Daihatsu Feroza - Độc hành Đà Lạt ký - QL20 - TL723 - QL1

feroza_hb

Xe tăng
Biển số
OF-53015
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
1,146
Động cơ
463,087 Mã lực
Nơi ở
TP.Hòa Bình
Tiến về đèo Prenn



Không quên thưởng thức cảnh đẹp ven đường, chẹp, cứ gọi là nét căng các cụ nhỉ :x
Hic. làm fe tớ lại mơ về Đà Lạt...
[YOUTUBE]2NMuxBazKQE[/YOUTUBE]
 

kentdju

Xe điện
Biển số
OF-165853
Ngày cấp bằng
9/11/12
Số km
3,878
Động cơ
539,634 Mã lực
Xem ảnh Trúc Lâm Thiền Viện lại nhớ năm 2004 vào đấy, ôi ĐL thấm thoát đã gần 10 năm mà chưa có dịp quay trở lại.
 

Why_Me

Xe buýt
Biển số
OF-83555
Ngày cấp bằng
22/1/11
Số km
947
Động cơ
421,488 Mã lực
Cụ heo yêu hoa kinh lên được. Đi nhiều nới thế cụ. Từ Trị An, Bảo Lộc, Đà Lạt....nơi đâu cụ cũng có tý xưa xao xuyến...hihi, em dự là cụ "yêu" hoa lẫn "đào" hoa dỡ man :D :P
 

wellkt

Xe tải
Biển số
OF-160951
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
223
Động cơ
351,130 Mã lực
Nơi ở
Kon Tum town
Trùi! Cụ Heo hơi bị lãng mạn. Nếu cụ đi đường HCM ngang wa Kon tum nhớ ới e nhá. Cụ cháu mình giao lưu tí.
 

oto_cafe

Xe tải
Biển số
OF-167356
Ngày cấp bằng
18/11/12
Số km
314
Động cơ
348,640 Mã lực
Đọc hết 15 trang của bác em mới comment,chuyến đi Đà Lạt của bác gợi lại cho em rất nhiều kỷ niệm,em đã từng sống gần 10 năm trở về trước,Đà Lạt là nơi em lúc nào cũng muốn quay lại,với em Đà Lạt thân thương như nhà của mình vậy,em thuộc từng con ngõ nhỏ dốc đứng, từng quán caphê quen,ôi nhớ quá....
 

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực
Hic. làm fe tớ lại mơ về Đà Lạt...
Hị hị, bác mơ làm gì bác ơi, bay một phát vào với anh em luôn chứ lị :D

Hi hi, vâng, em cũng nghĩ mình sướng thật. Âu cũng là vì cái khó nó bó cái may này, thì lại lòi ra cái may nọ kụ ạ :)

Xem ảnh Trúc Lâm Thiền Viện lại nhớ năm 2004 vào đấy, ôi ĐL thấm thoát đã gần 10 năm mà chưa có dịp quay trở lại.
Em cũng gần 10 năm kụ ợ, lần này quay trở lại xao xuyến kinh người :">

Cụ heo yêu hoa kinh lên được. Đi nhiều nới thế cụ. Từ Trị An, Bảo Lộc, Đà Lạt....nơi đâu cụ cũng có tý xưa xao xuyến...hihi, em dự là cụ "yêu" hoa lẫn "đào" hoa dỡ man :D :P
=)) kụ cứ dự thế thoai, em mà đào hoa thì đỡ chẳng độc hành ku ợ :P


Trùi! Cụ Heo hơi bị lãng mạn. Nếu cụ đi đường HCM ngang wa Kon tum nhớ ới e nhá. Cụ cháu mình giao lưu tí.
Hị. Chắc sắp tới em sẽ qua 14G kụ ợ, nhưng không lên Kon Tum roài :( Hẹn kụ chạy xuống giao lưu cùng em nhớ (b)


Đọc hết 15 trang của bác em mới comment,chuyến đi Đà Lạt của bác gợi lại cho em rất nhiều kỷ niệm,em đã từng sống gần 10 năm trở về trước,Đà Lạt là nơi em lúc nào cũng muốn quay lại,với em Đà Lạt thân thương như nhà của mình vậy,em thuộc từng con ngõ nhỏ dốc đứng, từng quán caphê quen,ôi nhớ quá....
Hi`. Gần 10 năm. Quả thật chắc chắn là kụ có nhiều kỷ niệm lắm. Đợt trước em ở đó không lâu mà giờ gặp lại vẫn thấy miên man. Em so sánh lạc đề chút, tự nhiên thấy xa nơi mình đã có tình, có lẽ giống như nhổ bật rễ cây lên khỏi đất. Cây nhổ lên rồi hoặc sẽ héo đi hoặc sẽ cố gắng tốt tươi nếu tìm được miền đất mới. Vết sẹo trên đất rồi cũng khép miệng dần, nhưng vẫn không bao giờ nhòa hẳn được kỷ niệm gốc cây xưa. Kụ nhỉ ;)
 
Chỉnh sửa cuối:

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực
Giờ em xin phép lại quay lại với Thiền Viện Trúc Lâm ạ. Giờ 2 anh em lại bon bon chạy huống hồ Tuyền Lâm chụp choạc, mà thực ra là chỉ có kụ minhcuong400 kụ ý lái thôi ợ, em là em lười roài :D



Lại bỏ kụ minhcuong400 một mình tít trên cao, em lon ton hý hoáy chạy xuống bờ hồ ngắm nghía tý (các kụ đừng nghĩ em làm bậy nhé, chỗ này thanh thiên bạch nhật, đông người lắm cơ, em ứ dám làm gì hớ hênh đâu, ngượng nắm các kụ ợ :5:)

 

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực
Trời xanh biếc, nắng vàng ươm, mặt hồ lung linh phản chiếu núi non xanh => đẹpppppppppppppppppppppppppppppp \m/



Lại tiếp tục............... đẹppppppppppppppppppppppppp :D



Đẹppppppppppppppp (ấy chết, em up nhầm hình mất rồi:-o)



À đấy là mấy em gái tay cầm súng Canon 550D nhưng chỉnh nhầm dư lào ý, tự nhiên chụp cái hình nào cũng trắng xóa cả ra, nên em tý toáy ty toay giúp, dư lào tự nhiên lại ngon ;) Em chụp giúp các em rồi tiện tay lia cái bao diêm một phát thôi các kụ ợ. Các kụ đừng hiểu nhầm kẻo em và kụ minhcuong400 mà tội nghiệp nhóe =))

Vâng, quả này thì Đoàn Chuẩn luôn, đẹppppppppppppppp này, hi hi :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực
Giờ thì hối hả rời Thiền Viện Trúc Lâm còn kịp phi về Nha Trang, kụ minhcuong400 lại đưa em ngược về thành phố, giờ em mới biết là có cáp treo lên Thiền Viện đới các kụ ợ :-o


 

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực
Vâng các kụ cứ Gúc Gồ thử mà xem, chắc về sau kiểu gì em cũng quay lại thử phát em chất con bà lượng xóm Âu châu này mới được :P

Cáp treo Đà Lạt

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bước tới: menu, tìm kiếm

Cáp treo Đà Lạt


Khu du lịch cáp treo Đà Lạt nằm ở cuối đường Đống Đa, gần Bến xe Liên tỉnh, đầu đèo Prenn, trên ngọn đồi Robin. Trước năm 1975, đồi này là trận địa pháo Tân Lạc. Hệ thống cáp treo Đà Lạt này được khởi công xây dựng vào ngày 3 tháng 2, 2002, khánh thành ngày 24 tháng 1, 2003 và chính thức đưa vào hoạt động ngày 1 tháng 2, 2003. Cáp treo Đà Lạt là một trong những điểm tham quan du lịch hấp dẫn của thành phố Đà Lạt.
Thông tin hệ thống cáp treo

