Đã nhận được xe Captiva được Vidamco chống đột

B&O

Xe tăng
Biển số
OF-6716
Ngày cấp bằng
4/7/07
Số km
1,142
Động cơ
552,706 Mã lực
em thấy ở bên Thái có 1 vụ 1 bà đem xe đi kiện ko được đem xe ra trước cổng cty dùng búa đập nát xe. Thế là hội bảo vệ người tiêu dùng của Thái ra đời. Việt Nam vẫn chưa có.
Em thấy ý tưởng này quá chuẩn và thực tế là có một Hội của người Thái ra đời và hoạt động rất hiệu quả,cho đến nay vẫn giữ nguyên tính thời sự của nó. Bác CapLK ơi,hay nhân vụ này bác làm quả tiên phong đi,em xin đề cử bác làm Chủ tịch Hội luôn (y)
 

Giặc lái

Xe tải
Biển số
OF-383
Ngày cấp bằng
18/6/06
Số km
200
Động cơ
582,000 Mã lực
Tuổi
54
Em nghĩ lắp ráp xe bộ phận nào phụ trách công việc bộ phận nấy, mỗi bộ phậm có 1 sớ ghi các tiểu mục công việc, làm xong cái nào thì quẹt vào rồi mới đi tiếp bộ phận khác. ở NN chắc dây chuyền tự động hết nên mọi thứ được lập trình máy móc, ko sai được, còn VN thì vẫn làm thủ công, và làm thủ công rồi lại còn quấy quá... thiếu sót to như thế nói là tại cái chỗ đó rất dễ quên nên xin lỗi thông củm, thật khó mà thông khi mình bỏ nửa tỷ tiền ra để rước phải đúng phải cái xe đấy - Nhưng bác nào xe bị phốt thì cũng post hình lên ngay cái chỗ đó cho anh em xem phải không, hay lại cạnh tranh thiếu lành mạnh thì chít
 

godfather

Xe đạp
Biển số
OF-199
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
21
Động cơ
581,110 Mã lực
nguyên văn của bác Lam:
cái khó là báo chí lại phải có 1 tư tưởng chỉ đạo bác ạ. báo chí thì cũng làm việc dựa trên quyền lợi của ngưòi ta chứ họ có làm việc vì quyền lợi của ông mua xe đâu. hy vọng một thời gian tới sẽ có một tờ báo có tự tôn đứng ra làm điều đó
Em nghĩ cái này bác nhầm rồi. Báo chí bản chất không phải là cơ quan điều tra hay có quyền nói đúng hay nói sai. Họ chỉ đưa tin thôi.

Ở Việt Nam Cục đăng kiểm, Hội bảo vệ người tiêu dùng hay các cơ quan giám định chất lượng khác không điều tra, khuyến cáo thì bố bảo báo nào dám đăng tin như vậy.

Em không bênh Cap nhưng trong tất cả các bài nói về lỗi của nó, em chưa thấy có ảnh nào hoặc bằng chứng xác thực. Trong khi đó nếu ai là chủ nhân, việc quay phim, chụp ảnh không phải là quá khó.

Ở đây mà còn chưa có bằng chứng thì lên báo mà nói khơi khơi như vậy, hãng nó đập cho te tua. Ngay báo ở nước ngoài, em cũng chưa thấy nó tự điều tra bao giờ. Tất cả phải do cơ quan có thẩm quyền quyết định.

Quyền lợi của người mua thì phải do người mua bảo vệ trước chứ bác. Khi nhận xe, nếu đồng ý thì bác lấy về, còn không thì thôi. Chứ cứ nhận mà lo lo, nghi ngại thì chính bác cũng chẳng tin vào mình.

