[Funland] Đại Nhảy Vọt, Cách mạng Văn hoá, Thảm sát Thiên An Môn

Trạng thái
Thớt đang đóng

cantona

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
9,893
Động cơ
663,907 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Cụ Ngao năm Kỷ Sửu, em gọi bằng chú, hihi
 

trai_lang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-384410
Ngày cấp bằng
26/9/15
Số km
463
Động cơ
245,962 Mã lực
Tuổi
56
cụ Ngao5 cảm ơn cụ rất nhiều . các tư liệu lịch sử này đáng cho chúng ta hiểu thêm thâm cung bí sử 1 nhà nước và 1 nhân vật
 

xecon

Xe điện
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
4,405
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
liên xô còn ủng hộ Tưởng, vũ khí lấy của Nhật stalin đều đưa cho Tưởng hết. Stalin chưa từng ủng hộ ông cộng sản nào giành độc lập cả. Vì sao Tưởng không xử được Mao không biết là nguyên nhân vì sao? có lẽ Tưởng không thực sự nắm hết quyền trong quốc dân Đảng và nó chia rẽ cho các tướng hay soái khác đóng ở các quân khu.
Cái này sai

Khi quân quan đông của Nhật đầu hàng, toàn bộ vk được giao cho Mao và lập luôn địa bàn vùng phía bắc rộng lớn cho T Cộng
 

H2MQ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-427315
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
1,419
Động cơ
230,327 Mã lực
Tuổi
47
Bơi kiểu đứng đầu nổi lềnh phềnh thế kia được 5 cây chuối 1 giờ đã kinh rồi cụ nhờ, hay hôm đấy sông Dương Tử có lũ to :D
Chắc chơi bài ve sầu thoát xác. Lúc ra bơi thì 1 thằng. Sau đó ngấm ngầm đôn 1 thằng thay thế dồi một đám người nhái hỗ trợ hoặc tàu ngầm mini.
 

Phucghe

Xe tăng
Biển số
OF-417133
Ngày cấp bằng
17/4/16
Số km
1,113
Động cơ
231,960 Mã lực
Cụ và cụ Ngao5 có quyển vạn lý trường chinh ko cho em xin. E đang rất hổng về ls đảng TQ và vạn lý trg chinh. TGThạch kháng Nhật thành công rồi nội chiến bị Mao thịt???
Em đọc trên thuquan hơn chục niên rồi. Cụ lên tìm xem sao.
 

Chelski

Xe điện
Biển số
OF-30410
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
3,000
Động cơ
515,789 Mã lực
Cái này e thấy giống mấy vụ tặng kẹo hay thuốc lá ngày xưa, ko dám ăn, dám hút, để mốc ra .
Hồi bé em còn được nghe mấy ông bác kể giai thoại về Mao Chủ Tịch và sự tôn sùng lãnh đạo , em chỉ nhớ mang máng chuyện dư lày : Trong một lần đi thăm một nông trang tập thể hay gì đấy , Mao bắt tay một người nông dân đang làm ruộng , Ông nông dân này từ đó không bao giờ rửa tay nữa để tỏ lòng kính trọng tới vị lãnh tụ đáng kính của mình =))=))=)) , hình như người nông dân này cũng nổi tiếng toàn TQ thời bấy giờ , chả biết câu chuyện có thật kg :-????
 

