[Funland] Đại án OceanBank cối xay nghiền người tài của PVN

bat_kha_tu_nghi

Xe điện
Biển số
OF-345567
Ngày cấp bằng
5/12/14
Số km
2,711
Động cơ
317,464 Mã lực
Bộ Công an bắt cựu tổng giám đốc PVEP Đỗ Văn Khạnh
http://cafef.vn/bo-cong-an-bat-cuu-tong-giam-doc-pvep-do-van-khanh-20181218173001557.chn

Quan lộ 'người anh hùng đầu tiên của ngành lọc hóa dầu' Trương Văn Tuyến trước khi bị bắt
https://vietnamfinance.vn/quan-lo-nguoi-anh-hung-dau-tien-cua-nganh-loc-hoa-dau-truong-van-tuyen-truoc-khi-bi-bat-20180504224217164.htm

Cũng thật là, nếu không có vụ đại án OceanBank thì không truy vụ lãi ngoài và như thế bao nhiêu cán bộ giỏi của PVN không bị lên đường.
Tất nhiên họ có sai sót khi nhận lãi ngoài nhưng em cứ cảm rất tiếc khi cứ bao nhiêu người lên đường thế này.
Một thằng vô học dùng tiền, mối quan hệ làm "chết" bao ông có tài.
Tất nhiên những Thăng với Thanh thì không nói.
Các cụ nghĩ sao?
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
9,342
Động cơ
574,144 Mã lực
Tài mà không ngoan thì cũng phải đánh roi hết :)).
 

bat_kha_tu_nghi

Xe điện
Biển số
OF-345567
Ngày cấp bằng
5/12/14
Số km
2,711
Động cơ
317,464 Mã lực
Tài mà không ngoan thì cũng phải đánh roi hết :)).
Nhiều khi nó vào thế nên khó nói lắm cụ ạ.
Alo, A đấy à, anh Thăng đây, anh có cậu em ở bên Bank nó muốn sang bàn chút chuyện em...
Thế là vào thế thôi.
Lúc đấy ai nó cũng thế, gửi ngân hàng nào nó cũng như thế.
Chỉ là vì dính vụ này nên cứ bới ra
 

vodanhtk

Xe tải
Biển số
OF-416113
Ngày cấp bằng
12/4/16
Số km
336
Động cơ
224,417 Mã lực
Nhân tại giang hồ, thân bất do kỷ
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,848
Động cơ
545,153 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Bộ Công an bắt cựu tổng giám đốc PVEP Đỗ Văn Khạnh
http://cafef.vn/bo-cong-an-bat-cuu-tong-giam-doc-pvep-do-van-khanh-20181218173001557.chn

Quan lộ 'người anh hùng đầu tiên của ngành lọc hóa dầu' Trương Văn Tuyến trước khi bị bắt
https://vietnamfinance.vn/quan-lo-nguoi-anh-hung-dau-tien-cua-nganh-loc-hoa-dau-truong-van-tuyen-truoc-khi-bi-bat-20180504224217164.htm

Cũng thật là, nếu không có vụ đại án OceanBank thì không truy vụ lãi ngoài và như thế bao nhiêu cán bộ giỏi của PVN không bị lên đường.
Tất nhiên họ có sai sót khi nhận lãi ngoài nhưng em cứ cảm rất tiếc khi cứ bao nhiêu người lên đường thế này.
Một thằng vô học dùng tiền, mối quan hệ làm "chết" bao ông có tài.
Tất nhiên những Thăng với Thanh thì không nói.
Các cụ nghĩ sao?
Giỏi đã không bị bắt!
 

