[Funland] Đà Nẵng xây Metro.

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,205
Động cơ
408,338 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hết covid là ĐN lại đông như kiến
Giờ đang vắng thì làm luôn là hợp lý
 

Snowsnow

Xe máy
Biển số
OF-738216
Ngày cấp bằng
4/8/20
Số km
98
Động cơ
65,184 Mã lực
Tuổi
46
Đang kêu gọi thôi chứ chưa đúng như tên topic của chủ thớt "ĐN xây Metro"
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,855
Động cơ
339,767 Mã lực
Tuổi
44
Trong khi hai đại đô thị đầu tầu cả nước là Hà Nội và HCMC đang vật lộn với những bước khởi đầu của hệ thống Metro đáng ra phải có từ lâu. Thì Đà Nẵng, thành phố mà mới gần đây còn là thành phố thưa vắng ven biển nay đã đề xuất xây dựng mạng lưới Metro đầu tiên của mình.
Tiếp theo sẽ là Cần Thơ, Nha Trang, Hải Phòng hay Huế ...... ? sẽ đào Metro đây!
Xây cũng được, miễn là đừng xin ngân sách Trung ương hay vay ODA.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,597
Động cơ
758,365 Mã lực
Tổng dân ĐN đang bao nhiêu vậy cụ?
Đà Nẵng hiện là địa phương có tỷ lệ dân cư sống trong khu vực thành thị cao nhất nước đạt 87,7% năm 2018. Dân số của Đà Nẵng theo Tổng điều tra năm 2019 là khoảng 1.134.310 người, trong đó dân số nam là 576.000 người (chiếm 50,7%) và dân số nữ là hơn 558.000 người (chiếm 49,3%).
 

sontranvu

Xe điện
Biển số
OF-76914
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
4,060
Động cơ
456,091 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 2
gần biển quá, thoát nước cũng chưa ổn làm metro cũng lo.
 

cưỡi chổi

Xe lăn
Biển số
OF-123656
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
11,302
Động cơ
514,128 Mã lực
Nơi ở
trên cái chổi
Vâng tiêu
Đà Nẵng hiện là địa phương có tỷ lệ dân cư sống trong khu vực thành thị cao nhất nước đạt 87,7% năm 2018. Dân số của Đà Nẵng theo Tổng điều tra năm 2019 là khoảng 1.134.310 người, trong đó dân số nam là 576.000 người (chiếm 50,7%) và dân số nữ là hơn 558.000 người (chiếm 49,3%).
Vâng. Tiêu chuẩn của đô thị đặc biệt là 5tr trở lên ạ
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,311 Mã lực
Theo Nghị định của Chính phủ thì Thành phố tập trung hơn 1 triệu dân là nghiên cứu metro được rồi.
Mà cách đây mấy năm có mấy ông Hàn xẻng vào nghiên cứu metro ở Đà Nẵng rồi, các cụ kiếm trên báo ra ngay.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,236
Động cơ
796,252 Mã lực
PPP nên chắc chắn là phải dùng 1 phần ngân sách nhà nước rồi.
Giao thông công cộng nội thị thì có bao giờ lãi đâu, làm gì có chuyện tư nhân bỏ vốn đầu tư 100%.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,855
Động cơ
339,767 Mã lực
Tuổi
44
sao lại miễn đừng xin NS TW hả cụ, để TS TW cho HN hả cụ
Đụng đến NS Trung ương lúc đó phải giải bài toán phân bổ nguồn lực cho từng địa phương, và đánh giá nhu cầu cấp thiết của Đà nẵng. Vấn nạn kẹt xe ở Đà nẵng có thực sự lớn và Đà nẵng đóng góp NS Trung ương thế nào. Đà nẵng xin được thì tỉnh khác cũng xin được. Xét về dân số, Đà nẵng thua xa nhiều tỉnh khác. Xét về đóng góp ngân sách, Đà nẵng cũng ko bằng một số tỉnh khác https://tapchitaichinh.vn/su-kien-noi-bat/top-10-dia-phuong-dung-dau-ve-thu-ngan-sach-2019-317455.html. Thế nên Đà nẵng xin được thì các Tỉnh kia (trừ HN HCM) còn thừa điều kiện để xin được. Lưu ý 2019 thì Đà nẵng tăng trưởng cao nhưng đến 2020 thì Đà nẵng lại tăng trưởng âm vì du lịch bị dính chưởng. Đầu tư lớn vào 1 địa phương mà có ngân sách trồi sụt, tăng trưởng trồi sụt là bài toán không khả thi về kinh tế. Nguồn lực đó, đầu tư cho Hải Phòng, Đồng Nai, Bắc Ninh, Quảng Ninh thì hơn.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
sao lại miễn đừng xin NS TW hả cụ, để TS TW cho HN hả cụ
Khi nào Đà Nẵng đóng góp ngân sách cho nhà nước chiếm 15% đên 20% như HN, HCM thì xin còn được. Đà Nẵng đóng góp thua cả Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai.. Mà xin những dự án xa xỉ này thì bọn kia nó ị lên mặt. Còn Đà Nẵng kêu gọi được tư nhân đầu tư thì xin mời thôi.! Còn quy hoạch trước giải phóng mặt bằng đẩy giá đất cũng ok.
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,311
Động cơ
4,658 Mã lực
Đà Nẵng giờ ùn tắc không hề thiếu, nhất là cao điểm mùa du lịch + tan tầm, đi lại cũng phát bực luôn :)
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,855
Động cơ
339,767 Mã lực
Tuổi
44
Đà Nẵng giờ ùn tắc không hề thiếu, nhất là cao điểm mùa du lịch + tan tầm, đi lại cũng phát bực luôn :)
Nói về ùn tắc, Vinh cũng thuộc loại tắc liên tục vì tỉ lệ xe ô tô nhiều. Nhưng Nghệ an mặc dù dân số thuộc loại đông nhất nước, diện tích rộng nhất nước và UVTW cũng đông mà đâu dám mở mồm ra xin xỏ gì. Vì ngân sách đóng góp kém quá.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
ĐN bây giờ làm Metro, hoặc chưa làm được thì quy hoạch sẵn quỹ đất để sẵn đó, khi nào đủ đk thì làm.... giải phóng mặt bằng hiện tại còn đỡ. Chứ để khi TP phát triển như HN và SG thì GPMB có mà "vỡ mồm". :D
Đà nẵng làm tuyến metro ngầm xuyên Hải Vân sang bên Lăng Cô thì tuyệt.
 

nvui0118

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-734442
Ngày cấp bằng
30/6/20
Số km
1,803
Động cơ
-2,221 Mã lực
Cũng rất tốt thôi, nhưng tiền đâu mà xây? Hơn 2 tỷ usd tức gần 3 năm ngân sách. Chưa kể HN xây trên cao mất gần 15 năm chưa xong, Đà Nẵng còn xây ngầm thì bao giờ mới xong?
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,448
Động cơ
257,995 Mã lực
Trong khi hai đại đô thị đầu tầu cả nước là Hà Nội và HCMC đang vật lộn với những bước khởi đầu của hệ thống Metro đáng ra phải có từ lâu. Thì Đà Nẵng, thành phố mà mới gần đây còn là thành phố thưa vắng ven biển nay đã đề xuất xây dựng mạng lưới Metro đầu tiên của mình.
Tiếp theo sẽ là Cần Thơ, Nha Trang, Hải Phòng hay Huế ...... ? sẽ đào Metro đây!
Lãnh đạo ĐN có tầm nhìn đấy cụ vì họ xác định là cứ ít nhất 15 năm sau khi khởi công mới chạy nên xây giờ là vừa
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top