timeout

Xe điện
Biển số
OF-35577
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
2,829
Động cơ
495,246 Mã lực
Đọc mấy bản dịch của cụ Ngao5 từ bên VMH lâu rồi nhưng vẫn không thấy chán. Phần hay nhất của các tự truyện lịch sử là phải đọc vào đúng thời điểm, hy vọng cụ ngao5 cứ đúng đồng hồ lịch sử là post các bài viết, hình ảnh minh hoạ xuyên suốt là tuyệt vời rồi.:)
Cảm ơn cụ nhiều.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,178 Mã lực
Vụ Lâm Bưu - "Chuyên án 9.13"
Khi Mao muốn tiêu diệt Lâm Bưu thì Lâm Bưu khó mà tránh được
Như đã nói trên, Mao thường xuyên tuần du miền Nam Trung Quốc
Thông qua tay chân, Mao đánh động cho Lâm biết Mao đang nghi ngờ Lâm đảo chính
Lâm cũng lo ngay ngáy, dù không có ý định đó
Mao bí mật về Bắc Kinh hôm 12-9-1971
Nhưng tung tin đoàn tàu còn đang trên đường về Bắc Kinh
Tay chân Mao xui Lâm Bưu ném bom đoàn tầu này vì Lâm Lập Quả (con trai Lâm Bưu) chỉ huy Không quân Trung Quốc
Đó là cách rung cây của Mao
Lâm hiểu rằng khó mà giải thích với Mao những tin đồn này (dù chưa phải là sự thật)
Tốt nhất là té khẩn trương, để tránh ngọn đao của Mao
Vợ chồng Lâm và con cái cuống cuồng lên xe limousine chống đạn chạy ra sân bay
Bị đám bảo vệ bắn vào xe, nhưng không trúng
Đến sân bay, thì thấy chiếc Hawker Siddeley HS-121 Trident 2E số đuôi 256 đang nạp dầu (để bay về Quảng Châu theo dự kiến)
Cả gia đình leo lên máy bay và yêu cầu phi công cất cánh khẩn cấp, dù mới chỉ nạp được 1/2 lượng dầu cần thiết
Trong lúc vội vàng lăn ra đường băng, cánh máy bay va phải xe tiếp dầu, dầu từ cánh rò rỉ ra (lead)
Máy bay cất cánh bay về phía Nội Mông, trực chỉ Yarkust (Liên Xô)
Đến Ondorhaan, Nội Mông, máy bay bật đèn có ý xin hạ xuống một sân bay của Mông Cổ, song đèn dưới đất không bật. Sau khi lượn 5,6 vòng, máy bay quay ngược về phía nam, và bốc cháy trên không. Theo chuyên gia Liên Xô, dù chưa nạp đủ dầu, nhưng với tải nhẹ máy bay thừa sức bay đến Yarkusk, hoặc Chita (Liên Xô)
Máy bay bị bốc cháy trên không lúc 2:30 AM ngày 13-9-1971 rồi đâm xuống đất
Có nhiều version về lý do Lâm Bưu phải bỏ chạy
Nhưng chắc chắn Mao đang ở một boong-ke an toàn và được thông báo chi tiết từ khi máy bay bỏ chạy đến khi rơi ở Nội Mông
Các cụ đọc chương 74,75 "Bác sĩ riêng của Mao" sẽ thấy bác sĩ kể chi tiết thái độ của Mao và Chu thời điểm đó
Qua đó, chúng ta có thể tự nhận ra: Mao đóng kịch cực giỏi, và ông đã để Lâm tự hại mình, để bàn tay ông sạch sẽ, không vấy máu
Năm 1971 là năm quan hệ Xô Trung căng thẳng. Trung Quốc coi Liên Xô là Đế quốc và là kẻ thù nguy hiểm hơn Mỹ
Lâm Bưu từng học tại Học viện quân sự Frunze (gần ga Sân vận động Dinamo Moscow), nên gán cho Lâm chạy sang Liên Xô để tăng thêm tội của Lâm
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,178 Mã lực



Hai trong số máy bay thuộc đội máy bay Hawker Siddeley HS-121 Trident 2E mua của Anh trang bị cho Không quân Trung Quốc, cùng loạt với chiếc máy bay gia đình Lâm Bưu bỏ chạy (mang số đuôi 256)
Đó không phải là máy bay chiến đấu, mà là máy bay chở khách của Không lực Trung Quốc mua của Anh
Thông số kỹ thuật
Hawker Siddeley HS-121 Trident 2E, khai thác 1964, dài 34,98m, cao 8,23m, sải cánh 29,87m, 3 động cơ x sức đẩy mỗi chiếc 53,4 kN , sức chở 115-180 khách, tầm bay 3.680 km, nặng 33 tấn, khối lượng cất cánh tối đa 65 tấn
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,178 Mã lực
Bí mật nằm ở phía Liên Xô
Máy bay không hết dầu vì khi đâm xuống đất còn nhiều dầu trong bụng, khiến máy bay bốc cháy dữ dội

