Chi hội Daihatsu Club: Khu vực trao đổi kỹ thuật

Tuanrau13

Xe buýt
Biển số
OF-69521
Ngày cấp bằng
30/7/10
Số km
762
Động cơ
437,190 Mã lực
Nhà cháu xin cụ chỉ bảo trong cụ lắp " kính lúp":D cho vợ cụ tổng thiệt hại là bao nhiều thế???? Vợ 2 nhà cháu độ đèn dùng bi-xenon nhưng chưa có gương cầu nên có cảm giáng ánh sáng không được tập trung lắm ( có thể gây lóa cho xe đi đối diện??? )
Thấy nó bảo khoảng 6 lít, nhưng cũng chưa hình dung ra nó như thế nào. Có cụ nào thạo vụ này xóa mù cho nhà cháu với
 

huynt70

Xe đạp
Biển số
OF-41186
Ngày cấp bằng
21/7/09
Số km
12
Động cơ
467,220 Mã lực
Cảm ơn cụ mazda6, để em ra gara check bố phanh xem. Cụ cho em xin file manual của Terios nếu có với nhé, em đang cần ngâm cứu mà tìm hoài không thấy (Tiếng Anh cũng ok). Nhân tiện em like cái chữ ký của cụ lắm vì em cũng dùng câu này ở một vài forum khác :)
Không biết bác đã có chưa, nhưng tiện em có chụp hình lại bản của em để coi trên điện thoại nên share tới bác và anh em nào cần.
Download từ đây nhé
https://www.dropbox.com/s/kmez4q5cg1zj6vs/Terios%20User%20Manual.pdf
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
4,104
Động cơ
471,240 Mã lực
Các cụ cho hỏi chỗ bảo dương chân côn của ter mới. Chả là cháu cảm thấy cái chân côn nó cứ nặng chịch, đi đường mấy ngày gần tết, chân to tướng rùi ợ. Trước nhà cháu đi matiz chân côn dây nhẹ hều, sang em ter đời 97 côn dầu thấy nặng quá, gara Bắc Sơn đề nghị ra tết bảo dưỡng côn. Các cụ cho cháu lời khuyên ợ. Cảm ơn nhiều
Nhân tiện các cụ cho nhà cháu gia nhập hội nhà ter với.
Alo: 0983526756
Cụ kiểm tra xem dầu côn còn hay vơi.
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
4,104
Động cơ
471,240 Mã lực
Thấy vợ hai của một số cụ mặt kính đèn lùi bị bẩn xỉn hết cả, làm giảm cường độ sáng khi lùi. Rửa lại mặt kính cho sáng sủa rất đơn giản, các cụ, mợ đều có thể làm được với 1 cái tuốc nơ vít 4 cạnh:

Ảnh đây ạ, kính đèn sáng choang sau khi đã vệ sinh



Bước 1: Tháo ốc vít số 1, vị trí số 2 chỉ là lẫy cài đơn giản, sau khi tháo 1 rút toàn bộ cụ đèn ra

Bước 2: Nắp kính với pha đèn được cài với nhau bằng rãnh âm dương không khít lắm, có thể lậy khẽ ra được. Hai chi tiết này gắn với nhau mà không có gioăng cao su đệm kín do đó bụi, nước bẩn dễ dàng lọt vào trong buồng pha đèn gây bẩn kính và pha. Thậm chí nước lọt vào vị trí của đui đèn gây gỉ đui, cháy bóng. Các bác đem kính rửa sạch bằng dung dịch rửa kính, llấy giẻ mềm , ẩm lau pha nhẹ nhàng tránh xước.

