[Funland] Đã có kết quả vụ mua sắm ở viện Tim.

Trạng thái
Thớt đang đóng

1234abcd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147762
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
4,635
Động cơ
356,973 Mã lực
Nếu bs T không phải khoác áo Juve thì ngã quả này vẫn đau quá.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
chung quy là mấy cụ trong nghề, hay liên quan đến BM thì ko thiện cảm với a Tuấn, tập trung phê phán a ý cũng ăn này ăn kia, ko nhìn trước ngó sau, ko tôn sư trọng đạo, ko tôn trọng truyền thống sống lâu lên lão làng,... và tập trung phán xét ở khía cạnh người cung cấp DV là bác sỹ, từ mẫu của nhân dân.

Còn những người ủng hộ a Tuấn là những người hưởng dịch vụ, ko trong nghề, ko biết a Tuấn là ai, họ chỉ nhìn vào kết quả, đánh giá dựa trên các nguyên tắc quản lý, ko có conflict of interest với a Tuấn, họ nhìn nhận và mong muốn bác sỹ theo 1 cách nhìn mới đó là a cũng là 1 ngành nghề trong XH và a đứng ở phía cung cấp dịch vụ, vậy thì a phải có trách nhiệm cung cấp 1 dịch vụ tốt

Nhìn 2 phía các cụ sẽ tự đánh giá ai khách quan hơn, ai đang bảo vệ cho lợi ích số đông, cái mới và ai đang muốn ôm giữ cái quyền lợi, lợi ích của mình; ai đang tiếp cận vấn đề 1 cách tiến bộ hay bảo thủ và cách tiếp cận nào sẽ tốt cho XH hơn
 

DrH2012

Xe buýt
Biển số
OF-743166
Ngày cấp bằng
16/9/20
Số km
711
Động cơ
46,595 Mã lực
Tuổi
34
Trong ngành y, mảng nào cũng có đại thụ cả: Nội, Ngoại, Sản, Nhi có “tứ trụ” bất thành văn, rồi YH cổ truyền, Đông y, Giải phẫu… search cái là ra các đại thụ cả đấy. Từ đó cụ tham chiếu xem “đại thụ” là như thế nào.
T tim có PR thành “chuyên gia đầu ngành” đấy, nhưng để làm “đại thụ” thì…! :D
Thôi, e nghĩ chúng ta cũng ko nên sa đà quá về cái này cụ a :D. Cụ cũng là trong ngành, theo quan điểm của cụ, mô hình BM mà a tuấn định áp dụng là tốt hay xấu? Đứa e chơi thân làm khoa hs tim nhi, nhìn bảng thu nhập với thời gian biểu của nó e thấy cũng căng đét. Em hỏi thật ạ.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
18,132
Động cơ
490,953 Mã lực
Nơi ở
VTC1
chung quy là mấy cụ trong nghề, hay liên quan đến BM thì ko thiện cảm với a Tuấn, tập trung phê phán a ý cũng ăn này ăn kia, ko nhìn trước ngó sau, ko tôn sư trọng đạo, ko tôn trọng truyền thống sống lâu lên lão làng,... và tập trung phán xét ở khía cạnh người cung cấp DV là bác sỹ, từ mẫu của nhân dân.

Còn những người ủng hộ a Tuấn là những người hưởng dịch vụ, ko trong nghề, ko biết a Tuấn là ai, họ chỉ nhìn vào kết quả, đánh giá dựa trên các nguyên tắc quản lý, ko có conflict of interest với a Tuấn, họ nhìn nhận và mong muốn bác sỹ theo 1 cách nhìn mới đó là a cũng là 1 ngành nghề trong XH và a đứng ở phía cung cấp dịch vụ, vậy thì a phải có trách nhiệm cung cấp 1 dịch vụ tốt

Nhìn 2 phía các cụ sẽ tự đánh giá ai khách quan hơn, ai đang bảo vệ cho lợi ích số đông, cái mới và ai đang muốn ôm giữ cái quyền lợi, lợi ích của mình; ai đang tiếp cận vấn đề 1 cách tiến bộ hay bảo thủ và cách tiếp cận nào sẽ tốt cho XH hơn
Em chẳng phải trong nghề, cũng không đụng quyền lợi bạch mai hắc mai gì, nhưng nhìn 1 quá trình rất dài (6 năm) chỉ vì “phép chia là phép tính khó nhất” mà cái cơ sở 2 ở Võ Chí Công không thể nào triển khai được, là em thấy TT thực sự không thể thiện cảm. Bởi vì với thu nhập của TT thì chuyện “bao nhiêu” trong xây dựng cơ bản lẽ ra không nên quá quan trọng như vậy. Xây sớm vài ba năm, kiếm lại còn nhiều hơn ấy chứ!
 

