- Biển số
- OF-613979
- Ngày cấp bằng
- 6/2/19
- Số km
- 3,102
- Động cơ
- 187,486 Mã lực
- Tuổi
- 43
Trong này có Kim cang tim mạch này không nhỉ
Chuẩn ạ!Người dân đã mất niềm tin vào chùa to phật lớn, quá nản với đám trụ trì với nhà lầu, xe sang, gái gú...
Người dân giờ tìm mòn mắt cũng không thấy hình ảnh "Chân tu" trong chùa, 1 hình ảnh đáng lẽ phải rất bình thường, nhưng giờ lại hiếm hoi 1 cách bất thường. Hình ảnh "Hành giả Minh Tuệ nghiêm trì giữ giới, thanh tâm tu hành" ở ngoài đường, đáng lẽ dân phải xem như 1 hình ảnh sư tu hành bình thường, lại bất ngờ vụt sáng thành "Chân tu" 1 cách bất thường trong tâm trí người dân. Trách ai? Nếu đa số chùa đều có chân tu, chắc ông Tuệ chỉ được dân xem là 1 vị sư khất thực thông thường, không đáng quan tâm?
Cụ cứ đổ lỗi cho ông Tuệ? Bắt ổng tay không khéo kéo vật không lại bà bán cá, đuổi hết đám đông mến mộ mình? Nổi không? Mà giới luật của ổng hình như cũng cấm xua đuổi, ổng nói bằng lời không được, ổng làm được gì hơn?
Còn người chửi bới thì là những người quá phẫn nộ với đám súc trọc lừa đảo vơ vét cúng dường. Có không ít người trí thức họ nỗ lực ca ngơi, lan tỏa hình ảnh của ông Minh Tuệ nhằm đả phá lũ súc trọc sống hưởng thụ sa hoa, trên mồ hôi nước mắt của dân lành mến đạo nhẹ dạ cả tin.
Nói thẳng tí thì em cũng có chửi nè (mạnh lắm, không chừng cụ bênh tụi nó cũng bị em chửi qua ^^!), và cũng mong lợi dụng hình ảnh ông ta, để trừng phạt lũ tăng ni biến chất, cái này thì xin lỗi ông Minh Tuệ. Em không theo đạo nên khỏi dọa đọa em, em mà xuống 18 tầng thì em cũng kéo lũ lừa trọc đó theo.
Vâng, cụ rất tinh ạ. Em dùng từ "tỉnh táo" hơi quá. Ý em là ông Tuệ chỉ nói dựa theo những gì sách Phật nói và không bàn ra ngoài. Cụ thể, ông Tuệ chỉ khen ngợi chuyện cúng dường chỗ ở cho các vị sư tăng tu học, một việc thiện có từ ngày xưa, từ thời cụ gì dâng khu vườn của mình cho đức Phật và tăng đoàn ở. Em coi việc nói "đúng như sách" này là để tránh bị kẻ xấu suy diễn linh tinh.Không biết văn bản đồng hành này có đúng là bạn Tú viết lưu bút không?
Nếu đúng là bạn Tú viết lưu bút thì em lại có nhận định trái ngược với cụ.
Cụ nhận định bạn Tú rất tỉnh táo nhưng em lại nhận định bạn ấy trình độ còn khá hạn chế. Vì một cái văn bản đầy lỗi chính tả, thậm chí tên của mình còn bị viết sai mà bạn Tú vẫn đặt bút viết lời tuyên bố của mình vào đó. Nếu là người bình thường có trình độ văn hóa, thì đã không viết hoặc nếu có viết thì cũng yêu cầu sửa lại những chỗ sai trong cái văn bản đó.
Ngoài ra, văn bản ghi rõ mục đích là tạo nơi an trú cho ông Thích Minh Tuệ chứ không phải là nơi an trú cho những người tu hành khác. Không rõ bạn Tú có đọc không mà lưu bút của bạn ấy có hàm ý khen ngợi và đồng ý với mục đích đó. Ngưòi đọc có thể hiểu là bạn Tú sẽ cùng đồng hành và chấp nhận nơi an trú này.
Việc chấp nhận nơi an trú này sẽ không đúng với pháp tu Hạnh đầu đà mà bạn Tú đang hướng đến.
Đồng thời, văn bản còn ghi rõ "công ty sẽ cung cấp thông tin và tạo điều kiện để mọi người đến gặp gỡ ông Thích Minh Tuệ".
Nếu bạn Tu thực sự tận tâm tu tập thì không nên đồng ý, đồng hành với nội dung " tạo điều kiện để mọi người đến gặp gỡ".