mone

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558463
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
5,195
Động cơ
189,299 Mã lực
Tuổi
44
Gửi ở bank nào cũng đều có lót tay hết. Vđ là ocean bank mất vốn nên lòi ta qua lời khai mợ Thu :D
Bài học là nên gửi big4; vẫn có xu mà khỏi lo mất vốn chăng
 

mone

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558463
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
5,195
Động cơ
189,299 Mã lực
Tuổi
44
Nhiều khi nó vào thế nên khó nói lắm cụ ạ.
Alo, A đấy à, anh Thăng đây, anh có cậu em ở bên Bank nó muốn sang bàn chút chuyện em...
Thế là vào thế thôi.
Lúc đấy ai nó cũng thế, gửi ngân hàng nào nó cũng như thế.
Chỉ là vì dính vụ này nên cứ bới ra
Vụ này do Thăng bêu ra chứ hội dầu khí họ đâu thích chơi với ngân hàng bé vì rủi ro.
Trong vụ Thăng thì Sơn và Thắm khai đưa 200 tỉ, quỳnh ăn có 20 tỉ, 180 tỉ còn lại ko truy. Truy ra thì chắc chung thân 1 số
 

BRIA

Xe tải
Biển số
OF-588836
Ngày cấp bằng
7/9/18
Số km
406
Động cơ
138,102 Mã lực
Tuổi
36
Nói thật là em chưa thấy ai tài thật sự, cụ chủ hơi quá lời
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
7,977
Động cơ
459,360 Mã lực
Nói chung những thằng làm NN ko kd buôn bán chân phương j mà có tiền nhiều đều có mùi thum thủm hết =))....SR các cụ of làm NN mà giàu nhóe =))
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
9,342
Động cơ
574,144 Mã lực
Nhiều khi nó vào thế nên khó nói lắm cụ ạ.
Alo, A đấy à, anh Thăng đây, anh có cậu em ở bên Bank nó muốn sang bàn chút chuyện em...
Thế là vào thế thôi.
Lúc đấy ai nó cũng thế, gửi ngân hàng nào nó cũng như thế.
Chỉ là vì dính vụ này nên cứ bới ra
Nói vậy cũng không hẳn đúng cụ ạ. Tất cả là do mình, không cầm tiền mà vẫn có thể hoàn thành 'công việc' mà. Nói có thể cụ không tin, năm 2003 em phụ trách phần xây dựng cơ bản có giá trị khoảng 200 tỉ của một dự án cũng khá (sau đó em còn được tin tưởng giao thêm cả một phần của gói lắp đặt). Theo 'luật' công trường thời đó, ở vị trí của em (trực tiếp giám sát ngoài công trường, trực tiếp kiểm tra và ký hồ sơ khối lượng) em sẽ được 1% (em nói rõ hơn, cái 1% này không phải là do rút ruột hay ăn bớt nhé, mà chỉ cần anh đừng làm gì quá đáng nhằm gây khó khăn cho nhà thầu là được). Cái này thực ra trước đó em hoàn toàn không biết vì lúc đó em rất trẻ, mà do chính một số nhà thầu chủ động nói cho em biết, cũng có một vài nhà thầu không nhắc đến việc này (nhưng em chắc chắn nếu em đề nghị thì sẽ được đáp ứng, vì dự án của em là của tư nhân, hồ sơ chỉ có em ký là sếp ký và nhà thầu có tiền luôn). Nhưng em đều nói thẳng với tất cả là em không nhận tiền, em làm đúng bổn phận của em thôi. Nếu em nhận 1% lúc đó, em chỉ tạm tính một nửa giá trị em phụ trách thì em đã có 1 tỉ vào năm 2003 rồi. Nhưng bù lại em được ông chủ hoàn toàn tin tưởng, vợ em lúc đó vừa cưới cũng được ông chủ tin tưởng giao cho vị trí KTT. Khi cả hai vợ chồng em nghỉ công ty vẫn giữ số điện thoại cho em và thanh toán cước điện thoại (trả sau) cho em thêm một năm nữa. Công ty đấy giờ đổi chủ rồi, mặc dù ông chủ thời đầu đã vào SG sống, nhưng ông đặc biệt quí ê kíp thời đó của bọn em nên ông thành lập BLL và hằng năm đều tài trợ gặp mặt ở chính nhà máy thời đó và đều gọi em về dự. Còn với đội nhà thầu, một vài người ngày đó chỉ là đội trưởng giờ lên GĐ và vẫn còn quan hệ rất gần gũi với em. Tóm lại khi mình làm sai mà đổ lỗi cho cơ chế thì không được cụ ạ.
 

