[Thảo luận] Đã có giá xe máy điện Vinfast

7579

Xe điện
Biển số
OF-559236
Ngày cấp bằng
18/3/18
Số km
2,811
Động cơ
173,600 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà nội
Kể ra 2xx mà ngon như xe máy em cũng làm 1 con đi thử. Chứ em mua con suzika 17 củ, cả đăng ký là 18 cho cụ con mà đi cứ long sòng sọc. Mới hơn 1 năm mà ắc quy đã giảm kha khá, chắc sắp phải thay, tốn hơn 2 củ. Thấy sai lầm vì cứ nghĩ đi xe điện nó không phóng nhanh vượt ẩu đánh võng được.
Hehe, Em thật ra đường em sợ nhất mấy bạn mặc đồng phục đi xe đạp điện... xe nó nhẹ, chạy nó chông chênh lắm... mà có nhiều bạn cứ làn ôtô mà đi, đg có giai phần cách cứng nha Cụ :((.

Có lần em phải ha kính bẩu: Con ơi, Con đi đẹp vào bên phải con chứ, đây là làn ôtô mà, đi thế này ngụy hiểm cho Con lắm... may cho cháu, bạn ấy cũng ngoan bẩu: Vâng ạ. Chứ cháu ko phai ăn cái gi hoặc ăn chởi... hehe
 

tulai24h

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-160981
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
7,144
Động cơ
399,420 Mã lực
Nơi ở
199 Hồ Tùng Mậu
Website
www.tulai24h.com
E k biết Vin ra sao nhưng thằng lex nó như vậy e sd rx400h rồi rx 450h vẫn xảy ra fai thay pin như thường , tsb tính về kinh tế sử dụng luôn con rx 330 có khi tiền đổ xăng so vs km đi và chi phí thay pin vẫn rẻ hơn
Nhưng rx 400h đi oai như cóc cụ và máy nổ em du, nhất là có bạn gái trên xe choén thì k bị rú tiếng của điều hoà làm mình mất hứng ạ
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
E k biết Vin ra sao nhưng thằng lex nó như vậy e sd rx400h rồi rx 450h vẫn xảy ra fai thay pin như thường , tsb tính về kinh tế sử dụng luôn con rx 330 có khi tiền đổ xăng so vs km đi và chi phí thay pin vẫn rẻ hơn
Nhưng rx 400h đi oai như cóc cụ và máy nổ em du, nhất là có bạn gái trên xe choén thì k bị rú tiếng của điều hoà làm mình mất hứng ạ
Đã là xe sang thì còn tính kinh tế gì nữa cụ? :))
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
787
Động cơ
136,581 Mã lực
haha sao cụ lại nói sau lưng em? :))
Giữa thanh thiên bạch nhật còm, sau lưng cụ à? :)) Động lòng chăng? Sang trang 19 rồi và quote còm không liên quan tới độ an toàn của xe ĐIỆN , cũng không liên quan tới MÔI TRƯỜNG. Tôi chỉ thử cho mọi người cùng nhìn thôi, xin lỗi nếu lỡ làm cụ nghĩ động chạm tới cụ.
Lại trích còm về môi trường, em tránh spam thớt bằng cách đưa thêm thông tin cho thấy xe ĐIỆN thực ra ô nhiễm hơn xe xăng ở VN là vì ở Việt nam dùng công nghệ lạc hậu và chưa xử lý được rác thải độc hại.

Thêm nhà máy nhiệt điện than: Môi trường sẽ ra sao?
Hiện cả nước có 20 nhà máy nhiệt điện than và sẽ tăng lên 52 nhà máy vào năm 2030. Điều này đang khiến dư luận lo lắng bởi những tác động tiêu cực đến con người, môi trường của những nhà máy nhiệt điện than đã được thực tế chứng minh. Tiếp tục lựa chọn nhiệt điện than liệu có phải là con đường đúng đắn hay không?


Nguy cơ ô nhiễm môi trường
Theo Liên minh Năng lượng bền vững Việt Nam (VSEA) và Liên minh Phòng chống Bệnh Không Lây nhiễm Việt Nam (NCDs-VN) các nhà máy nhiệt điện than hiện chiếm khoảng 50% trong nhóm các dự án có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường hoặc có những tồn tại trong chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường cần giám sát đặc biệt.

