[Funland] Đã đến lúc nhà nước cấm kinh doanh trên dọc đường và kinh doanh trên vỉa hè đô thi

Ji Bro

Xe tăng
Biển số
OF-369748
Ngày cấp bằng
9/6/15
Số km
1,138
Động cơ
260,875 Mã lực
Ý kiến nhà cháu chỉ là để xuất thôi. Để có thể thực hiện thì nhà nước cần nghiên cứu cân nhắc các mặt để thực hiện.

Cụ cũng không có con số làm sao biết nhà nước không đủ ngân sách để thực hiện?
Em cũng ko có số nhưng theo dõi thời sự cùng thông tin báo chí cũng đủ biết ngân sách đang kiệt quệ còn đang tìm đủ đường lấy tiền trong dân ra. Cụ ko tự bịt mắt bịt tai mình đấy chứ mà ko nắm được tình hình?
Ngân sách càng ít thì càng phải cân nhắc nên rót vào cái gì quan trọng hơn trước. Việc cụ nêu ra vẫn chưa phải cấp bách mà có khả năng lớn phát sinh hậu quả nên hiển nhiên ko thể được ưu tiên.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mzc

Xe điện
Biển số
OF-727317
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
2,792
Động cơ
144,277 Mã lực
Cái đấy để thị trường nó điều chỉnh dần dần thôi. Em chỉ bực cái là tốn nhiều tiền là các tuyến tránh thị trấn, thị xã mà các ông ấy lại cắm phân lô dọc trục đường mới :D. Sau lại tiếp tục làm tuyến tránh của tránh.
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
14,919
Động cơ
640,435 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Cụ dựa vào đâu để nói 2/3 dân buôn chết đói?
Em đoán thế. Có sao không cụ? Cụ đi dọc tất cả các con đường ở HN xem có chỗ nào là không có cửa hàng bán hàng không?2/3 khéo vẫn ít.
 
Chỉnh sửa cuối:

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,857
Động cơ
479,063 Mã lực
Em cũng ko có số nhưng theo dõi thời sự cùng thông tin báo chí cũng đủ biết ngân sách đang kiệt quệ còn đang tìm đủ đường lấy tiền trong dân ra. Cụ ko tự bịt mắt bịt tai mình đấy chứ mà ko nắm được tình hình?
Ngân sách càng ít thì càng phải cân nhắc nên rót vào cái gì quan trọng hơn trước. Việc cụ nêu ra vẫn chưa phải cấp bách mà có khả năng lớn phát sinh hậu quả nên hiển nhiên ko thể được ưu tiên.
Ngân sách nhà nước trong 2 năm chống đỡ dịch covid 19 cực lớn do đó kiệt quệ. Nhà cháu đề xuất để nhà nước cân nhắc lợi hại và có kế hoạch thực hiện nếu thấy cần thiết. Từ ý tưởng đến thực hiện là một khoảng thời gian dài chứ không phải là thực hiện ngay trong năm nay.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,838
Động cơ
379,358 Mã lực
Thế là đúng truyền thống - không quản đc thì cấm- còn gì?
Cứ chọn cái dễ mà làm cho nhàn thân
 

Kem tươi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508190
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
7,402
Động cơ
255,630 Mã lực
Cứ khi nào GDP đầu người tăng lên 5000$ thì tự khắc kinh tế vỉa hè sẽ giảm (chứ không mất hẳn), quy củ hơn.

Tỷ lệ doanh nghiệp trên tổng dân số của VN còn khá thấp, công ăn việc làm còn thiếu. Do đó, người dân phải tự tạo ra công việc với nhau để sinh sống, từ đó phát sinh buôn bán nhỏ lẻ, mặt đường, bán rong,.... Nhà nước nhúng tay vào cấm đoán là hỏng.

Screenshot_2021-11-08-11-04-47-95_d45a6b1f496fd7b2f46f16431b6c173e.jpg
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,857
Động cơ
479,063 Mã lực
Thế là đúng truyền thống - không quản đc thì cấm- còn gì?
Cứ chọn cái dễ mà làm cho nhàn thân
Cấm mới khó chứ để vậy mới nhàn thân. Cụ nói ngược rồi.
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
3,244
Động cơ
407,819 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Những khu mới có thể áp dụng. Còn các đường phố cũ cụ định đền bù để giải tỏa à???
Mới thôi, còn cũ thì là sự thật lịch sử, sửa sao được nữa cụ ơi. Mấy thành phố châu Á trước quy hoạch không tốt thì giờ đều phải chấp nhận cả
 

ngocquybk

Xe điện
Biển số
OF-96161
Ngày cấp bằng
20/5/11
Số km
2,694
Động cơ
415,392 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Làm được vậy nước ta thành luôn nước phát triển
 

TÔN

Xe container
Biển số
OF-43046
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
7,807
Động cơ
356,892 Mã lực
Người ta kinh doanh vỉa hè có ảnh hưởng gì đến bát cơm của cụ chủ thớt ko 🤔
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,857
Động cơ
479,063 Mã lực
Người ta kinh doanh vỉa hè có ảnh hưởng gì đến bát cơm của cụ chủ thớt ko 🤔
Không ảnh hưởng. Chi khi ảnh hưởng đến bát cơm mình mới kêu? Còn ảnh hưởng đến môi trường chung thì kệ con mẹ nó?
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,425
Động cơ
-23,054 Mã lực
Tuổi
54
Chả hiểu các cụ bênh vực làm cái gì? Lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh nó khác với kinh doanh nhà mặt phố.

