[Funland] Đã khởi động dự án thí điểm làm sạch sông Tô Lịch bằng công nghệ Nhật Bản

tamhoa1997

Xe tải
Biển số
OF-183300
Ngày cấp bằng
4/3/13
Số km
336
Động cơ
337,987 Mã lực
Website
demdieuhoa.net
Đợi xem, hy vọng ổn :D
 

ceiling

Xe máy
Biển số
OF-149627
Ngày cấp bằng
18/7/12
Số km
63
Động cơ
358,430 Mã lực
Bao nhiêu lần lên báo dự án nọ kia làm sạch sông xong chả thấy gì, tốt nhất là cứ im mà làm đừng rùm beng, khi nào xong hãy lên báo tung hô.Thất vọng nhiều lần rồi.
Không dễ ăn như vậy đâu cụ, đơn giản vậy cần gì hệ thống nhà máy xử lý nước thải.

Ở TPHCM bọn Nhật cũng cho vay ODA xây nhà máy nước thải Q.7 với công nghệ Nhật. Xây xong còn cho kỹ sư ở lại điều hành thêm 1 năm rồi bàn giao mới rút.

Sau đó phía VN làm luận án nghiên cứu kỹ thuật gì đó được thông qua thay thế hóa chất nhập mắc tiền từ Nhật bằng hóa chất VN tự sản xuất giúp tiết kiệm cả trăm triệu/ngày.
Vài tháng sau không biết do hóa chất mình không đạt hay nhà máy giảm mua hóa chất hóa đơn VN bỏ vào để tiết kiệm mà phát sinh lại mùi. Dân xung quanh thì tạm an ủi dù sao cũng đỡ mùi hơn lúc chưa xây dự án 1 chút.
 

chuotdong

Xe điện
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
4,020
Động cơ
580,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng
Tôi cũng nghĩ có thể có công nghệ để làm sạch bùn.
Nhưng đọc báo thấy có 2 chỗ nói đến bùn. Đó là công nghệ cũ thì cần nạo vét bùn đi. Còn công nghệ này là phân hủy (báo lại còn viết là phân hủy hoàn toàn) lớp bùn cũ.
Mà bùn thì là vật chất. Đa số vật chất khác khi phân hủy thì nó sẽ thành bùn.
Vậy công nghệ này phân hủy bùn thành cái gì để không cần nạo vét mà nó cũng hết ? Biến nó thành không khí để bay hơi ? Biến thành nước để chảy đi ?
Em nghĩ nó chuyển hóa các chất hữu cơ có trong bùn thành khí và nước. Còn làm thế nào thì là nhờ công nghệ siêu đẳng của Nhật bản mà (phải chờ kết quả thôi), sự kết hợp giữa máy móc tái tạo nano và công nghệ vi sinh?
Lần này HN cẩn thận ko có lãnh đạo nào tham dự khai trương, mà đẩy lên Chính phủ và Bộ cho ý kiến


 

xe rùa 2012

Xe container
Biển số
OF-199905
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
5,997
Động cơ
377,998 Mã lực
Chuẫn man!

Khi nó còn gánh trọng trách là cống thoát nước thải chính của thành phố thì lý luận bằng giời. Cũng thế thôi.
em vừa tập hợp các ý kiến hay gửi cho a Chung rồi nhé :))

a ấy vừa gọi lai bảo phải tiêu thụ mấy tấn hóa chất chỗ siêu thị gì đó xong đã :))


Vâng
Thấy lạ lạ (mà nói thẳng là ảo ảo) khi họ nói thì nó có thể phân hủy được bùn vật chất.

