Đại gia thủy sản bán nhà máy, xe Rolls Royce trả nợ

Văn Đoành

Xe điện
Biển số
OF-85801
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
2,769
Động cơ
415,518 Mã lực
Nói sẽ bán cho oách thôi chứ thực chất tất cả cắm vào NH hết rồi! Bây h quyền bán là của NH.

Nhiều kụ có vẻ hả hê nhỉ, theo e doanh nghiẹp gần đây tèo toàn do báo chí mà ra, làm ăn mấy ai k vay nợ, chết ở chỗ là chưa vỡ nợ mà báo đã đăng, chết yểu 1 cách oan uổng.
Riêng thằng này thì không oan tí nào Kụ Sâu ợ! Nếu Kụ chứng kiến cái cảnh đến chúc tết 1 cơ quan nọ, lì xì cả cơ quan người ít nhất là 100 mỹ kim, có phung phí không? trong khi tiền mua cá của ND thì không trả. Hôm tí nữa thì eim được lì xì vì nhầm tưởng eim là lái xe của cơ qua đó (eim gửi xe ở đấy)
 
Chỉnh sửa cuối:

sodiachinh

Xe buýt
Biển số
OF-93468
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
771
Động cơ
408,550 Mã lực
Có hay không sự thôn tính doanh nghiệp không cụ. Mua bán, sát nhập doanh nghiệp...em thấy anh Hùng Vương ???? Bản thân em nghĩ không phải ngẫu nhiên mà các anh phóng tinh vào cuộc. Đập nó chết rồi mua tài sản thanh lý, phát mại kiếm bộn tiền. Trong thời điểm nguồn nguyên liệu thiếu, nếu có tiền mua lại nhà máy+nguyên liệu sẵn có, không mất công xây dựng chắc thành công.
Cho đến thời điểm tháng 8/2011 thì em chắc chắn là không có chuyện thôn tính (vì nếu bị thôn tính thì em và mấy người quen sẽ không dám nhảy vào rồi). Sau này thì có tin đồn thôn tính này nọ, nhưng em cũng không biết rõ nên không dám bình luận.

Khi đó (8/2011) thì chúng em được mời chào 3 sự lựa chọn đầu tư cho 3 mảng ngành nghề :
+ Chế biến thuỷ sản.
+ Bất động sản.
+ Nước giải khát.

1. Bất động sản : mấy người quen của em đã thoát hàng hết nên không muốn vào lại.
2. Nước giải khát : tách riêng thành một pháp nhân độc lập và nếu muốn thì mấy người quen của em có thể trở thành cổ đông đa số, nhưng nước uống Collagen thì thương hiệu còn quá non trên thị trường nên chúng em sợ sẽ thất bại, giống như thất bại ngày xưa của Tân Hiệp Phát khi nhảy vào thị trường bằng bia Laser (sau đó Tân Hiệp Phát chuyển qua nước uống không có gas thì thành công rực rỡ)
3. Chế biến thuỷ sản : book value thực tế của Bình An thời điểm đó rất tệ, cash flow thì gần như tê liệt.

Tóm lại là thấy không ổn nên chúng em rút lui.
 

dinhtrongthin

Xe hơi
Biển số
OF-122257
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
178
Động cơ
382,500 Mã lực
Thank cụ. Chị Diệu Hiền từ tay trắng xây dựng được cơ nghiệp này là đáng trân trọng. Tất nhiên, chiêu thức chị này kinh doanh không thay đổi là mấy, có thể là thật thà! Trước đây, có 800 nghìn chị dồn hết mua quần áo đẹp, vòng vàng giả...tạo vẻ sang trọng(có bài phỏng vấn ở báo). Chị về quê vay được 2 cây vàng và khởi sự lại từ nghiệp buôn gỗ. Với chiêu thức rửa gỗ bán kiếm lời. Tích tụ vốn và thành công. Sau hơn 10 năm vẫn chiêu thức này được lặp lại, mọi chuyện ngược lại hoàn toàn. Có lẽ, đây là sai lầm lớn nhất và nguy hiểm của chị Hiền. Dùng sự sang trọng để giãn nợ, kết quả. Thất bại hoàn toàn. Thời gian gần đây đa phần người dùng chiêu thức này đều thất bại. Cổ nhân có câu 'thờ người thịnh chứ không ai thờ người suy' theo em nghĩ, đây là bản chất sự hất bại của một số đại gia.
Kinh doanh cần vốn, lãi xuất ngân hàng cao. Khó khăn lớn của doanh nghiệp. Anh Đức vừa phải giải trình lý do nợ thuế vì kế toán? Chắc chắn lý do không phải vậy. Mọi chuyện dừng lại ở đấy. Kinh tế khó khăn, mọi thông tin trên phương tiện đại chúng rất nhạy cảm. Nếu có đội ngũ pr tốt thì nên dùng. Như anh Thăng một lão làng trong phừong bát âm và pr cá nhân cũng hoàn tòn thất bại. Đỉnh điểm sử dụng bài ngụ ý rất tốt. Trong ngày tết, tôi vẫn đi làm mà lên cả miền núi nhé, để kiểm tra công trường, mượn hình anh đẹp tất cả vì công việc mà vẫn bị chửi...
Sau mọi câu chuyện, em nghĩ chị Hiền thành công từ đâu và chôn vùi sự nghiệp từ cái điều đó!


