Đã đến lúc tăng LSGTK(%) để kìm hãm sốt BĐS!

hoami

Xe tăng
Biển số
OF-4622
Ngày cấp bằng
10/5/07
Số km
1,038
Động cơ
577,452 Mã lực
Suốt 2015-2019 ko thấy mợ lên tiếng!?:D
Sốt là tình trạng tăng nóng bỏng trong một tgian ngắn mợ, rồi suy kiệt và...nhưng nếu ấm ấm dần dần thích nghi thì...càng phát triển hơn mợ:D
Em chưa hiểu ý cụ???
Còn sốt đúng là tính tgian ngắn, nhưng cụ thấy có ngắn ko ??? Quan điểm em với tư cách là doanh nghiệp tư nhân, cái gì an toàn thì vào trú nếu có thể, ko "ha oai" được. Giờ tạm khống chế đc dịch, vắc xin đang tiêm thì thấy yên tâm, nhưng đen đủi nó bùng lần nữa thì khó còn đường lùi. Nên ai chê gì thì kệ, em vẫn kiếm đc cơm cho gia đình & bảo toàn vốn chờ thời là em vui, mà vui thì mới hót đc.
Mờ em là cậu, ko phải mợ như cái tên nhé :))
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,273
Động cơ
286,798 Mã lực
Tăng ls huy động tương đối phù hợp, giữ lãi suất cho vay như hiện tại, nôm na là đừng để NHTM thu lãi khủng trong khi kinh tế đi xuống 2020,...can thiệp của cơ quan nhà nước theo hướng này sẽ đc cả đôi đường, vẫn kích thích kinh tế, nhưng chặn đứng nguy cơ bong bóng tài sản, nhất là BĐS.
Không vì cái lợi nhỏ của nhóm thiểu số mà không giữ đc ổn định chung về KTXH (an toàn là trên hết, trên hết phải an toàn).
****Chỉ là quan điểm cái nhìn cá nhân của chủ trang trại gà 500m2 thôi cccm OF nhé!:D Thớt chỉ để cccm nêu quan điểm về kiến thức KTXH mà thôi, chứ ko ai còm ở đây có khả năng...tham mưu tới đc, chứ đừng nói là...tư vấn KTXH cho cơ quan QLNN****
Cụ có biết là ngân hàng có những nghiệp vụ gì không? Ngoài việc cho vay và huy động tiết kiệm? Cu có biết là đợt vừa rồi các ngân hàng thì nghiệp vụ lãi nhất ở đâu không? Lạy cụ, doanh nghiệp vẫn cần vay vốn, lãi suất vay đang hạ bm lên được cụ lại đòi tăng.
 

hoami

Xe tăng
Biển số
OF-4622
Ngày cấp bằng
10/5/07
Số km
1,038
Động cơ
577,452 Mã lực
Cụ có biết là ngân hàng có những nghiệp vụ gì không? Ngoài việc cho vay và huy động tiết kiệm? Cu có biết là đợt vừa rồi các ngân hàng thì nghiệp vụ lãi nhất ở đâu không? Lạy cụ, doanh nghiệp vẫn cần vay vốn, lãi suất vay đang hạ bm lên được cụ lại đòi tăng.
Gửi thì rẻ rách 5-6% nhưng vay vẫn cao cụ ơi, doanh nghiệp em vay thế chấp 9% và các năm sau cộng 2.7-3% đấy. Mấy cụ trên ko hiểu có sxkd gì ko mà hở ra kêu gào tăng lsuat, có tăng thì chắc gì nó đã chảy vào sx, đến sợ với tư duy ko thực tế đấy.
 

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,055
Động cơ
180,853 Mã lực
Suốt 2015-2019 ko thấy mợ lên tiếng!?:D
Sốt là tình trạng tăng nóng bỏng trong một tgian ngắn mợ, rồi suy kiệt và...nhưng nếu ấm ấm dần dần thích nghi thì...càng phát triển hơn mợ:D
Đúng vậy. Giai đoạn vừa qua nhà cái hơi kém trong việc điều tiết. Có một việc là nhà cái quá máy móc khi áp dụng biện pháp bơm tiền khi không hiểu rằng đặc thù người Việt mình có tích lũy rất tốt ( vì bản năng đã trải qua chiến tranh , thiên tai) nên mới xảy ra việc tiền mặt thừa mứa khi bị đẩy ra thì nền kt không hấp thụ nổi , dẫn tới việc ck và bds tăng giá quá nhanh và cao ( mâu thuẫn với sự tích lũy và thu nhập của mặt bằng chung xh )
Còn việc phát triển bds là đúng , tốc độ tăng giá khoảng 10- 15 % / năm là phù hợp ( gấp đôi lãi suất). Đằng này nhà cái định hướng và hỗ trợ nó tăng gấp đôi, gấp 3 làm ảnh hưởng tói các lĩnh vực sx và các mặt khác của đời sống xh. Làm méo mó nền kinh tế. Nên có sự chấn chỉnh.
 