phoenix2609

Xe máy
Biển số
OF-442590
Ngày cấp bằng
4/8/16
Số km
74
Động cơ
210,570 Mã lực
Tuổi
33
Nói vậy cũng không hẳn đúng cụ ạ. Tất cả là do mình, không cầm tiền mà vẫn có thể hoàn thành 'công việc' mà. Nói có thể cụ không tin, năm 2003 em phụ trách phần xây dựng cơ bản có giá trị khoảng 200 tỉ của một dự án cũng khá (sau đó em còn được tin tưởng giao thêm cả một phần của gói lắp đặt). Theo 'luật' công trường thời đó, ở vị trí của em (trực tiếp giám sát ngoài công trường, trực tiếp kiểm tra và ký hồ sơ khối lượng) em sẽ được 1% (em nói rõ hơn, cái 1% này không phải là do rút ruột hay ăn bớt nhé, mà chỉ cần anh đừng làm gì quá đáng nhằm gây khó khăn cho nhà thầu là được). Cái này thực ra trước đó em hoàn toàn không biết vì lúc đó em rất trẻ, mà do chính một số nhà thầu chủ động nói cho em biết, cũng có một vài nhà thầu không nhắc đến việc này (nhưng em chắc chắn nếu em đề nghị thì sẽ được đáp ứng, vì dự án của em là của tư nhân, hồ sơ chỉ có em ký là sếp ký và nhà thầu có tiền luôn). Nhưng em đều nói thẳng với tất cả là em không nhận tiền, em làm đúng bổn phận của em thôi. Nếu em nhận 1% lúc đó, em chỉ tạm tính một nửa giá trị em phụ trách thì em đã có 1 tỉ vào năm 2003 rồi. Nhưng bù lại em được ông chủ hoàn toàn tin tưởng, vợ em lúc đó vừa cưới cũng được ông chủ tin tưởng giao cho vị trí KTT. Khi cả hai vợ chồng em nghỉ công ty vẫn giữ số điện thoại cho em và thanh toán cước điện thoại (trả sau) cho em thêm một năm nữa. Công ty đấy giờ đổi chủ rồi, mặc dù ông chủ thời đầu đã vào SG sống, nhưng ông đặc biệt quí ê kíp thời đó của bọn em nên ông thành lập BLL và hằng năm đều tài trợ gặp mặt ở chính nhà máy thời đó và đều gọi em về dự. Còn với đội nhà thầu, một vài người ngày đó chỉ là đội trưởng giờ lên GĐ và vẫn còn quan hệ rất gần gũi với em. Tóm lại khi mình làm sai mà đổ lỗi cho cơ chế thì không được cụ ạ.
Người ta gọi đó là ngụy biện cụ ạ.
 

Người cát

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-559176
Ngày cấp bằng
18/3/18
Số km
1,449
Động cơ
164,210 Mã lực
Nói vậy cũng không hẳn đúng cụ ạ. Tất cả là do mình, không cầm tiền mà vẫn có thể hoàn thành 'công việc' mà. Nói có thể cụ không tin, năm 2003 em phụ trách phần xây dựng cơ bản có giá trị khoảng 200 tỉ của một dự án cũng khá (sau đó em còn được tin tưởng giao thêm cả một phần của gói lắp đặt). Theo 'luật' công trường thời đó, ở vị trí của em (trực tiếp giám sát ngoài công trường, trực tiếp kiểm tra và ký hồ sơ khối lượng) em sẽ được 1% (em nói rõ hơn, cái 1% này không phải là do rút ruột hay ăn bớt nhé, mà chỉ cần anh đừng làm gì quá đáng nhằm gây khó khăn cho nhà thầu là được). Cái này thực ra trước đó em hoàn toàn không biết vì lúc đó em rất trẻ, mà do chính một số nhà thầu chủ động nói cho em biết, cũng có một vài nhà thầu không nhắc đến việc này (nhưng em chắc chắn nếu em đề nghị thì sẽ được đáp ứng, vì dự án của em là của tư nhân, hồ sơ chỉ có em ký là sếp ký và nhà thầu có tiền luôn). Nhưng em đều nói thẳng với tất cả là em không nhận tiền, em làm đúng bổn phận của em thôi. Nếu em nhận 1% lúc đó, em chỉ tạm tính một nửa giá trị em phụ trách thì em đã có 1 tỉ vào năm 2003 rồi. Nhưng bù lại em được ông chủ hoàn toàn tin tưởng, vợ em lúc đó vừa cưới cũng được ông chủ tin tưởng giao cho vị trí KTT. Khi cả hai vợ chồng em nghỉ công ty vẫn giữ số điện thoại cho em và thanh toán cước điện thoại (trả sau) cho em thêm một năm nữa. Công ty đấy giờ đổi chủ rồi, mặc dù ông chủ thời đầu đã vào SG sống, nhưng ông đặc biệt quí ê kíp thời đó của bọn em nên ông thành lập BLL và hằng năm đều tài trợ gặp mặt ở chính nhà máy thời đó và đều gọi em về dự. Còn với đội nhà thầu, một vài người ngày đó chỉ là đội trưởng giờ lên GĐ và vẫn còn quan hệ rất gần gũi với em. Tóm lại khi mình làm sai mà đổ lỗi cho cơ chế thì không được cụ ạ.
Thế bây giờ cụ làm gì, có lọt vào hàng đại gia số má ko
 

30xx1631

Xe điện
Biển số
OF-80767
Ngày cấp bằng
20/12/10
Số km
2,761
Động cơ
-25,262 Mã lực
Nơi ở
định công thôn
Vụ này do Thăng bêu ra chứ hội dầu khí họ đâu thích chơi với ngân hàng bé vì rủi ro.
Trong vụ Thăng thì Sơn và Thắm khai đưa 200 tỉ, quỳnh ăn có 20 tỉ, 180 tỉ còn lại ko truy. Truy ra thì chắc chung thân 1 số
cụ phán chuẩn, thiếu gì cái ăn, các anh to bên đấy toàn quyết dự án hàng chục hàng trăm triệu usd, như a chủ tịt bên Hóa dầu ăn "có" hơn 2 củ to lãi ngoài bị tù ở, bõ bèm gì, âu cũng là bên Dầu khí chén đẫy đà cả 1 thập kỷ giờ bị nôn gần hết...ác nhất tòa nhà 18 láng hạ dưới có cái cống ngầm chảy ra hồ thành công, bao nhiêu người nói là xấu rồi nhưng vẫn về.
 

Gez

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-88862
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
3,368
Động cơ
430,840 Mã lực
Tài thì rất nhiều tài, tài chuyên môn, tài quản lý,tài ngoại giao, tài quan hệ, tài quân sư....
Nhiều hay ít tuỳ thuộc từng người...
Nhưng chữ TÂM - ĐỨC chỉ có một... Lòng trắc ẩn thì mới đầu ai cũng có... Nhưng có bị quyền, tiền làm cho mất hết hay ko!

Và lại nói chuyện bác Tổng, nhiều người cứ chửi bác là diệt phe nhóm... OK, nếu nhìn vào một vài vụ như Chổi Đót, giáo dục thì có thể là như vậy... Nhưng để chiến đấu và đang xử lý tham nhũng như bác Tổng chắc cực khó, ko đơn giản.... Cứ xem phim Bao Thanh Thiên (chỉ có trong truyền thuyết, phim ảnh) thì mới thấy để điều tra phá án, đưa ra xét xử cũng ko hề dễ đối với hệ thống quan chức!
 