hitle888

Xe container
Biển số
OF-77541
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
5,240
Động cơ
724,346 Mã lực
chung quy là mấy cụ trong nghề, hay liên quan đến BM thì ko thiện cảm với a Tuấn, tập trung phê phán a ý cũng ăn này ăn kia, ko nhìn trước ngó sau, ko tôn sư trọng đạo, ko tôn trọng truyền thống sống lâu lên lão làng,... và tập trung phán xét ở khía cạnh người cung cấp DV là bác sỹ, từ mẫu của nhân dân.

Còn những người ủng hộ a Tuấn là những người hưởng dịch vụ, ko trong nghề, ko biết a Tuấn là ai, họ chỉ nhìn vào kết quả, đánh giá dựa trên các nguyên tắc quản lý, ko có conflict of interest với a Tuấn, họ nhìn nhận và mong muốn bác sỹ theo 1 cách nhìn mới đó là a cũng là 1 ngành nghề trong XH và a đứng ở phía cung cấp dịch vụ, vậy thì a phải có trách nhiệm cung cấp 1 dịch vụ tốt

Nhìn 2 phía các cụ sẽ tự đánh giá ai khách quan hơn, ai đang bảo vệ cho lợi ích số đông, cái mới và ai đang muốn ôm giữ cái quyền lợi, lợi ích của mình; ai đang tiếp cận vấn đề 1 cách tiến bộ hay bảo thủ và cách tiếp cận nào sẽ tốt cho XH hơn
Cụ nói đúng và khách quan ạ
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
18,132
Động cơ
490,953 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Thôi, e nghĩ chúng ta cũng ko nên sa đà quá về cái này cụ a :D. Cụ cũng là trong ngành, theo quan điểm của cụ, mô hình BM mà a tuấn định áp dụng là tốt hay xấu? Đứa e chơi thân làm khoa hs tim nhi, nhìn bảng thu nhập với thời gian biểu của nó e thấy cũng căng đét. Em hỏi thật ạ.
Thứ nhất em không trong ngành mà là liên quan rất mật thiết đến ngành thôi. Thứ 2 là BM em không rõ nhưng Tim HN thì em thấy mô hình rất ok (có lẽ vì em cũng thuộc nhóm có thể sử dụng dịch vụ của họ mà không phải lăn tăn về chi phí). Mô hình quản trị này thành công là nhờ công lớn của bà H đấy, tuy là phó nhưng kinh nghiệm & cũng chịu khó, sâu sát, nghiêm khắc với nhân viên lắm.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
Xét cả 2 nghĩa Tuấn Tim đều chưa đủ tầm. Ngành y giỏi quá nhiều. PR lắm nên nhiều ông hóng hớt cũng tin theo thôi. Ngoài ra, đại thụ cũng phải tuổi cao nữa - là đúng đó, đừng lè lưỡi nguy hiểm vồn!
Hì, ngành y giỏi quá nhiều, ngành GD cũng giỏi quá nhiều, toàn GS, TS mà.... Nhưng về khía cạnh quản lý thì mấy bác siêu giỏi đó có khi cũng chỉ là học trò của 1 cậu đi học quản lý ở nước ngoài về thôi. Nếu ở Việt Nam thì Anhxtanh có khi lên Bộ trưởng Bộ KHCN rồi, Darwin thì BT Bộ Y tế hay gì đóvà chắc cũng chẳng phát minh nổi cái thuyết tương đối hay tiến hóa đâu ạ, vì làm quái có thời gian mà nghiên cứu nữa:))

Cái lạ đời trong cái thể chế này là cứ phải lôi cái ô tay nghề giỏi nhất nhì lên làm GĐ cơ, cứ đề bạt 1 ô lên là XH lại mất 1 bàn tay vàng, khổ thế đấy.