- Người lấn chiếm vỉa hè có nghèo ko? Nói luôn cho nhanh là người nghèo thì khó mà lấn chiếm được. Cụ nào ko tin cứ thử ra hồ Ba mẫu, hồ Hồ đắc Di... thử kiếm một khoảnh bán nước chè xem sao? Mai mốt ko có 40 - 50 ông người đầy mực đến uống nước chịu ko?

- Một anh cắt tóc bình dân, thuê cửa hàng cửa hiệu đầy đủ, cắt 40k. Một anh vác cái ghế ra gốc cây, cũng thu 40k. Đấy là cạnh tranh ko lạnh mạnh, bất bình đẳng. Nó khuyến khích người ta thi nhau lấn chiếm vỉa hè.

- Bà hàng gánh rong thì cứ sát lòng đường, thậm chí đỗ dưới lòng đường bán hàng. Người mua thì cứ tiện xe máy, ô tô đõ dừng bừa bãi để mua cho tiện. Trong khi chợ truyền thống, chợ dân sinh thì ko chịu vào ngồi. Muốn kiểm soát nguồn gốc xuất xứ, kiểm soát thực phẩm bẩn... thì còn khuya mới làm được.

- Người lấn chiếm thừa biết mình phạm luật nên việc bị đuổi, bị thu đồ thường xuyên họ cũng chấp nhận. Lợi nhuận quá cao để có thể bù đắp mà. Đợt anh Hải Q1 làm căng, HN ăn theo thì họ cũng nghỉ kinh doanh, chẳng sao cả. Thế nên giờ chỉ cần yêu cầu làm căng là họ tự động dẹp, chuyển đổi công việc thôi, chả phải hỗ trợ hay đền bù gì cả.

- Ghét tệ nạn "bảo kê" của CAP thì đáng ra phải ủng hộ dẹp cho đám này khỏi có cái ăn bẩn chứ? Sao lại phản đối? Sợ mất đi một cớ để chửi hay sao?

Nếu coi thu nhập của người lấn chiếm vỉa hè để đánh giá là họ nghèo, thì VN mình phải tăng GDP phần tính lại lên gấp 3 hiện tại mới xứng. Thu nhập từ vỉa hè từ 15-20tr đến cả trăm tr/ tháng là nghèo? Nếu vậy thì dân làm văn phòng, lao động làm KCN, KCX mới là người cần cứu trợ, hỗ trợ để thoát nghèo!
 
Chỉnh sửa cuối:

longlt

Xe tải
Biển số
OF-390801
Ngày cấp bằng
6/11/15
Số km
405
Động cơ
241,391 Mã lực
Đất nước Việt Nam ta đi lên từ nền sản xuất nhỏ nông nghiệp nên người dân có thói quen bán hàng tại rìa đường, vỉa hè để kiếm sống.

Mặt lợi của hình thức kinh doanh này là người dân có thu nhập, nhưng mặt hại là gây ùn tắc giao thông gây ô nhiễm môi trường và lây Lan dịch bệnh, là đầu ra cho sản phẩm hàng hoá buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng. Dẫn đến nhà nước không thể kiểm soát được nguồn gốc xuất xứ hàng hoá và thất thu thuế. Mặt khác hình thức kinh doanh này tiếp tay cho các cán bộ quản lý địa phương tham nhũng, gây nhũng nhiễu người dân. Gây mất trật tự, Mỹ quan, ảnh hưởng đến môi trường vệ sinh đô thị.

Nước Việt Nam ta hiện nay đang trở thành nước công nghiệp, vì vậy hình thức kinh doanh này không còn phù lợp nữa. Hơn nữa để sống chung với bệnh dịch, nhà cháu đề nghị nhà nước cấm hết các hoạt động kinh doanh trên dọc đường và vỉa hè đồng thời có biện pháp giúp những người hiện đang kinh doanh theo hình thức này có thể kiếm được công việc mới.
Ý tưởng giống VTV gọi là ký sinh trùng
 

hoandecucon

Xe máy
Biển số
OF-343842
Ngày cấp bằng
22/11/14
Số km
93
Động cơ
228,343 Mã lực
Muốn chấm dứt được bán hàng vỉa hè cần phải chấm dút được xe máy phương tiện cá nhân phổ biến Việt Nam hiện nay. vì phương tiện cá nhân phổ biến nên cái cái xuề xòa dễ tiện thì dừng lại mua, tiện thì quay đầu, ninja lead tạt đầu ngược chiều dừng lại ven đường vỉa hè... chấm dứt các chợ tự phát + truyền thống chuyển qua siêu thị hết + tập trung ở vài khu chợ đầu mối to để phân phối cho siêu thị
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
24,978
Động cơ
753,325 Mã lực
Toàn lý thuyết xuông, thực tế thì chả ai nghĩ đến.
Tôi đề xuất thay dân.
 

