeonse là con dao 2 lưỡi khá thú vị. Dùng ko tốt thì nó thành lừa đảo khi vỡ nợ dây chuyền, dùng hợp lí nó thành 1 dạng kích cầu cho thị trường BĐS.

Với người đi thuê tiết kiệm được tiền thuê nhà khi lãi suất tiền gửi xuống thấp, điều cần thiết là có ngân hàng bảo lãnh cho chủ nhà để yên tâm ko mất khoản tiền thuê. Ví dụ khu chung cư Hồng tháp quận 7 thuê tới 12 triệu/tháng đó. Mỗi năm để dành thêm hơn trăm triệu lại có nhà ngon mà ở.

Với chủ nhà có thêm dư địa để vận hành tài chính trong giai đoạn này, đồng thời chờ khi giá nhà tăng mới bán đứt. Chịu rủi ro là nhà đã dùng cũ đi 1 chút.

Với ngân hàng thu được phí bảo lãnh 9% từ chủ nhà, có nhà làm thế chấp, cho chủ nhà lẫn người thuê nhà vay thêm một ít. Cho người thuê nhà vay lãi suất chỉ 5% cũng vẫn ổn
 

Airbus A350

Xe điện
Biển số
OF-615905
Ngày cấp bằng
14/2/19
Số km
2,033
Động cơ
20,932 Mã lực
Để Mị nói cho mà nghe

Năm 2022 BĐS ở cả trung quốc và Hàn quốc đều lao đao. Ở trung quốc là do chính sách, còn tại Hàn quốc là bởi NHTW điều hành lãi suất kiểu tàu lượn siêu tốc. Năm 2022 ở chúng ta chị Pink cũng thử chơi trò giật cục làm dân bản hết hồn. Cho nên lúc đó chúng ta ko chém ró về BĐS Hàn quốc, nhưng giờ tại Hàn quốc sắp tới giai đoạn tát ao thì đưa lên mạng mới là sành văn điệu.
Bài học từ BĐS Hàn quốc là gì? Ở đây chúng ta có vài dữ liệu. Đầu tiên là tỉ lệ đô thị hóa ở Hàn quốc. Năm 2011 tỉ lệ này là 81.92%, đến 2021 là 81.41%, chắc giảm là do đại dịch.

https://tradingeconomics.com/south-korea/home-ownership-rate

Tỉ lệ người sở hữu nhà ở Hàn quốc là 56.1%, vậy tính ra còn gần nửa số gia đình chưa có nhà. Diện tích nhà trung bình ở hàn quốc là 33.1m2, còn ở Việt nam là 26m2. Sự chênh lệch về diện tích tuy ko nhớn, thế nhưng về chất lượng nhà thì đi các vùng nông thôn là thấy.
Chính vì thế lần sập giá BĐS lần này là cơ hội trời cho để nhiều người Hàn quốc có thể mua ngôi nhà mơ ước của mình.

Chúng ta còn phải đô thị hóa dài dài. Đương nhiên những người từ nông thôn di cư ra thành thị cần có chỗ ở. Đầu tiên là nhà giá rẻ rồi nâng cấp dần dần và đó là nguồn cầu vô tận cho BĐS trong nhiều thập niên.

Vì thế trong năm 2022 sau khi ném đá dò đường chúng ta liền hô DIGer ko mua DIG cho tới tận lúc DIG về 22. Chỉ khi DIG thủng 20 thì chúng ta mới hô mọi người xúm vào bắt đáy và ai bắt giỏi thì giờ đã nhân đôi tài khoản rồi. Sở dĩ em chủ yếu hô ở mã DIG vì chủ topic là con gái nên dễ chém ró hơn chứ ko có ý phân biệt giữa các mã BĐS. Và từ giờ đến cuối năm 2023 các mã BĐS vẫn tăng tiếp, chọn mã nào là tùy các bác.
Mua phát đạt để x2 tiếp, vậy là năm 2023 mợ x4 lần.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
Để Mị nói cho mà nghe

https://vnexpress.net/quoc-hoi-thong-qua-nhieu-co-che-thi-diem-dac-thu-cho-tp-hcm-4621270.html

“ Về đầu tư, TP HCM được thí điểm mô hình phát triển đô thị theo định hướng phát triển giao thông công cộng (TOD), trong đó dùng ngân sách địa phương triển khai dự án đầu tư công độc lập để bồi thường, hỗ trợ, tái định cư với các dự án đầu tư vùng phụ cận các nhà ga thuộc các tuyến đường sắt, nút giao thông dọc tuyến đường Vành đai 3. UBND thành phố được quyết định điều chỉnh mật độ xây dựng, chỉ tiêu hạ tầng kỹ thuật, xã hội với các dự án này.

