Đại gia thủy sản bán nhà máy, xe Rolls Royce trả nợ

vutamhoan

Xe điện
Biển số
OF-42137
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
2,037
Động cơ
483,054 Mã lực
chán nhỉ con Roll Royce lại tên công ty kô thì mình cũng liên lạc để súc :-?
Tên công ty thì sao hả cụ? Còn nhiều lựa chọn hơn của cá nhân khi xuất được hóa đơn đỏ chứ nhỉ. Cụ mua về đi chơi cũng được mà tính váo chi phí công ty cũng ok.
 

ktphong

Xe tăng
Biển số
OF-109486
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
1,239
Động cơ
400,718 Mã lực
E chỉ nói 1 câu công bằng là bà Hiền chết vì báo chí, ko phải chết vì kinh doanh.

Trong lĩnh vực cá da trơn, bà Hiền là người rất chịu khó chịu chi cho công tác làm thương hiệu cá da trơn VN. Đã có những lúc ngay cả những người có thâm niên trong ngành cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ về những việc bà HIền đã làm. Tuy nhiên, dù sao đó cũng ko phải là việc 1 DN VN mới toanh như Binh An có thể làm được, sự thất bại này đã để lại những hệ lụy lớn trong việc tồn tại của Binh An.Những kinh nghiệm bà Hiền đã để lại cũng có thể sẽ giúp ích cho những người đi sau.

Còn về các vụ lùm xùm báo chí, bà HIền đi nước cờ sai nên nhanh chóng trở thành 1 trong những nạn nhân của 1 cuộc chiến mang tính thâm cung bí sử. Kết quả là bà Hiền phải gánh chịu một hình ảnh rất xấu. Riêng về nợ, các cụ nào có kiến thức về ngành thủy sản sẽ hiểu áp lực về vốn lưu động của 1 công ty thủy sản lớn cỡ nào khi mà mua cá phải trả tiền ngay (tối đa 2 tuần) còn quá trình sản xuất + tồn kho + vận chuyển hàng + thu tiền mất không dưới 60 ngày, bài toán vốn bị người mua chiếm dụng vì VN ko có thương hiệu riêng đang là vấn đề nhức nhối của ngành cá da trơn VN và ngành thủy sản xuất khẩu nên nợ cỡ BinhAn cũng là bình thường thôi. Đằng sau vụ NNo ko cho vay cũng chỉ có thông tin 1 chiều từ báo chí nên ko thể hiểu tường tận được.

Nhưng thôi, dù sao cũng khép lại 1 câu chuyện tuy ngắn mà dài. Chơi dao có ngày đứt tay, ông bà dạy cấm có sai các cụ nhỉ.
 

Nine

Xe điện
Biển số
OF-40292
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
2,791
Động cơ
495,096 Mã lực
Một số cụ có vẻ rất hả hê khi cty của chị này lâm vào tình cảnh hiện tại. Sai lầm của chị chỉ là tính bài làm đám cưới rầm rộ để có thể vay vốn ngân hàng thôi.
Xưởng của em có 20 công nhân mà lo lương lậu hàng tháng cho anh em đã méo cả mặt. Nhà máy của chị ý 1000 công nhân thì chỉ riêng trả lương cũng đã méo mặt.
Phải công nhận LĐ nhà mình dẫn dắt nền kinh tế tốt thật, sau vụ Vinashin sập kéo theo cả nền kinh tế chết chìm
 

bean12

Xe tải
Biển số
OF-114391
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
379
Động cơ
391,100 Mã lực
Nơi ở
chỗ có gái đẹp
1 số cụ ném đá chị ý vì cái kiểu chém gió giật bão trên báo...
nhưng kinh doanh chuyện đc và mất là chuyện quá bình thường
 

taylailua

Xe buýt
Biển số
OF-73
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
661
Động cơ
588,160 Mã lực
Người đứng đầu đã từng nói là tổ chức đám cưới rình rang để cho mọi người biết không nợ ai. Giờ người tạm thay thế nói nợ bao nhiêu chưa rõ.....Tin thế éo nào được gia đình chém gió này. Tội em gái Quỳnh Chi chắc em là nạn nhân đau nhất của vụ chém gió này.
 

