Các fan Toy cứ lôi VW gian lận khí thải ra để biện minh cho Toy vụ gian lận an toàn, hóa ra anh Toy gian lận hết các thể loại luôn nhé:
"Tháng 4/2023, Daihastu thừa nhận đã tùy chỉnh phần bên trong cửa xe của các mẫu xe được thử nghiệm nhằm giảm thiểu nguy cơ khi va chạm, giúp cửa xe không bị gãy, vỡ tạo thành dạng sắc nhọn, có thể làm bị thương người trên xe khi túi khí bên bung ra. Những chiếc xe bán ra thị trường không được chỉnh sửa như xe thử nghiệm. Tổng cộng 88.000 xe Toyota Vios và Perodua Axia liên quan tới hành vi gian dối. Perodua là hãng xe Malaysia mà Daihatsu giữ 25% cổ phần.
Sau đó, một ủy ban độc lập đã điều tra hãng xe Nhật và phát hiện thêm những gian lận khác. Ví dụ, các thiết bị túi khí được Daihatsu sử dụng trong các thử nghiệm túi khí của một số mẫu có khác biệt so với túi khí trên những xe bán ra thị trường, gồm các mẫu Toyota Town Ace và Pixis Joy cũng như Mazda Bongo (mẫu van và bán tải dựa trên xe Daihatsu và Toyota).
Bên cạnh đó là các gian dối khác như tốc độ thử nghiệm va chạm không đúng chuẩn, gian lận khí thải, báo cáo giả mạo về tác động tới tựa đầu ghế. Cuộc điều tra thấy các vụ gian lận đặc biệt phổ biến từ sau 2014."
Link:
https://vnexpress.net/daihatsu-bi-tuoc-giay-phep-3-mau-xe-thuong-mai-sau-be-boi-gian-lan-4701760.html
Người lôi VW ra là em. Nhưng không phải để biện minh cho gian lận an toàn như cụ nói. Mà là để các cụ nhìn nhận vấn đề khách quan. Em cũng chẳng phải fan của Toy hay Daihatsu, mà là fan của tất cả, cứ ngon bổ rẻ thì là fan luôn.
Gian lận là gian lận, chẳng có gì để biện minh, mà cũng chẳng rỗi hơi đi biện minh cho cái chẳng liên quan gì đến mình, tiền nó cũng chẳng cho. Sao phải biện minh?
Nhưng em chỉ muốn các cụ nhìn vấn đề một cách tổng thể. Nó gian dối kiểm nghiệm từ 2000 đến nay. Đặc biệt 2014 gian lận nặng như bài báo nói. Ok nó gian nó phải bồi thường kệ nó, gian thì phải chịu phạt. Câu hỏi ở đây là: cái gian lận đó có phải có nghĩa là chất lượng của hàng nó bán ra thị trường rất kém đúng không? Và liệu nó có đang bán giá cao hơn chất lượng thật của nó?
Các cụ đang cố chứng minh là đúng. Vậy tại sao trên thị trường nhiều năm nay luôn được đánh giá cao về chất lượng của nó? Gần đây nhất, năm 2020, 2022, 2023 chỉ số JD Power ở Nhật nó nhất luôn. Cao hơn cả Toy Lếch. Mà đây là chỉ số uy tín đấy.
Trong khi nó gian lận từ năm 2000, vậy nếu gian lận để bao che chất lượng kém thì hơn 20 năm qua người dùng phải nhận ra rồi chứ. Xe chất lượng kém thì phải gỉ, mục mọt, đi long sòng sọc, dễ lỗi, dễ gây tai nạn, gây tai nạn dễ chết người chứ làm gì mà dân ngu đến mức không nhận ra hả các cụ?
Rồi. Thế các cụ bảo rằng hãng gian thì các cụ ghét. Ghét đến mức tẩy chay. Thật thế không? Không lẽ các cụ mua xe vì yêu hãng xe lương thiện? Các cụ thử chỉ ra cho em hãng nào lương thiện. Toàn lũ gian thương hết. Chắc rồi các cụ lại bảo có đứa gian ít có đứa gian nhiều, gian ít là chỉ gian khí thải, gian nhiều là gian an toàn, các cụ yêu bọn gian ít. Thế em chịu.
Rồi các cụ nói xe an toàn phải là trên hết. Thế sao các cụ vẫn thích mua xe bản base cắt bớt an toàn đi cho rẻ? Rồi lại bảo trong các loại an toàn thì an toàn tính mạng là trên hết. Ô thế xe thì an toàn nào chả là an toàn tính mạng? Xe dễ cháy động cơ có liên quan attm không? Xe dễ lỗi hộp số có attm không? Xe lỗi tay lái có attm không? Tại sao chỉ có xe gian lận mấy thanh sắt hàn cửa mới là attm? Và nếu attm là trên hết thì sao lại thích mua xe cắt bớt túi khí cho rẻ nhiều thế?