[Thảo luận] Đã cụ nào Độ giảm công suất cho động cơ tiết kiệm khi đi phố đông

doanhlilama691

Xe điện
Biển số
OF-121344
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
4,339
Động cơ
425,251 Mã lực
Nơi ở
Mọi miền tổ quốc
Kính thưa các cụ.
Hiện nay, iem đang sở hữu 1 iem trâu già Pajero GLS 1997 V6 3000. Do đặc thù công việc toàn đi công trường nên iem thấy em nó ăn uống hơi mạnh, đi đg dài thì ăn cũng bềnh thường và rất xướng. Chính vì vậy, để giảm mức tiêu thụ nhiên liệu khi đi đg ngắn ko cần chạy công suất lớn iem định cho iem nó ăn uống giảm đi, rưng chưa bít làm cách nào cả, Iem mới đang suy nghĩ và lên ý tưởng thế này ợ:
Làm thế nào khi chạy đg ngắn thì chỉ cần sửng dụng 3-4 máy, còn 2-3 máy tắt đi.
1, Có thể làm thế này đc ko: iem định dùng cơ cấu cơ khí để tác động làm thường mở Xu-páp xả, song song với việc này là ngắt điện cấp cho kim phun xăng.
- Ưu điểm: có thể bật tắt động cơ tùy thích thông qua các công tắc điện.
- Nhược điểm: cơ cấu để tác động làm thường mở su-páp khó làm vì không gian chặt hẹp.
2, Tháo bỏ hẳn 2-3 bu-ji, lắp vào đó ống dẫn hơi cho chạy qua bầu lọc và cũng ngắt luôn điện cấp nguồn cho kim phun xăng.
- Ưu điểm: dễ làm.
- Nhược điểm: bất tiện khi cần chạy đủ công suất (xuống tháo lắp lại...)
3, Mua hẳn 2 cái mặt máy, về khoan lỗ, ta rô gen, lắp vào cái van điện, đg ống dẫn hơi ra ngoài... hệ thống điện cho kim phun xăng cũng bị ngắt khi mở van điện.
- Ưu điểm: vận hành dễ
- Nhược điểm: thi công cực khó, van điện phải chịu nhiệt độ cao...
Tất cả các trường hợp trên có cần phải ngắt cao áp ko???
Các cụ có ý kiến j thì giúp iem khai sáng với, tất cả chỉ là suy nghĩ thoai, chưa thực hiện đâu ợ.
Iem cũng xem trên youtube các loại động cơ tiết kiệm ở các chế độ vận hành rùi, cũng đơn giản lém cơ, chỉ là thường đóng xu-páp hút để tạo chân ko trong buồng đốt thôi. Với các loại xe này thì dường như cơ cấu đóng mở xu-páp ko là là cơ khí nữa mà điện hay thủy lục j đó.
Rất hy vọng đc tư vấn từ các cụ để iem có thêm động lực. Gạch đá iem nhận hết.
Cảm ơn các cụ trước.
 

kunitakara

Xe hơi
Biển số
OF-300706
Ngày cấp bằng
5/12/13
Số km
180
Động cơ
309,190 Mã lực
e thấy không ổn lắm cụ ạ, e nghĩ cụ tìm mua xe nào hợp ý cụ thì hơn, chuyển giao em này cho người khác
mà xe cụ có đến 18l/100km không cụ
 

catpv

Xe điện
Biển số
OF-37459
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
3,042
Động cơ
497,132 Mã lực
Làm đơn giản mà cụ. Nhưng chạy có ra gì không lại là chuyện khác ạ.
1. Vì máy của cụ là V6, cho nên nếu cụ ngắt 3 hoặc 2 xi lanh đi thì chu kỳ tác dụng lực của các xi lanh còn lại lên trục cơ sẽ không đều nữa, nó không giống như V8 có thể ngắt 4 máy. Có một vài loại V6 đặc biệt để ngắt được 2 xilanh người ta đã phải hiệu chỉnh góc của trục khuỷu cho phù hợp rồi. Khả quan nhất là cụ ngắt được 2 máy, nhưng như vậy thì chẳng tiết kiệm đươc bao nhiêu hết.

2. Nếu cụ vẫn muốn tác động thì cách hay nhất là luôn mở Supap nạp, bằng cách tì lên đỉnh cò Supap nạp là xong, ngắt điện kim phun nữa là chuẩn, khi đó cái Xilanh bị ngắt đó có tác dụng như một máy nén khí cung cấp thêm khí cho các xilanh còn lại, có khi lại thay được Tubo. Cái này hoàn toàn có thể khoan lỗ trên nắp quy lát rồi cho một cái cần điều khiển bằng điện tác động lên đỉnh cò được mà.
 

doanhlilama691

Xe điện
Biển số
OF-121344
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
4,339
Động cơ
425,251 Mã lực
Nơi ở
Mọi miền tổ quốc
e thấy không ổn lắm cụ ạ, e nghĩ cụ tìm mua xe nào hợp ý cụ thì hơn, chuyển giao em này cho người khác
mà xe cụ có đến 18l/100km không cụ
nói thế thì cụ không nên vào box này, ở đây chỉ quan tâm đến làm j, thế nào và thành quả thoai. Iem giờ cưỡi trâu già nhưng ăn uống cũng ko như cụ nghĩ đâu. Mỗi 13l/100km bọ.