Thế nên, vẫn trong cái lối mòn đó mà có được 1 người ngoi lên được nhờ tay nghề, nhưng lại có năng lực quản lý, cải cách sâu rộng như ô Tuấn ko phải là đơn giản, đối với e nó là của hiếm đó. Còn cứ già, cứ lâu năm mới gọi là đại thụ thì đối với e nó xưa rồi, a đại thụ trong chuyên môn của a, còn trong quản lý có khi chỉ là gà thôi nhé
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
Em chẳng phải trong nghề, cũng không đụng quyền lợi bạch mai hắc mai gì, nhưng nhìn 1 quá trình rất dài (6 năm) chỉ vì “phép chia là phép tính khó nhất” mà cái cơ sở 2 ở Võ Chí Công không thể nào triển khai được, là em thấy TT thực sự không thể thiện cảm. Bởi vì với thu nhập của TT thì chuyện “bao nhiêu” trong xây dựng cơ bản lẽ ra không nên quá quan trọng như vậy. Xây sớm vài ba năm, kiếm lại còn nhiều hơn ấy chứ!
Em lấy số lớn thôi, nên ko thể chính xác hẳn được
 

lenguyendv

Xe tải
Biển số
OF-3981
Ngày cấp bằng
23/3/07
Số km
499
Động cơ
557,004 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Bs giỏi nếu chỉ tập trung làm chuyên môn, chắc chắn thu nhập cũng cao, chính đáng và giúp ích đc nhiều cho đời, có khi đc lưu danh sử sách! Nếu sang làm quản lý mà ko giữ đc mình thì vướng lao lý là khó tránh khỏi, khi đó XH mất đi 1 Bs giỏi và bản thân sẽ mất hết danh dự. GĐ BM khoá trc là 1 điển hình!
Em gặp a T 1 lần và cảm nhận cá nhân là với phong cách đó anh sẽ có nhiều ng ko ưa!
 

DrH2012

Xe buýt
Biển số
OF-743166
Ngày cấp bằng
16/9/20
Số km
711
Động cơ
46,595 Mã lực
Tuổi
34
chung quy là mấy cụ trong nghề, hay liên quan đến BM thì ko thiện cảm với a Tuấn, tập trung phê phán a ý cũng ăn này ăn kia, ko nhìn trước ngó sau, ko tôn sư trọng đạo, ko tôn trọng truyền thống sống lâu lên lão làng,... và tập trung phán xét ở khía cạnh người cung cấp DV là bác sỹ, từ mẫu của nhân dân.

Còn những người ủng hộ a Tuấn là những người hưởng dịch vụ, ko trong nghề, ko biết a Tuấn là ai, họ chỉ nhìn vào kết quả, đánh giá dựa trên các nguyên tắc quản lý, ko có conflict of interest với a Tuấn, họ nhìn nhận và mong muốn bác sỹ theo 1 cách nhìn mới đó là a cũng là 1 ngành nghề trong XH và a đứng ở phía cung cấp dịch vụ, vậy thì a phải có trách nhiệm cung cấp 1 dịch vụ tốt

Nhìn 2 phía các cụ sẽ tự đánh giá ai khách quan hơn, ai đang bảo vệ cho lợi ích số đông, cái mới và ai đang muốn ôm giữ cái quyền lợi, lợi ích của mình; ai đang tiếp cận vấn đề 1 cách tiến bộ hay bảo thủ và cách tiếp cận nào sẽ tốt cho XH hơn
Em đồng ý với cụ hoàn toàn ở ý thứ 2. Em cũng mong y tế nước ta phát triển giống mô hình các nước châu Âu. Cái áo Lương Y như từ mẫu có vẻ không phù hợp với thòi đại bây giờ mà nên thay thế dần " đạo đức nghề nghiệp" và " giá trị nghề nghiệp".
Còn về việc thích hay ghét giám đốc Tuấn thì đó là quan điểm cá nhân, em nghĩ tranh cãi mãi cũng khó thuyết phục được nhau :D
 

bungbvt

Xe điện
Biển số
OF-300603
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,514
Động cơ
322,269 Mã lực
Đấy là các cụ có tiền. Cụ còn lựa chọn khác là vào các viện tư, viện qt. Viện công mà để các anh ý cái gì cũng dv thì bn nông thôn chết chắc. Cụ xem VN tỷ lệ nông thôn bao nhiêu, bao nhiêu người có khả năng chi trả để vào vinmec, Việt pháp với cả Hồng Ngọc khám và đt?.
Bác nói vậy là chưa từng trải cảnh bv trước đây rồi. Bv trước đây thì càng nghèo, càng nông thôn càng mất nhiều tiền vì k biết cách. Các bác sành sỏi thì mất ít hơn vì rải đúng cửa.
 

