Còn phải xem xét trữ lượng quặng colbalt dùng để sản xuất pin vốn rất khan hiếm. Tương lai giá pin sẽ ngày càng đắt vì khan hiếm nguyên liệu, khó có thể giảm giá xe khi sản xuất đại trà số lượng lớn, chi phí sử dụng và thay thế xe chạy pin sẽ tốn kém hơn xe xăng rất nhiều lần.
Xử lý pin qua sử dụng như thế nào, nếu chỉ là chôn xuống đất thì sẽ gây ô nhiễm nguồn nước ngầm, theo vòng tuần hoàn của nước thì cũng ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường sống, vậy nên không thể bảo là sạch được. Việt Nam thích nhập những đồ điện tử đã qua sử dụng về dùng: điện thoại, laptop, dụng cụ cầm tay chạy pin..., xong rồi phải thay nước người ta xử lý lượng pin phế thải kia như thế nào? Tại sao tỷ lệ ung thư của VN lại cao top đầu thế giới? Có phải là từ ô nhiễm nguồn nước, hay là vì khí thải Carbon? Xe điện nếu phát triển mạnh thì còn tàn phá môi trường và sức khoẻ con người tiêu cực hơn xe xăng gấp nhiều lần. Tại sao các nước phát triển cứ muốn đặt bộ phận nhà máy sản xuất pin ở TQ và các nước kém phát triển, tại sao họ né tránh việc xử lý rác thải công nghệ bằng cách đẩy chúng sang cho các nước khác?