Trong hai năm qua, VSEA đã thực hiện nhiều nghiên cứu liên quan đến các tác động môi trường, xã hội và sức khỏe của cộng đồng từ hoạt động khai thác than và nhiệt điện than. Báo cáo tổng hợp về tác động môi trường và xã hội của than và nhà máy nhiệt điện than tại Việt Nam của VSEA chỉ ra rằng các nhà máy Hải Phòng I&II, Quảng Ninh, Thái Bình I&II, Mạo Khê, Vĩnh Tân II, Vũng Áng I &II, và Duyên Hải I đang là nguồn gây ô nhiễm không khí, nước và ảnh hưởng tới sinh kế của người dân địa phương. Các cộng đồng dân cư xung quanh các nhà máy nhiệt điện than đang phải đối mặt hàng ngày với những lo lắng về ô nhiễm môi trường sống, ảnh hưởng tới sinh kế, thậm chí bức xúc khiếu kiện.

Tại Việt Nam hiện nay có 20 nhà máy nhiệt điện than đang hoạt động, ước tính, thải ra trên 3 triệu tấn xỉ than hằng năm, cùng với đó là một lượng tro bay lớn. Theo Quy hoạch điện VII, đến năm 2030 tổng công suất nhiệt điện than tăng lên 75.000 MW, điều đó đồng nghĩa với lượng xỉ than tro đáy sẽ lên đến gần 35 triệu tấn chưa kể hàng chục triệu tấn tro bay.

Điều đáng nói là lượng tro xỉ lớn nhưng hiện nay các nhà máy nhiêt điện chưa tìm được giải pháp đầu ra cho tro xỉ. Cặn tro xỉ tại các bãi thải xỉ thường kết tụ kim loại nặng có thể gây ô nhiễm nguồn nước; nước mưa tràn từ bãi thải xỉ có thể mang tính acid hoặc kiềm gây hại cho sinh thái khu vực. Còn tro bay chứa bụi; khí NOx; SO2 nếu không có các giải pháp công nghệ kiểm soát khí thải thì hàm lượng bụi sẽ cao gấp 10 đến 100 lần; SOx cao gấp 5 đến 10 lần, NOx cao gấp 4 đến 10 lần so với quy chuẩn.
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Giữa thanh thiên bạch nhật còm, sau lưng cụ à? :)) Động lòng chăng? Sang trang 19 rồi và quote còm không liên quan tới độ an toàn của xe ĐIỆN , cũng không liên quan tới MÔI TRƯỜNG. Tôi chỉ thử cho mọi người cùng nhìn thôi, xin lỗi nếu lỡ làm cụ nghĩ động chạm tới cụ.
Lại trích còm về môi trường, em tránh spam thớt bằng cách đưa thêm thông tin cho thấy xe ĐIỆN thực ra ô nhiễm hơn xe xăng ở VN là vì ở Việt nam dùng công nghệ lạc hậu và chưa xử lý được rác thải độc hại.

Thêm nhà máy nhiệt điện than: Môi trường sẽ ra sao?
Hiện cả nước có 20 nhà máy nhiệt điện than và sẽ tăng lên 52 nhà máy vào năm 2030. Điều này đang khiến dư luận lo lắng bởi những tác động tiêu cực đến con người, môi trường của những nhà máy nhiệt điện than đã được thực tế chứng minh. Tiếp tục lựa chọn nhiệt điện than liệu có phải là con đường đúng đắn hay không?


Nguy cơ ô nhiễm môi trường
Theo Liên minh Năng lượng bền vững Việt Nam (VSEA) và Liên minh Phòng chống Bệnh Không Lây nhiễm Việt Nam (NCDs-VN) các nhà máy nhiệt điện than hiện chiếm khoảng 50% trong nhóm các dự án có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường hoặc có những tồn tại trong chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường cần giám sát đặc biệt.

Trong hai năm qua, VSEA đã thực hiện nhiều nghiên cứu liên quan đến các tác động môi trường, xã hội và sức khỏe của cộng đồng từ hoạt động khai thác than và nhiệt điện than. Báo cáo tổng hợp về tác động môi trường và xã hội của than và nhà máy nhiệt điện than tại Việt Nam của VSEA chỉ ra rằng các nhà máy Hải Phòng I&II, Quảng Ninh, Thái Bình I&II, Mạo Khê, Vĩnh Tân II, Vũng Áng I &II, và Duyên Hải I đang là nguồn gây ô nhiễm không khí, nước và ảnh hưởng tới sinh kế của người dân địa phương. Các cộng đồng dân cư xung quanh các nhà máy nhiệt điện than đang phải đối mặt hàng ngày với những lo lắng về ô nhiễm môi trường sống, ảnh hưởng tới sinh kế, thậm chí bức xúc khiếu kiện.