Mình đang tu tập, tránh đi chẳng được, lại còn để mọi ngưòi gặp gỡ. Há chẳng phải vẫn còn ham muốn chút hư danh ư?
Thì tu có nhiều cấp độ mà:Vậy tu là không nên làm việc à bạn?
nể ông MT ở chỗ giữ 250 giớiThì tu có nhiều cấp độ mà:
- Tu tại gia, làm cư sĩ, giữ 5 giới, vẫn làm việc, tích trữ tài sản, quan hệ TD với vợ/chồng hợp pháp. Tu thế này sẽ chậm giải thoát (sau nhiều kiếp).
- Tu xuất gia, sống ở chùa, làm tu sĩ, thực ra ko cần làm việc vì được phật tử cúng. Tu sĩ chỉ cần dùng đồ (ăn, uống, mặc, xây chùa...) do phật tử cúng để dành tgian tu tập, tu học và giảng kinh, giảng pháp cho phật tử. Nói 1 cách dân dã là: phật tử đầu tư để tu sĩ yên tâm tu học, ngược lại tu sĩ nhận sự đầu tư để yên tâm tu học và quay lại giảng kinh/pháp cho phật tử. Nếu tu sĩ giác ngộ rồi độ phật tử thì quá perfect, mỹ mãn.
- Tu hạnh đầu đà, thực sự là bom tấn nặng đô, cực kỳ quyết tâm, nghị lực xưa nay vô cùng hiếm.
Điều này khá kinh khiếp. Tuy vậy, giữ 250 giới thì các tu sỹ nghiêm túc, nhiều người giữ được. Và tu sĩ vẫn sống trong chùa, êm ấm giữ 250 giới.nể ông MT ở chỗ giữ 250 giới
Vâng, em cũng tin là hiện giờ bạn Tú có thể giữ giới và không màng đến tiền bạc.Vâng, cụ rất tinh ạ. Em dùng từ "tỉnh táo" hơi quá. Ý em là ông Tuệ chỉ nói dựa theo những gì sách Phật nói và không bàn ra ngoài. Cụ thể, ông Tuệ chỉ khen ngợi chuyện cúng dường chỗ ở cho các vị sư tăng tu học, một việc thiện có từ ngày xưa, từ thời cụ gì dâng khu vườn của mình cho đức Phật và tăng đoàn ở. Em coi việc nói "đúng như sách" này là để tránh bị kẻ xấu suy diễn linh tinh.
Nhưng thực sự mọi câu từ phải được đặt trong hoàn cảnh của nó. Cái văn bản kia vừa sai chính tả vừa "có ý đồ" thế mà ông Tuệ không phản ứng gì, vẫn viết thêm vào thì cũng lạ thật. Thôi để quan sát thêm xem thật giả thế nào. Dù sao em vẫn tin là ông Tuệ thuộc loại giữ giới nghiêm ngặt, tiền bạc chắc chắn không dính tay.
cụ trên đã ko hiểu biết còn tỏ vẻ nguy hiểm, hạnh đầu đà là của ngài Ca Diếp dc Phật tán thán, có vô vàng pháp tu chứ ko phải mỗi pháp tu đầu đà là dc thành tựuĐúng, tu hạnh đầu đà cần đáp ứng đc sức khỏe.
Có nhiều cách tu khác.
Cụ vang cụ chắc đang say rượu. Em bình luận vui mà cụ rót vang đỏ cho cụ cũng vang đỏ em luôn.Có vang đỏ rồi đó cụ!
nói chuyện với cụ phí cả thần kinh não, ăn trước 12h từ 0h đến 12h cụ thích ăn lúc nào thì ăn, với lại người mù người ta vẫn biết dc trước hay sau 12h, chỉ có cụ là người ko biết thôi.Vậy ông bị mù không nhìn đc mặt trời thì không tu đc HDD?
Đó là cách nhìn nhận của cụ và nó không nhất thiết phải là cách nhìn nhận của người khác, đặc biệt là nhận định cảm tính và quy chụp "Con đường đạo của ông Tú đang tạo nên sự mê tín, u mê cho đội fan hung hãn, mê tín...", bởi chúng ta không biết trong số những người đi theo và/hoặc tán dương ông ấy thì có bao nhiêu người là mê tín, u mê và bao nhiêu người thậm chí có hiểu biết/thực hành giáo lý Phật giáo còn lớn hơn/cao hơn/rộng hơn/nhiều hơn rất nhiều người khác.Iem nhìn Kết quả/Hậu quả thực tế để nói thôi ạ.