Làm đơn giản mà cụ. Nhưng chạy có ra gì không lại là chuyện khác ạ.
1. Vì máy của cụ là V6, cho nên nếu cụ ngắt 3 hoặc 2 xi lanh đi thì chu kỳ tác dụng lực của các xi lanh còn lại lên trục cơ sẽ không đều nữa, nó không giống như V8 có thể ngắt 4 máy. Có một vài loại V6 đặc biệt để ngắt được 2 xilanh người ta đã phải hiệu chỉnh góc của trục khuỷu cho phù hợp rồi. Khả quan nhất là cụ ngắt được 2 máy, nhưng như vậy thì chẳng tiết kiệm đươc bao nhiêu hết.

2. Nếu cụ vẫn muốn tác động thì cách hay nhất là luôn mở Supap nạp, bằng cách tì lên đỉnh cò Supap nạp là xong, ngắt điện kim phun nữa là chuẩn, khi đó cái Xilanh bị ngắt đó có tác dụng như một máy nén khí cung cấp thêm khí cho các xilanh còn lại, có khi lại thay được Tubo. Cái này hoàn toàn có thể khoan lỗ trên nắp quy lát rồi cho một cái cần điều khiển bằng điện tác động lên đỉnh cò được mà.
Nói như cụ thì cũng đơn giản như em nghĩ. Rưng vấn đề không gian hơi nhỏ, để bố trí đc kết cấu như cụ thì cũng phải tính rất chi ly ợ.
 

catpv

Xe điện
Biển số
OF-37459
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
3,042
Động cơ
497,132 Mã lực
nói thế thì cụ không nên vào box này, ở đây chỉ quan tâm đến làm j, thế nào và thành quả thoai. Iem giờ cưỡi trâu già nhưng ăn uống cũng ko như cụ nghĩ đâu. Mỗi 13l/100km bọ.

Nói như cụ thì cũng đơn giản như em nghĩ. Rưng vấn đề không gian hơi nhỏ, để bố trí đc kết cấu như cụ thì cũng phải tính rất chi ly ợ.
Đơn giản mà cụ. Cụ khoan một lỗ đúng ngay đỉnh cò. Rồi đưa vào đó một cái xilanh nhỏ chạy bằng khí nén, khi nào cần ngắt thì chỉ cần mở van khí nén là xong. Em nghĩ không khó chuyện đó, khó là liệu ngắt có 2 xilanh thì có đảm bảo tiết kiệm nhiên liệu không?

Mặt khác kim phun của cụ mỗi xilanh một kim hay chỉ có một kim ở miệng bướm ga nữa chứ cụ! Nếu có một kim thì tiết kiệm không nhiều đâu ạ.

Còn một điều nữa cụ cũng phải tính, đó là Supap hút mở được một khoảng nhỏ vừa đủ thôi, vì nếu mở khoảng lớn nhất thì đến khi Piston đi lên nó lại đội lên Supap hút đó.
 
Chỉnh sửa cuối:

doanhlilama691

Xe điện
Biển số
OF-121344
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
4,339
Động cơ
425,251 Mã lực
Nơi ở
Mọi miền tổ quốc
Đơn giản mà cụ. Cụ khoan một lỗ đúng ngay đỉnh cò. Rồi đưa vào đó một cái xilanh nhỏ chạy bằng khí nén, khi nào cần ngắt thì chỉ cần mở van khí nén là xong. Em nghĩ không khó chuyện đó, khó là liệu ngắt có 2 xilanh thì có đảm bảo tiết kiệm nhiên liệu không?

Mặt khác kim phun của cụ mỗi xilanh một kim hay chỉ có một kim ở miệng bướm ga nữa chứ cụ! Nếu có một kim thì tiết kiệm không nhiều đâu ạ.

Còn một điều nữa cụ cũng phải tính, đó là Supap hút mở được một khoảng nhỏ vừa đủ thôi, vì nếu mở khoảng lớn nhất thì đến khi Piston đi lên nó lại đội lên Supap hút đó.
vấn đề iem kêu khó là ở chỗ này, cụ phải nhìn thấy nửa nắp đậy xi lanh đã ợ, ko gian chật hẹp lắm, để khoan đc 1 lỗ F14 thì cũng phải tình toán rất kỹ đới ợ.
 