Bước 3: Lắp lại

Xong bây h pha lùi của các bác lại sáng bóng như mới
 

Hến Bột

Xe buýt
Biển số
OF-14160
Ngày cấp bằng
21/3/08
Số km
663
Động cơ
523,152 Mã lực
Thanks Cụ 4bánh! Hôm nào rảnh nhà cháu sẽ thử tự làm xem có gẫy cái lấy hoặc vỡ rãnh âm dương ko ạ! (cái mặt nhựa này đắt phết đấy ạ, đồ xịn của bác Dương năm trước Kudel mua gần 1 củ, nếu cháu nhớ không nhầm).
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
4,104
Động cơ
471,240 Mã lực
Cụ Hến cứ mạnh dạn làm đê, cháu vừa vệ sinh cả hai cái ngon choét. Toàn vít bắt nhựa nên cụ cứ nhẹ nhàng, đừng cố quá thành quá cố nhé
 

huongnhanvan

Xe điện
Tưởng nhớ
Biển số
OF-84075
Ngày cấp bằng
29/1/11
Số km
3,103
Động cơ
441,010 Mã lực
Nơi ở
Phương Mai - Đống Đa - Hà Nội
Bác Hongdang Bác cho đôi lời khuyên về dầu dùng cho Ter với ạ. Em thấy người thì nói chạy 15W người thì bảo chạy 25W40 hay 25 gì đó cũng được mà chưa thấy ai nói trùng với ai cả nên em chưa biết Ter dùng dầu gì cho đúng và tốt cho xe.
 

mazda6.

Xe buýt
Biển số
OF-103004
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
552
Động cơ
403,022 Mã lực
[I nói:
huongnhanvan;12825512]Bác Hongdang Bác cho đôi lời khuyên về dầu dùng cho Ter với ạ. Em thấy người thì nói chạy 15W người thì bảo chạy 25W40 hay 25 gì đó cũng được mà chưa thấy ai nói trùng với ai cả nên em chưa biết Ter dùng dầu gì cho đúng và tốt cho xe.[/I]
,

Em đọc trong quyển Manual book mợ gửiii cho em thì loại dầu nhớt khuyên dùng có trên thị trường là :
- RACER PLUS, API SJ SAE 20W-50
- Mobil Super SHP, Sae 20w SJ/CF
- Shell Helix Super, 20w-50 API SG/CF
Riêng em thì em dùng RACER vì .... ông anh ruột là... GD nhà máy sản suất loại này!!:-$... Và thấy sài cũng ổn lắm!!!
 

huongnhanvan

Xe điện
Tưởng nhớ
Biển số
OF-84075
Ngày cấp bằng
29/1/11
Số km
3,103
Động cơ
441,010 Mã lực
Nơi ở
Phương Mai - Đống Đa - Hà Nội
Xe em đi thay dầu cũng hay dùng loại 20W 50 nhưng hôm vừa rồi thấy bác Hải nói loại dầu đó chỉ dùng cho xe tải chứ xe 4 chỗ không ai dùng loại đó mà dùng loại 15W gì đó mấy hôm sau em có trao đổi với garra em vẫn hay thay dầu ở đó và cuộc tranh luận khá sôi nổi về chuyện này. Em vẫn chưa thông với bác Hải lắm vì em cũng đã lôi cả quyển đó ra xem thì cũng như bác nói rồi đấy.
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
4,104
Động cơ
471,240 Mã lực
Chọn 15w-40 hay 20w-50 thì các cụ các mợ nghiên cứu cái này rồi quyết nhé:

Hiệp Hội Kỹ sư ô tô SAE (Society of Automotive Engineers) chủ yếu là USA, đưa ra hệ thống phân loại cho dầu động cơ theo độ nhớt động học, gồm có 11 cấp khác nhau.

Thay dầu là một trong những thói quen cần có đối với hầu hết những người đi ôtô, xe máy. Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người đều hiểu cặn kẽ về những tính năng, cũng như thông số ghi trên sản phẩm này. Điển hình như chữ “W” trong ký hiệu SEA 10W40 ghi trên các loại dầu nhớt thường được nghĩ là “Weight”, trong khi thực tế nó dùng để chỉ từ “Winter”.

- Như vậy đối với dầu mùa hè chúng ta có các cấp độ nhớt SAE 20, SAE 30, SAE 40, SAE 50 và SAE 60. Đối với dầu mùa đông (Winter - W) thì có SAE 0W, SAE 5W, SAE 10W, SAE 15W, SAE 20W và SAE 25W.

