- Biển số
- OF-295844
- Ngày cấp bằng
- 19/10/13
- Số km
- 703
- Động cơ
- 319,172 Mã lực
Cụ thuân95 xem lại có phải dầu chảy ra sau rãnh then hoa không nhé ,nếu ra đó thì không phải phớt mà do quá trình bít lỗ then hoa chưa kín.
Đúng vưỡn như thế. Chỉ thêm 20-50k nếu mình lười ko tự tháo mà để anh em đk tháo lắp hộ.Vẫn một nít cụ nhỉ?
Hôm nay cháu hết đát, chiều thứ 7 họ có làm ko cụ uôi?
110 ko nhòe chứng tỏ các-đăng của v2 kụ còn ngon, bi chữ thập còn tốt.Cháu chạy 110 ko thấy nhòe cụ ạ
Lúc >130 thì cháu ko ko dám liếc ngang dọc ạ
Kụ thuan95 thay bi chữ thập căn đồng trục ở chỗ nào ợ? để không rung ở tốc độ cao thì quả căn này quan trọng.E xin cập nhật vụ chế các đăng trước cho cụ nào muốn nghịch thì làm ạ, vướng gì các cụ cứ liên hệ với e hoặc cụ fi công ạ.
Đầu tiên kiếm các đăng cũ của xe tải nhỏ 5 tạ chẳng hạn. e thì kiếm được cái này vừa luôn cả 4 lỗ bắt bulong và đường kính vành định vị
Mỗi tội dài hơn cac đăng trước của ter mất 3cm và đầu nối vào hộp số lại nhỏ hơn của TER.
E phanh thây như thế này để cắt ngắn và hàn nối đầu nối với hộp số của TER vào
Chú ý khi hàn đầu nối các cụ nên tiện đóng ép giữa trục và lỗ để đảm bảo mối ghép đồng tâm. Kiểu Đực - cái ấy ạ
Sau khi ép vào và hàn thì tiện láng mối hàn để ép áo chặn là xong đoạn nối vào hộp số.
Còn đoạn giữa e cắt đi 3cm, sau đó tiện bạc nối hai đầu cho đồng tâm.
sau khi hàn thì tiện láng cho đảm bảo cân bằng của các đăng khi quay tốc độc cao.
Gia công xong như thế này ạ
Sau đó e thay mới bi khớp nối chữ thập và lắp thôi ạ. Cụ nào hỏng thì làm luôn đi nhé. Mất 1 ngày gia công đấy ạ. heee.
Tổng chi phí:
Mua cac đăng cũ: 400k ( e thấy rẻ rồi nên ko mặc cả )
8 vòng bi chữ thập: 400k
Dầu số: 250k
Công thợ lắp: 100k
E thấy quá rẻ so với mua trục mới rồi ạ. trục mới tận 12.000.000 các cụ ạ.
Nhờ a bạn làm gara thay và lắp cho cụ ạ.Kụ thuan95 thay bi chữ thập căn đồng trục ở chỗ nào ợ? để không rung ở tốc độ cao thì quả căn này quan trọng.
Báo cáo các cụ, chiều nay em lên TND nhưng đớn đau là không lắp được cản. Dòng Ter 1.5 không có ốc gầm để bắt cản. Hôm trước em thấy 1 cụ Ter 1.5 màu vàng có cản, chủ cửa hàng 118 TND bảo cụ ấy hàn trực tiếp cản vào gầm xe. Em không dám liều, sợ đăng kiểm bắt tháo ra thì bó tay. Đành chia tay với ước mơ lắp cản vậy.cập nhật giá nữa cụ nhé
Mất công quá cụ nhỉ? Em mời cụ chén vodka động viên vạiBáo cáo các cụ, chiều nay em lên TND nhưng đớn đau là không lắp được cản. Dòng Ter 1.5 không có ốc gầm để bắt cản. Hôm trước em thấy 1 cụ Ter 1.5 màu vàng có cản, chủ cửa hàng 118 TND bảo cụ ấy hàn trực tiếp cản vào gầm xe. Em không dám liều, sợ đăng kiểm bắt tháo ra thì bó tay. Đành chia tay với ước mơ lắp cản vậy.
(Thất vọng quá, em quên cả việc hỏi giá rổ lắp cản các cụ ạ)
Chiều nay em lượn qua nhưng đóng cửa, sabg tuần trốn việc nhà nước vậy.Đúng vưỡn như thế. Chỉ thêm 20-50k nếu mình lười ko tự tháo mà để anh em đk tháo lắp hộ.
Chiều T7 nhà cháu ko bit nhưng nhớ đi qua đó mấy lần trước thấy ít người nên ko chắc họ có làm ko.