Ngay cả ở nước ngoài, một lỗi nào đó xuất hiện trên nhiều xe thì nó mới điều tra. Chứ nhỏ nhặt quá nó cũng xếp vào hãng lỗi không phổ biến. Theo thống kê 100 xe Mer thì có trên 100 lỗi đấy thôi.
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,200
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
Bác ơi thông kê nào nói 100 xe merz có trên 100 lỗi thế bác ơi, :D bác cho em cái source gốc với, bác đừng nói lấy từ vnexpress nha. Ko biết nhà xe merz ở khu vực nào mà nhiều lỗi thế này thì hỏng to rồi - bác "bố già" nói nhiều cái em chưa thông lắm
Xe hạng nhất chạy ở thị trường Mỹ Nhật hay châu Âu thì chạy 5,000km đầu tiên chỉ được phép hư hỏng 3 lỗi là cùng, và chỉ có thể là lỗi có thể chỉnh được
Lỗi trên xe xảy ra thuộc loại ko chỉnh sửa được sẽ phải kiểm tra xe cùng loại và có thể biến thành điều tra, thu hồi, chuyển đổi ngay bác ạh - ko cần phải xuất hiện trên nhiều xe đâu.
Nước ngoài làm chặt lắm, một lỗi có thể xuất hiện là rất hiếm, nên 1 khi có lỗi là dân tình mừng lắm vì có việc để làm - tập trung xem xét ngay, nên ko có chuyện xuề xòa kiểu như Vama đang sử sự với các bác như thế này đâu ạ
hàng ở Mỹ dùng rồi ko thích trả lại, OK Có đến hàng trăm hiệp hội sẵn sàng bảo vệ người mua mọi chi phí khiếu kiện luôn nếu nhà SX nào thích lớn chuyện - VN bán xe ko như quảng cáo, ng mua vẫn phải OK - nếu ko OK thì tự đi mà bảo vệ nhá, chạy quanh Hồ Gươm àh, muỗi!
 
Chỉnh sửa cuối:

CaptivaLK

Xe hơi
Biển số
OF-6119
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
134
Động cơ
544,656 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào nhiều chân dài thì ở
Thế các bác em bịa ra chắc. Bác nào muốn mục sở thị thì hỏi bác xe bò là rõ vì bác xe bò đã xuống xem xe của em. Thế còn xe chúng nó lôi tuốt đi xuống xưởng để tháo thì các bác bảo em chụp cái gì. Em cũng chẳng phải là thằng rỗi hơi bịa ra chuyện này chuyện nọ để làm tý nổi tiếng.Tin hay không là tùy các bác -EM chỉ viết lên nỗi niềm của một người bỏ ra nửa tỷ để chuốc lấy cái bực mình
 

godfather

Xe đạp
Biển số
OF-199
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
21
Động cơ
581,110 Mã lực
Bác Nexus.

Cái nguồn em đây ạ. Đọc bài này lâu lắm rồi giờ mới tìm lại được. Bác đừng nói là đến Businessweek cũng không tin đấy nhé:

http://www.businessweek.com/magazine/content/05_33/b3947001_mz001.htm?chan=search

Em trích đoạn này ra cho bác dễ đọc :

Paul Halata, president and CEO of Mercedes USA, insists the company's efforts to improve quality are finally showing. In the latest J.D. Power initial quality survey, Mercedes moved up from tenth in 2004 with 106 problems per 100 vehicles to fifth with 104. Many analysts are skeptical. "It's really too soon to tell on Mercedes quality," says Albrecht Denninghof, an analyst at HVB Group in Munich. "We need about 12 months to see if there are still problems."
Ngay cái phần trả lời của bác cũng đã thể hiện rồi. Bác nói xe hạng nhất không quá 3 lỗi trong 5.000 km đầu tiên. Theo thống kê thì Mer mới hơn có 1 lỗi.

Bác CaptivaLK:

Em và mọi người chắc không ai nói bác bịa nhưng cái gì cũng cần chứng cớ. Bác chỉ đơn giản là viết nối niềm ra thì mọi người cũng phải có chút nghi ngờ chứ. Anh em ở đây cũng vì cẩn trọng để vấn đề nó rõ ràng hơn thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top