Muốn làm mất uy tín một nhà tu hành thì đơn giản xoáy vào hai chuyện:
- Trục lợi, lừa đảo chuyện tiền bạc
- Dâm dục
Ở VN thì có thể thêm tội có ý đồ khác... có tổ chức đứng sau xúi giục... đại khái là động cơ không trong sáng.
Đánh sư MT khó vì:
- Sư tuyệt đối không giữ tiền, không kêu gọi ai đóng góp cái gì, ghế vàng bệ ngọc sư không ngồi, không xây chùa to tượng lớn.
- Chuyện gái gú thì sư ẩn tu, ít tiếp xúc với ngoại giới trừ khi xin cơm, không đi thuyết pháp không lập pháp hội thành ra không có một đoàn phật tử lẵng nhẵng theo sau tạo điều kiện để gần gũi này nọ. Thời điểm duy nhất sư có nhiều fan bám theo hai bên đường thì cũng không để lại tai tiếng gì, mà đã qua rồi. Giờ kẻ nào muốn hại sư khéo chỉ có cách thuê mấy con nhền nhện như ngày xưa yêu quái bám theo Đường Tăng.
- Chuyện với chính quyền thì sư lại là người có nhân thân rất tốt, từng đi bộ đội từng làm nhà nước. Khi chính quyền dẹp đoàn đi bộ, tuy nó cản trở đường tu của sư nhưng thời thế như vậy, CQ mà không dẹp chắc sư cũng không tu nổi với đám tiktoker nên đành chấp nhận. Tóm lại hai bên đều nhường nhịn, tôn trọng nhau.
Muốn đánh (và người ta đã đánh thử) chỉ còn ở mấy khía cạnh:
- Không cố ý nhưng góp phần vào việc gây rối TTCC
- Nói những điều có thể gây tranh cãi. Em có xem và nghe mọi người kể lại một số video thì thấy sư MT không phải là người thiện ngôn. Sư nói thẳng như ruột ngựa và theo phương pháp quyết liệt nhất mà một người tu có thể làm. Ví dụ như khi người ta gài hỏi câu nếu đứa bé bị giun trong bụng thì bố mẹ có nên cho nó uống thuốc xổ giun hay không. Nếu bản thân người bị giun là người tu hành không màng đến sống chết thì sẽ không làm hại con giun, chỉ hành thiện tích đức, mặc kệ nhân quả. Nhưng nếu thuyết pháp cho cư sĩ nghe để tâm họ cảm thấy hoan hỉ, hướng thiện thì không nói thẳng vậy được. Cho nên sư sinh ra không phải là để thuyết pháp (hoặc chưa đến thời điểm), nhưng người ta hỏi thì sư nói, cũng không né tránh. Điểm này có thể bị lợi dụng.
- Không phải là tu sĩ Phật giáo "chính thức" theo như định nghĩa của GHPGVN nhưng lại được tôn xưng là "sư".
- Không lao động sản xuất gì mà chỉ đi lang thang . Điểm này có anh gì tên Thành đã thử và sau đó phải gỡ bài.
- Trục lợi, lừa đảo chuyện tiền bạc
- Dâm dục
Ở VN thì có thể thêm tội có ý đồ khác... có tổ chức đứng sau xúi giục... đại khái là động cơ không trong sáng.
Đánh sư MT khó vì:
- Sư tuyệt đối không giữ tiền, không kêu gọi ai đóng góp cái gì, ghế vàng bệ ngọc sư không ngồi, không xây chùa to tượng lớn.
- Chuyện gái gú thì sư ẩn tu, ít tiếp xúc với ngoại giới trừ khi xin cơm, không đi thuyết pháp không lập pháp hội thành ra không có một đoàn phật tử lẵng nhẵng theo sau tạo điều kiện để gần gũi này nọ. Thời điểm duy nhất sư có nhiều fan bám theo hai bên đường thì cũng không để lại tai tiếng gì, mà đã qua rồi. Giờ kẻ nào muốn hại sư khéo chỉ có cách thuê mấy con nhền nhện như ngày xưa yêu quái bám theo Đường Tăng.
- Chuyện với chính quyền thì sư lại là người có nhân thân rất tốt, từng đi bộ đội từng làm nhà nước. Khi chính quyền dẹp đoàn đi bộ, tuy nó cản trở đường tu của sư nhưng thời thế như vậy, CQ mà không dẹp chắc sư cũng không tu nổi với đám tiktoker nên đành chấp nhận. Tóm lại hai bên đều nhường nhịn, tôn trọng nhau.
Muốn đánh (và người ta đã đánh thử) chỉ còn ở mấy khía cạnh:
- Không cố ý nhưng góp phần vào việc gây rối TTCC
- Nói những điều có thể gây tranh cãi. Em có xem và nghe mọi người kể lại một số video thì thấy sư MT không phải là người thiện ngôn. Sư nói thẳng như ruột ngựa và theo phương pháp quyết liệt nhất mà một người tu có thể làm. Ví dụ như khi người ta gài hỏi câu nếu đứa bé bị giun trong bụng thì bố mẹ có nên cho nó uống thuốc xổ giun hay không. Nếu bản thân người bị giun là người tu hành không màng đến sống chết thì sẽ không làm hại con giun, chỉ hành thiện tích đức, mặc kệ nhân quả. Nhưng nếu thuyết pháp cho cư sĩ nghe để tâm họ cảm thấy hoan hỉ, hướng thiện thì không nói thẳng vậy được. Cho nên sư sinh ra không phải là để thuyết pháp (hoặc chưa đến thời điểm), nhưng người ta hỏi thì sư nói, cũng không né tránh. Điểm này có thể bị lợi dụng.
- Không phải là tu sĩ Phật giáo "chính thức" theo như định nghĩa của GHPGVN nhưng lại được tôn xưng là "sư".
- Không lao động sản xuất gì mà chỉ đi lang thang . Điểm này có anh gì tên Thành đã thử và sau đó phải gỡ bài.
Chỉnh sửa cuối: