các bác cho em hỏi cần gạt mưa của terios LD có size 20" và 14" phải không vậy ? Thanks các bác
Chỉnh sửa cuối:
Kính chào các cụ, mợ Daihatsu, trong này em thấy toàn các bác Terios mà em thấy thèm.
Nhà em chỉ có Daihatsu Charade đời 1991, anh em trong diễn đàn thì không có. Mong các bác cho em bấu víu vào đây cho nó chắc. Cám ơn các cụ!
Tiện đây em cũng có câu hỏi nhờ các cụ tư vấn.
Xe em mới lấy khoảng 1 năm, gần 2 tháng nay thì đổ bệnh như sau:
- Cứ đang đi bình thường thì lịm ga, nếu cắt côn thì sẽ chết máy. Nếu không cắt côn thì sau khoảng 5" thì xe lại nổ. Có khi đi khoảng 15km thì bị 1 lần, có khi thì bị 3 lần và cũng có khi thì không bị lần nào.
- Cái này thì do điện hay xăng hả các cụ. Mong các cụ tư vấn giúp.
-
Bơm xăng của bác là điện hay cơ theo nguyên bản của xe vậy ? Rảnh thì bác qua chỗ em để em nghía cho , gara cũng gần Lê v Lương thôiKính chào các cụ, mợ Daihatsu, trong này em thấy toàn các bác Terios mà em thấy thèm.
Nhà em chỉ có Daihatsu Charade đời 1991, anh em trong diễn đàn thì không có. Mong các bác cho em bấu víu vào đây cho nó chắc. Cám ơn các cụ!
Tiện đây em cũng có câu hỏi nhờ các cụ tư vấn.
Xe em mới lấy khoảng 1 năm, gần 2 tháng nay thì đổ bệnh như sau:
- Cứ đang đi bình thường thì lịm ga, nếu cắt côn thì sẽ chết máy. Nếu không cắt côn thì sau khoảng 5" thì xe lại nổ. Có khi đi khoảng 15km thì bị 1 lần, có khi thì bị 3 lần và cũng có khi thì không bị lần nào.
- Cái này thì do điện hay xăng hả các cụ. Mong các cụ tư vấn giúp.
-
BBác Đai ơi! Giữ giúp em bộ zoăng dán kính đấy nhé mấy cái đó xe em lâu nó co quéo kiểu gì ấy cứ bị vênh venh váo váo trông chán lắm em điều trị bệnh xong sẽ qua Bác lấy và tu sửa em Ter của em chút để còn vênh váo chứ .Bơm xăng của bác là điện hay cơ theo nguyên bản của xe vậy ? Rảnh thì bác qua chỗ em để em nghía cho , gara cũng gần Lê v Lương thôi
Cám ơn mợ! nghe danh mợ đã lâu mà chưa được gặp.Bác thử mang vợ 2 của Bác xuống chỗ Bác Hải dưới Pháp Vân kiểm tra xem. Bác Hải trước đây làm ở gara của Daihatsu nên chắc bác đó bắt được bệnh vợ 2 của bác ạ.
Em dự là bơm cơ ạ vì nó cắm vào trong máy để lấy chuyển động ạ.Bơm xăng của bác là điện hay cơ theo nguyên bản của xe vậy ? Rảnh thì bác qua chỗ em để em nghía cho , gara cũng gần Lê v Lương thôi
Em rất muốn có buổi hội tụ nhà Daihatsu quá nhưng hiện đang lực bất tòng tâm có lẽ để gần 2/9 em sẽ alo toàn gia OFF chui cái cho vui, lâu lâu không thấy nhà mình lên tiếng thấy nhớ quá ạ. Hẹn ngày OFF gặp lại cả nhà trong đó có cả Bác nữa ạCám ơn mợ! nghe danh mợ đã lâu mà chưa được gặp.
Để em qua chỗ bác Dai trước vì em ở gần đấy hơn mợ ạ.
