- Biển số
- OF-98736
- Ngày cấp bằng
- 5/6/11
- Số km
- 12,265
- Động cơ
- 514,217 Mã lực
Tấm huân chương nào chã có mặt trái. Anh Hùng hay không cũng đều có yếu tố xây dựng cả cụ ơi.So sánh giữa người có công và kẻ tranh công thôi. Ko so sánh với tẩt cả đc.
Tấm huân chương nào chã có mặt trái. Anh Hùng hay không cũng đều có yếu tố xây dựng cả cụ ơi.So sánh giữa người có công và kẻ tranh công thôi. Ko so sánh với tẩt cả đc.
Đại úy nhưng mà chém tướng đoạt dinh thì nó phải khác với thảo văn bản văn hay chữ tốt chứ.ông Đại úy Phạm Xuân Thệ, lên Trung tướng
Liên quan cái Phiên bản 1 và 2 của bác, tôi thấy thế này:Mặc dù còn tồn tại nhiều tranh luận về việc ai soạn nội dung tuyên bố đầu hàng (TBĐH), nhưng
Kết luận của cơ quan chức năng là TBĐH do 2 người soạn (theo cá nhân em) là CÓ CƠ SỞ.
*Thứ nhất, có cả 2 người thì không khó để xác minh, lúc cả hai cụ còn sống.
* Thứ hai, em có đọc một chi tiết nói về việc đã có một bản TBĐH có trước bản của cụ Tùng viết.
Người kể nói đại ý như sau:
- Bản TBĐH (phiên bản 1) được viết tay và đưa cho TT DVM, TT DVM xem và nói là ông khó có thể đọc được hết vì chữ viết không rõ, cần một người viết lại cho dễ đọc hơn.
- Phiên bản 2 (do cụ Bùi Tùng viết ) và TT DVM đọc bản này (phiên bản 2).
Liên quan cái Phiên bản 1 và 2 của bác, tôi thấy thế này:
Cứ cho là ai đó đã viết lại No2 để đọc, do No1 chữ xấu.
Tôi hiểu là, No2 = No1 về nội dung, thậm chí về dấu chấm phẩy.
Nếu xét như thế, No1 mới là cái đáng xem xét - vốn được cho là không phải do bác Bùi Tùng viết.
Cháu còn nhớ mang máng ngày xưa VTV có đăng phóng sự điều tra Ai là người thực sự lái xe tăng húc đổ cổng dinh Độc lập... Mấy ông nhận vơ thì đều được hưởng, mấy ông thực sự là người lái xe tăng thì về quê chăn bò, đánh dậm...( tất nhiên loại trừ việc nhập nhằng này thì các ông đều có công và xứng đáng là những anh hùng)
Cụ nào có nguồn cho cháu xin với ạ.
Tôi cũng như bác, ở status TIN RẰNG.Em không dám lạm bàn về vấn đề lịch sử.
Em chỉ giới hạn comment của em là có cơ sở (nhân chứng, kết luận của cơ quan chức năng, và nội dung em đọc được) để TIN rằng có ít nhất 2 bản TBĐH.
Còn 2 bản đó giống nhau hay khác nhau, hoặc khác những chỗ nào thì không có cơ sở để chứng minh, vì bản 1 không còn.
Nếu xét theo cứ liệu, thì có thể nói bản TBĐH do cụ Tùng viết là chính thức (còn bút tích bản gốc và ghi âm lời đọc của TT DVM). Còn bản trước đó chỉ có qua lời kể, thì cứ liệu "thấp hơn".
Em không dám lạm bàn về vấn đề lịch sử.
Em chỉ giới hạn comment của em là có cơ sở (nhân chứng, kết luận của cơ quan chức năng, và nội dung em đọc được) để TIN rằng có ít nhất 2 bản TBĐH.
Còn 2 bản đó giống nhau hay khác nhau, hoặc khác những chỗ nào thì không có cơ sở để chứng minh, vì bản 1 không còn.