Chỉnh sửa cuối:

minghoanh

Xe tăng
Biển số
OF-47181
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,399
Động cơ
465,099 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.otofun.net
Gửi thì rẻ rách 5-6% nhưng vay vẫn cao cụ ơi, doanh nghiệp em vay thế chấp 9% và các năm sau cộng 2.7-3% đấy. Mấy cụ trên ko hiểu có sxkd gì ko mà hở ra kêu gào tăng lsuat, có tăng thì chắc gì nó đã chảy vào sx, đến sợ với tư duy ko thực tế đấy.
cụ lại cbi bị chủ thớt mắng vì ko hiểu biết gì về kinh tế bây h =)))))
 

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,055
Động cơ
180,853 Mã lực
Gửi thì rẻ rách 5-6% nhưng vay vẫn cao cụ ơi, doanh nghiệp em vay thế chấp 9% và các năm sau cộng 2.7-3% đấy. Mấy cụ trên ko hiểu có sxkd gì ko mà hở ra kêu gào tăng lsuat, có tăng thì chắc gì nó đã chảy vào sx, đến sợ với tư duy ko thực tế đấy.
Chỉ là tăng lãi suất tiền huy động ( tiền gửi) thôi cụ ah. Cụ đọc kỹ
 

hoami

Xe tăng
Biển số
OF-4622
Ngày cấp bằng
10/5/07
Số km
1,038
Động cơ
577,452 Mã lực
Chỉ là tăng lãi suất tiền huy động ( tiền gửi) thôi cụ ah. Cụ đọc kỹ
Vấn đề là cái gì nó cũng có giá của nó, như bank thì là :
1. Chi tăng (lsuat tiền gửi đầu vào) --> Thu PHẢI tăng (lsuat cho vay). Biên độ dao động nó neo hẳn vào lsuat đầu vào rồi thì ông DN đi vay è ưng ra gánh chứ bank nào nó chịu hộ.
2. Hiện tại bank nào cũng thừa tiền nên họ ko có nhu cầu thu hút thêm tiền gửi (bằng chứng là hạ lsuat tiền gửi + đẩy mạnh giải ngân). Bản thân em là thực tế, bank họ cũng chào mời rất nhiệt, lsuat ngon rẻ hơn những năm trước, cụ thể MBbank.
 

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,055
Động cơ
180,853 Mã lực
Vấn đề là cái gì nó cũng có giá của nó, như bank thì là :
1. Chi tăng (lsuat tiền gửi đầu vào) --> Thu PHẢI tăng (lsuat cho vay). Biên độ dao động nó neo hẳn vào lsuat đầu vào rồi thì ông DN đi vay è ưng ra gánh chứ bank nào nó chịu hộ.
2. Hiện tại bank nào cũng thừa tiền nên họ ko có nhu cầu thu hút thêm tiền gửi (bằng chứng là hạ lsuat tiền gửi + đẩy mạnh giải ngân). Bản thân em là thực tế, bank họ cũng chào mời rất nhiệt, lsuat ngon rẻ hơn những năm trước, cụ thể MBbank.
Vấn đề chính cụ thớt đưa ra là bank huy động thấp ( 4- 5 %) mà cho vay 7 % ( cộng biên độ ) là không hợp lý. Khoảng chênh lớn khoing chịu giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ sx kd. Chiều ngược lại lãi suất huy động thấp làm dân rút tiền đi đầu cơ
 

Kỹ sư

Xe đạp
Biển số
OF-754296
Ngày cấp bằng
25/12/20
Số km
47
Động cơ
50,170 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Gửi thì rẻ rách 5-6% nhưng vay vẫn cao cụ ơi, doanh nghiệp em vay thế chấp 9% và các năm sau cộng 2.7-3% đấy. Mấy cụ trên ko hiểu có sxkd gì ko mà hở ra kêu gào tăng lsuat, có tăng thì chắc gì nó đã chảy vào sx, đến sợ với tư duy ko thực tế đấy.
Bên em vay ls dài, sx chỉ có 7,5% thôi cụ
 

