[Funland] Đã khởi động dự án thí điểm làm sạch sông Tô Lịch bằng công nghệ Nhật Bản

nostalgie

Xe máy
Biển số
OF-569896
Ngày cấp bằng
19/5/18
Số km
56
Động cơ
145,260 Mã lực
Tuổi
43
Cá có sống được đâu mà đòi chết hàng loạt hả cụ? :)):)):))
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,074
Động cơ
589,021 Mã lực
Lại một cách tiêu xiền dân hợp pháp.
 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,929
Động cơ
876,718 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
máy giời cũng ko làm sạch đc sông tô khi mà ng ta vãn cho phép xả thải thảng vào sông ntn
Chuẫn man!

Khi nó còn gánh trọng trách là cống thoát nước thải chính của thành phố thì lý luận bằng giời. Cũng thế thôi.
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
4,298
Động cơ
231,010 Mã lực
Vâng
Thấy lạ lạ (mà nói thẳng là ảo ảo) khi họ nói thì nó có thể phân hủy được bùn vật chất.

1. Tuy nhiên, theo các chuyên gia Nhật, nếu Hà Nội tách được nước thải không cho chảy vào sông Tô Lịch thì vẫn còn 3 vấn đề hiện hữu là: mùi hôi thối không thể tự nhiên mà mất đi được; lớp bùn tầng đáy không tự nhiên được phân hủy mà vẫn phải nạo vét cơ học; chất lượng nước hiện tại trong lòng sông Tô Lịch đang ô nhiễm với các chỉ số rất cao dẫn đến cá vẫn có thể bị chết hàng loạt nếu không được xử lý nước hiện tại

2.chỉ có công nghệ Bio-nano của Nhật Bản áp dụng theo ý tưởng phát minh mới là đưa hệ thống xử lý kết hợp giữa công nghệ sinh học và công nghệ Nano-Bioreactor có tốc độ xử lý gấp 6 lần tốc độ âm thanh, tạo nên “Nhà máy xử lý nước thải bằng công nghệ Nano-Bioreactor”, vật liệu thiên nhiên vào trong lòng sông”. Việc đó xử lý triệt để được không chỉ từ nguồn ô nhiễm nước thải chảy vào, mà còn xử lý được tận gốc nguyên nhân gây ra mùi hôi và ô nhiễm là phân hủy hoàn toàn lớp bùn đáy tích tụ mà không cần phải dùng các biện pháp nạo vét cơ học.


máy giời cũng ko làm sạch đc sông tô khi mà ng ta vãn cho phép xả thải thảng vào sông ntn
hi vọng thôi,
nhưng theo như báo nói thì 1 chỉ giải quyết 1 phần của vấn đề.
phải nạo vét cơ học và chuyển hướng nguồn thải đi đâu đc nữa nhỉ@@
 

SimsSam

Xe điện
Biển số
OF-158715
Ngày cấp bằng
29/9/12
Số km
4,442
Động cơ
395,796 Mã lực
Là thành công cho dân nhờ cụ ah... Đỡ mùi hôi lắm
cái này là ấn tượng của thổ đu và các đô thị của VN đó cụ, các nác trên thế giới cũng có. Qua ô sa kà xứ sở JAV thì sông có vẻ trong nhưng vẫn thoảng mùi.
 

vnvodoi

Xe điện
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
2,082
Động cơ
188,721 Mã lực
Tuổi
35
Bao nhiêu lần lên báo dự án nọ kia làm sạch sông xong chả thấy gì, tốt nhất là cứ im mà làm đừng rùm beng, khi nào xong hãy lên báo tung hô.Thất vọng nhiều lần rồi.
 