Nếu xét theo cứ liệu, thì có thể nói bản TBĐH do cụ Tùng viết là chính thức (còn bút tích bản gốc và ghi âm lời đọc của TT DVM). Còn bản trước đó chỉ có qua lời kể, thì cứ liệu "thấp hơn".
Cụ Thệ đi cùng xe DVM đi trước, cụ Tùng đi xe sau, do nhà báo HH Đỉnh lái, có mr Tây đi cùng.
Khi đến Đài, lúc 11h55', thì cụ Thệ hăm hở soạn 1 bản, nhưng viết mãi không thấy không ổn, và buột miệng là nên chờ để gọi tuyến huấn E66 đến soạn. Khi đó cụ Tùng mới đòi làm rõ thân thế cụ Thệ, thì mới biết cụ Thệ là cấp dưới, nên cho biết mình là Chính ủy E203, cấp bậc Trung tá, cao hơn cụ Thệ nên sẽ chỉ huy hoạt động tại Đài.
Khi đó cụ B.T mới loay hoay ngồi viết bản tuyên bố, và sau đó là lời chấp nhận đầu hàng.
Tấm ảnh ở phòng thu (do nhà báo AP: Kỳ Nhân chụp) thì sẽ thấy DVM cầm 1 tờ giấy, cụ Thệ cầm 1 tờ. Có thể DVM cầm bản cụ Tùng soạn, cụ Thệ vẫn cầm bản cụ ý soạn dở nhưng cụ Tùng không cho dùng.
Trước khi quay về Dinh, lúc 13h20', thì cụ Tùng vo và ném bản ghi đó vào xọt rác ở Đài. Các bản chụp sau này là cụ ý viết lại thôi (nên có 2 phiên bản). Cụ Thệ thì nhét bản của cụ ý vào túi áo, đến chiều quay về cơ quan E66 đóng tạm ở gần Dinh, thì vứt cả bộ quần áo đi vì bộ đó gần 1 tháng mặc đã rách cũ nhiều.
theo nội dung cụ viết thì lại có 3 bản TBĐH.
bản 1 do cụ Thận viết, không được sử dụng.
bản 2 do cụ Tùng viết, được TT DVM dùng để đọc.
bản 3 do cụ Tùng viết lại
Xét về cứ liệu thì:
bản 2 và bản 3 có cơ sở vững chắc hơn (bút tích còn lại và âm thanh lưu trữ khớp nội dung) và do chính 1 người viết.
bản 3 (nếu có) thì chỉ khác là nó không phải là bản gốc được viết tại thời điểm trưa ngày 30/4 (có thể loại giấy, mầu mực, loại mực khác bản gốc).
việc này đã giới thẩm quyền quân sự điều tra xác minh và kết luận. Nói nhiều nữa là ngụy biện thôi. Giống ông luật sự gì viết, tôi không biết hắn có phạm tội hay không, như vậy khả năng phạm tội của hắn chỉ là 50/50; trong khi đã có điều tra và xét xử, kết luận có tội.Xét về cứ liệu thì:
Cụ bán tài liệu cho em đêMấy cụ 843 được lên báo tý thôi, có hưởng hơn được cái gì nhiều đâu mà. Sau này thì các cụ 390 lại được lên báo đài pv nhiều hơn, kể như cũng là bù trừ rồi.
Mà 1 phần do xe 390 đỗ sát Dinh hơn 843, các cụ 390 bỏ xe lên tầng 2 nhiều hơn, nên có nhiều chuyện để kể hơn.
Riêng chuyện cụ Thận lên cắm cờ, e còn đang làm tỷ mỷ thì thấy có nhiều điều rất thú vị, mới lý giải được tại sao phải sau hơn 20' thì cờ mới tung bay trên cột cờ Dinh. E đang giữ độc quyền bí mật này
Thanks cụNói thêm 1 chút: 20' đầu ở Đài thì cụ Thệ lead hết, cụ Tùng ko ý kiến gì, vì tưởng cụ Thệ là người của Qđ4, đơn vị được giao chiếm Dinh (Qđ 2 thực ra không được chính thức giao chiếm dinh, nhưng có xin cấp trên - cụ LT Tấn - là Qđ nào vào trước thì chiếm Dinh trước, để cắm cờ sớm nhất có thể, tránh đổ máu tối đa).