Ra xưởng cơ khí bảo họ khoan cho mấy lỗ bắt vào khung cụ ạ. Hàn thì ko ổnBáo cáo các cụ, chiều nay em lên TND nhưng đớn đau là không lắp được cản. Dòng Ter 1.5 không có ốc gầm để bắt cản. Hôm trước em thấy 1 cụ Ter 1.5 màu vàng có cản, chủ cửa hàng 118 TND bảo cụ ấy hàn trực tiếp cản vào gầm xe. Em không dám liều, sợ đăng kiểm bắt tháo ra thì bó tay. Đành chia tay với ước mơ lắp cản vậy.
(Thất vọng quá, em quên cả việc hỏi giá rổ lắp cản các cụ ạ)
Chuẩn rồi cụ. Chiều e vừa chui gầm ngó xong. Giờ phải tháo ra đi tiện cái chốt đóng vào. Mai e mới làm tiếp dc.Cụ thuân95 xem lại có phải dầu chảy ra sau rãnh then hoa không nhé ,nếu ra đó thì không phải phớt mà do quá trình bít lỗ then hoa chưa kín.
Cụ không phải tiện chốt đóng mà tiện một cái nắp, hoặc cắt một cái nắp bằng cái gờ ngoài của lỗ then hoa đóng ép chặt và mua thêm lọ keo dán sắt 2 thành phần A&B trộn lại dán kín là OK ! còn đóng chốt thẳng vào rãnh then hoa là không được đâu nhé.Chuẩn rồi cụ. Chiều e vừa chui gầm ngó xong. Giờ phải tháo ra đi tiện cái chốt đóng vào. Mai e mới làm tiếp dc.
Hay thật! Đăng kiểm ở chỗ nào cũng 1 lít, mặc dù năm trước bộ GTVT và LĐ cục Đăng kiểm đã nghiêm cấm các trạm đăng kiểm nhận xiền khi đăng kiểm nhưng nếu chủ xe ko tự đặt trong xe thì khi làm xong các bác ấy cũng nói bồi dưỡng anh em chút... Chẳng bao giờ bỏ được lệ này.Vẫn một nít cụ nhỉ?
Hôm nay cháu hết đát, chiều thứ 7 họ có làm ko cụ uôi?
Bỏ thì ae họ tâm tư lắm ạHay thật! Đăng kiểm ở chỗ nào cũng 1 lít, mặc dù năm trước bộ GTVT và LĐ cục Đăng kiểm đã nghiêm cấm các trạm đăng kiểm nhận xiền khi đăng kiểm nhưng nếu chủ xe ko tự đặt trong xe thì khi làm xong các bác ấy cũng nói bồi dưỡng anh em chút... Chẳng bao giờ bỏ được lệ này.
42 Đông Quan kụ nhoé.Hôm nay ngồi nhậu với mấy ông anh, thấy bảo bác hải giờ không làm ga ra chỗ láng hạ nữa ạ, cụ nào biết bác ý move về đâu không ạ
Chả hiểu các cụ thế nào chứ cháu thấy chuyên môn bác ý rất tốt, và đối với xe cháu sửa bác ý chưa thấy bị phốt nào
Kụ đợi có đăng ký mới rồi đi đk cho tên tuổi nó rõ ràng. Chậm một vài hôm ko vấn đề gì vì phí đường bộ ace đk vưỡn thu đủ ko thiếu xu nào nếu đk muộn .Mất công quá cụ nhỉ? Em mời cụ chén vodka động viên vại
Chiều nay em lượn qua nhưng đóng cửa, sabg tuần trốn việc nhà nước vậy.
À, cho em hỏi chút: xe em mới đổi biển nhưng chưa đổi đk thì có phải đến trạm đk gốc làn thủ tục ko hay là qua Ngọc Khánh cũng đc các cụ nhỉ?
Em đổi biển, đổi đăng ký sang tên em rồi ạ.Kụ đợi có đăng ký mới rồi đi đk cho tên tuổi nó rõ ràng. Chậm một vài hôm ko vấn đề gì vì phí đường bộ ace đk vưỡn thu đủ ko thiếu xu nào nếu đk muộn .
Còn nếu kụ phải đi xa ngại xx thì cứ ra Ngọc Khánh làm luôn chứ ko phải về chỗ cũ đâu. Có giấy hẹn lấy đăng ký mới là ok.
E tìm lại được cái nắp chặn cũ trước khi tháo và ép lạo ok rồi Cụ ạ. Để cả ngày hôm qua ko thấy chảy nữa. Thoải mái rồi....Cụ thuân95 xem lại có phải dầu chảy ra sau rãnh then hoa không nhé ,nếu ra đó thì không phải phớt mà do quá trình bít lỗ then hoa chưa kín.