Cho đến thời điểm tháng 8/2011 thì em chắc chắn là không có chuyện thôn tính (vì nếu bị thôn tính thì em và mấy người quen sẽ không dám nhảy vào rồi). Sau này thì có tin đồn thôn tính này nọ, nhưng em cũng không biết rõ nên không dám bình luận.

Khi đó (8/2011) thì chúng em được mời chào 3 sự lựa chọn đầu tư cho 3 mảng ngành nghề :
+ Chế biến thuỷ sản.
+ Bất động sản.
+ Nước giải khát.

1. Bất động sản : mấy người quen của em đã thoát hàng hết nên không muốn vào lại.
2. Nước giải khát : tách riêng thành một pháp nhân độc lập và nếu muốn thì mấy người quen của em có thể trở thành cổ đông đa số, nhưng nước uống Collagen thì thương hiệu còn quá non trên thị trường nên chúng em sợ sẽ thất bại, giống như thất bại ngày xưa của Tân Hiệp Phát khi nhảy vào thị trường bằng bia Laser (sau đó Tân Hiệp Phát chuyển qua nước uống không có gas thì thành công rực rỡ)
3. Chế biến thuỷ sản : book value thực tế của Bình An thời điểm đó rất tệ, cash flow thì gần như tê liệt.

Tóm lại là thấy không ổn nên chúng em rút lui.
 
Chỉnh sửa cuối:

Nine

Xe điện
Biển số
OF-40292
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
2,791
Động cơ
495,096 Mã lực
Haiz, em chỉ mong cái công ty này đứng vững trước sóng gió.
Nền kinh tế đang ở trong đáy vực vậy mà có những kẻ đứng đó hả hê nhìn kẻ khác chết chìm mà éo nghĩ rằng mình cũng đang chìm.
Cụ nói chuẩn
 

M_U03

Xe đạp
Biển số
OF-126565
Ngày cấp bằng
4/1/12
Số km
28
Động cơ
377,570 Mã lực
em chỉ tội nghiệp QC thôi bảo yêu em đi không chịu ... bu theo thằng đó....bây giờ có quay về em éo thèm.
 

babetnhe_no1

Xe buýt
Biển số
OF-56092
Ngày cấp bằng
29/1/10
Số km
972
Động cơ
455,485 Mã lực
e Quỳnh Chi vừa trả lời trên báo chí là vợ chồng e ý đã tách ra làm riêng và có nhà cửa riêng ở SG rồi đó các cụ, e ý chả tính nước cho mình rồi, k cần chúng mình phải thương đâu các cụ ợ
 

ThienAnh

Xe điện
Biển số
OF-47654
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
3,414
Động cơ
487,851 Mã lực
Không sai ,..........
Nhưng giá như cố ấy khiêm tốn và giản dị thì nếu có gặp cơ nhỡ hay khó khăn mọi người còn thông cảm
Đằng này thì.....
Cưới hoành tráng cũng là chiến thuật để định lấy khoản vay hơn 300 tị của Agribank nhưng hội nhà báo nó dìm hàng cho chết. Haizz nền kinh tế khó khăn hơn trăm nghìn doanh nghiệp toi rồi, k biết còn bao nhiêu ra đi nữa đây
 

Thiepk32

Xe tăng
Biển số
OF-126282
Ngày cấp bằng
2/1/12
Số km
1,479
Động cơ
390,510 Mã lực
Nơi ở
Gần cầu Thăng Long
té rồi. =)) =))
 

dochoiantoan.vn

Xe máy
Biển số
OF-132045
Ngày cấp bằng
23/2/12
Số km
54
Động cơ
372,880 Mã lực
Em thích cách nói của Bác:
Trước khi luận tội, thì phải kể công. Phải chi đám cưới đừng rình rang thì đâu ai biết. Dân mình thấy thiếu nợ, chơi sang thì tức nên đòi nợ. Nếu hôm đám cưới ấy, nông dân không căn băng rôn đòi nợ, hình ảnh bà DH không bị bôi nhọa, thì biết đâu tiền mừng đám cưới cũng đủ trang trải phần nào, mà lại được tiếng tâm để có thể tiếp tục làm ăn sau này. làm ăn ai mà không thiếu nợ, quan trọng là có chịu trả hay không? có muốn làm ăn nữa không? Bây giờ làm quá, bà ấy phát bệnh....