Cukhoai9

Xe buýt
Biển số
OF-724445
Ngày cấp bằng
8/4/20
Số km
814
Động cơ
83,190 Mã lực
Nếu cấm kinh doanh trên dọc đường và kinh doanh trên vỉa hè đô thị thì trước tiên cần cấm khai thác điểm đỗ xe tràn lan như hiện nay, tiền thì thu tiền mặt, không vé
 

Hulk

Xe tăng
Biển số
OF-324473
Ngày cấp bằng
22/6/14
Số km
1,280
Động cơ
298,501 Mã lực
Không ảnh hưởng. Chi khi ảnh hưởng đến bát cơm mình mới kêu? Còn ảnh hưởng đến môi trường chung thì kệ con mẹ nó?
Theo em nếu ăn uống ngoài trời thì phải vào khu thiết kế riêng như các food court ngoài trời giống bên các nước, hay khu chợ đêm...còn không là cứ phải vào các quán ăn trong nhà. Nhiều người có khi quen với sự nhếch nhác, la cà quán xá vỉa hè, rác (giấy ăn) đầy chân bàn ăn, ngồi uống bia trên vỉa hè ngay cạnh cống...Vào quán trong nhà gọn gàng sạch sẽ họ lại không thích. Đi bộ trên vỉa hè mình đến khổ vì dân cứ như sinh hoạt hết ở vỉa hè như nhà của mình.
 
Chỉnh sửa cuối:

doping113

Xe buýt
Biển số
OF-30937
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
520
Động cơ
485,005 Mã lực
Đất nước Việt Nam ta đi lên từ nền sản xuất nhỏ nông nghiệp nên người dân có thói quen bán hàng tại rìa đường, vỉa hè để kiếm sống.

Mặt lợi của hình thức kinh doanh này là người dân có thu nhập, nhưng mặt hại là gây ùn tắc giao thông gây ô nhiễm môi trường và lây Lan dịch bệnh, là đầu ra cho sản phẩm hàng hoá buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng. Dẫn đến nhà nước không thể kiểm soát được nguồn gốc xuất xứ hàng hoá và thất thu thuế. Mặt khác hình thức kinh doanh này tiếp tay cho các cán bộ quản lý địa phương tham nhũng, gây nhũng nhiễu người dân. Gây mất trật tự, Mỹ quan, ảnh hưởng đến môi trường vệ sinh đô thị.

Nước Việt Nam ta hiện nay đang trở thành nước công nghiệp, vì vậy hình thức kinh doanh này không còn phù lợp nữa. Hơn nữa để sống chung với bệnh dịch, nhà cháu đề nghị nhà nước cấm hết các hoạt động kinh doanh trên dọc đường và vỉa hè đồng thời có biện pháp giúp những người hiện đang kinh doanh theo hình thức này có thể kiếm được công việc mới.
Paris vẫn cho khai thác vỉa hè.
Nó là đời sống đô thị, mạch đập- giao tiếp XH , sinh kế dân sinh.
Họ không có nghề khác, tìm việc gì cho họ?
Nếu không lo an sinh được cho giai tầng XH này thì đừng nghĩ hà khắc.
Mỹ quan với tôi là vẻ mặt vui tươi, hạnh phúc người dân; vận động để họ bảo vệ môi trường và trật tự đô thị.
Nền kinh tế phi chính thức có thể tạo ra việc làm cho 30% dân số, và là một nguồn cung ứng thực phẩm quan trọng. Bên cạnh đó, những hoạt động trên vỉa hè đã là một phần tự nhiên của nền kinh tế Việt Nam. Buôn bán trên hè phố là cách mà con người ở đây đã làm trong cả 150 năm qua. Do đó, việc buôn bán trên vỉa hè đã được chấp nhận một cách tự nhiên trong xã hội, rất khác với các quốc gia khác nơi kinh tế vỉa hè không có vai trò đáng kể.
Tại sao không đặt ra: tất cả trẻ em đều được đi học, khám bệnh miễn phí và nuôi ăn, ở không mất tiền cho đến 18 tuổi?( như thời bao cấp chúng tôi) và một số nước đâu đây?
Các đô th ịVN có hệ thống giao thông công cộng đảm bảo phục vụ 60% ; có hệ thống công cộng dịch vụ ngầm đô thị? Và chúng ta tạo vỉa hè rộng hơn đủ cho kinh doanh - đi bộ- để xe- cây cảnh và trang trí đô thị?
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top