Em cũng hay mong 2-9 lắm ạ.Em rất muốn có buổi hội tụ nhà Daihatsu quá nhưng hiện đang lực bất tòng tâm có lẽ để gần 2/9 em sẽ alo toàn gia OFF chui cái cho vui, lâu lâu không thấy nhà mình lên tiếng thấy nhớ quá ạ. Hẹn ngày OFF gặp lại cả nhà trong đó có cả Bác nữa ạ
Cụ lật nắp capo lên đọc tem dán mặt trong có mà. Em nhớ là họ khuyến cáo 10.000 km thì thay nhớt. Tuy nhiên ở VN mình thì bụi bặm, xăng kém chất lượng, xe đi tốc độ thấp nên cứ 5.000km thay cho lànhLang thang dọc OF thấy bài viết về một vấn đề rất cũ và ai cũng biết nhưng vô cùng quan trọng đến trái tim vợ 2 nên mang qua đây tham khảo ý kiến nhà Ter: THAY NHỚT MÁY.
1. Trước giờ giang hồ vẫn đồn đãi là nên thay nhớt máy sau mỗi 5000km vận hành nhưng hóa ra như thế là quá lãng phí. Theo service manual của nhiều xe đời mới sau này thì khuyến nghị nên thay sau 15,000km!!!
2. Thay nhớt máy đúng phẩm chất/chỉ số khuyến cáo của nhà sản xuất để tránh làm hại đến động cơ: nhớt không đúng phẩm chất khuyến cáo có thể gây ra hậu quả tức thì như làm nóng máy, tiêu hao nhiên liệu, xe bị ì nếu nhớt đặc quá, hoặc nếu lỏng quá sẽ làm động cơ nhanh hao mòn.
Vụ này em nhờ các cụ mợ nào có quyển service manual của Ter chịu khó tham khảo xem đối với Ter thì đc khuyến nghị bao nhiêu km là thay nhớt máy và phẩm chất nhớt thay cho em nó là như thế nào với ạ. Vụ này quan trọng nhưng thường hay bị phó thác cho các gara muốn thay nhớt loại gì thì thay, mà các gara thì chỉ thích bán loại họ đang có hehe...
Tham khảo Guide book thì thấy như sau:Lang thang dọc OF thấy bài viết về một vấn đề rất cũ và ai cũng biết nhưng vô cùng quan trọng đến trái tim vợ 2 nên mang qua đây tham khảo ý kiến nhà Ter: THAY NHỚT MÁY.
1. Trước giờ giang hồ vẫn đồn đãi là nên thay nhớt máy sau mỗi 5000km vận hành nhưng hóa ra như thế là quá lãng phí. Theo service manual của nhiều xe đời mới sau này thì khuyến nghị nên thay sau 15,000km!!!
2. Thay nhớt máy đúng phẩm chất/chỉ số khuyến cáo của nhà sản xuất để tránh làm hại đến động cơ: nhớt không đúng phẩm chất khuyến cáo có thể gây ra hậu quả tức thì như làm nóng máy, tiêu hao nhiên liệu, xe bị ì nếu nhớt đặc quá, hoặc nếu lỏng quá sẽ làm động cơ nhanh hao mòn.
Vụ này em nhờ các cụ mợ nào có quyển service manual của Ter chịu khó tham khảo xem đối với Ter thì đc khuyến nghị bao nhiêu km là thay nhớt máy và phẩm chất nhớt thay cho em nó là như thế nào với ạ. Vụ này quan trọng nhưng thường hay bị phó thác cho các gara muốn thay nhớt loại gì thì thay, mà các gara thì chỉ thích bán loại họ đang có hehe...
Ặc ặc , xe của ô ngọc hoa thanh quế thì nát quá , trợ lực , giảm xóc ... chế tùm lum tà la , động cơ thì tháo ra để đại tu nhưng lại ko làm , bắt gara lắp lạiEm dự là bơm cơ ạ vì nó cắm vào trong máy để lấy chuyển động ạ.
Cụ cho em chi tiết địa chỉ Gara, khi nào sơn xong xe em qua nhờ cụ nghía ạ. Hiện nay em đang sơn lại toàn xe ợ.