Thế nhưng câu trả lời cho nghi án về số phận của Lâm Bưu lại nằm ở bên Nga. Một toán chuyên viên KGB đã hai lần tới tận nơi máy bay rơi để điều tra ngay trong năm 1971. Báo U.S. News đã tìm được những người chỉ huy toán điều tra này.
Tướng Vitali V. Tomilin, nay 65 tuổi, lúc đó là một chuyên gia bệnh lý và tướng Alexander V. Zagvozdin, khi đó là một điều tra viên của KGB, nay 70 tuổi, cho hay là họ phải mất một năm mới hoàn tất công tác. Kết quả được giữ hoàn toàn bí mật. Trong văn phòng của ông tại một nhà quàn ở Moscow, Tomilin cho hay :
Chúng tôi dấu nhẹm không cho cả phía Trung Hoa lẫn phía Mông cổ hay biết gì hết. Chỉ có bốn người của Liên xô là biết thôi, đó là tôi, Alexander (Zagvozdin), giám đốc KGB Yuri Andropov và lãnh tụ đảng Leonid Brezhnev.
Hai chuyên gia Liên Xô đã đến Mông Cổ hồi tháng 10 năm 1971. Khi họ tới Savargan thì các nạn nhân đã chôn được hơn một tháng. Tomilin kể lại:
Thi thể khó mà giảo nghiệm vì bị cháy và nát hết rồi. Nhưng một điều chắc chắn là không ai chết trước khi máy bay rơi mà tất cả đều tử nạn cả. Các vết thương đều do vụ nổ.
Hai tử thi được phái đoàn chú ý nhất, vì họ có răng vàng chứng tỏ là những nhân vật cao cấp. Chuyên gia án mạng của Mông Cổ Turiyn Moyu được chỉ định cắt đầu hai người này rồi vệ binh đem ninh trong một cái nồi lớn để cho rã hết thịt và tóc ra. Moyu tặc lưỡi:
Tôi vẫn thường đùa với cảnh vệ là “Sao, bũa ăn xong chưa?”
Phần khác còn lại được đem chôn.
Phái đoàn Liên Xô đem hai cái đầu lâu về Moscow, và giảo nghiệm viên cho biết đó chính là của Lâm Bưu và Diệp Quần. Tomilin nói :
Chúng tôi nhận định lý lịch Lâm Bưu bằng hình dạng trái tai, so sánh với các mẫu răng và đối chiếu hình ảnh của xương sọ với hình thật. Cả ba loại thử nghiệm đó đều ăn khớp, kể cả chiều cao, tuổi tác và các vết thương thời chiến. Không còn ngờ gì nữa. Những thử nghiệm khác cho hay cái đầu lâu kia là của Diệp Quần.
Trước đây Lâm Bưu đã ở Moscow từ 1938 đến 1941 để trị các thương tích thời kỳ kháng Nhật nên phía Liên Xô có rất nhiều tài liệu y khoa về ông ta. Một tấm ảnh Lâm Bưu để đầu trần cho thấy ông ta có một vết sẹo dài. Chiếc xương đầu có một vết y hệt như thế. Theo Tomilin, những xương sọ đó còn nằm trong viện lưu trữ tư liệu của KGB.
Để xác định cho thật chắc, toán điều tra của Liên Xô lại phải lặn lội tuyết giá mùa đông ở Mông Cổ, trở lại hồi tháng 11 năm đó để khai quật thi thể . Một tấm ảnh quang tuyến của Lâm Bưu ở Moscow cho thấy ông ta vốn bị lao phổi. Tomilin sục sạo thi thể mà các giảo nghiệm viên cho là của Lâm Bưu thì quả nhiên có một phần phổi đã hóa cốt, cứng như xương. Ông ta đắc ý:
Chúng tôi tìm ngay boong, tại phổi bên phải.
Thế nhưng vẫn chưa ai biết lý do gì máy bay lại rơi.
Phía Trung Quốc thì bảo là bị hết xăng?
Zagvozdin hoàn toàn không đồng ý. Các chuyên viên Xô Viết cho biết là máy bay đủ xăng bay tới những thành phố của Nga như Irkutsk hay Chita. Nếu máy bay hết xăng thì không thể nào cháy dữ dội như thế được. Zagvozdin và phó ngoại trưởng Mông Cổ hồi đó là Erdembileg cũng xác quyết máy bay không phải bị bắn hạ. Zagvodin đưa ra giả thuyết là có thể phi công bay thật thấp để tránh radar nên đã nhầm cao độ. Thế nhưng những nhân chứng tại địa phương vùng mỏ Bekh thì khẳng định là máy bay cháy trước khi bị rơi.
 