E chỉ nói 1 câu công bằng là bà Hiền chết vì báo chí, ko phải chết vì kinh doanh.

Trong lĩnh vực cá da trơn, bà Hiền là người rất chịu khó chịu chi cho công tác làm thương hiệu cá da trơn VN. Đã có những lúc ngay cả những người có thâm niên trong ngành cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ về những việc bà HIền đã làm. Tuy nhiên, dù sao đó cũng ko phải là việc 1 DN VN mới toanh như Binh An có thể làm được, sự thất bại này đã để lại những hệ lụy lớn trong việc tồn tại của Binh An.Những kinh nghiệm bà Hiền đã để lại cũng có thể sẽ giúp ích cho những người đi sau.

Còn về các vụ lùm xùm báo chí, bà HIền đi nước cờ sai nên nhanh chóng trở thành 1 trong những nạn nhân của 1 cuộc chiến mang tính thâm cung bí sử. Kết quả là bà Hiền phải gánh chịu một hình ảnh rất xấu. Riêng về nợ, các cụ nào có kiến thức về ngành thủy sản sẽ hiểu áp lực về vốn lưu động của 1 công ty thủy sản lớn cỡ nào khi mà mua cá phải trả tiền ngay (tối đa 2 tuần) còn quá trình sản xuất + tồn kho + vận chuyển hàng + thu tiền mất không dưới 60 ngày, bài toán vốn bị người mua chiếm dụng vì VN ko có thương hiệu riêng đang là vấn đề nhức nhối của ngành cá da trơn VN và ngành thủy sản xuất khẩu nên nợ cỡ BinhAn cũng là bình thường thôi. Đằng sau vụ NNo ko cho vay cũng chỉ có thông tin 1 chiều từ báo chí nên ko thể hiểu tường tận được.

Nhưng thôi, dù sao cũng khép lại 1 câu chuyện tuy ngắn mà dài. Chơi dao có ngày đứt tay, ông bà dạy cấm có sai các cụ nhỉ.
 

lmtuan

Xe tăng
Biển số
OF-52249
Ngày cấp bằng
6/12/09
Số km
1,762
Động cơ
470,516 Mã lực
Em chẳng biết gì hết nhưng xin các cụ bớt xỉa xói lại chút, em đọc 7 trang mà thấy nhiều cụ sung sướng nên thấy nản quá :-<
 

nGageQD

Xe hơi
Biển số
OF-69490
Ngày cấp bằng
30/7/10
Số km
132
Động cơ
430,900 Mã lực
Các bác cứ dìm bà í, cty B.A phá sản cả các hộ nông dân có liên quan sẽ ngồi cười được à.
Chiêu tổ chức đám cưới không thành công chắc là dấu chấm hết cho nỗ lực thanh toán nợ.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
16,251
Động cơ
605,841 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Vào trang Hà Cao có bài này:
........
báo chí phải đồng hành cùng đất nước. Và một trong những cách đồng hành với đất nước là báo chí phải viết bài tích cực về các công ty, đặc biệt là những công ty lớn, có quy mô hàng nghìn người.

Viết bài tích cực ở đây không có nghĩa bao che cho cái xấu, cho những hoạt động phi pháp mà là nên có các bài viết để khi nhìn vào hình ảnh của các công ty, người ta nhìn thấy sự lành mạnh. Và trong giai đoạn các công ty này gặp khó khăn, nhạy cảm - bằng thông tin, báo chí phải góp phần giúp họ đứng vững và tránh tạo những làn sóng gây hoang mang trong dư luận.


Nếu chả được thế, các chú vui lòng đưa tin thật thận trọng, biết đến đâu nói đến đấy, không được nói vống lên hay lao vào xâu xé để có cái bán báo. Anh cho đó là hành vi cực kỳ nguy hiểm, manh động và mang tính chất phá hoại.


Bởi bên cạnh những đóng góp quan trọng cho ngân sách thì sự hưng thịnh hay suy vong của một công ty như thế nó còn gắn liền với cuộc sống của hàng nghìn con người, ở đây là các công nhân
..........
Toàn văn :

http://www.hacao.net/2012/03/day-nguyen-quang-thong-tong-bien-tap.html
 

tuananh2011

Xe tải
Biển số
OF-96912
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
411
Động cơ
403,590 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
con xe này làm ăn phá sản ko có lộc thì ai mua..khổ em Quỳnh Chi hồng nhan bạc mệnh
 

ITVN

Xe tải
Biển số
OF-37184
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
331
Động cơ
475,130 Mã lực
Một lũ sâu mọt bóc lột người dân , loại người như con mụ này chết xuống âm phủ thì những oan hồn của dân thủy sản cũng chả tha cho nhà chúng nó
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top