Phucyenxanh

Xe điện
Biển số
OF-206889
Ngày cấp bằng
20/8/13
Số km
4,313
Động cơ
351,710 Mã lực
Nơi ở
Nhà của Sói
mua xe khác thì nói làm giề
ủn cụ chủ thay đổi thiết kế
 

acc_75

Xe điện
Biển số
OF-108292
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
3,532
Động cơ
336,422 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Đang tìm.
Em đăng ký bán trục cơ cho cụ chủ nhá :))
 

doanhlilama691

Xe điện
Biển số
OF-121344
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
4,339
Động cơ
425,251 Mã lực
Nơi ở
Mọi miền tổ quốc
Em đăng ký bán trục cơ cho cụ chủ nhá :))
Iem hỉu ý cụ roài, nếu phân tích lực và momem tác động lên trục cơ thì cũng ko có nhiều thay đổi lắm. Iem sẽ thử tháo bu-ji trước để thử đã.
 

acc_75

Xe điện
Biển số
OF-108292
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
3,532
Động cơ
336,422 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Đang tìm.
Iem hỉu ý cụ roài, nếu phân tích lực và momem tác động lên trục cơ thì cũng ko có nhiều thay đổi lắm. Iem sẽ thử tháo bu-ji trước để thử đã.
Em tặng cụ tham khảo. Chúc cụ thành công :)

[YOUTUBE]http://bcove.me/47mgebi8[/YOUTUBE]
 

min18vn

Xe điện
Biển số
OF-1104
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,953
Động cơ
602,029 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cụ chưa tính khoản máy bị rung nếu bỏ bớt máy đi ạ
 

doanhlilama691

Xe điện
Biển số
OF-121344
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
4,339
Động cơ
425,251 Mã lực
Nơi ở
Mọi miền tổ quốc
Cụ chưa tính khoản máy bị rung nếu bỏ bớt máy đi ạ
Máy bị rung nếu bỏ bớt máy là trg trường hợp buồng đốt có áp suất cụ ợ, còn nếu là chân ko hay thông với bên ngoài iem nghĩ ko rung lắm đâu.
 

vien phuong

Xe buýt
Biển số
OF-335938
Ngày cấp bằng
23/9/14
Số km
596
Động cơ
283,778 Mã lực
Về nguyên lý thì đánh chết 2 máy cũng sẽ tiết kiệm đuợc xăng, tuy nhiên thực tế lượng xăng tiết kiệm không nhiều lắm do các (4) máy còn lại phải kéo 2 máy chết. Chưa kể chủ trương đúng, thực hiện sai (giống vụ chặt cây?), "chuột bạch" cái xe qúa đáng "tội". Y nghĩa tiết kiệm nhiên liệu chắc không đạt.
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,279
Động cơ
603,086 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Tháo 2 cái sẽ tốn xăng hơn đấy cụ ạ
 

Gau Beo

Xe tải
Biển số
OF-20565
Ngày cấp bằng
29/8/08
Số km
264
Động cơ
501,800 Mã lực
Nếu cụ nghiên cứu làm vì mê độ đẽo, chọc ngoáy mày mò thì em ủng hộ.
Còn nếu mục tiêu chính chỉ để tiết kiệm xăng thì em can
 

catpv

Xe điện
Biển số
OF-37459
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
3,042
Động cơ
497,132 Mã lực
Em nghĩ giai đoạn 1 cụ nên làm đơn giản theo kiểu này.
1. Chọn 2 máy nào đó cho nghỉ chạy mà không ảnh hưởng đến cân bằng động của động cơ.
2. Ngắt điện Bugi và phun xăng.
3. Tháo cò của Supap xả ra, để nó không tác động lên Supap nữa.
4. Tháo Supap hút ra, để máy đó biến thành một máy nén khí cung cấp cho các xilanh còn lại, giống kiểu SuperChager. Tuy nhiên phải bịt được đường thông từ cổ hút lên đỉnh quy lát, không là dầu nhớt tràn đầy vào đó mệt lắm.
5. Tạo một van một chiều ở cổ hút tổng, ngay sau bướm ga để ngăn chặn không khí quay ngược lại bướm ga khi 2 máy kia trong giai đoạn nén khí.

6. Sau đó vận hành và kiểm tra hiệu quả xem có tiết kiệm nhiên liệu không? Và tiết kiệm được bao nhiêu, máy yếu đi nhiều không rồi hãy làm giai đoạn 2 là chế hệ thống ngắt và đóng tự động 2 xi lanh cụ ạ.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Xe nhật phần lớn không có tăng áp nên nó cần nhiều mày để khỏe bù lại.Không giống như xe Đức,xe đức sử dụng tăng áp nên động cơ dung tích nhỏ nhưng cho hiệu suất cao.Thay vì giảm công suất em nghĩ cụ nên tăng khí nạp bằng turbo tăng công suất hơn là giảm
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top