Tại Việt Nam hiện nay có 20 nhà máy nhiệt điện than đang hoạt động, ước tính, thải ra trên 3 triệu tấn xỉ than hằng năm, cùng với đó là một lượng tro bay lớn. Theo Quy hoạch điện VII, đến năm 2030 tổng công suất nhiệt điện than tăng lên 75.000 MW, điều đó đồng nghĩa với lượng xỉ than tro đáy sẽ lên đến gần 35 triệu tấn chưa kể hàng chục triệu tấn tro bay.

Điều đáng nói là lượng tro xỉ lớn nhưng hiện nay các nhà máy nhiêt điện chưa tìm được giải pháp đầu ra cho tro xỉ. Cặn tro xỉ tại các bãi thải xỉ thường kết tụ kim loại nặng có thể gây ô nhiễm nguồn nước; nước mưa tràn từ bãi thải xỉ có thể mang tính acid hoặc kiềm gây hại cho sinh thái khu vực. Còn tro bay chứa bụi; khí NOx; SO2 nếu không có các giải pháp công nghệ kiểm soát khí thải thì hàm lượng bụi sẽ cao gấp 10 đến 100 lần; SOx cao gấp 5 đến 10 lần, NOx cao gấp 4 đến 10 lần so với quy chuẩn.
haha cụ vẫn ấm ức à? cụ đọc đoạn dưới đi, em nếu thì rõ ràng lắm. Quan tâm đến chất lượng đầu tiên đấy :))

Cốt lõi vấn đề là bài toán kinh tế do đó nếu tin máy móc xe máy điện Vinfast cũng bền và ổn định như xe máy xăng thì chỉ cần xác định chi phí vận hành xe máy điện/km có thấp hơn nhiều xe máy xăng hay không? Nếu chi phí thấp hơn ít hoặc bằng thì xin lỗi Vinfast em vẫn chọn xe máy xăng có giá tương đương:))


Em ngủ đây, mai chém tiếp :))
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
787
Động cơ
136,581 Mã lực
haha cụ vẫn ấm ức à? cụ đọc đoạn dưới đi, em nếu thì rõ ràng lắm. Quan tâm đến chất lượng đầu tiên đấy :))

Cốt lõi vấn đề là bài toán kinh tế do đó nếu tin máy móc xe máy điện Vinfast cũng bền và ổn định như xe máy xăng thì chỉ cần xác định chi phí vận hành xe máy điện/km có thấp hơn nhiều xe máy xăng hay không? Nếu chi phí thấp hơn ít hoặc bằng thì xin lỗi Vinfast em vẫn chọn xe máy xăng có giá tương đương:))


Em ngủ đây, mai chém tiếp :))
:)) Cụ sống ở Bắc hay Nam?
Lo bao đồng cái giá pin xe làm gì? Có cái đáng lo hơn đọc dưới đây
Trong một báo cáo gửi Bộ Công Thương trước đó, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cũng khẳng định: Dù có sử dụng công nghệ mới, nhà máy nhiệt điện sử dụng nhiên liệu than nếu đặt tại xã Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc sẽ tiềm ẩn rủi ro cao về môi trường như phát tán bụi, xả thải tro xỉ than, nước thải công nghiệp... ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường sống của khu đô thị cảng Hiệp Phước tại huyện Nhà Bè (TPHCM). Đồng thời, nhà máy nhiệt điện còn có khả năng ảnh hưởng đến môi trường sinh thái nuôi trồng thủy sản khu vực huyện Cần Giờ (TPHCM).