Công trình do hãng Doppelmayr (Áo) lắp đặt theo công nghệ hiện đại Châu Âu. Tuyến cáp treo dài 2.267 m. 10 trụ đỡ nâng đường cáp lên cao khỏi tán rừng thông. 50 cabin cách nhau 120 m chạy luân chuyển với tốc độ 1–5 m/giây. Một nhà ga 7.500 m² được trang bị hệ thống tách cáp hiện đại theo dây chuyền đường ray để cabin tự chặn lại cho khách lên xuống. Thời gian di chuyển từ đồi Robin (1.575 m) đến ga cuối (1.490 m) gần bến xe Thiền viện Trúc Lâm dài 12 phút, công suất vận chuyển tối đa 900 lượt/giờ.
Thông tin


 

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực
Trên đèo Prenn, phen này thể nào cũng có em bị tuýt roài ;;)



View này chửa mấy khi em thửa được ợ, mấy khi ngồi ghế phụ đâu mờ, hờ hờ :D



Một góc Đà Lạt mộng mơ, xa xa mây khói hững hờ :x



Nhướn mình thêm chút nữa ;)



Giờ là Viên Nguyên tử Đà Lạt là đây b-)



Đồi Mộng Mơ



Và con đường thưa thớt

 

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực
Từ biệt kụ mợ minhcuong400, và một kụ đứng chém gió vỉa hè cùng hai anh em một chặp (mãi về sau mấy anh em mới biết là nhà kụ xe_tăng :D), em lại rong ruổi trên con đường độc hành.

Thú thực từ sáng mở mắt ra, trong đầu em đã có ý nghĩ là thôi đừng có tham. Lên đây với anh em thế là được roài. Giờ về Sài Gòn là lành nhất. Cứ tính thử, giờ mà lượn xuống Nha Trang chí ít cũng mấy tiếng đồng hồ, thế thì có mà về Sài Gòn trước 11h được ối ra đấy. Những hơn năm trăm cây, chí ít cũng tầm năm trăm rưởi :(

Em đá diều hỏi kụ minhcuong, kụ ý bảo ờ thì chạy xuống Nha Trang cũng tầm hơn 2 tiếng, về thế nào cũng kịp. Dưng mà em cũng dự cái tính mình lang thang, ngẩn ngơ chụp choạch thì chẳng biết, khéo tầm cũng 3-4 tiếng là con non ấy chứ :(

Ngả nào đây, ngả nào đây, lăn tăn quá. Một đằng là lý trí đưa đường b-)

Một đằng là con tim dẫn lối 8-> Có tiếng gì trong em nó cứ lộn nhà lộn nhộn, nó bảo: nhát thế, lên đến đây rồi, không đi được chuyến này thì còn mơi mới xách Fe làm được chuyến nữa em ạ. Nghe thấy kụ minhcuong400 cụ ý bảo gì không? Chạy qua rừng nguyên sinh cơ đấy nhé, có thấy thèm không? :|
 
Chỉnh sửa cuối:

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực
Em tranh thủ đăng cái hình để các kụ dễ tưởng tượng ợ. Nếu mà từ Đà Lạt về Sài Gòn mà không muốn đi về qua QL20 thì xuôi xuống con đường đo đỏ về Phan Rang, rồi về Sài Gòn. Hồi xưa em chạy tuyến này xuống Phan Rang, rồi lại ngược lên Nha Trang đới các kụ ợ (dưng mà hồi đó em ngồi xe đò thoai) ;;). Mà cái tuyến màu xanh xanh, là cái tuyến chạy qua rừng nguyên sinh mà kụ minhcuong400 kụ ý nói đới :-w



Em zoom gần phát cho các kụ dễ hình dung thêm nhóe :D

 
Chỉnh sửa cuối:

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực
Quả thật, chạy tuyến màu xanh thì quả là mua đường, vì thú thực là trong đầu em cũng chỉ mong về nhà nhanh nhanh, chứ xuống đến Nha Trang có nhõn 1 mình, rồi thì lại tót về Sài Gòn nữa chứ :(