Con đường đạo của ông Tú đang tạo nên sự mê tín, u mê cho đội fan hung hãn, mê tín… thì nên dừng lại ngay.
Nói cho đúng ông Tú này chỉ là một người đang bước chân đi trên con đường học Phật thôi, còn phải không ngừng học hỏi để đạt được hạnh phúc cho bản thân (bị vọng động, đu bám, sùng bái thì hạnh phúc kiểu gì?, nên iem thấy lạ khi ổng cười tươi vui vẻ trước đám fan).
Bổn phận của một người con Phật là hãy lan toả giáo pháp đúng đắn đến những con người mê tín (fan cuồng bâu theo ổng), tu là hướng tâm mình vào bên trong để “sửa mình” chứ bâu theo ông Tú này nhìn để làm gì?
Kể cả Phật cũng chỉ là một con người bình thường như chúng ta thôi, Phật không cần ai tôn thờ đưa ngài lên vị trí cao quý gì cả.
1. Có nhiều loại công cụ, thiết bị từ thời cổ đại (đồng hồ mặt trời, nhịp điệu sinh học của động/thực vật) để xác định thời gian tương đối chính xác, không đợi phải đến thời có các loại đồng hồ hiện đại.1. Làm sao để 1 người không có đồng hồ họ biết giờ để ăn vậy
2. Tâm không biệt được 500 K, cân đường, hộp sữa đâu bạn.
Em nghĩ chị Hằng không đáng để bàn nữa, càng bàn càng có dư luận thì chị càng thích đâm bị thóc chọc bị gạoE thấy bảo có sớ quất chị H rồi. Ko biết phải ko cccm nhỉ. Hay đồn linh tinh
Sự nghiêm cẩn trong oai nghi và ứng xử (giữ giới), sự im lặng thiên về hướng nội (thiền định) thoạt nhìn có vẻ khắc kỷ, khổ hạnh nhưng đó chỉ là bên ngoài, tận trong sâu thẳm của bên trong nội tại là sự an vui, hỷ lạc.Đọc các bài viết của các cụ về cụ Tuệ, em tự ngẫm và thấy:
- Cụ T tu theo hình thức nào đối với em thật sự không quan trọng. Cụ ấy lựa chọn tu dưỡng bản thân ( cả tinh thần và thể chất) theo hướng nào là quyền cá nhân cụ ấy và em tôn trọng.
- Cụ T không tự quảng bá bản thân cũng như cách tu. Cụ ấy đã thực hành cách tu của mình bao năm, là truyền thông tìm đến và chúng ta bắt đầu đem cụ ấy ra phân tích đúng sai, phải trái rồi phán xét thì có vẻ không hợp lý. Cụ ấy tu hình thức gì thì cũng đâu ảnh hưởng đến em mà em phải quản.
- Em tự ngẫm thấy trong khi bản thân còn quá ham mê hưởng thụ vật chất, lúc nào cũng chỉ nhăm nhăm thỏa mãn bản thân bằng cơm ngon, áo đẹp, giường êm đệm ấm thì một người đang thực hành từ bỏ những thú vui bản thân ấy để sống ở mức tối giản của tồn tại vì những giá trị tinh thần mà người ta lựa chọn, với em thật đáng ngưỡng mộ.
Iem lại khoong xem trọng vì ông ấy lười biếng và háo danh.nể ông MT ở chỗ giữ 250 giới
Thì ông Tú làm cho cụ và đám fan bớt mê tín dần, thế là tốt màIem nhìn Kết quả/Hậu quả thực tế để nói thôi ạ.
Con đường đạo của ông Tú đang tạo nên sự mê tín, u mê cho đội fan hung hãn, mê tín… thì nên dừng lại ngay.
Nói cho đúng ông Tú này chỉ là một người đang bước chân đi trên con đường học Phật thôi, còn phải không ngừng học hỏi để đạt được hạnh phúc cho bản thân (bị vọng động, đu bám, sùng bái thì hạnh phúc kiểu gì?, nên iem thấy lạ khi ổng cười tươi vui vẻ trước đám fan).
Bổn phận của một người con Phật là hãy lan toả giáo pháp đúng đắn đến những con người mê tín (fan cuồng bâu theo ổng), tu là hướng tâm mình vào bên trong để “sửa mình” chứ bâu theo ông Tú này nhìn để làm gì?
Kể cả Phật cũng chỉ là một con người bình thường như chúng ta thôi, Phật không cần ai tôn thờ đưa ngài lên vị trí cao quý gì cả.