Mà hình như xe này cụ cũng biết. Em mua lại của cậu tên là Ngọc - Hoa thanh quế.
Gioăng kính của Mợ có sao đâu mờ thay , cái cần thay thì chẳng làm hihiBBác Đai ơi! Giữ giúp em bộ zoăng dán kính đấy nhé mấy cái đó xe em lâu nó co quéo kiểu gì ấy cứ bị vênh venh váo váo trông chán lắm em điều trị bệnh xong sẽ qua Bác lấy và tu sửa em Ter của em chút để còn vênh váo chứ .
Em cảm ơn Bác trước nhé!
Bác ơi! Cái gì cần thay Bác phải bảo em chứ em biết sao được. Em đang nằm dí một chỗ không qua Bác được cũng thấy nhớ nhớ. Không qua nên không xà xẻo gì được, Bác nhắc em xem cái gì cần thay ạ, nếu cần Bác để phần em đấy nhé em khỏe em sẽ ra lấy để thay ngayGioăng kính của Mợ có sao đâu mờ thay , cái cần thay thì chẳng làm hihi
Cảm ơn cụ nhiều! Đúng cái em cần, rất đầy đủ. Các cụ mợ nhớ để ý bảo dưỡng vụ dầu nhớt các bộ phận đúng hoặc sớm hơn thời gian khuyến cáo nhé. Cực kỳ quan trọng đới ạ!
Tham khảo Guide book thì thấy như sau:
1- Nhớt máy : Thay nhớt và lọc dầu sau từng 10.000km - 15.000 km hoặc nửa năm tùy theo điều kiện nào đến trước. Loại nhớt dùng cho máy là API, SH hoặc cao hơn ( khuyên dùng loại có độ nhớt 5W-20 ) dung tích dầu cần thay là 3,2 lít có thay lọc và 3.0 không thay lọc.
2-Nhớt hộp số tay : Thay nhớt sau từng 45.000 km hoặc 1 năm tùy theo điều kiện nào đến trước. Loại nhớt dùng cho hộp số tay là API GL-3 hoặc 4 có độ nhớt SAI 75W-80W dung tích thay là 2,2l cho 4wd và 1,2l cho xe 2WD
3- Nhớt cho hộp số trung gian : Thay nhớt sau từng 45.000 km hoặc 1 năm tùy theo điều kiện nào đến trước. Loại nhớt dùng cho hộp số tay là API GL-3 hoặc 4 có độ nhớt SAI 75W-80W. Dung tích thay cho cả hai loại xe là 2.6l
4- Nhớt cho bộ visai ( trước và sau ) là : Thay nhớt sau từng 30.000 km hoặc 1 năm tùy theo ĐK nào đến trước. loại nhớt có độ nhớt là SAE-80W- 90 dung tích cần thay cho mỗi trước sau là 0,7l
Loại nhớt khuyên dùng có trên thị trường là :
- Racer plus, API SJ, SAE 20W-50
-Mobil super SHP, SAE 20W 20 SJ/CF
-Shell Helix Super ,20W-50 API SG/CF
Chúc cụ chăm sóc em nó được tốt nhất!!
Đúng đấy cụ ạ.Ặc ặc , xe của ô ngọc hoa thanh quế thì nát quá , trợ lực , giảm xóc ... chế tùm lum tà la , động cơ thì tháo ra để đại tu nhưng lại ko làm , bắt gara lắp lại
@@@ Cụ mua có đến 3 xịch ko vậy hehhe
Bác có thể mang mẫu ra Đồng Nhân vào cửa hàng Huy Mạnh hỏi có thể thay đc của daewoo hoặc asiaĐúng đấy cụ ạ.
Hỏi cụ có còn bộ chế hoà khí của xe đó không ạ. Nếu không có thì có thể thay thế được chế hoà khí của xe nào?
Tương tự như câu hỏi ở trên với bộ chia điện.
Cám ơn cụ!