Hờ hờ... em lại thêm chút thông tin cóp nhặt hầu các kụ đây ợ, thật đúng là mệt cái đầu, đúng là tham thì khổ, cái gì cũng muốn ~X(

http://vietbao.vn/Xa-hoi/Con-duong-dua-Da-Lat-gan-voi-Nha-Trang/70084334/157/

Con đường đưa Đà Lạt gần với Nha Trang

Tags: Đà Lạt, Nha Trang, Lạc Dương, Khánh Vĩnh, Hòn Giao, Khánh Hoà, con đường, tuyến đường, đường nha, du lịch, đưa đà, xây dựng, xe, công, cao
Sáng 27/4, giai đoạn 1 tuyến đường Nha Trang – Đà Lạt đã được thông xe, rút ngắn hơn 90km khoảng cách đường bộ giữa xứ hoa đào và vịnh biển đẹp nhất thế giới.
Một đoạn đường Nha Trang – Đà Lạt qua xã Sơn Thái
Ranh giới tự nhiên giữa huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hoà) và huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) là dãy núi Hòn Giao cao 2062m. Ý tưởng về con đường vượt Hòn Giao, nối Nha Trang với Đà Lạt đã có từ lâu, nhưng con đường chậm trở thành hiện thực bởi sự phức tạp của địa hình địa chất, thiếu phương tiện kỹ thuật và tài lực. Từ Nha Trang lên Đà Lạt lâu nay người xe phải qua Phan Rang, đoạn đường dài 228km.
Ngày 29/3/2002, lãnh đạo hai tỉnh Khánh Hoà và Lâm Đồng thoả thuận hợp lực đầu tư xây dựng tuyến đường Nha Trang – Đà Lạt, dài 131,5km. Việc thi công thực sự bắt đầu từ ngày 20/4/2004.
Chỉ có một lối duy nhất để tới công trường trên những sườn núi cheo leo, giữa rừng nguyên sinh hoang vu, nên từ việc vận chuyển trang thiết bị đến cung cấp lương thực thực phẩm cho công nhân đều gặp không ít khó khăn. Các đơn vị thi công đã nỗ lực cao nhất để công trình hoàn thành đúng tiến độ.
Cảnh bên đường Nha Trang – Đà Lạt ở xã Đạ Sar, huyện Lạc Dương. .
Chỉ riêng Cty 515 đã thường xuyên huy động trên 700 công nhân và 350 đầu xe máy các loại, lúc cao điểm có hàng ngàn người trên công trường. Họ đã đào đắp hơn 7,4 triệu m3 đất đá, đổ hơn 50.000m3 bê tông, rải gần 70.000m3 bê tông nhựa, xây gần 60.000m3 đá hộc…
Khối lượng công việc tăng nhiều so với dự toán, phần do mưa lũ làm sạt lở đất đá, phần do chủ động điều chỉnh thiết kế để bảo đảm an toàn, thuận lợi hơn cho xe cộ lưu thông.
Giai đoạn khó khăn nhất của dự án xây dựng tuyến đường Nha Trang – Đà Lạt đã hoàn thành. Tôi và một người bạn ngồi trên xe máy, háo hức chạy trên con đường đèo dốc uốn lượn, thỉnh thoảng lại dừng để ngắm rừng nguyên sinh bạt ngàn, những thác nước trắng xoá đổ xuống từ vách núi cao, thị trấn Khánh Vĩnh và cả những ngôi nhà cao của thành phố Nha Trang ở xa phía Đông…
Từ Khánh Lê lên điểm cao nhất của tuyến đường ở độ cao 1650m, cũng là ranh giới xã Sơn Thái (Khánh Vĩnh) và Đạ Chai (Lạc Dương), qua những đoạn dốc nhất chiếc xe chở hai cũng chỉ phải chạy số 3.
Cụ Nguyễn Tỵ ở thị trấn Ninh Hoà (Khánh Hoà) đã 79 tuổi, nhưng một mình đạp xe lên Đà Lạt qua con đường mới.
