Đã có P, sao lại có N?

Elec

Xe buýt
Biển số
OF-4810
Ngày cấp bằng
17/5/07
Số km
966
Động cơ
555,825 Mã lực
E cũng giống bác này đỗ xe toàn để N cho nhanh, lúc đi kéo về R hay D đều nhanh hơn P, có thể e toàn đỗ chỗ bằng phẳng nên toàn làm thế.
 

HT_CRV

Xe tải
Biển số
OF-75108
Ngày cấp bằng
11/10/10
Số km
315
Động cơ
424,930 Mã lực
Đúng đấy, em giờ đi Civic, 1 chìa em luôn cắm trong xe ( vì xe để trong hầm luôn để N cho bảo vệ đẩy lúc cần thiết), 1 chìa em luôn giắt cạp quần...
Chẳng may kụ đi hát tay vịn ( VD thế ) mà rơi mất cái chìa trong cạp quần thì phải vác búa ra làm phát vào kính à???
 

viethnu

Xe đạp
Biển số
OF-13953
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
28
Động cơ
516,880 Mã lực
P với N bọn tư bản làm phức tạp quá, thừa quá phí đi bác chủ thớt nhẩy.
Chế độ P thì không có chức năng "phanh tay" bằng chứng là chúng ta vẫn phải kéo phanh tay. Cụ cứ để P trong bãi và đừng kéo phanh tay cho bọn trông xe nó đẩy thoải mái, hoặc khi cần cứu hộ cụ cứ để P cho cứu hộ kéo. :))
 

bvhadelpiero

Xe lăn
Biển số
OF-51080
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
12,761
Động cơ
581,517 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
LPC's Canton chief VILLA!!!
Hôm qua ngồi mấy anh em thắc mắc là tại sao xe số tự động nó lại có 2 chế độ P (dừng đỗ) và N (dạng về mo). Mà rõ ràng kể cả P thì vẫn phải kéo phanh tay như bình thường (P hình như không có tác dụng phanh?)

Cụ nào am hiểu vào giải thích giúp em là P và N nó khác nhau ở điểm gì và công dụng riêng của từng thằng?

(b)

Thực ra đây là mình chỉ bàn thui, vì cả cái oto to thế mà các CỤ nước ngoài còn làm đc thì chẳng có nhẽ người ta lại làm thừa cái j cụ nhể:P em chắc là như thế, nhưng có 1 vấn đề mà em đã học đc là khi đỗ người ta thường kéo phanh tay vì như ở nước ngoài hay có tai nạn vô tình bị xe khác húc vào mông, nếu không kéo phanh tay khi húc vào mông xe cụ rất dễ bị gẫy trục nếu va mạnh vì P là nó chốt chục nhưng vẫn hơi lắc đi lắc lại đc phải không cụ, xe vẫn có thể rung rinh, vậy n ta hay kéo phanh tay để chốt cho an toàn...
 

KAT

Xe tăng
Biển số
OF-16510
Ngày cấp bằng
20/5/08
Số km
1,204
Động cơ
521,614 Mã lực
Em vẫn thắc mắc, sao ko bỏ P đi cho tiện, em đoán là có lí do gì đấy về mặt kĩ thuật chứ chả phải là để cả 2 cái đỗ xe cho an toàn.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,924
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em vẫn thắc mắc, sao ko bỏ P đi cho tiện, em đoán là có lí do gì đấy về mặt kĩ thuật chứ chả phải là để cả 2 cái đỗ xe cho an toàn.
Thực ra thì 2 cái đấy không hoàn toàn giống nhau. Phanh tay chỉ có tác dụng bánh sau và 2 bánh ko liên quan nhau về lực phanh. Còn vị trí P là khóa hộp số, có nghĩa là khóa bánh trước (đa số các xe sedan dẫn động bánh trước). Xe đặt vị trí P, nếu 1 bánh (trước) tự do là bánh kia cũng ko giữ được đâu.
Theo sổ tay là xe phải dừng hẳn mới được gạt về P. Ở vị trí leo dốc thì ko nên vì hộp số sẽ phải chịu ứng 1 moment xoắn cố định, hơn nữa nếu dốc quá, có thể lực quá lớn, có một số xe đã bị không trả ngược đựơc về các số khác do ngoàm khóa hộp số bị mắc cứng. P nên chỉ dùng khi đường bằng phẳng.
 

Mr_Dj_new

Xe buýt
Biển số
OF-26376
Ngày cấp bằng
25/12/08
Số km
810
Động cơ
495,152 Mã lực
Em đi xe số tự động, đèn đỏ em kéo về N rồi phanh tay. Chứ đèn đỏ về P không kéo phanh tay, chú nào đằng sau phi mạnh vào *** là tan hộp số, nhiều người cứ lạm dụng bảo là về P là khóa bốn bánh em nghe xong vãi nản. Đơn cử đề pa lên dốc chẳng hạn, không có phanh tay thì kể cả là số tự động máy khỏe thể nào cũng bị trôi, he he. Nhưng khi đậu xe thì em nghĩ về P và kéo phanh tay là chuẩn nhất.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top