Sau đó cụ Phúc trợ lý cụ Tùng đi xe Jeep thứ 3 đến Đài, tầm 12h15, mang theo chỉ đạo của cụ Tài, lữ trưởng E203, là cần cẩn thận làm rõ thân thế những người lính chở DVM đi, nhỡ đó là địch cải trang giải cứu DVM. Do đó, khi cụ Thệ buột miệng nói cần gọi "tuyến huấn trung đoàn" tới, thì cụ Tùng mới chợt nhớ ra, và yêu cầu làm rõ cấp bậc 2 người, từ đó mới cho biết mình là cấp chỉ huy cao nhất ở Đài, và ra lệnh cho mọi người có mặt làm theo ý mình.
Liên quan cái Phiên bản 1 và 2 của bác, tôi thấy thế này:
Cứ cho là ai đó đã viết lại No2 để đọc, do No1 chữ xấu.
Tôi hiểu là, No2 = No1 về nội dung, thậm chí về dấu chấm phẩy.
Nếu xét như thế, No1 mới là cái đáng xem xét - vốn được cho là không phải do bác Bùi Tùng viết.
Em không dám lạm bàn về vấn đề lịch sử.
Em chỉ giới hạn comment của em là có cơ sở (nhân chứng, kết luận của cơ quan chức năng, và nội dung em đọc được) để TIN rằng có ít nhất 2 bản TBĐH.
Còn 2 bản đó giống nhau hay khác nhau, hoặc khác những chỗ nào thì không có cơ sở để chứng minh, vì bản 1 không còn.
Nếu xét theo cứ liệu, thì có thể nói bản TBĐH do cụ Tùng viết là chính thức (còn bút tích bản gốc và ghi âm lời đọc của TT DVM). Còn bản trước đó chỉ có qua lời kể, thì cứ liệu "thấp hơn".
Cụ Thệ đi cùng xe DVM đi trước, cụ Tùng đi xe sau, do nhà báo HH Đỉnh lái, có mr Tây đi cùng.
Khi đến Đài, lúc 11h55', thì cụ Thệ hăm hở soạn 1 bản luôn. Nhưng sau đó, viết mãi thấy không ổn, thì buột miệng là nên chờ để gọi tuyến huấn E66 đến soạn. Khi đó cụ Tùng mới đòi làm rõ thân thế cụ Thệ, thì mới biết cụ Thệ là cấp dưới, nên cho biết mình là Chính ủy E203, cấp bậc Trung tá, cao hơn cụ Thệ nên sẽ chỉ huy hoạt động tại Đài.
Khi đó cụ B.T mới bắt đầu loay hoay ngồi viết bản tuyên bố, và sau đó là lời chấp nhận đầu hàng.
Tấm ảnh ở phòng thu (do nhà báo AP: Kỳ Nhân chụp) thì sẽ thấy trước mặt DVM có 2 tờ giấy, cụ Thệ cầm 1 tờ. Có thể DVM cầm 2 tờ cụ Tùng soạn, cụ Thệ vẫn cầm bản cụ ý soạn dở nhưng cụ Tùng không cho dùng.
Trước khi quay về Dinh, lúc 13h20', thì cụ Tùng vo và ném bản ghi đó vào xọt rác ở Đài. Các bản chụp sau này là cụ ý viết lại thôi (nên có 2 phiên bản). Cụ Thệ thì nhét bản của cụ ý vào túi áo, đến chiều quay về cơ quan E66 đóng tạm ở gần Dinh, thì vứt cả bộ quần áo đi vì bộ đó đã rách cũ nhiều.
các cụ cứ cãi nhau làm gì, lúc đó vui mừng chiến thắng ai nghĩ đến cái lợi ích cá nhân mấy đâu. Ông cụ nhà em lúc đó giải phóng cái là vứt hết về với gia đình, mặc dù quân đội mời ở lại tái thiết với ae chính quyền mà cụ say no, tao té về với quê hương gia đình. Tiền vàng đất đai kệ bọn bây ở lại mà giữ cho nên vào thời điểm đó ko ai nghĩ như bây giờ đâu. Quá khứ đã qua xin đừng phán xét người ở lại.