Đồng quan điểm trên, Tiến sĩ Phạm Viết Thuận, Viện Kinh tế tài nguyên và môi trường (thuộc Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật TPHCM): Đặt vị trí xây nhà máy nhiệt điện giáp ranh với TPHCM là không hợp lý bởi tro xỉ nhiệt điện, khói thải cho dù có đưa lên cao tầng ống khói hơn 3.000 mét thì khi gặp gió Tây Nam đặc trưng của vùng này từ tháng 5 đến tháng 8 hàng năm, nhiều khả năng khói thải, tro xỉ sẽ luân chuyển trong không khí phát tán đến các khu đô thị, khu dân cư của TPHCM. Xét về kinh tế môi trường thì xây nhiệt điện ven sông Soài Rạp là không đủ điều kiện, bởi sẽ đánh đổi nhiều giá trị khác về hệ sinh thái, môi trường.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,042
Động cơ
250,990 Mã lực
Tiền của xe Vin Phét đẳng cấp của châu Âu chuẩn cmnr song hàng thời Âu châu nước mấy :)) :)) :))
Chạ quan tâm, định vị là thế còn khách hàng tiềm năng chấp nhận không là việc của nhân viên Vin ko phải của em :)
 

Mr_Car

Xe tải
Biển số
OF-7046
Ngày cấp bằng
13/7/07
Số km
331
Động cơ
543,746 Mã lực
Nơi ở
Mọi nơi
Cái xe máy điện Klara của Vin chỉ là dịch vụ add on của nhà máy sản xuât ô tô thôi. Tham vọng của Vin cho dây chuyền sản xuất xe máy này cũng chỉ 250k chiếc / năm, tức là chưa tới 8% thị phần xe máy của Vietnam. Nếu kịch bản tốt nhất trong vòng 5 năm tới Vin chiếm được 8-10% thị phần thì cũng chỉ mang về doanh thu khoảng 300 triệu đô. Chưa bằng 1/12 so với doanh số BĐS của Vin trong năm 2017.

Cháu nghĩ xe máy điện kg phải là mục tiêu chính của Vin, nếu có tèo cũng chẳng ảnh hưởng nhiều đến quy mô của Vin. Mục tiêu nhắm tới của Vin chắc sẽ là mấy em ô tô Vinfast, với tham vọng bán toàn cầu thì Vin mới vươn tới 1 Level khác.

Cụ nào mua xe máy điện của Vin bây giờ 5-10 năm tới có khi thành hàng hiếm, cháu đồ rằng Vin rất khó thành công trong xe máy điện, vì thay đổi thói quen tiêu dùng của người Việt Nam không hề đơn giản, nhất là sản phẩm của Vin luôn nhắm vào tầng lớp TB khá trở lên.
 

--Lamborghini--

Xì hơi lốp
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,838
Động cơ
563,415 Mã lực
bảo hành pin của a vova thì chắc chắn 100% theo kiểu "năm 1 bảo hành 80% pin, năm 2 bảo hành 60% pin", a ý mà dám cam đoan trong 5 năm bảo hành cứ cắm đồng hồ vào pin sạc không đủ dung lượng 1 đổi 1 thì e dám xuống tiền đấy =))
giờ chỉ trông chờ vào lobby dùng tiền ngân sách lắp trạm sạc điện và nn đánh thuế xăng tăng "theo lộ trình" cỡ 40k /lít thì xe a vova sẽ bán được
Vấn đề về khoảng cách km xe đi được, các cụ cứ bảo đi loanh quanh.
Uh, thì đi loanh quanh, nhưng chẳng may có việc phát sinh thì biết làm sao?
Có chạm xạc thì cũng phải mất ít 1h để xạc đi được thêm một đoạn, nhưng như vậy thì nhỡ việc.
 

--Lamborghini--

Xì hơi lốp
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,838
Động cơ
563,415 Mã lực
Cái xe máy điện Klara của Vin chỉ là dịch vụ add on của nhà máy sản xuât ô tô thôi. Tham vọng của Vin cho dây chuyền sản xuất xe máy này cũng chỉ 250k chiếc / năm, tức là chưa tới 8% thị phần xe máy của Vietnam. Nếu kịch bản tốt nhất trong vòng 5 năm tới Vin chiếm được 8-10% thị phần thì cũng chỉ mang về doanh thu khoảng 300 triệu đô. Chưa bằng 1/12 so với doanh số BĐS của Vin trong năm 2017.

Cháu nghĩ xe máy điện kg phải là mục tiêu chính của Vin, nếu có tèo cũng chẳng ảnh hưởng nhiều đến quy mô của Vin. Mục tiêu nhắm tới của Vin chắc sẽ là mấy em ô tô Vinfast, với tham vọng bán toàn cầu thì Vin mới vươn tới 1 Level khác.

