- Biển số
- OF-65502
- Ngày cấp bằng
- 4/6/10
- Số km
- 2,528
- Động cơ
- 459,699 Mã lực
E làm chuột bạch rồi, cụ làm chuột xám điE xin đăng ký làm chuột bạch đây. E chỉ muốn làm cái đằng trước thôi
Nhìn máu rồi
E làm chuột bạch rồi, cụ làm chuột xám điE xin đăng ký làm chuột bạch đây. E chỉ muốn làm cái đằng trước thôi
Nhìn máu rồi
Vâng đợi hàng về e sẽ Up.Cụ làm xong thì Up lên anh e biết tình hình với ạ.
Vâng. Em đã độ đèn ngon hơn hẳn! Đèn xe không hề rẻ! Lơ mơ như em cũng đi hơn chục củ. Nếu Ếch được trang bị Bi-Xenon xin chắc giá kênh thêm tiền nghìn $!Gàn!
Thế sao đầy xe đèn đóm tối om, lại đầy xe cũng số lượng đèn như thế lại sáng quắc làm cho bao ông phải thay bóng Pờ lút 50% hay 90% hay phải trổ thêm cả dàn pha cốt đằng trước? Lại còn lắp cản trước sau dọa bà con đi phương tiện thô sơ nữa?
Theo cháu độ đẽo được cái gì hạp ý, không gây hại, thì cứ mạnh dạn làm. Còn nhà sản xuất thì họ cũng tính thu được bằng đấy tiền thì cũng chỉ cố làm được cái xe nó như thế đấy thôi...; ngon ăn thì sẽ cải tiến, cải tiến và móc túi tiếp của khách hàng chứ...
Tại sao rung hả cụ?Cụ chú ý là lắp thêm thanh này khi máy idle sẽ rung hơn bình thường một chút đấy nhé, đã lắp thì nên lắp cả bộ các cụ ah .
Cụ giải thích cho em tại sao nó bền như vậy, hiệu quả tốt như vậy mà các nhà sản xuất cứ lao đầu vào phát triển cái hệ thống ổn định thân xe điện tử cho nó đắt (chắc chắn đắt hơn mấy cái thanh này) và lại dễ hỏng hơn???@Cụ NgocPhan :Mấy cái thanh hợp kim đó nếu hàng chuẩn không hề có giá rẻ đâu cụ ạ.Nó đi cùng cả bộ,mà nếu lắp đồng bộ thì rất đắt đấy,hiện ngoài mình có cụ INTERCEPTOR đang kd cái này
Cụ lày tiêu cực quáCụ giải thích cho em tại sao nó bền như vậy, hiệu quả tốt như vậy mà các nhà sản xuất cứ lao đầu vào phát triển cái hệ thống ổn định thân xe điện tử cho nó đắt (chắc chắn đắt hơn mấy cái thanh này) và lại dễ hỏng hơn???
Còn nếu không hề rẻ như cụ nói thì lại chẳng nên bỏ tiền ra độ rồi!
Có một chuyện nữa cũng liên quan đến vấn đề này thể hiện rõ ràng ở xe của các cụ Offroaders nhà OF!
Cái xe của các cụ ấy có những tính năng mà xe nguyên bản khóc thét! Nhưng để sử dụng hàng ngày thì không ổn tí nào!
Chưa nói đến chuyện độ ổn định kém vì độ đẽo, đơn giản là một hai chục km đường Offroad thì em tiu nghỉu nhìn các cụ ý biểu diễn nhưng khi rút quân trở về và trong công việc hàng ngày Ếch nhà em ngon hơn hẳn! Ra quốc lộ ngồi trên xe Offroad chạy tầm 60 cây chuối cảm giác như ngồi thuyền thúng câu mực trên biển là một ví dụ!
Chế kiểu đấy e thấy kg ổn, nó kg cần cứng ngắc như thế, dễ vỡ kính lái như chơi.Em thấy có cụ đi i30 chế rồi, lấy ống nước, đập bẹp 2 đầu hàn vào 2 cái khuyên sắt, khoan lỗ trên khuyên đó bắt vào bát bèo dưới capo. Ỉn nhà em không chế như thế được vì chả thấy bát bèo nổi dưới capo như thế đâu cả.