- Đối với dầu dùng quanh năm, hay còn gọi dầu đa cấp (multi-graded motor oil) thì người ta kết hợp cả 2 loại trên và ký hiệu dạng SAE 5W-40, SAE 20W-50, SAE 10W-30

Việc xếp loại theo cấp độ nhớt SAE phản ánh khả năng của dầu chảy tại các nhiệt độ khác nhau. Các con số tăng dần từ 0W đến 60 tương ứng Độ nhớt tăng theo:

Dầu đa cấp:

- Hầu như tại Việt Nam nhớt dùng cho xe gắn máy là nhớt đa cấp. W nghĩa là nó thực hiện tốt ở tình trạng mùa đông (khí hậu lạnh). Con số đầu tiên nhỏ hơn (xem ký hiệu dầu đa cấp) có khả năng chảy tốt hơn ở nhiệt độ cực lạnh và động cơ sẽ quay và dễ khởi động hơn. Con số thứ hai lớn hơn để phục vụ thời tiết nóng. Con số càng cao nó có thể sử dụng ở thời tiết càng nóng.

- Ngoài loại đa cấp, nhiều nhà sản xuất cho ra cả loại dầu đơn cấp và chỉ có ký hiệu như SAE 40, SAE 50. Loại dầu này thường được dùng cho các loại động cơ 2 kỳ, máy nông nghiệp, công nghiệp..

Phần phân loại dầu động cơ theo cấp độ nhớt SAE tương đối đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện, cơ quan chính phủ, Quốc gia hay cá nhân cũng có thể thử nghiệm, phí tổn thực hiện không đắt lắm chỉ khoảng giá cả 1 chai dầu nhớt (1 liter) cho xe máy hạng world-class!!!

Để dung hòa cháu đề nghị các cụ ở KV miền Bắc:
Mùa đông dùng 15w-40 thậm chí 10w-40
Mùa hè dùng 20w-50
 
Chỉnh sửa cuối:

mazda6.

Xe buýt
Biển số
OF-103004
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
552
Động cơ
403,022 Mã lực
Chọn 15w-40 hay 20w-50 thì các cụ các mợ nghiên cứu cái này rồi quyết nhé:

Hiệp Hội Kỹ sư ô tô SAE (Society of Automotive Engineers) chủ yếu là USA, đưa ra hệ thống phân loại cho dầu động cơ theo độ nhớt động học, gồm có 11 cấp khác nhau.

Thay dầu là một trong những thói quen cần có đối với hầu hết những người đi ôtô, xe máy. Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người đều hiểu cặn kẽ về những tính năng, cũng như thông số ghi trên sản phẩm này. Điển hình như chữ “W” trong ký hiệu SEA 10W40 ghi trên các loại dầu nhớt thường được nghĩ là “Weight”, trong khi thực tế nó dùng để chỉ từ “Winter”.

- Như vậy đối với dầu mùa hè chúng ta có các cấp độ nhớt SAE 20, SAE 30, SAE 40, SAE 50 và SAE 60. Đối với dầu mùa đông (Winter - W) thì có SAE 0W, SAE 5W, SAE 10W, SAE 15W, SAE 20W và SAE 25W.

- Đối với dầu dùng quanh năm, hay còn gọi dầu đa cấp (multi-graded motor oil) thì người ta kết hợp cả 2 loại trên và ký hiệu dạng SAE 5W-40, SAE 20W-50, SAE 10W-30

Việc xếp loại theo cấp độ nhớt SAE phản ánh khả năng của dầu chảy tại các nhiệt độ khác nhau. Các con số tăng dần từ 0W đến 60 tương ứng Độ nhớt tăng theo:

Dầu đa cấp:

- Hầu như tại Việt Nam nhớt dùng cho xe gắn máy là nhớt đa cấp. W nghĩa là nó thực hiện tốt ở tình trạng mùa đông (khí hậu lạnh). Con số đầu tiên nhỏ hơn (xem ký hiệu dầu đa cấp) có khả năng chảy tốt hơn ở nhiệt độ cực lạnh và động cơ sẽ quay và dễ khởi động hơn. Con số thứ hai lớn hơn để phục vụ thời tiết nóng. Con số càng cao nó có thể sử dụng ở thời tiết càng nóng.