1. Tuy nhiên, theo các chuyên gia Nhật, nếu Hà Nội tách được nước thải không cho chảy vào sông Tô Lịch thì vẫn còn 3 vấn đề hiện hữu là: mùi hôi thối không thể tự nhiên mà mất đi được; lớp bùn tầng đáy không tự nhiên được phân hủy mà vẫn phải nạo vét cơ học; chất lượng nước hiện tại trong lòng sông Tô Lịch đang ô nhiễm với các chỉ số rất cao dẫn đến cá vẫn có thể bị chết hàng loạt nếu không được xử lý nước hiện tại

2.chỉ có công nghệ Bio-nano của Nhật Bản áp dụng theo ý tưởng phát minh mới là đưa hệ thống xử lý kết hợp giữa công nghệ sinh học và công nghệ Nano-Bioreactor có tốc độ xử lý gấp 6 lần tốc độ âm thanh, tạo nên “Nhà máy xử lý nước thải bằng công nghệ Nano-Bioreactor”, vật liệu thiên nhiên vào trong lòng sông”. Việc đó xử lý triệt để được không chỉ từ nguồn ô nhiễm nước thải chảy vào, mà còn xử lý được tận gốc nguyên nhân gây ra mùi hôi và ô nhiễm là phân hủy hoàn toàn lớp bùn đáy tích tụ mà không cần phải dùng các biện pháp nạo vét cơ học.
đây là phiên bản lỗi của máy chống ngập thành sài thoai :))
 

phamvantinh83

Xe đạp
Biển số
OF-649446
Ngày cấp bằng
10/5/19
Số km
27
Động cơ
109,326 Mã lực
Hoan nghênh, hi vọng sẽ được nhân rộng ra.
 

Pilota

Xe điện
Biển số
OF-308865
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
3,873
Động cơ
346,654 Mã lực

Moonlotus1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-521086
Ngày cấp bằng
11/7/17
Số km
4,542
Động cơ
221,538 Mã lực
Tuổi
46
máy giời cũng ko làm sạch đc sông tô khi mà ng ta vãn cho phép xả thải thảng vào sông ntn
Cụ nói chuẩn đấy
Sông Tô Lịch ngày xưa thầy giáo em vẫn nói là .
Hà nội chúng ta có những dòng sông nước không chảy được.
Theo em thì nên lấp đi làm cái đường và cống ngầm giống như đường Trần Đại Nghĩa đó ạ.
Sông Tô Lịch đó là môt cái bể phốt lộ thiên đúng nghĩa.
Còn làm sạch Sông Kim Ngưu - Sông Sét và các Hồ xung quanh Hà nội là được.
 

Pilota

Xe điện
Biển số
OF-308865
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
3,873
Động cơ
346,654 Mã lực
Thế này là ko cần xây dựng nhà máy xử lý à các cụ? đang đầu tư xây nhà máy yên xá, lại bỏ à

Khồng. Bỏ là bỏ thế nào. Tạm thời tách ra vài hát dọc mặt đường để xây 20 cái chung cư cao dăm chục tầng tạo điểm nhấn phía tây nam thổ đu đã cụ uây.
 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,930
Động cơ
876,487 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Nghe kỳ diệu nhỉ, nhúng cái máy bé tý như cái tủ lạnh xuống là k cần nạo vét mà lọc được hơn 1 triệu m3 nước/ngày, phân hủy được cả bùn. Nêu làm thế được thì lo éo gì ô nhiểm nữa nhỉ

Nếu thế thì ngày cáo chung của nghề hút Bể phốt đã đến.
 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,930
Động cơ
876,487 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Thấy bảo vẫn giữ nguyên ống xả thải chảy vào sông Tô đấy. Nhưng mà như thế thì sông Tô khác gì cái bể phốt siêu khủng đâu. :-w
Nói đến khủng thì Hồ Tây mới là bể Phốt khủng nhất.
 

Pilota

Xe điện
Biển số
OF-308865
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
3,873
Động cơ
346,654 Mã lực
Bao nhiêu lần lên báo dự án nọ kia làm sạch sông xong chả thấy gì, tốt nhất là cứ im mà làm đừng rùm beng, khi nào xong hãy lên báo tung hô.Thất vọng nhiều lần rồi.