5599

Xe tăng
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,808
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Em hóng được từ c03, oánh các Bv hoàn toàn không phải đấm đá gì, mà là khi trinh sát thu thập thông tin, thấy kinh tởm quá báo cáo lđ Bộ, lđ chỉ đạo làm nghiêm và làm rõ, chính vì thế nên cựu giám đốc Bm mới nhập kho, anh aays cũng vận động ghê lắm nhưng phải cho tay vào còng đới.
Ps: không riêng gì BM, viện tim, sẽ còn 1-2 bện viện cấp Tw lên thớt, hồ sơ tài liệu cũng hòm hòm nhưng ngừoi mỏng chưa kham được
Còn mảng dược thì đến bao giờ cụ ơi?
Giá thuốc nhập đến mức sợ không dám ốm nữa.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
Thứ nhất em không trong ngành mà là liên quan rất mật thiết đến ngành thôi. Thứ 2 là BM em không rõ nhưng Tim HN thì em thấy mô hình rất ok (có lẽ vì em cũng thuộc nhóm có thể sử dụng dịch vụ của họ mà không phải lăn tăn về chi phí). Mô hình quản trị này thành công là nhờ công lớn của bà H đấy, tuy là phó nhưng kinh nghiệm & cũng chịu khó, sâu sát, nghiêm khắc với nhân viên lắm.
bây giờ mọi người châu đầu vào chửi ô Tuấn vì xxx đang chuẩn bị kết là ô ý có tội, suy luận như thế thì e thấy bà H cũng chả ra gì :))
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
18,132
Động cơ
490,953 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Hì, ngành y giỏi quá nhiều, ngành GD cũng giỏi quá nhiều, toàn GS, TS mà.... Nhưng về khía cạnh quản lý thì mấy bác siêu giỏi đó có khi cũng chỉ là học trò của 1 cậu đi học quản lý ở nước ngoài về thôi. Nếu ở Việt Nam thì Anhxtanh có khi lên Bộ trưởng Bộ KHCN rồi, Darwin thì BT Bộ Y tế hay gì đóvà chắc cũng chẳng phát minh nổi cái thuyết tương đối hay tiến hóa đâu ạ, vì làm quái có thời gian mà nghiên cứu nữa:))

Cái lạ đời trong cái thể chế này là cứ phải lôi cái ô tay nghề giỏi nhất nhì lên làm GĐ cơ, cứ đề bạt 1 ô lên là XH lại mất 1 bàn tay vàng, khổ thế đấy.

Thế nên, vẫn trong cái lối mòn đó mà có được 1 người ngoi lên được nhờ tay nghề, nhưng lại có năng lực quản lý, cải cách sâu rộng như ô Tuấn ko phải là đơn giản, đối với e nó là của hiếm đó. Còn cứ già, cứ lâu năm mới gọi là đại thụ thì đối với e nó xưa rồi, a đại thụ trong chuyên môn của a, còn trong quản lý có khi chỉ là gà thôi nhé
Tốt nhất là đừng nên nói thêm nữa! :D
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
18,132
Động cơ
490,953 Mã lực
Nơi ở
VTC1
bây giờ mọi người châu đầu vào chửi ô Tuấn vì xxx đang chuẩn bị kết là ô ý có tội, suy luận như thế thì e thấy bà H cũng chả ra gì :))
Như đã comment, cụ chỉ nên ngoạc ra cười thôi, không nên còm nữa. Có mấy câu mà đã chuyện nọ xọ chuyện kia, chẳng còn logic gì rồi! :)
 

1234abcd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147762
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
4,635
Động cơ
356,973 Mã lực
Còn mảng dược thì đến bao giờ cụ ơi?
Giá thuốc nhập đến mức sợ không dám ốm nữa.
Dược theo ông em trong ngành nói là giá loạn và ảo lắm. Người ngoài ngành toàn phải mua đắt hơn 50-60% tuỳ thuốc, lại không được mặc cả gì.
 

PhanVanTai

Xe hơi
Biển số
OF-774600
Ngày cấp bằng
16/4/21
Số km
125
Động cơ
39,702 Mã lực
Tuổi
34
chung quy là mấy cụ trong nghề, hay liên quan đến BM thì ko thiện cảm với a Tuấn, tập trung phê phán a ý cũng ăn này ăn kia, ko nhìn trước ngó sau, ko tôn sư trọng đạo, ko tôn trọng truyền thống sống lâu lên lão làng,... và tập trung phán xét ở khía cạnh người cung cấp DV là bác sỹ, từ mẫu của nhân dân.