- Ngoài loại đa cấp, nhiều nhà sản xuất cho ra cả loại dầu đơn cấp và chỉ có ký hiệu như SAE 40, SAE 50. Loại dầu này thường được dùng cho các loại động cơ 2 kỳ, máy nông nghiệp, công nghiệp..

Phần phân loại dầu động cơ theo cấp độ nhớt SAE tương đối đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện, cơ quan chính phủ, Quốc gia hay cá nhân cũng có thể thử nghiệm, phí tổn thực hiện không đắt lắm chỉ khoảng giá cả 1 chai dầu nhớt (1 liter) cho xe máy hạng world-class!!!

Để dung hòa cháu đề nghị các cụ ở KV miền Bắc:
Mùa đông dùng 15w-40 thậm chí 10w-40
Mùa hè dùng 20w-50[/B
]

Cụ Bốn bánh dạy chí phải!!! Em ở Sài Gòn ( và cũng theo khuyến cáo của nhà sản xuất ) nên luôn sài loại 20w-50.... hơn nữa sài loại này em toàn được cấp miễn phí!!!:):):):):"> em thấy chạy máy cũng êm và mát!!!
Em rót rượu mời cụ song bị nhà mạng phê bình .. quan tâm tới cụ nhiều quá....làm cụ say lại không post bài được... thôi để lần sau em hầu cụ vậy!!!
 

huongnhanvan

Xe điện
Tưởng nhớ
Biển số
OF-84075
Ngày cấp bằng
29/1/11
Số km
3,103
Động cơ
441,010 Mã lực
Nơi ở
Phương Mai - Đống Đa - Hà Nội
@ cả nhà mình. Ter nhà mình đi cũng đến thời hạn phải check lại mọi thứ rồi theo em các bác nên đưa em nó đến garra nào đó biết về Ter để kiểm tra bảo dưỡng đi đừng ngại mà đến lúc lại mất một đống xèng thì tiếc lắm mà quan trọng là thà mất một buối còn gơn mất cả tuần về thời gian bảo dưỡng và chăm sóc cho em nó.
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
4,104
Động cơ
471,240 Mã lực
Cụ Bốn bánh dạy chí phải!!! Em ở Sài Gòn ( và cũng theo khuyến cáo của nhà sản xuất ) nên luôn sài loại 20w-50.... hơn nữa sài loại này em toàn được cấp miễn phí!!!:):):):):"> em thấy chạy máy cũng êm và mát!!!
Em rót rượu mời cụ song bị nhà mạng phê bình .. quan tâm tới cụ nhiều quá....làm cụ say lại không post bài được... thôi để lần sau em hầu cụ vậy!!!
Cám ơn cụ mát da. Tiếc là cháu chả ở gần cụ để cụ dùng dầu thay vodka
 

mazda6.

Xe buýt
Biển số
OF-103004
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
552
Động cơ
403,022 Mã lực
Cám ơn cụ mát da. Tiếc là cháu chả ở gần cụ để cụ dùng dầu thay vodka
Ý tưởng của cụ rất hay!! ( thay vì anh em mình gặp nhau giết hết một " bom bia" thì bây giờ để cặp.. vợ hai của mình ... cưa hết .. một " bom dầu" :D) Như vậy là bảo vệ sức khỏe của vợ hai tuyệt đối đấy!! Hoan hô cụ!!!=D>
 

maituqui

Xe đạp
Biển số
OF-180268
Ngày cấp bằng
8/2/13
Số km
43
Động cơ
337,730 Mã lực
@ cả nhà mình. Ter nhà mình đi cũng đến thời hạn phải check lại mọi thứ rồi theo em các bác nên đưa em nó đến garra nào đó biết về Ter để kiểm tra bảo dưỡng đi đừng ngại mà đến lúc lại mất một đống xèng thì tiếc lắm mà quan trọng là thà mất một buối còn gơn mất cả tuần về thời gian bảo dưỡng và chăm sóc cho em nó.
mợ hương cho em hỏi tý không biết te LD cái lọc xăng nó nằm ở chỗ nào, mà em nhìn mãi không thấy khi vận hành có hay truc trặc về vấn đề xăng không mợ nhỉ?
em cũng chưa quen em nó lắm, mợ biết bày cho em tý với.
 