Trong QĐ đại úy so với trung tá nó khác bọt lắm, hơn nữa việc thảo công văn giấy tờ thì bên chính ủy làm là đúng chuyên môn nghiệp vụ rồi. Có điều sau này thời thế thay đổi, có thể ai đó làm sai lệch đi và cơ quan có quyền quyết định thì ra kết luận khá trung dung để ko làm mất mặt đồng chí của mình.
Kể cũng lạ, cách đây có vài chục năm mà tư liệu lịch sử còn gây tranh cãi thế này thì lịch sử 4000 năm của dân tộc chắc cũng nhiều vấn đề còn mơ hồ lắm!
Trong lúc nước sôi lửa bỏng, tình hình khẩn trương thì người trong cuộc ai còn đầu óc đâu để nghĩ để nhớ được, chỉ có những nhân chứng lịch sử mới có thể làm sáng tỏ đâu là sự thật.Cái đúng và hợp logic rằng lúc đó cả hai ông cùng viết.
Nhưng giờ cũng chẳng nhớ là lúc đó đọc bản do ông nào viết cả.
Ông DVM thì cũng chỉ biết đọc một bản thôi chứ biết sao bản đó do ai viết. Những người xung quanh, lúc đó thì mọi sự diện ra dồn dập nên sao mà biết bản viết của ông nào được sử dụng đâu
Đến lúc hỏi lại, nhắc lại thì không ông nào có ý tranh công cả, dưng do ai chả nghĩ là cái bản mình viết ra được sử dụng.
Trong lúc nước sôi lửa bỏng, tình hình khẩn trương thì người trong cuộc ai còn đầu óc đâu để nghĩ để nhớ được, chỉ có những nhân chứng lịch sử mới có thể làm sáng tỏ đâu là sự thật.
Cụ nhìn ảnh rồi chỉ giúp em bộ quần áo của cụ Thệ rách chỗ nào với.Cụ Thệ đi cùng xe DVM đi trước, cụ Tùng đi xe sau, do nhà báo HH Đỉnh lái, có mr Tây đi cùng.
Khi đến Đài, lúc 11h55', thì cụ Thệ hăm hở soạn 1 bản luôn. Nhưng sau đó, viết mãi thấy không ổn, thì buột miệng là nên chờ để gọi tuyến huấn E66 đến soạn. Khi đó cụ Tùng mới đòi làm rõ thân thế cụ Thệ, thì mới biết cụ Thệ là cấp dưới, nên cho biết mình là Chính ủy E203, cấp bậc Trung tá, cao hơn cụ Thệ nên sẽ chỉ huy hoạt động tại Đài.
Khi đó cụ B.T mới bắt đầu loay hoay ngồi viết bản tuyên bố, và sau đó là lời chấp nhận đầu hàng.
Tấm ảnh ở phòng thu (do nhà báo AP: Kỳ Nhân chụp) thì sẽ thấy trước mặt DVM có 2 tờ giấy, cụ Thệ cầm 1 tờ. Có thể DVM cầm 2 tờ cụ Tùng soạn, cụ Thệ vẫn cầm bản cụ ý soạn dở nhưng cụ Tùng không cho dùng.
Trước khi quay về Dinh, lúc 13h20', thì cụ Tùng vo và ném bản ghi đó vào xọt rác ở Đài. Các bản chụp sau này là cụ ý viết lại thôi (nên có 2 phiên bản). Cụ Thệ thì nhét bản của cụ ý vào túi áo, đến chiều quay về cơ quan E66 đóng tạm ở gần Dinh, thì vứt cả bộ quần áo đi vì bộ đó đã rách cũ nhiều.