Keke, em nghĩ xe cụ thì ko cần phải độ đệ chế cháo thêm bất cứ cái gì đâu, của chính hãng có sao thì dùng thế cho đỡ nhức đấu .Cụ giải thích cho em tại sao nó bền như vậy, hiệu quả tốt như vậy mà các nhà sản xuất cứ lao đầu vào phát triển cái hệ thống ổn định thân xe điện tử cho nó đắt (chắc chắn đắt hơn mấy cái thanh này) và lại dễ hỏng hơn???
Còn nếu không hề rẻ như cụ nói thì lại chẳng nên bỏ tiền ra độ rồi!
Có một chuyện nữa cũng liên quan đến vấn đề này thể hiện rõ ràng ở xe của các cụ Offroaders nhà OF!
Cái xe của các cụ ấy có những tính năng mà xe nguyên bản khóc thét! Nhưng để sử dụng hàng ngày thì không ổn tí nào!
Chưa nói đến chuyện độ ổn định kém vì độ đẽo, đơn giản là một hai chục km đường Offroad thì em tiu nghỉu nhìn các cụ ý biểu diễn nhưng khi rút quân trở về và trong công việc hàng ngày Ếch nhà em ngon hơn hẳn! Ra quốc lộ ngồi trên xe Offroad chạy tầm 60 cây chuối cảm giác như ngồi thuyền thúng câu mực trên biển là một ví dụ!
Em nghĩ cái này nó khác hoàn toàn cơ cấu của ổn định điện tử (VDC,ESP,VSA,,,,) vì ổn định điện tử nó can thiệp trực tiếp và hoạt động của động cơ,kiểm soát độ trượt của bánh xe,ABS,EBD ,BA.Còn Strutbar giúp cho cấu trúc thân xe trở nên vững vàng hơn.Cụ giải thích cho em tại sao nó bền như vậy, hiệu quả tốt như vậy mà các nhà sản xuất cứ lao đầu vào phát triển cái hệ thống ổn định thân xe điện tử cho nó đắt (chắc chắn đắt hơn mấy cái thanh này) và lại dễ hỏng hơn???
Còn nếu không hề rẻ như cụ nói thì lại chẳng nên bỏ tiền ra độ rồi!
Có một chuyện nữa cũng liên quan đến vấn đề này thể hiện rõ ràng ở xe của các cụ Offroaders nhà OF!
Cái xe của các cụ ấy có những tính năng mà xe nguyên bản khóc thét! Nhưng để sử dụng hàng ngày thì không ổn tí nào!
Chưa nói đến chuyện độ ổn định kém vì độ đẽo, đơn giản là một hai chục km đường Offroad thì em tiu nghỉu nhìn các cụ ý biểu diễn nhưng khi rút quân trở về và trong công việc hàng ngày Ếch nhà em ngon hơn hẳn! Ra quốc lộ ngồi trên xe Offroad chạy tầm 60 cây chuối cảm giác như ngồi thuyền thúng câu mực trên biển là một ví dụ!
Gớm cụ cứ nói ko giỏi diễn giải, cụ giải thích thế là quá đủ rồi còn gì nữa, hôm nào rảnh xuống xưởng của cụ đàm đạo mở mang kiến thức về độ xe nhá.Chào các cụ!
Em xin chia sẻ cùng các cụ một vài thông tin mà em biết:
Em hiện tại em đã sử dụng rất nhiều các thanh giằng gia cố khung sườn trên xe của mình, và cũng lắp đặt cho rất nhiều xe khác nhau nhưng chưa thấy một than phiền nào của chủ nhân những chiếc xe đó vì ảnh hưởng đến xe của họ cả, chỉ có những lời nhận xét tích cực.
Em cũng ko giỏi việc diễn giải nên xin được sử dụng một số hình ảnh của Ultra Racing để các cụ hiểu rõ hơn về nguyên lý hoạt động của các thanh giằng gia cố khung sườn này:
Strut Bar and Lower Arm Bar : : :
BEFORE :
Part of the shock of impact transfer to the chassis, causing wheel house and lower arm deforming.
AFTER :
Equip with the Ultra Racing's strut bar and lower arm bar, both side shock of impact will be neutralized.