Phỗng new

Xe điện
Biển số
OF-376932
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
4,926
Động cơ
334,473 Mã lực
Từ cuối năm ngoái, sang đầu năm nay nhiều thứ nóng để hút dòng tiền đầu tư, đầu cơ :
- Chứng khoán
- BĐS
- Lan đột biến, coin.
Mong là các món này nó xì hơi, vỡ dần dần. Chứ cả 3 nó vỡ cùng lúc thì thảm cảnh lớn hơn hồi 2011 nhiều :(
 

hoami

Xe tăng
Biển số
OF-4622
Ngày cấp bằng
10/5/07
Số km
1,038
Động cơ
577,452 Mã lực
Vấn đề chính cụ thớt đưa ra là bank huy động thấp ( 4- 5 %) mà cho vay 7 % ( cộng biên độ ) là không hợp lý. Khoảng chênh lớn khoing chịu giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ sx kd. Chiều ngược lại lãi suất huy động thấp làm dân rút tiền đi đầu cơ
Xưa giờ cái gap nó vẫn thế mà cụ, bank nó bgio chịu thiệt đâu, mấy năm gần đây lúc nào chả lãi to. Em chỉ phản bác ý kiến chủ thớt là cứ bds thì ko ổn thôi, cái này phải là tùy thời điểm, chứ em đâu an toàn em vào, ko tính kỹ thì ko những mình mà lôi cả vợ con ra đường thì ko đc.
 

hoami

Xe tăng
Biển số
OF-4622
Ngày cấp bằng
10/5/07
Số km
1,038
Động cơ
577,452 Mã lực
Bên em vay ls dài, sx chỉ có 7,5% thôi cụ
Cụ cho em xin tên bank hoặc cậu/cô tín dụng để em alo xem có vào việc được không, bớt đc tý nào hay tý đó vì em cũng là vay dài hạn 7 năm. Cảm ơn cụ.
 

Kỹ sư

Xe đạp
Biển số
OF-754296
Ngày cấp bằng
25/12/20
Số km
47
Động cơ
50,170 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ cho em xin tên bank hoặc cậu/cô tín dụng để em alo xem có vào việc được không, bớt đc tý nào hay tý đó vì em cũng là vay dài hạn 7 năm. Cảm ơn cụ.
ok cụ, để em check, có gì em inbox. Hồ sơ vay chuẩn sx nhé cụ
 

teopremium

Xe tải
Biển số
OF-752019
Ngày cấp bằng
4/12/20
Số km
272
Động cơ
54,400 Mã lực
Sắp thành hiện thực đấy cụ. Nghe vậy thôi, cơ quan QLNN họ có phương ám rồi mà chúng ta ko biết, khi lấy ý kiến thì...đã gần xong.
Tuy nhiên đó còn là vấn đề tgian nữa, nhưng bong bóng BĐS chứng khoán thì chỉ đâu đó đây thôi.
Tôi, một người nuôi gà ở tỉnh tin rằng, Lãi suất cần thiết phải điều chỉnh tăng dần để chấm dứt nguy cơ vỡ bong bóng BĐS, CK!:D (dung hoà lợi ích người gửi tiền, ngân hàng và doanh nghiệp thì mới bền lâu đc, ngân hàng hiện xơi nhiều nhất, không chịu hạ lãi suất cho vay tương xứng, thì cần thiết tăng ls huy động).
Bộ trưởng Bộ KHĐT đã nêu ra một trong những nguyên nhân hàng đầu:
Nhưng chưa thấy NHNN có động thái gì về lãi suất!?
Có động thái chuẩn bị giảm cụ à

 

nguyenquangpt

Xe tăng
Biển số
OF-80018
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
1,357
Động cơ
311,708 Mã lực
E lượm bài này trên FB: Nguyen Thao, cccm đọc cho vui.

Bạc bịp

Vài năm trước, hiện tượng thương lái mua số lượng lớn các thể loại gỗ sưa, đỉa, móng trâu, rễ tiêu..., thậm chí cả gián, đã tạo ra những cơn sốt và đẩy những thứ hàng hoá quái dị này lên mức giá phi lí. Người ta đồn nhau, Trung Quốc mua về làm thuốc đặc trị, và vẽ ra những câu chuyện liêu trai hoang đường.

Thực tế, đó chỉ là những chiêu bạc bịp của những đầu nậu lắm tiền nhưng bất lương.