xelubabanh

Xe buýt
Biển số
OF-143651
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
772
Động cơ
370,058 Mã lực
Các cụ ơi
Hôm nay là ngày đầu tiên em sử dụng Google Drive
Em đưa thử một loạt sách truyện vào Google Drive
https://drive.google.com/drive/folders/0B4B0hUGhXQFRX0V3ZjZMSTFxVjA
Em nhờ các cụ kiểm tra xem có đọc được không? Đã ở chế độ Public chưa?
Em hoang mang quá
Muốn chia sẻ công khai (public) cho mọi người thì làm thế nào ạ?
Xem tốt mà cụ Ngao5 ơi. Em chưa đọc được hết nhưng cũng down về máy rồi. Chưa bàn về nội dung mà chỉ nói về trình bày đẹp, rõ ràng, không có lỗi chính tả là thấy dễ chịu rồi. Đọc sách e-book lâu lâu có lỗi chính tả đọc rất bực mình. Em thích nhất sách ngày trước của NXB Cầu vồng ( giấy trắng tinh và đặc biệt không có lỗi chính tả ), ngày trước chắc do sắp chữ chì nên người thợ sắp chữ làm rất cẩn thận và sau mỗi quyển sách còn có phần đính chính, sách bây giờ sắp chữ điện tử lỗi nhiều quá. Y như ăn cơm cháy mỡ hành mà nhai phải sạn
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,178 Mã lực
Tháng 2-1972 – Tổng thống Nixon thăm Trung Quốc
Phá bỏ nghi lễ, Mao đề nghị tiếp Nixon tại Trung Nam Hải trong khi ông đang ốm nặng







Vài năm sau ông gặp lại Kissinger


và Tổng thống Ford
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,178 Mã lực
Thay thế Mao là Hoa Quốc Phong


"Chú làm, tôi yên tâm"



 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,178 Mã lực
Sau khi Mao qua đời, phái mới lên quyết tâm trị bè lũ bốn tên, những đầu sai của Mao trong Cách mạng Văn hoá
Một trong bốn người đó là Giang Thanh - vợ goá của Mao, người mà Mao không sống chung với nhau 20 năm cuối đời






1980-1981 – Giang Thanh và bè lũ bốn tên bị xử án vì những tội ác gây ra trong Cách mạng Văn hoá
Mười năm sau, bà tự tử trong tù
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,178 Mã lực
Vụ thảm sát Thiên An Môn tháng 6-1989


 

trai_lang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-384410
Ngày cấp bằng
26/9/15
Số km
463
Động cơ
245,962 Mã lực
Tuổi
56
Hồi bé em còn được nghe mấy ông bác kể giai thoại về Mao Chủ Tịch và sự tôn sùng lãnh đạo , em chỉ nhớ mang máng chuyện dư lày : Trong một lần đi thăm một nông trang tập thể hay gì đấy , Mao bắt tay một người nông dân đang làm ruộng , Ông nông dân này từ đó không bao giờ rửa tay nữa để tỏ lòng kính trọng tới vị lãnh tụ đáng kính của mình =))=))=)) , hình như người nông dân này cũng nổi tiếng toàn TQ thời bấy giờ , chả biết câu chuyện có thật kg :-????
bẩm cụ nhìn ảnh này cháu đoán là chụp mao khi đó chỉ là chủ tịch khu xô viết giang tây thôi thì phải .nhìn mao còn trẻ lắm và chụp khi trước cuộc vạn lý trường chinh . lúc này mao cũng chưa có tuổi gì cả vì lãnh đạo ẳng cstq là la minh
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top