Còn những người ủng hộ a Tuấn là những người hưởng dịch vụ, ko trong nghề, ko biết a Tuấn là ai, họ chỉ nhìn vào kết quả, đánh giá dựa trên các nguyên tắc quản lý, ko có conflict of interest với a Tuấn, họ nhìn nhận và mong muốn bác sỹ theo 1 cách nhìn mới đó là a cũng là 1 ngành nghề trong XH và a đứng ở phía cung cấp dịch vụ, vậy thì a phải có trách nhiệm cung cấp 1 dịch vụ tốt

Nhìn 2 phía các cụ sẽ tự đánh giá ai khách quan hơn, ai đang bảo vệ cho lợi ích số đông, cái mới và ai đang muốn ôm giữ cái quyền lợi, lợi ích của mình; ai đang tiếp cận vấn đề 1 cách tiến bộ hay bảo thủ và cách tiếp cận nào sẽ tốt cho XH hơn
Em không cho là cụ Tuấn giỏi quản lý như các cụ thần thánh. Làm lãnh đạo không được bao lâu mà nhân viên lũ lượt bỏ đi hết, bệnh viện thì hỗn loạn, bao điều tiếng xảy ra nhưng bản thân không dám lên tiếng để bảo vệ bản thân mình? Vậy sao có thể nói là giỏi quản lý???
Các cụ Việt Nam thì thường hay bị ấn tượng cái vẻ bề ngoài hào nhoáng nhưng ngành Y là ngành đặc biệt, cái cốt lõi bên trong là chuyên môn, là con người, là chất lượng khám chữa bệnh cứu người mới là quan trọng. Nhưng điều đó phải những cụ trong ngành, trong nghề mới phán được. Dân thường như chúng ta không thể nói được. E ủng hộ chuyện những người phải trong nghề, có chuyên môn sâu mới nên được lên tiếng, đánh giá.
E có liên quan mật thiết với BM cụ nhé, nếu các cụ coi việc vài lần có người nhà được chữa khỏi bệnh ở đó tính là là có liên quan .:))
 

Uchihakula

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-588145
Ngày cấp bằng
3/9/18
Số km
363
Động cơ
138,615 Mã lực
Hì, ngành y giỏi quá nhiều, ngành GD cũng giỏi quá nhiều, toàn GS, TS mà.... Nhưng về khía cạnh quản lý thì mấy bác siêu giỏi đó có khi cũng chỉ là học trò của 1 cậu đi học quản lý ở nước ngoài về thôi. Nếu ở Việt Nam thì Anhxtanh có khi lên Bộ trưởng Bộ KHCN rồi, Darwin thì BT Bộ Y tế hay gì đóvà chắc cũng chẳng phát minh nổi cái thuyết tương đối hay tiến hóa đâu ạ, vì làm quái có thời gian mà nghiên cứu nữa:))

Cái lạ đời trong cái thể chế này là cứ phải lôi cái ô tay nghề giỏi nhất nhì lên làm GĐ cơ, cứ đề bạt 1 ô lên là XH lại mất 1 bàn tay vàng, khổ thế đấy.

Thế nên, vẫn trong cái lối mòn đó mà có được 1 người ngoi lên được nhờ tay nghề, nhưng lại có năng lực quản lý, cải cách sâu rộng như ô Tuấn ko phải là đơn giản, đối với e nó là của hiếm đó. Còn cứ già, cứ lâu năm mới gọi là đại thụ thì đối với e nó xưa rồi, a đại thụ trong chuyên môn của a, còn trong quản lý có khi chỉ là gà thôi nhé
Trong quản trị doanh nghiệp, có một khái niệm gọi là Peter Principle: "employees are promoted based on their success in previous jobs until they reach a level at which they are no longer competent" (https://en.wikipedia.org/wiki/Peter_principle). Trong tiếng Việt, theo Nguyên Lý Peter, nhân viên được thăng cấp dựa theo thành công trong công việc trước đó cho đến mức độ mà người nhân viên đó không còn đủ khả năng.

Hệ quả 1 của Nguyên Lý Peter là người giỏi chuyên môn được thăng cấp lên làm quản lý và thường thì người đó sẽ không hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý vì đó không phải là điểm mạnh của họ, nhưng họ sẽ bị mắc kẹt ở cấp đó và gây hại cho sự vận hành của tổ chức. Hệ quả 2 là công ty sẽ bị tổn thất gấp bội vì vừa gặp phải quản lý kém vừa mất đi nhân viên có chuyên môn giỏi. 2 hệ quả của nguyên lý này được minh chứng thực tế ở nhiều nghành nghề, đặc biệt là ở các nghành có tính chuyên môn cao như kỹ sư, bác sĩ, quân đội, v.v.