Biển số
OF-631626
Ngày cấp bằng
12/4/19
Số km
29
Động cơ
112,190 Mã lực
Bão to quá các cụ ạ. Nếu thật thế thì chả cần phải rầm rộ làm gì, hữu xạ tự nhiên hương
 

nghecon050509

Xe buýt
Biển số
OF-322281
Ngày cấp bằng
4/6/14
Số km
759
Động cơ
296,494 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cháu nghĩ nó giống kiểu chống ngập trong Sà Gềnh mà thôi. Có chăng nó chỉ hiệu quả trong thời gian ngắn, rất ngắn
 

DUCHOPHE

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-50755
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
2,431
Động cơ
479,659 Mã lực
Những xử lý nước sông mà những cống rãnh vẫn xả nước thải thẳng vào sông thì sao mà xử lý xuể nhỉ ? ! Em thấy cái này là chưa xử lý tận gốc...:D
 

Nam Tào

Xe điện
Biển số
OF-376918
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,131
Động cơ
267,404 Mã lực
Nơi ở
Lang thang
Vâng
Thấy lạ lạ (mà nói thẳng là ảo ảo) khi họ nói thì nó có thể phân hủy được bùn vật chất.

1. Tuy nhiên, theo các chuyên gia Nhật, nếu Hà Nội tách được nước thải không cho chảy vào sông Tô Lịch thì vẫn còn 3 vấn đề hiện hữu là: mùi hôi thối không thể tự nhiên mà mất đi được; lớp bùn tầng đáy không tự nhiên được phân hủy mà vẫn phải nạo vét cơ học; chất lượng nước hiện tại trong lòng sông Tô Lịch đang ô nhiễm với các chỉ số rất cao dẫn đến cá vẫn có thể bị chết hàng loạt nếu không được xử lý nước hiện tại

2.chỉ có công nghệ Bio-nano của Nhật Bản áp dụng theo ý tưởng phát minh mới là đưa hệ thống xử lý kết hợp giữa công nghệ sinh học và công nghệ Nano-Bioreactor có tốc độ xử lý gấp 6 lần tốc độ âm thanh, tạo nên “Nhà máy xử lý nước thải bằng công nghệ Nano-Bioreactor”, vật liệu thiên nhiên vào trong lòng sông”. Việc đó xử lý triệt để được không chỉ từ nguồn ô nhiễm nước thải chảy vào, mà còn xử lý được tận gốc nguyên nhân gây ra mùi hôi và ô nhiễm là phân hủy hoàn toàn lớp bùn đáy tích tụ mà không cần phải dùng các biện pháp nạo vét cơ học.
Em hiểu ý là thế này cụ :
1 . Nếu không dùng công nghệ Nhật , chỉ tách nước thải không thôi thì vẫn còn mùi hôi và bùn đáy
2 . Dùng công nghệ Nhật thì không cần tách cống thải vẫn xử lý được bùn đáy mà không cần nạo vét , khối lượng xử lý được/ngày bằng đúng khối lượng xả thải hằng ngày
 

cochmong

Xe buýt
Biển số
OF-79369
Ngày cấp bằng
2/12/10
Số km
554
Động cơ
422,850 Mã lực
Kiểu như làm sạch xong rồi mang máy về Nhật thì sạch sao đc khi dân vẫn thải ra sông.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,350
Động cơ
80,289 Mã lực
Chịu, em nhờ giáo sư goog thì chưa thấy cái dự án nào cả. Trông khi các anh bảo đã làm ở nhiều nơi.
Làm nhanh cái yên xá cho dân nhờ
 
Biển số
OF-611392
Ngày cấp bằng
23/1/19
Số km
374
Động cơ
123,540 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
dochoiotogiare.com
Nghe các bác phát biểu thì có vẻ không cần thiết tách nguồn xả thải mà có thể giữ nguyên như hiện nay và chỉ cần xử lý bằng công nghệ này:

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Nguyễn Tuấn Anh – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần cải thiện môi trường Việt Nhật cho biết, vừa qua, có ý kiến cho rằng, xử lý căn cốt vẫn là xử lý tại nguồn xả thải vào lòng sông, còn giải pháp khác chỉ mang tính tạm thời. Tuy nhiên, theo các chuyên gia Nhật, nếu Hà Nội tách được nước thải không cho chảy vào sông Tô Lịch thì vẫn còn 3 vấn đề hiện hữu là: mùi hôi thối không thể tự nhiên mà mất đi được; lớp bùn tầng đáy không tự nhiên được phân hủy mà vẫn phải nạo vét cơ học; chất lượng nước hiện tại trong lòng sông Tô Lịch đang ô nhiễm với các chỉ số rất cao dẫn đến cá vẫn có thể bị chết hàng loạt nếu không được xử lý nước hiện tại.

Do vậy, chỉ có công nghệ Bio-nano của Nhật Bản áp dụng theo ý tưởng phát minh mới là đưa hệ thống xử lý kết hợp giữa công nghệ sinh học và công nghệ Nano-Bioreactor có tốc độ xử lý gấp 6 lần tốc độ âm thanh, tạo nên “Nhà máy xử lý nước thải bằng công nghệ Nano-Bioreactor”, vật liệu thiên nhiên vào trong lòng sông”. Việc đó xử lý triệt để được không chỉ từ nguồn ô nhiễm nước thải chảy vào, mà còn xử lý được tận gốc nguyên nhân gây ra mùi hôi và ô nhiễm là phân hủy hoàn toàn lớp bùn đáy tích tụ mà không cần phải dùng các biện pháp nạo vét cơ học.



Tiến sĩ Tadashi Yamamura, Chủ tịch Tổ chức Xúc tiến Thương mại – Môi trường Nhật Bản giới thiệu về công nghệ Nano-Bioreactor

Giới thiệu về công nghệ Nano-Bioreactor, Tiến sĩ Tadashi Yamamura, Chủ tịch Tổ chức Xúc tiến Thương mại – Môi trường Nhật Bản cho biết: Công nghệ Nano-Bioreactor là sự kết hợp giữa vật liệu xử lý nước thiên nhiên Bioreactor và máy sục khí Nano công nghệ Nhật. Đối với vật liệu Bioreactor sẽ kích hoạt những vi sinh vật có lợi sắn trong môi trường cần xử lý, tự phân hủy các chất gây ô nhiễm và chất độc hại, làm cho các vi sinh vật có lợi phát triển, tăng khả năng tự làm sạch sẵn có của tự nhiên. Công nghệ Nano-Bioreactor đã thành công ở nhiều dự án về xử lý ô nhiễm cho các con sông của các nước trên thế giới như Nhật Bản, Hoa Kỳ, Trung Quốc… Ở các con sông đó thường có nước thải công nghiệp chảy vào.



Những chiếc máy với thiết kế khá đơn giản và nhỏ gọn. Theo nhà đầu tư, những chiếc máy này có khả năng xử lý tới 1,35 triệu m3 nước thải trên một ngày đêm, gấp 9 lần lượng nước thải mà sông Tô Lịch phải tiếp nhận trong cùng thời gian.



Các máy lọc mang công nghệ Nhật Bản

Với công suất xử lý cực lớn lên tới 1.350.000m3/ngày đêm mà không cần phải sử dụng một mét vuông đất nào để xây dựng nhà máy, toàn bộ nước thải ra sông Tô Lịch sẽ được xử lý trong ngày mà không còn ô nhiễm nữa, ông Tadashi Yamamura cho biết thêm.



Các công nhân đặt máy xử lý bằng công nghệ Nano Bioreactor tại một đoạn sông Tô Lịch

Hiện tại dự án mới chỉ triển khai một số máy xử lý nước tại đầu nguồn sông Tô Lịch và một góc hồ Tây. Theo thông tin từ ban tổ chức, chỉ trong vòng 3 ngày thì những chiếc máy này đã có thể tạo ra điều kỳ diệu.
https://moitruong.net.vn/khoi-dong-du-an-thi-diem-lam-sach-mot-doan-song-to-lich-va-mot-goc-ho-tay-bang-cong-nghe-nhat-ban/
Có công nghệ nhưng ý thức người dân không thay đổi thì công nghệ cũng không thể theo mãi được!
 