Chiêu thức rất đơn giản, với một số vốn đủ lớn, chúng sẽ tìm những sản phẩm vô giá trị, đặt mua với số lượng lớn, người dân và các thương lái nhỏ lẻ thấy dễ kiếm lời, bỏ tiền ra mua. Mua bao nhiêu bán được bấy nhiêu, và mức giá ngày càng được đẩy lên đến mức phi lí. Không ai biết những thứ hàng hoá này được chuyển đi đâu, bởi chúng chưa bao giờ được xuất qua biên giới.

Khi đã tạo được cơn sốt bởi sự khan hiếm, chính những hàng hoá được mua ban đầu, bằng nhiều đường khác nhau tuồn ngược lại thị trường. Và những người bán ban đầu lại tranh nhau mua chính hàng của mình với giá cao hơn rất nhiều lần giá bán ra. Một ngày đẹp trời, những đầu nậu biến mất, bỏ lại tiếng khóc ròng của người dân và thương lái.

Mọi người biết không? Chắc chắn nhiều người biết đó là hòn than đỏ, nhưng ai cũng nghĩ chuyển được hòn than đó cho thằng đến sau, đến khi chính mình lãnh chịu hậu quả.

Và có một câu chuyện tương đồng đang xảy ra trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Trong cái năm khốn khổ khốn nạn đối với nhiều ngành kinh tế vì dịch bệnh vừa qua, thế nào lại có một điểm sáng kinh tế đáng chú ý, đó là sự bùng nổ của thị trường chứng khoán.

Quý I/21, quy mô vốn hoá trên HOSE đạt 4,46 triệu tỉ đồng, chiếm 71% GDP và vượt qua các đỉnh lịch sử. Năm 2020, TTCK Việt Nam là thị trường tăng trưởng nhanh nhất thế giới, tăng 14,9% so với đầu năm và tăng 67% so với thời điểm thấp nhất.

Nhưng, các vấn đề của thị trường chứng khoán cũng đang dần trở thành khối u nhọt nhức nhối cho các nhà đầu tư, và cả doanh nghiệp niêm yết. Nổi cộm trong đó là các lỗi kỹ thuật liên tiếp, gây kẹt lệnh giao dịch của sàn HOSE, tới mức hầu như chỉ có thể giao dịch hiệu quả trong phiên buổi sáng.

Vấn đề này không chỉ kìm hãm sự tăng trưởng hết tiềm năng của thị trường, mà còn gây thiệt hại rất lớn cho các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư nhỏ lẻ, những người không nắm đủ số cổ phiếu tối thiểu (20.000), và cũng không có các đối tác mua bán đủ tầm để tiến hành giao dịch thoả thuận như các tổ chức, mà hoàn toàn phụ thuộc vào việc khớp lệnh ở trên sàn.

Đề xuất giải pháp cho vấn đề này khi được đưa ra cũng gây rất nhiều tranh cãi, như việc nâng lô lên 1000 cho mỗi giao dịch, mà chắc chắn sẽ loại vô số các nhà đầu tư nhỏ lẻ ra khỏi cuộc chơi, hoặc hướng các nhà đầu tư này vào các cổ phiếu rác, cổ phiếu mệnh giá thấp, tiềm ẩn nhiều rủi ro. Có thể thấy, việc bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư nhỏ lẻ trên thị trường chứng khoán là rất ít ỏi và mang tính chiếu lệ.

Nhưng đứng trên tất cả các khó khăn mang tính quy định, hoặc các lỗi kỹ thuật khách quan của hệ thống, thì thứ thực sự khiến nhà đầu tư nhỏ lẻ gặp rủi ro nhất, chính là việc thao túng chứng khoán. Đây mới là nguyên nhân gây thiệt hại về tiền bạc, thậm chí tán gia bại sản đối với các nhà đầu tư cá nhân, khi phải đối mặt với dòng tiền khủng, kinh nghiệm cùng các thủ đoạn tinh vi của “đội lái” trong một thị trường mới ở giai đoạn sơ khai và hoang dã.

Thao túng chứng khoán là điều đã được xác nhận rằng có tồn tại, nhưng nó không đơn giản chỉ là những cá nhân với NAV từ vài tới vài chục tỉ cố gắng gian lận để trục lợi chút ít, giới quan sát tin rằng, TTCK Việt Nam đang tồn tại một hệ thống thao túng chuyên nghiệp, bài bản, có tổ chức, được đỡ đầu bởi những cá mập tên tuổi, để biến thị trường chứng khoán thành cỗ máy in tiền tin cậy của riêng họ.