Ở nhiều doanh nghiệp tư, cấp quản lý cao nhất giúp công ty đề phòng nguyên lý trên bằng cách chỉ thăng cấp đến mức A+1 cho những người ở cấp A nhưng đã chứng tỏ được năng lực tương đương A+1 hoặc (A+1)*. Ở một số doanh nghiệp khác, họ loại bỏ các cá nhân gây hại theo nguyên lý trên bằng mô hình "up or out" tức là nếu anh không lên cấp hoặc không hoàn thành công việc ở mức top X% trong các nhân viên/lãnh đạo cùng cấp khác trong vòng Y năm thì anh sẽ bị cho nghỉ việc (+ lương bồi thường).
 

PhanVanTai

Xe hơi
Biển số
OF-774600
Ngày cấp bằng
16/4/21
Số km
125
Động cơ
39,702 Mã lực
Tuổi
34
Trong quản trị doanh nghiệp, có một khái niệm gọi là Peter Principle: "employees are promoted based on their success in previous jobs until they reach a level at which they are no longer competent" (https://en.wikipedia.org/wiki/Peter_principle). Trong tiếng Việt, theo Nguyên Lý Peter, nhân viên được thăng cấp dựa theo thành công trong công việc trước đó cho đến mức độ mà người nhân viên đó không còn đủ khả năng.

Hệ quả 1 của Nguyên Lý Peter là người giỏi chuyên môn được thăng cấp lên làm quản lý và thường thì người đó sẽ không hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý vì đó không phải là điểm mạnh của họ, nhưng họ sẽ bị mắc kẹt ở cấp đó và gây hại cho sự vận hành của tổ chức. Hệ quả 2 là công ty sẽ bị tổn thất gấp bội vì vừa gặp phải quản lý kém vừa mất đi nhân viên có chuyên môn giỏi. 2 hệ quả của nguyên lý này được minh chứng thực tế ở nhiều nghành nghề, đặc biệt là ở các nghành có tính chuyên môn cao như kỹ sư, bác sĩ, quân đội, v.v.

Ở nhiều doanh nghiệp tư, cấp quản lý cao nhất giúp công ty đề phòng nguyên lý trên bằng cách chỉ thăng cấp đến mức A+1 cho những người ở cấp A nhưng đã chứng tỏ được năng lực tương đương A+1 hoặc (A+1)*. Ở một số doanh nghiệp khác, họ loại bỏ các cá nhân gây hại theo nguyên lý trên bằng mô hình "up or out" tức là nếu anh không lên cấp hoặc không hoàn thành công việc ở mức top X% trong các nhân viên/lãnh đạo cùng cấp khác trong vòng Y năm thì anh sẽ bị cho nghỉ việc (+ lương bồi thường).
Hay quá, cám ơn cụ nhiều
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,111
Động cơ
382,794 Mã lực
Bạch Mai vốn đã tốt từ trước đến nay, trước có lẽ ấn tượng của nhân dân về một BV quá tải là quá nhiều khiến nhiều người lầm tưởng như cụ.
Tuần trước em cũng có người nhà vào BM khám thì thấy về kể là BV vắng vẻ hơn hẳn trước đây, từ 7h-9h30 là đã xong hết xét nghiệm, so với trước là 11-12h trưa. BS cũng có thời gian giải thích kỹ lưỡng hơn. Không biết BV đỡ quá tải hơn như vậy là do COVID hay do chính sách của cụ Tuấn, không làm quá nhiều để tăng chất lượng dịch vụ?
Cả hai nhé. Anh Tuấn trả hết ng bệnh về tuyến dưới, giảm đi 1/2, Covid giảm đi 1/2 nữa. Chủ trương là điều trị ít thôi, giải tán nhiều khoa điều trị heo yêu cầu, cỡ 1/4 lúc cao điểm, CL cao hơn, đơn giá tăng gấp 2-3 nhưng chưa đc duyệt. Ý tưởng như vậy, nhưng thu nhập nhân viên giảm 50%, thì trước sau ng ta sẽ đi chỗ khác. Ko bền đc khi ko có chiến lược tài chính tốt.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top