huongnhanvan

Xe điện
Tưởng nhớ
Biển số
OF-84075
Ngày cấp bằng
29/1/11
Số km
3,103
Động cơ
441,010 Mã lực
Nơi ở
Phương Mai - Đống Đa - Hà Nội
mợ hương cho em hỏi tý không biết te LD cái lọc xăng nó nằm ở chỗ nào, mà em nhìn mãi không thấy khi vận hành có hay truc trặc về vấn đề xăng không mợ nhỉ?
em cũng chưa quen em nó lắm, mợ biết bày cho em tý với.
Cái này em không rõ lắm đâu hình như không có Bác ạ. Vì xe mình là xăng phun chứ không có chế nên chắc không có cái lọc đâu. Đấy là em cứ nói đại chứ chưa chắc có đúng không. Hôm nào bác qua em tặng Bác quyển hướng dẫn sử dụng xe để bác nghiên cứu (vì nhiều Bác mua lại xe nên chắc chắn quyển hướng dẫn sử dụng xe không còn)
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,421
Động cơ
530,404 Mã lực
mợ hương cho em hỏi tý không biết te LD cái lọc xăng nó nằm ở chỗ nào, mà em nhìn mãi không thấy khi vận hành có hay truc trặc về vấn đề xăng không mợ nhỉ?
em cũng chưa quen em nó lắm, mợ biết bày cho em tý với.
Ở trong bình xăng bác ạ, phải tháo cả cái bình xăng ra mới lấy nó ra được. Một bác đã mang bà 2 đến chỗ bác Hải ở Pháp Vân để tháo, bác xem thớt này:
http://www.otofun.net/threads/490902-phau-thuat-he-thong-lanh-ter-1-3-va-che-loc-gio-trong-cabin/page3
 

maituqui

Xe đạp
Biển số
OF-180268
Ngày cấp bằng
8/2/13
Số km
43
Động cơ
337,730 Mã lực
Ở trong bình xăng bác ạ, phải tháo cả cái bình xăng ra mới lấy nó ra được. Một bác đã mang bà 2 đến chỗ bác Hải ở Pháp Vân để tháo, bác xem thớt này:
http://www.otofun.net/threads/490902-phau-thuat-he-thong-lanh-ter-1-3-va-che-loc-gio-trong-cabin/page3
nó trốn ở trong bình xăng thảo nào từ hồi mua xe đến giờ cứ đi làm về em lại cứ chui ngó khắp nơi mà không thấy,em cảm ơn các bác nhiều.
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,421
Động cơ
530,404 Mã lực
nó trốn ở trong bình xăng thảo nào từ hồi mua xe đến giờ cứ đi làm về em lại cứ chui ngó khắp nơi mà không thấy,em cảm ơn các bác nhiều.
Bác lại vào cái thớt này xem bác hongdang súc rửa cái lọc xăng, hôm em làm lọc gió ở đó thấy bác ấy mổ em LD này ra mà, hình như cũng đời 2003. Một lần em đến gara otô hỏi cái lọc xăng, nghe xong suýt ngất. Em cũng đang định mang xuống chỗ bác Hải để súc rửa cơ mà bây giờ đang bận nên chưa đi được.
http://www.otofun.net/threads/489995-chuot-bach-doi-tu-che-loc-gio-cabin-cho-terios/page3
 

longbusiness

Xe hơi
Biển số
OF-1805
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
112
Động cơ
570,090 Mã lực
Tuổi
42
Các bác cho e hỏi là mặt calang của terious 2008 có độ được không ? Nếu có thì chỗ nào chuyên độ măt calang ạ...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top