Nine

Xe điện
Biển số
OF-40292
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
2,791
Động cơ
495,096 Mã lực
Người đứng đầu đã từng nói là tổ chức đám cưới rình rang để cho mọi người biết không nợ ai. Giờ người tạm thay thế nói nợ bao nhiêu chưa rõ.....Tin thế éo nào được gia đình chém gió này. Tội em gái Quỳnh Chi chắc em là nạn nhân đau nhất của vụ chém gió này.
Nếu cụ đang nợ chắc cụ sẽ lên báo khai hết là đang nợ bao nhiêu :))
 

Linh_Chi

Xe buýt
Biển số
OF-70723
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
661
Động cơ
434,281 Mã lực
Nơi ở
Kim Giang
Nhiều kụ có vẻ hả hê nhỉ, theo e doanh nghiẹp gần đây tèo toàn do báo chí mà ra, làm ăn mấy ai k vay nợ, chết ở chỗ là chưa vỡ nợ mà báo đã đăng, chết yểu 1 cách oan uổng.
Ném đá là văn hóa Việt Nam mà cụ, báo chí phèo chắc lại ăn của địch thủ chị Hiền để dìm cho chết luôn thôi, ván này đúng là cao mưu. Em nghĩ các cụ cũng ném đá ít thôi. Nếu báo nói gd bà Hiền ko có 500k$ đi Mĩ chữa bệnh thì việc tổ chức đám cưới cho con to thế em nghĩ chắc để giữ hình ảnh để đi vay thôi, nhưng đối thủ của chị quá cao tay, he he, em đoán cty chị lại rơi vào tay 1 bác to to nào đó, có khi lại là Bản Việt.
 

TUKY

Xe buýt
Biển số
OF-132714
Ngày cấp bằng
29/2/12
Số km
651
Động cơ
376,112 Mã lực
đúng là cuộc đời lúc lên voi lúc xuống ..ó mà!
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
16,251
Động cơ
605,841 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Haiz, em chỉ mong cái công ty này đứng vững trước sóng gió.
Nền kinh tế đang ở trong đáy vực vậy mà có những kẻ đứng đó hả hê nhìn kẻ khác chết chìm mà éo nghĩ rằng mình cũng đang chìm.
 

lovespeed

Xe buýt
Biển số
OF-43038
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
504
Động cơ
468,570 Mã lực
Tên công ty thì sao hả cụ? Còn nhiều lựa chọn hơn của cá nhân khi xuất được hóa đơn đỏ chứ nhỉ. Cụ mua về đi chơi cũng được mà tính váo chi phí công ty cũng ok.
Tên cty thì tối đa 3 tháng phải thực hiện việc chuyển đổi chủ sở hữu và đóng thuế trước bạ chứ sao cụ.
 

lovespeed

Xe buýt
Biển số
OF-43038
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
504
Động cơ
468,570 Mã lực
E chỉ nói 1 câu công bằng là bà Hiền chết vì báo chí, ko phải chết vì kinh doanh.

Trong lĩnh vực cá da trơn, bà Hiền là người rất chịu khó chịu chi cho công tác làm thương hiệu cá da trơn VN. Đã có những lúc ngay cả những người có thâm niên trong ngành cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ về những việc bà HIền đã làm. Tuy nhiên, dù sao đó cũng ko phải là việc 1 DN VN mới toanh như Binh An có thể làm được, sự thất bại này đã để lại những hệ lụy lớn trong việc tồn tại của Binh An.Những kinh nghiệm bà Hiền đã để lại cũng có thể sẽ giúp ích cho những người đi sau.

Còn về các vụ lùm xùm báo chí, bà HIền đi nước cờ sai nên nhanh chóng trở thành 1 trong những nạn nhân của 1 cuộc chiến mang tính thâm cung bí sử. Kết quả là bà Hiền phải gánh chịu một hình ảnh rất xấu. Riêng về nợ, các cụ nào có kiến thức về ngành thủy sản sẽ hiểu áp lực về vốn lưu động của 1 công ty thủy sản lớn cỡ nào khi mà mua cá phải trả tiền ngay (tối đa 2 tuần) còn quá trình sản xuất + tồn kho + vận chuyển hàng + thu tiền mất không dưới 60 ngày, bài toán vốn bị người mua chiếm dụng vì VN ko có thương hiệu riêng đang là vấn đề nhức nhối của ngành cá da trơn VN và ngành thủy sản xuất khẩu nên nợ cỡ BinhAn cũng là bình thường thôi. Đằng sau vụ NNo ko cho vay cũng chỉ có thông tin 1 chiều từ báo chí nên ko thể hiểu tường tận được.

Nhưng thôi, dù sao cũng khép lại 1 câu chuyện tuy ngắn mà dài. Chơi dao có ngày đứt tay, ông bà dạy cấm có sai các cụ nhỉ.
Chuyện phải ứng trước vốn là chuyện quá bình thường trong kinh doanh. Ngành nào kinh doanh mà không ứng trước vốn thì mới là lạ, là tay không bắt giặc. Vấn đề của bà Hiền là thiếu vốn. Nhưng tại sao thiếu vốn thì cái đấy chắc chỉ có bà Hiền mới hiểu. Nếu chỉ có cá mú thì em đảm bảo không thể thiếu vốn và thiếu nhiều thế được. Chắc là kinh doanh ngành nghề khác thua lỗ hoặc đọng vốn thôi chứ trường hợp bạn hàng xù nợ thì chính bà Hiền đã ầm ĩ lên để làm cái cớ lâu rồi.