The Tank

Xe container
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
5,493
Động cơ
501,862 Mã lực
Nói vậy cũng không hẳn đúng cụ ạ. Tất cả là do mình, không cầm tiền mà vẫn có thể hoàn thành 'công việc' mà. Nói có thể cụ không tin, năm 2003 em phụ trách phần xây dựng cơ bản có giá trị khoảng 200 tỉ của một dự án cũng khá (sau đó em còn được tin tưởng giao thêm cả một phần của gói lắp đặt). Theo 'luật' công trường thời đó, ở vị trí của em (trực tiếp giám sát ngoài công trường, trực tiếp kiểm tra và ký hồ sơ khối lượng) em sẽ được 1% (em nói rõ hơn, cái 1% này không phải là do rút ruột hay ăn bớt nhé, mà chỉ cần anh đừng làm gì quá đáng nhằm gây khó khăn cho nhà thầu là được). Cái này thực ra trước đó em hoàn toàn không biết vì lúc đó em rất trẻ, mà do chính một số nhà thầu chủ động nói cho em biết, cũng có một vài nhà thầu không nhắc đến việc này (nhưng em chắc chắn nếu em đề nghị thì sẽ được đáp ứng, vì dự án của em là của tư nhân, hồ sơ chỉ có em ký là sếp ký và nhà thầu có tiền luôn). Nhưng em đều nói thẳng với tất cả là em không nhận tiền, em làm đúng bổn phận của em thôi. Nếu em nhận 1% lúc đó, em chỉ tạm tính một nửa giá trị em phụ trách thì em đã có 1 tỉ vào năm 2003 rồi. Nhưng bù lại em được ông chủ hoàn toàn tin tưởng, vợ em lúc đó vừa cưới cũng được ông chủ tin tưởng giao cho vị trí KTT. Khi cả hai vợ chồng em nghỉ công ty vẫn giữ số điện thoại cho em và thanh toán cước điện thoại (trả sau) cho em thêm một năm nữa. Công ty đấy giờ đổi chủ rồi, mặc dù ông chủ thời đầu đã vào SG sống, nhưng ông đặc biệt quí ê kíp thời đó của bọn em nên ông thành lập BLL và hằng năm đều tài trợ gặp mặt ở chính nhà máy thời đó và đều gọi em về dự. Còn với đội nhà thầu, một vài người ngày đó chỉ là đội trưởng giờ lên GĐ và vẫn còn quan hệ rất gần gũi với em. Tóm lại khi mình làm sai mà đổ lỗi cho cơ chế thì không được cụ ạ.
Tư nhân ló có giám sát hết đấy, cụ đừng tưởng bở. Thử dính vào tí xem. Còn đây là của chùa thì lại khác, cụ ko theo thì xuống vác gạch cho nhanh. :D
 

TungThoc

Xe điện
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
4,896
Động cơ
501,191 Mã lực
Tài mà không ngoan thì cũng phải đánh roi hết :)).
Tài mà ngoan thì thành tài xế grap hết rồi. Ai cũng có nhu cầu hưởng thụ phù hợp với cống hiến. Giỏi mà nghèo thì là hạng gì cơ chứ?
 

sivibi

Xe tăng
Biển số
OF-9458
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
1,346
Động cơ
547,152 Mã lực
Cơ chế này ngồi được vị trí đó là đâỳ tội rồi. Cứ thử trong sạch xem có bị loại khỏi ekip không. Lão huy đức có 1 bài viết về danh sách của anh hai, chắc dầu khí cũng giống thế
 

Kurumasuki

Xe lăn
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
10,041
Động cơ
323,265 Mã lực
Luật lại quả chủ đầu tư ai ko biết?
Cụ tổng có chống lại ko?
 

TNT_123

Xe buýt
Biển số
OF-595252
Ngày cấp bằng
19/10/18
Số km
621
Động cơ
135,808 Mã lực
Tuổi
33
Ko tiếc lắm, gọi là mấy người có kinh nghiệm thôi, ko đến mức tài năng xuất chúng. Mọi sai lầm đều phải trả giá, có những người ở thời điểm ấy đã ko hùa theo #, chấp nhận ko đc lên ghế lãnh đạo, những người ấy khả năng, kinh nghiệm đâu kém mấy ông bị bắt này. Chung quy cũng chỉ ở chữ tham mà ra.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top