Việc thao túng chứng khoán có tác động thực tế rộng và sâu hơn rất nhiều so với những gì người chơi chứng khoán nhỏ lẻ có thể hình dung, vì khối lượng cổ phiếu không được giao dịch luôn gấp nhiều lần số được khớp lệnh trên các sàn chứng khoán mỗi phiên.

Không có điều khoản luật nào cấm các doanh nghiệp, lãnh đạo mua bán và thu lợi từ chính cổ phiếu của mình, tuy luật chứng khoán mới có hiệu lực có siết chặt hơn về việc mua cổ phiếu quỹ, nhưng nhìn chung hoạt động này là chính đáng và hợp pháp. Ben Graham - người thày vĩ đại của Warren Buffett thậm chí cho rằng, việc lãnh đạo mua ròng cổ phiếu của công ty mình là dấu hiệu của một doanh nghiệp tốt.

Từ đầu năm tới nay, hầu như tất cả các công ty niêm yết lớn đều ghi nhận nguồn thu lớn từ bán cổ phiếu quỹ, khi đã tranh thủ mua gom cổ phiếu của chính mình trong đợt sụt giảm vì Covid, và bán ra trong thời gian qua khi thị trường phá đỉnh để huy động nguồn vốn tái sản xuất kinh doanh thời hậu dịch.

Công ty Nam Long đã đăng ký bán 10 triệu cổ phiếu quỹ, GEX đăng ký bán 6,3 triệu, UDJ muốn bán 1,89 triệu, Petrolimex cũng thông báo bán toàn bộ cổ phiếu quỹ mình đang nắm giữ. UDJ thậm chí ước tính thu lãi 198% từ khoản đầu tư vào cổ phiếu quỹ của mình, một tỉ suất lợi nhuận không thể đạt được từ kinh doanh truyền thống.

Trong cuối Q1 vừa qua, VietJet đã bắt đầu bán ra 17 triệu cổ phiếu quỹ, tương đương 3,28% vốn điều lệ, giúp huy động khoảng 2.300 tỉ đồng để bổ sung vào nguồn vốn lưu động. Bất chấp một năm hàng không thê thảm, doanh thu giảm 68% và hoạt động dưới giá vốn, VietJet vẫn báo lãi 70 tỉ nhờ các nghiệp vụ tài chính rất khéo léo, đóng góp quan trọng trong việc giúp giá cổ phiếu duy trì đà tăng hòa cùng đợt bùng nổ vừa qua của thị trường. Dòng họ FLC thì khỏi phải nói.

Tuy nhiên nếu đặt giả thuyết rằng việc mua/bán cổ phiếu quỹ không thực sự đến từ kỳ vọng kinh doanh của doanh nghiệp, mà do những nguồn tin nội bộ chưa được công bố, hoặc là sự chuẩn bị cho một đợt tăng/giảm giá ảo được đạo diễn bởi “đội lái”, thì đây lại là hành vi thao túng thị trường một cách phi pháp.

Câu chuyện thao túng chứng khoán, đã được lịch sử thế giới ghi chép cách đây vài trăm năm, sự hoàn thiện dần của các chế tài quản lý, và sự thích ứng đối phó của các tội phạm cổ cồn, là một cuộc đuổi bắt chưa có hồi kết. Nhưng nếu khoảng cách của người truy đuổi và kẻ bị đuổi không dần bị thu hẹp, mà ngược lại ngày càng cách nhau xa hơn, chỉ bởi lòng tham của những "con cá mập", hành vi "mắt nhắm mắt mở" của các cơ quan quản lí, sự khát nước của những con bạc nhỏ lẻ ... thì đó thực sự là một bi kịch không chỉ cho ngành tài chính, mà còn cho cả nền kinh tế cũng như những doanh nghiệp và nhà đầu tư tử tế, dẫn tới những cảnh đau lòng và xói mòn niềm tin vào các quy ước kinh tế cơ bản nhất của thị trường.

Thao túng chứng khoán là một tội danh hình sự, muốn tạo một thị trường công bằng, dứt khoát phải bỏ tù một số kẻ trục lợi. Bản chất TTCK đã giống một môn cờ bạc, mà còn bạc bịp ngang nhiên nữa, thì chả mấy mà ... TOANG.
 

Duykhanh888

Xe hơi
Biển số
OF-761913
Ngày cấp bằng
5/3/21
Số km
101
Động cơ
43,620 Mã lực
Tuổi
33
Tăng thì ai vay mà mua đất nữa. Mà không ai mua nữa thì các sếp lớn ngân hàng ôm đất bán cho ai.
 