< < < While entering at corner > > >BEFORE :
The weight transfer and force gathering on one side, causing unstable handling and increasing body roll.
AFTER :
The force will spread out by Ultra Racing's strut bar and lower arm bar, stabilize the car and provide solid handling.
Fender Bar : : :
BEFORE :
The joint between A-pillar and front chassis will be push and twist by the greater shock of impact and drag force, causing damage on chassis.
AFTER :
Ultra Racing's Fender bar will spread out the force and strengthen the section, prevent further damage and offer stable handling. Recommend for user of sport absorber
Side Lower Bar : : :
BEFORE :
On uneven / bumpy road, center section chassis will have different level of body flex cause by the weight transfer between front and rear.
AFTER :
Ultra Racing's side lower bar will stabilize the weight transfer between front and rear, it can also minimize the damage from side impact.
Anti-Roll Bar : : :
BEFORE :
When turning in corner, the weight transfer will make the car sway a side, causing body roll and more difficult to turn in to a corner, weaken the steering respond.
AFTER :
The upgrade version of Ultra Racing's anti roll bar will be more effectively preventing the car sway a side at cornering, greatly reduce body roll and high stability in cornering
Lý do tại sao nhà sản xuất lại không tính đến việc đưa những thanh gia cố này vào sẵn sản phẩm của họ? Câu trả lời, không phải là họ không đưa vào. Có rất nhiều xe của các hãng khác nhau có sẵn những thanh gia cố này chẳng qua vì nó được thiết kế nhỏ gọn, còn sản phẩm độ thì lớn hơn, chịu lực tốt hơn.
Thường những xe thể thao, công suất lớn, hay vận hành ở tốc độ cao thì nhà sản xuất sẽ bổ xung những thanh gia cố này để xe ổn định hơn, còn những xe dòng bussiness cần nhẹ nhàng, êm ái thì sẽ ít có những thanh gia cố hơn.
Những thanh gia cố này sẽ làm cho xe chắc chắn hơn, ít bồng bềnh hơn, ôm cua chắc tay hơn, tuy nhiên nó sẽ làm cho xe có cảm giác cứng hơn, sóc hơn khi vào ổ gà, ... và còn một nhược điểm nữa của những thanh gia cố này, là sẽ làm xe nặng hơn vài kg (chính vì thế các xe đua luôn dùng những thanh gia cố bằng nhôm hợp kim siêu nhẹ và cứng với chi phí cực cao)
Nhà sản xuất thì luôn muốn đưa chi phí cho chiếc xe của mình xuống thấp nhất nên họ sẽ cố gắng cắt giảm tối đa những gì không quá cần thiết ạ!
Các cụ cứ thử cầm lái 1 con xe không gia cố khung sườn và một con xe có gia cố khung sườn thì các cụ mới hiểu rõ cảm giác nó khác biệt thế nào. Nếu các cụ muốn test thử thì xin liên hệ với em ạ! ^_^
Gớm cụ cứ nói ko giỏi diễn giải, cụ giải thích thế là quá đủ rồi còn gì nữa, hôm nào rảnh xuống xưởng của cụ đàm đạo mở mang kiến thức về độ xe nhá.
Em nghĩ làm thanh giằng khung cũng ổn thôi, Tây nó làm mãi rồi chứ có phải món mới đâu. Nhưng xe Focus vốn gầm đã thấp rồi mà hạ nữa k0 ổn lắm. Đi có thể sướng nhưng ví như em hay phải leo vỉa hè hay chạy về quê đường mấp mô sợ chạm khung lắmVâng, cảm ơn cụ! Em cũng muốn gặp các cụ để cùng trao đổi và học hỏi thêm kiến thức từ các cụ ạ! ^_^
Ban đầu em cũng không tin là việc gia cố khung sườn lại có thể nâng cao cảm giác lái (handling) nhiều đến vậy đâu, chỉ khi độ rồi, test rồi thì mới thấy tác dụng của nó rõ rệt.
Một hạng mục độ nữa cũng có tác dụng cực lớn (lớn nhất trong các loại lớn) để tăng khả năng handling của xe là hạ gầm và tăng độ cứng của thụt. Với hạng mục này thì khi ngồi lái các cụ sẽ thấy xe mình không còn là xe cũ ngày xưa nữa!