Con đường được thiết kế và thi công khá tốt, nên không quá dốc và các khúc cua không quá ngoặt, có phần êm thuận hơn cả Đèo Cả. Phía Lâm Đồng đường càng đỡ dốc, ẩn mình giữa cánh rừng đầu nguồn sông Đa Nhim và những đồi thông xanh biếc của cao nguyên Lang Bian, qua những buôn làng của đồng bào Mơ Nông, K’Ho, Cil... Xe đến ngã ba Thái Phiên (Đà Lạt), anh bạn buột miệng khen “đây là con đường đẹp nhất Tây Nguyên.”
Tuyến đường mới góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng để phát triển kinh tế, xã hội hai huyện vùng sâu, vùng xa là Khánh Vĩnh và Lạc Dương cũng như của hai tỉnh Khánh Hoà, Lâm Đồng và khu vực Nam Trung bộ - Tây Nguyên.
Hai trung tâm du lịch sinh thái Biển - Rừng được nối gần, tạo cơ hội xây dựng tua du lịch tam giác Phan Thiết - Nha Trang - Đà Lạt có nhiều sức hấp dẫn.
Chỉ cần chưa đến 3 giờ để chạy xe hơi từ Nha Trang lên Đà Lạt, nên khách du lịch quốc tế đến Nha Trang buổi sáng bằng tàu biển cũng có cơ hội được ngắm cảnh thành phố hoa, ăn trưa tại Đà Lạt rồi trở lại tàu vào buổi chiều…
Đón cơ hội từ tuyến đường mới, huyện Lạc Dương cũng đã lập nhiều dự án kêu gọi đầu tư vào các khu nông nghiệp công nghệ cao, các dự án du lịch sinh thái…
Nguyễn Đình Quân
Lâm Đồng đã xây dựng đoạn đường mới từ QL 20 đi qua TP Đà Lạt và huyện Lạc Dương đến ranh giới hai tỉnh thuộc núi Hòn Giao, còn Khánh Hòa thực hiện đoạn còn lại từ đỉnh Hòn Giao qua các huyện Khánh Vĩnh, Diên Khánh rồi nối vào QL1A.
Kinh phí xây dựng hoàn tất tuyến đường Đà Lạt – Nha Trang (cả 2 giai đoạn) lên đến hơn 1.000 tỷ đồng.
Tuyến đường nối biển và hoa này sẽ góp phần kích thích phát triển kinh tế - xã hội giữa hai tỉnh, đặc biệt thúc đẩy hợp tác giữa hai thành phố du lịch nổi tiếng để tạo ra những sản phẩm độc đáo, hấp dẫn, có tính cạnh tranh cao như du lịch đám cưới, trăng mật, sinh thái, nghỉ dưỡng…
Phong cảnh hai bên đường rất đẹp: Núi non trùng điệp, rừng thông xanh ngắt, thác nước trong veo, trang trại hoa bạt ngàn…Tuyến đường còn ngang qua Bidoup – Núi Bà - vườn quốc gia có tài nguyên sinh học đa dạng bậc nhất nước ta và là một trong 200 trung tâm chim đặc hữu của thế giới.
Kim Anh

Việt Báo (Theo_Tien_Phong)
 
Chỉnh sửa cuối:

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực
Em thấy nhiều kụ để Chữ ký dư lày: Thanh niên là phải máu \m/

Cơ mà em thì cũng máu vừa vừa thôi, nhưng mà em lại hay tiếc, tiếc những gì mình chưa làm được, vụt qua rồi lại hùi hụi khôn nguôi\:D/

He he he... vậy là thế đấy các kụ ợ :))
 

La Pulga

Xe buýt
Biển số
OF-173353
Ngày cấp bằng
23/12/12
Số km
610
Động cơ
348,100 Mã lực
Nơi ở
Nou Camp
Túm lại là cụ chạy đường nào ợ ?
 

Suzz

Xe điện
Biển số
OF-4444
Ngày cấp bằng
27/4/07
Số km
3,426
Động cơ
582,557 Mã lực
Nơi ở
GAP YEAR
Feroza độc hành, keke
 

Kenket

Xe điện
Biển số
OF-1955
Ngày cấp bằng
15/10/06
Số km
4,187
Động cơ
612,056 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè lê la
Lão Heo chạy đâu rùi, Fe là phải lên đầu...keke !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top