Cụ nào nói kinh doanh phá sản thì lập công ty mới, hết trách nhiệm ở công ty cũ thì đấy chỉ là chuyện ở nước ngoài. Ở VN đã kinh doanh là phải vay ngân hàng. Đã vay ngân hàng là phải làm đẹp hồ sơ công ty và kết hợp với vài em ngân hàng để hồ sơ cho vay được thông qua (nói cách khác là cấu kết lừa đảo cũng chả khác gì). Thế nên đến khi công ty phá sản thì không rũ bỏ trách nhiệm được.
 

sodiachinh

Xe buýt
Biển số
OF-93468
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
771
Động cơ
408,550 Mã lực
E chỉ nói 1 câu công bằng là bà Hiền chết vì báo chí, ko phải chết vì kinh doanh.
Báo chí chỉ giáng cú đòn quyết định thôi cụ ạ, còn việc Công ty Bình An có kết cục ngày hôm nay bắt nguồn từ những sai lầm nghiêm trọng của cá nhân chị Hiền.

Trong lĩnh vực cá da trơn, bà Hiền là người rất chịu khó chịu chi cho công tác làm thương hiệu cá da trơn VN. Đã có những lúc ngay cả những người có thâm niên trong ngành cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ về những việc bà HIền đã làm. Tuy nhiên, dù sao đó cũng ko phải là việc 1 DN VN mới toanh như Binh An có thể làm được, sự thất bại này đã để lại những hệ lụy lớn trong việc tồn tại của Binh An.Những kinh nghiệm bà Hiền đã để lại cũng có thể sẽ giúp ích cho những người đi sau.
Sai lầm của chị Hiền là sử dụng các biện pháp cạnh tranh phi thị trường để mở rộng thị phần. Người không biết thì cho rằng chị Hiền dũng cảm, nhưng người trong nghề thì nói rằng chị Hiền liều mạng.

+ Khi nguồn nguyên liệu khan hiếm thì chị Hiền nâng giá thu mua nguyên liệu để tranh mua.
+ Khi đầu ra gặp khó khăn thì chị Hiền chấp nhận giảm giá để giành khách hàng (nói trắng ra là bán phá giá)

Còn về các vụ lùm xùm báo chí, bà HIền đi nước cờ sai nên nhanh chóng trở thành 1 trong những nạn nhân của 1 cuộc chiến mang tính thâm cung bí sử. Kết quả là bà Hiền phải gánh chịu một hình ảnh rất xấu.
Mấy vụ này có cái thì em biết rõ (em không tiện public), có cái thì chỉ nghe đồn.

Riêng về nợ, các cụ nào có kiến thức về ngành thủy sản sẽ hiểu áp lực về vốn lưu động của 1 công ty thủy sản lớn cỡ nào khi mà mua cá phải trả tiền ngay (tối đa 2 tuần) còn quá trình sản xuất + tồn kho + vận chuyển hàng + thu tiền mất không dưới 60 ngày, bài toán vốn bị người mua chiếm dụng vì VN ko có thương hiệu riêng đang là vấn đề nhức nhối của ngành cá da trơn VN và ngành thủy sản xuất khẩu nên nợ cỡ BinhAn cũng là bình thường thôi. Đằng sau vụ NNo ko cho vay cũng chỉ có thông tin 1 chiều từ báo chí nên ko thể hiểu tường tận được.
Áp lực về vốn lá có thật, nhưng không phải là nguyên nhân chính gây ra khoản nợ "khủng" của Bình An.
Doanh số hàng năm của Bình An là khoảng 35 triệu USD, cứ cho rằng chị Hiền mua nguyên liệu (trả tiền ngay) và khi bán thì bị khách hàng chiếm dụng vốn 12 tháng, thì cũng chỉ cần một khoản vay 700 tỷ là thoải mái, nhưng thực tế các khoản nợ của Bình An hiện nay là ~ 1400 tỷ (nghĩa là chị Hiền đã vay quá nhiều, gấp vài lần số cần thiết để duy trì hoạt động của core business)

Những khoản nợ "khủng" này là do chị Hiền đầu tư ngoài ngành (Bất động sản, showbiz v.v...) hoặc mở rộng sản xuất đa ngành một cách thiếu tính toán (dây chuyền sản xuất nước uống Collagen và một số loại nước uống khác v.v...)