Ơ thế không họp thì lấy đâu ra phong bì với mổ lợn hả cụ. ;))
 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,930
Động cơ
876,487 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Em rất lăn tăn cái tốc độ xử lý 6 lần âm thanh này.

Có nghĩa là chưa kịp rớt xuống bồn nó đã xử xong chăng?
 

Tueminh2626

Xe điện
Biển số
OF-481687
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
2,617
Động cơ
231,027 Mã lực
Tuổi
49
Phong là Gió, THủy là nước, để các dòng sống thối như Tô Lịch, Lừ, Sét chảy ngang qua thủ đô là đại kỵ phong thủy đối với Thủ đô nói riêng và Việt Nam nói chung, em hy vọng thí điểm này sẽ thành công
 

xe rùa 2012

Xe container
Biển số
OF-199905
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
5,997
Động cơ
377,998 Mã lực
mặc dù iu thầm mợ :D hơn cả chiển chiêu dưng em vẫn phải phản đối cái ý tưởng lấp sông Tô của mợ :D

HN lấp quá nhiều sông hồ nên giờ phố đã phải làm thay chức năng của sông :)) và lấp sạch sông hồ HN khác gì 1 bãi bê tông nham nhở? môi trường sống ko còn nữa...

muốn làm sạch sông ư? e thiển nghĩ

1 kỷ luật tất cả các nguyên, các thằng abc đã ra lệnh cho bịt cửa sông Nhuệ Giang, kim ngưu, Tô lịch, sông đáy....

2. khôi phục lại các dòng sông nguyên trang trc thời (cách cái mệnh) là song
Cụ nói chuẩn đấy
Sông Tô Lịch ngày xưa thầy giáo em vẫn nói là .
Hà nội chúng ta có những dòng sông nước không chảy được.
Theo em thì nên lấp đi làm cái đường và cống ngầm giống như đường Trần Đại Nghĩa đó ạ.
Sông Tô Lịch đó là môt cái bể phốt lộ thiên đúng nghĩa.
Còn làm sạch Sông Kim Ngưu - Sông Sét và các Hồ xung quanh Hà nội là được.
 

vnvodoi

Xe điện
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
2,089
Động cơ
189,016 Mã lực
Tuổi
35
Khồng. Bỏ là bỏ thế nào. Tạm thời tách ra vài hát dọc mặt đường để xây 20 cái chung cư cao dăm chục tầng tạo điểm nhấn phía tây nam thổ đu đã cụ uây.
Em dự là thế lày :

Cho mấy anh Nhật làm mầu, cho sục nước sạch sạch tí độ vài tháng đến 1 năm. Khi dòng sông bắt đầu thơ mộng lại thì ta xin dự án ,chồng độ vài chục tầng ven sông.Quảng cáo à vơ ni dơ châu á chả hạn.

Bán xong hết vài chục tầng thì rút hết máy móc , dòng sông lại quay về mùi thơm quen thuộc và cư dân mua nhà lãnh đủ.
 

Pilota

Xe điện
Biển số
OF-308865
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
3,873
Động cơ
346,654 Mã lực
Em rất lăn tăn cái tốc độ xử lý 6 lần âm thanh này.

Có nghĩa là chưa kịp rớt xuống bồn nó đã xử xong chăng?

Quăng bom xong rồi thì quy ra tốc độ âm thanh là chuẩn đấy cụ. ;))
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,481
Động cơ
2,094,012 Mã lực
Nghe các bác phát biểu thì có vẻ không cần thiết tách nguồn xả thải mà có thể giữ nguyên như hiện nay và chỉ cần xử lý bằng công nghệ này:

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Nguyễn Tuấn Anh – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần cải thiện môi trường Việt Nhật cho biết, vừa qua, có ý kiến cho rằng, xử lý căn cốt vẫn là xử lý tại nguồn xả thải vào lòng sông, còn giải pháp khác chỉ mang tính tạm thời. Tuy nhiên, theo các chuyên gia Nhật, nếu Hà Nội tách được nước thải không cho chảy vào sông Tô Lịch thì vẫn còn 3 vấn đề hiện hữu là: mùi hôi thối không thể tự nhiên mà mất đi được; lớp bùn tầng đáy không tự nhiên được phân hủy mà vẫn phải nạo vét cơ học; chất lượng nước hiện tại trong lòng sông Tô Lịch đang ô nhiễm với các chỉ số rất cao dẫn đến cá vẫn có thể bị chết hàng loạt nếu không được xử lý nước hiện tại.

