- Biển số
- OF-4810
- Ngày cấp bằng
- 17/5/07
- Số km
- 918
- Động cơ
- 555,825 Mã lực
E cũng giống bác này đỗ xe toàn để N cho nhanh, lúc đi kéo về R hay D đều nhanh hơn P, có thể e toàn đỗ chỗ bằng phẳng nên toàn làm thế.
Chẳng may kụ đi hát tay vịn ( VD thế ) mà rơi mất cái chìa trong cạp quần thì phải vác búa ra làm phát vào kính à???Đúng đấy, em giờ đi Civic, 1 chìa em luôn cắm trong xe ( vì xe để trong hầm luôn để N cho bảo vệ đẩy lúc cần thiết), 1 chìa em luôn giắt cạp quần...
Hôm qua ngồi mấy anh em thắc mắc là tại sao xe số tự động nó lại có 2 chế độ P (dừng đỗ) và N (dạng về mo). Mà rõ ràng kể cả P thì vẫn phải kéo phanh tay như bình thường (P hình như không có tác dụng phanh?)
Cụ nào am hiểu vào giải thích giúp em là P và N nó khác nhau ở điểm gì và công dụng riêng của từng thằng?
(b)
Thực ra thì 2 cái đấy không hoàn toàn giống nhau. Phanh tay chỉ có tác dụng bánh sau và 2 bánh ko liên quan nhau về lực phanh. Còn vị trí P là khóa hộp số, có nghĩa là khóa bánh trước (đa số các xe sedan dẫn động bánh trước). Xe đặt vị trí P, nếu 1 bánh (trước) tự do là bánh kia cũng ko giữ được đâu.Em vẫn thắc mắc, sao ko bỏ P đi cho tiện, em đoán là có lí do gì đấy về mặt kĩ thuật chứ chả phải là để cả 2 cái đỗ xe cho an toàn.