Nhưng thôi, dù sao cũng khép lại 1 câu chuyện tuy ngắn mà dài. Chơi dao có ngày đứt tay, ông bà dạy cấm có sai các cụ nhỉ.
Em nghiên cứu khá kỹ về Bình An vì năm ngoái một số người quen rủ em đầu tư vào Bình An, nhưng sau tìm hiểu về chị Hiền và Bình An thì chúng em rút lui.
Dù sao cũng xin chúc chị Hiền và Bình An có thể vượt qua những khó khăn hiện tại.
 

hungha160

Xe tải
Biển số
OF-86252
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
253
Động cơ
411,380 Mã lực
thôi, khổ thân con dâu mới nhà này cứ tưởng vớ bẫm cuối cùng gặp cảnh lao đao cùng nhà chồng các cụ nhở.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
16,251
Động cơ
605,841 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
thôi, khổ thân con dâu mới nhà này cứ tưởng vớ bẫm cuối cùng gặp cảnh lao đao cùng nhà chồng các cụ nhở.
Lao đao hay không tùy vào cách nhìn của mình. Có những cặp cưới nhau không một xu dính túi vẫn sống tốt đây thôi.:-?
 

ZIL.135

Xe tăng
Biển số
OF-108749
Ngày cấp bằng
12/8/11
Số km
1,055
Động cơ
401,290 Mã lực
Nơi ở
Xưởng Bia
Có cụ nào có phone của ông Trí không nhỉ để em đặt gạch con Rolls royce =))
 

dinhtrongthin

Xe hơi
Biển số
OF-122257
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
178
Động cơ
382,500 Mã lực
Có hay không sự thôn tính doanh nghiệp không cụ. Mua bán, sát nhập doanh nghiệp...em thấy anh Hùng Vương ???? Bản thân em nghĩ không phải ngẫu nhiên mà các anh phóng tinh vào cuộc. Đập nó chết rồi mua tài sản thanh lý, phát mại kiếm bộn tiền. Trong thời điểm nguồn nguyên liệu thiếu, nếu có tiền mua lại nhà máy+nguyên liệu sẵn có, không mất công xây dựng chắc thành công.
Báo chí chỉ giáng cú đòn quyết định thôi cụ ạ, còn việc Công ty Bình An có kết cục ngày hôm nay bắt nguồn từ những sai lầm nghiêm trọng của cá nhân chị Hiền.



Sai lầm của chị Hiền là sử dụng các biện pháp cạnh tranh phi thị trường để mở rộng thị phần. Người không biết thì cho rằng chị Hiền dũng cảm, nhưng người trong nghề thì nói rằng chị Hiền liều mạng.

+ Khi nguồn nguyên liệu khan hiếm thì chị Hiền nâng giá thu mua nguyên liệu để tranh mua.
+ Khi đầu ra gặp khó khăn thì chị Hiền chấp nhận giảm giá để giành khách hàng (nói trắng ra là bán phá giá)



Mấy vụ này có cái thì em biết rõ (em không tiện public), có cái thì chỉ nghe đồn.



Áp lực về vốn lá có thật, nhưng không phải là nguyên nhân chính gây ra khoản nợ "khủng" của Bình An.
Doanh số hàng năm của Bình An là khoảng 35 triệu USD, cứ cho rằng chị Hiền mua nguyên liệu (trả tiền ngay) và khi bán thì bị khách hàng chiếm dụng vốn 12 tháng, thì cũng chỉ cần một khoản vay 700 tỷ là thoải mái, nhưng thực tế các khoản nợ của Bình An hiện nay là ~ 1400 tỷ (nghĩa là chị Hiền đã vay quá nhiều, gấp vài lần số cần thiết để duy trì hoạt động của core business)

Những khoản nợ "khủng" này là do chị Hiền đầu tư ngoài ngành (Bất động sản, showbiz v.v...) hoặc mở rộng sản xuất đa ngành một cách thiếu tính toán (dây chuyền sản xuất nước uống Collagen và một số loại nước uống khác v.v...)



Em nghiên cứu khá kỹ về Bình An vì năm ngoái một số người quen rủ em đầu tư vào Bình An, nhưng sau tìm hiểu về chị Hiền và Bình An thì chúng em rút lui.
Dù sao cũng xin chúc chị Hiền và Bình An có thể vượt qua những khó khăn hiện tại.
 
Chỉnh sửa cuối:

Cửu Long

Xe buýt
Biển số
OF-17718
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
721
Động cơ
513,280 Mã lực
Làm ăn phải có lúc nọ lúc kia . Cũng phải cho mọi người kiếm miêng cơm chứ ăn tất làm sao đc
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top