Do vậy, chỉ có công nghệ Bio-nano của Nhật Bản áp dụng theo ý tưởng phát minh mới là đưa hệ thống xử lý kết hợp giữa công nghệ sinh học và công nghệ Nano-Bioreactor có tốc độ xử lý gấp 6 lần tốc độ âm thanh, tạo nên “Nhà máy xử lý nước thải bằng công nghệ Nano-Bioreactor”, vật liệu thiên nhiên vào trong lòng sông”. Việc đó xử lý triệt để được không chỉ từ nguồn ô nhiễm nước thải chảy vào, mà còn xử lý được tận gốc nguyên nhân gây ra mùi hôi và ô nhiễm là phân hủy hoàn toàn lớp bùn đáy tích tụ mà không cần phải dùng các biện pháp nạo vét cơ học.



Tiến sĩ Tadashi Yamamura, Chủ tịch Tổ chức Xúc tiến Thương mại – Môi trường Nhật Bản giới thiệu về công nghệ Nano-Bioreactor

Giới thiệu về công nghệ Nano-Bioreactor, Tiến sĩ Tadashi Yamamura, Chủ tịch Tổ chức Xúc tiến Thương mại – Môi trường Nhật Bản cho biết: Công nghệ Nano-Bioreactor là sự kết hợp giữa vật liệu xử lý nước thiên nhiên Bioreactor và máy sục khí Nano công nghệ Nhật. Đối với vật liệu Bioreactor sẽ kích hoạt những vi sinh vật có lợi sắn trong môi trường cần xử lý, tự phân hủy các chất gây ô nhiễm và chất độc hại, làm cho các vi sinh vật có lợi phát triển, tăng khả năng tự làm sạch sẵn có của tự nhiên. Công nghệ Nano-Bioreactor đã thành công ở nhiều dự án về xử lý ô nhiễm cho các con sông của các nước trên thế giới như Nhật Bản, Hoa Kỳ, Trung Quốc… Ở các con sông đó thường có nước thải công nghiệp chảy vào.



Những chiếc máy với thiết kế khá đơn giản và nhỏ gọn. Theo nhà đầu tư, những chiếc máy này có khả năng xử lý tới 1,35 triệu m3 nước thải trên một ngày đêm, gấp 9 lần lượng nước thải mà sông Tô Lịch phải tiếp nhận trong cùng thời gian.



Các máy lọc mang công nghệ Nhật Bản

Với công suất xử lý cực lớn lên tới 1.350.000m3/ngày đêm mà không cần phải sử dụng một mét vuông đất nào để xây dựng nhà máy, toàn bộ nước thải ra sông Tô Lịch sẽ được xử lý trong ngày mà không còn ô nhiễm nữa, ông Tadashi Yamamura cho biết thêm.



Các công nhân đặt máy xử lý bằng công nghệ Nano Bioreactor tại một đoạn sông Tô Lịch

Hiện tại dự án mới chỉ triển khai một số máy xử lý nước tại đầu nguồn sông Tô Lịch và một góc hồ Tây. Theo thông tin từ ban tổ chức, chỉ trong vòng 3 ngày thì những chiếc máy này đã có thể tạo ra điều kỳ diệu.
https://moitruong.net.vn/khoi-dong-du-an-thi-diem-lam-sach-mot-doan-song-to-lich-va-mot-goc-ho-tay-bang-cong-nghe-nhat-ban/
Bọn này ngu hoặc giả dại.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top