Nhiều cụ cứ nghĩ Cam thay gương nó như cái Cam tàu loè loẹt bây giờ nên chắc nghĩ ko ổn, chứ công nghệ như cụ nói tích hợp lên khéo rủ nhau đổi xe hết
Thưa cụ tốc độ xử lý với độ phân giải tỷ lệ nghịch.
Mấy con cam tàu 360 độ phân giải thấp. Dùng kèm mấy cái đầu Android còn lag lòi ra.
Muốn ngon 4K thì phải tầm trên 2000$ riêng cam. Như con VR của Apple đó - cấu hình ấy hỏng 1 cam là các cụ mù đặc.
Nên gương sẽ không bao giờ lạc hậu - nó là hệ thống cơ + quang phù hợp cho qui mô lớn. Thị trường chục triệu xe mỗi năm gắn quả gương 100$ đỡ hẳn cặp cam 1000$. Chênh 1000$ là ở Mẽo có con xe cũ chạy luôn rồi.
Cụ nào chơi mirrorless Sony thì EVF thấy so với DSLR lag lòi. Mẫu cười xong một lúc mới thấy EVF cười.
Tương tự thế CPU của head unit nó sẽ phải xử lý thêm nếu tăng độ phân giải - và luôn có độ trễ hiển thị vì tổ hợp các yếu tố: tốc độ đáp ứng của màn hình, cảm biến, năng lực xử lý của gpu/cpu.
Hệ thống cam 360 nó chỉ hoạt động tốc độ thấp - thường dưới 16 kmh. Chính là để bù lại tốc độ xử lý của các cụ và xe. Trên tốc ấy nó tắt vì lý do an toàn. Mấy con cam 360 tàu cho bật ở 40 kmh là các cụ thấy nhoè nhoẹt ảnh - vì cảm biến xử lý không kịp.
Lên 120kmh trên 5B thử bật cam canh lề nếu các cụ có - so với gương thì cái nào giúp mắt không mỏi biết liền.
Các ofer ngồi màn hình máy tính 60Hz 1 tiếng đảm bảo toét nhèm - do các cụ quen lướt màn điện thoại 90Hz,120Hz, 240Hz giờ nhìn 60Hz tý là mỏi mắt.
Ở 72kmh là 20m/s. Trễ xử lý 0,1s là đủ nguy hiểm
Hi đấy là cụ nghĩ thế thôi. Thế giới nó ko phải chỉ hình chữ S đâu. Ngoài kia các nước phát triển họ còn đang lo sợ AI nó thay thế được con người thì chuyện gì cũng có thể xảy ra
Em ở ngoài chữ S - và chạy con tesla các cụ tôn thờ như thánh rồi. Ảnh 360 lag lòi ra cụ ạ.
Mới tháng trước có vụ ở Pasadena con Tesla tự lái gây tai nạn - gia đình đi có 3 mạng thôi. Lỗi do 21 cam thần thánh hay AI tự lái hay lỗi do tay chơi lái ẩu đây?
The 22-year-old driver ran through a red light while driving over 100 mph before the fatal car crash in east Pasadena last weekend.
www.latimes.com
Tầm chục năm nữa - công nghệ phát triển thêm có thể sẽ có thêm nhiều món hỗ trợ người lái. Nhưng trách nhiệm chính vẫn phải do người lái - bảo “tôi không căn lề được do cam bên ấy hỏng, không có gương quang học - nên tôi va vào anh không phải bồi thường” - chắc chỉ có trên OF ngược dòng.
Đa phần tai nạn của Tesla là vào ban đêm - lúc hệ thống camera bó tay + người dùng chủ quan. Đọc log là NHTSA nó kết luận đa số người lái bỏ qua cơ hội tránh tai nạn. Trách nhiệm người lái gánh 100%, Musk nó cười vào mặt ông nào bảo nó phải chịu lỗi thay
When it was time to react, often it was too late.
www.theverge.com
Trong 322 vụ Tesla auto drive mode phang trực diện vào chướng ngại vật trên đường thẳng: thì rất nhiều vụ phang đít xe cứu thương + cứu hoả đang quay đèn làm nhiệm vụ bên đường. Bên Mỹ luật nó qui định là các cụ phải tránh xa bọn này 300->500 feet nếu không muốn bị thu bằng + bắt sống tại hiện trường. Dĩ nhiên Tesla thì làm gì có bằng - nên nó cứ phang thôi, tài xế ăn án tù chứ AI nào ngồi tù hộ