Matxech

Xe container
Biển số
OF-362818
Ngày cấp bằng
13/4/15
Số km
6,087
Động cơ
326,545 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cứ làm đi
Khi nào sạch cho toàn bộ uvtv thành phố hn xuống tắm tuần 3 lần
Các anh ấy dám xuống tắm thì trả tiền
 

VnUeT

Xe tăng
Biển số
OF-606931
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
1,243
Động cơ
134,878 Mã lực
không biết lần này công ty nào độc quyền nhập hóa chất độc quyền đây.
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
4,298
Động cơ
231,010 Mã lực
Em hiểu ý là thế này cụ :
1 . Nếu không dùng công nghệ Nhật , chỉ tách nước thải không thôi thì vẫn còn mùi hôi và bùn đáy
2 . Dùng công nghệ Nhật thì không cần tách cống thải vẫn xử lý được bùn đáy mà không cần nạo vét , khối lượng xử lý được/ngày bằng đúng khối lượng xả thải hằng ngày
Vâng
Tôi cũng nghĩ có thể có công nghệ để làm sạch bùn.
Nhưng đọc báo thấy có 2 chỗ nói đến bùn. Đó là công nghệ cũ thì cần nạo vét bùn đi. Còn công nghệ này là phân hủy (báo lại còn viết là phân hủy hoàn toàn) lớp bùn cũ.
Mà bùn thì là vật chất. Đa số vật chất khác khi phân hủy thì nó sẽ thành bùn.
Vậy công nghệ này phân hủy bùn thành cái gì để không cần nạo vét mà nó cũng hết ? Biến nó thành không khí để bay hơi ? Biến thành nước để chảy đi ?
 

ThangKhung

Xe tải
Biển số
OF-547336
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
287
Động cơ
162,726 Mã lực
Nơi ở
Hồ Chí Minh (TP)
Toàn bọn lừa đảo
Em cũng mong có ngày môi trường sẽ trong sạch
Tuy nhiên, chắc chắn rằng nó không đến từ cách như trên
 

Tueminh2626

Xe điện
Biển số
OF-481687
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
2,616
Động cơ
231,026 Mã lực
Tuổi
49
Nghe các bác phát biểu thì có vẻ không cần thiết tách nguồn xả thải mà có thể giữ nguyên như hiện nay và chỉ cần xử lý bằng công nghệ này:



Các công nhân đặt máy xử lý bằng công nghệ Nano Bioreactor tại một đoạn sông Tô Lịch
Hiện tại dự án mới chỉ triển khai một số máy xử lý nước tại đầu nguồn sông Tô Lịch và một góc hồ Tây. Theo thông tin từ ban tổ chức, chỉ trong vòng 3 ngày thì những chiếc máy này đã có thể tạo ra điều kỳ diệu.
https://moitruong.net.vn/khoi-dong-du-an-thi-diem-lam-sach-mot-doan-song-to-lich-va-mot-goc-ho-tay-bang-cong-nghe-nhat-ban/
Em xem ảnh chỗ đoạn này đặc bùn thối nếu mà xử lý ngon nghẻ được thì cũng ra phết đấy, để xem thế nào sau vài ngày nữa cccm ạ. Vì đây có bổ sung công nghệ Nano chứ ko đơn thuần chỉ là sinh học
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,726
Động cơ
-393,249 Mã lực
Nghe kỳ diệu nhỉ, nhúng cái máy bé tý như cái tủ lạnh xuống là k cần nạo vét mà lọc được hơn 1 triệu m3 nước/ngày, phân hủy được cả bùn. Nêu làm thế được thì lo éo gì ô nhiểm nữa nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top