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,055
Động cơ
180,853 Mã lực

Baggio8x

Xe tải
Biển số
OF-619330
Ngày cấp bằng
28/2/19
Số km
307
Động cơ
119,472 Mã lực
Tuổi
36
Từ lâu CP đã chấp nhận cho Doanh nghiệp lớn, cụ thể là VIN dùng bds như 1 kênh huy động vốn để đầu tư công nghiệp thương mại và các lĩnh vực khác. Các ngân hàng nhận bds nhiều quá nên ko thể thêm nữa nên mới đẻ ra trái phiếu tài trợ dự án bds. Nhà nước vừa bóp vừa thả, bds ở VN bây giờ khác bds 10 năm trước rồi.
 

thehai2

Xe tải
Biển số
OF-293715
Ngày cấp bằng
25/9/13
Số km
202
Động cơ
316,623 Mã lực
Vấn đề chính cụ thớt đưa ra là bank huy động thấp ( 4- 5 %) mà cho vay 7 % ( cộng biên độ ) là không hợp lý. Khoảng chênh lớn khoing chịu giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ sx kd. Chiều ngược lại lãi suất huy động thấp làm dân rút tiền đi đầu cơ
Em đoán chắc chắn cụ đang không trong lĩnh vực kdsx. Khẳng định với cụ là ls cho vay kdsx chưa bao giờ rẻ như hiện nay, chỉ là cụ có dám vay và mở rộng đầu tư hay không thôi.
Và như ở post trên của em, dù lãi suất giảm nhưng lượng tiền gửi ở các ngân hàng tăng mạnh (chỉ giảm ở tiền gửi của nhà nước - nhà nước rút ra đầu tư công). Nhiều cụ nghĩ là dân rút tiền ra đi mua bđs, nhưng thực tế là lượng tiền rút ra thấp hơn nhiều lượng tiền gửi vào (thực tế là dân khi nào tiền nhỏ thì gửi ngân hàng, tiền đủ lớn khắc rút ra mua đất, mua tài sản... từ nhiều năm nay vẫn vậy; giờ dân đã nhiều tiền hơn trước). Cụ chịu khó đọc báo cáo tài chính (đã kiểm toán) ở các ngân hàng khắc rõ.
Chính phủ đẩy mạnh đầu tư công, cải cách thủ thục hành chính, tạo hành lang pháp lý cũng chính là muốn doanh nghiệp thuận lợi hơn để phát triển, xuất khẩu và hội nhập. Vấn đề hiện giờ không phải là vốn đâu cụ ạ (đương nhiên vốn muốn cấp ồ ạt, cấp không có đảm bảo là không thể).

Em xin dừng không post thêm ở đây nữa vì thông tin và hiểu biết em chỉ có vậy. Các cụ thử nhìn kỹ xem, thay vì cảm tính và một chút bảo thủ nào là dân đói (các khu công nghiệp giờ tuyển người còn khó, vậy ai đg đói?), dân không mua được nhà (nhà chung cư, xã hội về đến tận các tỉnh lẻ rồi và đều có hỗ trợ vay vốn mua nhà với giá rẻ; còn nếu vẫn muốn đất đẹp giá rẻ, hoặc ở trung tâm thành phố giá rẻ thì khó lắm), sản xuất kinh doanh abc (chính phủ giãn thuế đến tận doanh nghiệp vừa và nhỏ nếu các cụ kê khai đầy đủ, vay vốn có tài sản rẻ và dễ; em đang vay vốn 8%, thấy rẻ hơn trước rất nhiều). Về các việc như Lan đột biến, đa cấp ...etc, những người lừa đảo, cơ hội vẫn vậy, cụ nào ham làm giàu và thiếu hiểu biết thì phải chịu thôi, nhà nước đang tuyên truyền, cảnh báo ra rả đó....
 
Chỉnh sửa cuối:

unifo

Xe buýt
Biển số
OF-590277
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
761
Động cơ
178,931 Mã lực
Covid19 hoành hành, lãi ở đâu, kinh doanh ngoại hối, dịch vụ tài chính, mua trái phiếu, bán bảo hiểm, đầu tư chứng khoán...!?Cụ nghe mồm NHTM thì:))) Không có ls huy động thấp, cho vay trung dài hạn từ trc vẫn neo, thì chờ đấy mà tăng trưởng lợi nhuận 40-50% như vừa rồi!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top