Cụ nào mua xe máy điện của Vin bây giờ 5-10 năm tới có khi thành hàng hiếm, cháu đồ rằng Vin rất khó thành công trong xe máy điện, vì thay đổi thói quen tiêu dùng của người Việt Nam không hề đơn giản, nhất là sản phẩm của Vin luôn nhắm vào tầng lớp TB khá trở lên.
Thương hiệu Việt mà vươn đẳng cấp toàn cầu thì nghe hơi ảo tưởng sức mạnh cụ ơi.
Riêng mảng ô tô anh hàng xóm đổ không biết bao tiền còn chưa lên cơm cháo gì.
Cứ xác định là bán cho người Việt đi đã rồi tính tiếp.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Khu đó toàn cảng với đất bồi lắp,chuyển đổi xây nhà chắc cũng k hấp dẫn đâu
Chỗ ấy xây nhà cho ma ở.
Nhưng đất vưỡn cứ là đất, làm được vào ối việc khác nha.
Vành đai-Con đường \:D/\:D/\:D/\:D/\:D/
 

No girl no life

Đi bộ
Biển số
OF-589286
Ngày cấp bằng
10/9/18
Số km
6
Động cơ
133,450 Mã lực
Tuổi
35
lúc đầu em cũng nghĩ là rẻ cơ nhưng mà nghĩ tầm 60 củ thì chát thật hôm nọ em hỏi thằng leader người nhật bản là nước tao có xe máy điện rồi đấy giá là 15 man tương đương với 30 triệu nó bảo đắt quá khéo không đắt thật các bác ak nếu giá mà chưa trừ cái 3 không kia xe pin lion là 30 củ và xe pin ắc quy là 20 củ thì mới tạo ra cách mạng được chứ 60 em dám khẳng định ở xã của em chắc chỉ một hai nhà là dám mua mà xã em kinh tế cũng thuộc loại khá ạ
 

Kim J. Ủn

Xe tăng
Biển số
OF-507696
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
1,632
Động cơ
196,091 Mã lực
Tuổi
35
Gía đó quá rẻ mà.
Đi xe Vin nó mới có chất đại gia nhé.
Gía trị của xe là 17 triệu
40 triệu là giá trị thương hiệu và đẳng cấp,
Ahihi
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,591
Động cơ
588,163 Mã lực
Đại đa số các cụ chê xe giá cao. Giả sử vin bán xe giá thấp khoảng 15 triệu, có bị chê là xe tàu nhập về dán nhãn ko?
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,591
Động cơ
588,163 Mã lực
Cái xe máy điện Klara của Vin chỉ là dịch vụ add on của nhà máy sản xuât ô tô thôi. Tham vọng của Vin cho dây chuyền sản xuất xe máy này cũng chỉ 250k chiếc / năm, tức là chưa tới 8% thị phần xe máy của Vietnam. Nếu kịch bản tốt nhất trong vòng 5 năm tới Vin chiếm được 8-10% thị phần thì cũng chỉ mang về doanh thu khoảng 300 triệu đô. Chưa bằng 1/12 so với doanh số BĐS của Vin trong năm 2017.

Cháu nghĩ xe máy điện kg phải là mục tiêu chính của Vin, nếu có tèo cũng chẳng ảnh hưởng nhiều đến quy mô của Vin. Mục tiêu nhắm tới của Vin chắc sẽ là mấy em ô tô Vinfast, với tham vọng bán toàn cầu thì Vin mới vươn tới 1 Level khác.

Cụ nào mua xe máy điện của Vin bây giờ 5-10 năm tới có khi thành hàng hiếm, cháu đồ rằng Vin rất khó thành công trong xe máy điện, vì thay đổi thói quen tiêu dùng của người Việt Nam không hề đơn giản, nhất là sản phẩm của Vin luôn nhắm vào tầng lớp TB khá trở lên.
Vạn sự khởi đầu nan cụ ạ. Doanh thu không cao, nhưng nó là phép thử phản ứng thị trường với thương hiệu, cách làm của vin. Nhìn vào chiếc ce máy của vin người ta sẽ thấy chiếc ô tô tương lai sẽ thế nào? Klara mà chết thì mấy anh lux cũng khó qua khỏi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top