Quốc hội cho phép TP HCM đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) với dự án lĩnh vực thể thao, văn hóa, y tế, giáo dục đào tạo. Thành phố được áp dụng hợp đồng BOT với dự án nâng cấp, mở rộng, hiện đại hóa công trình đường bộ hiện hữu.

TP HCM cũng được áp dụng hợp đồng BT. Chính phủ quy định lãi vay, lợi nhuận hợp lý, phương thức thanh toán, quyết toán thực hiện dự án áp dụng loại hợp đồng BT. Các chi phí này được tính vào tổng mức đầu tư dự án.

Thành phố cũng được vay qua phát hành trái phiếu chính quyền địa phương, tổ chức tài chính trong nước, và nguồn nước ngoài của Chính phủ vay về cho vay lại, với tổng dư nợ tối đa 120% số thu ngân sách TP HCM được hưởng theo phân cấp. Tổng mức vay và bội chi ngân sách thành phố hằng năm do Quốc hội quyết định theo Luật Ngân sách nhà nước.

Hằng năm, thành phố được bổ sung tối đa 70% số tăng thu ngân sách trung ương từ các khoản thu phân chia giữa ngân sách trung ương và địa phương so với dự toán được giao. “




Chiều nay Quốc hội thông qua cơ chế thí điểm đặc thù cho TP HCM. Có rất nhiều cơ chế hay ho cởi trói cho TP cất cánh, em chỉ xin đi sâu vào mấy chi tiết liên quan.

Thứ nhất là vành đai 3 nằm trong danh sách thành phố được tự duyệt giá đền bù tái định cư, tự điều chỉnh mật độ xây dựng và hạ tầng. Mấy cái này mà chạy đi duyệt ở các nơi liên quan sẽ mất tối thiểu theo năm.

Thứ hai là cho BOT và đặc biệt là BT, vậy thành phố sẽ ko thiếu tiền triển khai vành đai 3

Thứ ba là cho TP phát hành trái phiếu. Năm 2022 TP được hưởng 92.217 tỉ đồng, như vậy TP sẽ được quyền phát hành trái phiếu 2023 ở mức 110.660 tỉ đồng. Các dự án trọng điểm sẽ tăng tốc khiến các dự án dọc theo trục hưởng lợi.

Nếu em ko nhầm tiền thu đất năm 2022 của TP là 154 ngàn tỉ đồng, có thể ước tính năm nay sẽ đạt 250-300 ngàn tỉ đồng. Đẩy tổng thu TP cả năm lên khoảng 600-650 ngàn tỉ đồng , vãi cả linh hồn.

Túm váy lại: Iêm gào to “Long Tân! Long Tân! Long Tân! “
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
Tổng thống Hàn quốc và phu nhân sang thăm Việt nam. Một đoàn tuỳ tùng hộ tống đông đảo có rất nhiều lãnh đạo các Chaebol tham gia, vậy đàn đại bàng đó nhắm vào đâu? Có thể nói đây là lần triển khai qui mô nhất kế hoạch “trung quốc +1” của phía Hàn quốc. Tức là họ ko định thay thế trung quốc mà chỉ là đa dạng hoá nguồn cung để giảm rủi ro.

Theo tờ “Dong-A Ilbo” , lãnh đạo hơn 200 tập đoàn của Hàn quốc nhắm tới rất nhiều mục tiêu nhưng nổi bật là mảng tài nguyên xanh và đất hiếm. Trữ lượng đất hiếm thế giới được xác định là 130 triệu tấn, trung quốc có 44 triệu tấn, Việt nam 22 triệu tấn, Nga 20 triệu tấn rồi đến mĩ, Úc. Nga vướng cấm vận, yêu cầu luật lệ của mĩ khiến chi phí giá thành quá cao, Úc cũng tương đối cao nên chỉ còn Việt nam để trông cậy. Năm 2021 Hàn quốc nhập từ trung quốc tới 86% đất hiếm chế nam châm vĩnh cửu, 54% đất hiếm chế tạo chất bán dẫn.

Còn tài nguyên xanh có rất nhiều khía cạnh như lưu trữ năng lượng, tấm silicon cho quang năng.… Ngoài ra năm 2021 Hàn quốc nhập từ trung quốc 84% lithium, 69% coban, 97% mangan. Chúng ta đã từng đề cập tới lithium tách ra từ mỏ lepidolite tức đá quí ở Yên bái, Nghệ an hay Tây nguyên. Tức là tận dụng bùn mịn từ mỏ hay bán đá quí phế thải để lọc ra lithium, còn đá quí cứ việc dùng vào trang sức.

Như thế mấy mã thuộc về họ Vinacomin sẽ có mã cất cánh. Mã DGC cũng có thể có chỗ ngồi trong tiệc. Còn bé BSR thì hơi khó, vì mã này chủ yếu lọc xăng chứ chưa phát triển công nghệ phần đuôi của dây chuyền.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top