Thảo luận Đã có giá VF3, thế này thì cũng ra gì các cụ nhỉ

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,208
Động cơ
502,360 Mã lực
đời người đi xe chắc đc 5 cái 7 năm chứ mấy :)) nhiều cụ thấy 7 năm quá ít chứ
rất nhiều nhà xác định chục năm trở lên, như khi mua con xe trước em nghĩ xe Hàn chắc chỉ 7-8 năm phải đổi nên đã có kế hoạch gom xiền cho tầm đó, mà cuối cùng chạy 1 mạch 15 năm
 

Phỡn

Xe tăng
Biển số
OF-2657
Ngày cấp bằng
5/12/06
Số km
1,991
Động cơ
565,144 Mã lực
Nơi ở
bon bon
VF3 mà thành xe quốc dân thì cccm ở TP lớn là được hưởng lợi nhiều nhất, nhất là bà con đi xe máy, vì giảm hẳn ô nhiễm.
Không hiểu sao cụ V mãi mới bán trong khi con xe có sẵn khá lâu rồi :D

Chắc cũng có vài tay nghề là ăn theo ô nhiễm môi trường, nên cay cú quá ;))
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
5,579
Động cơ
238,169 Mã lực
Có phải nó cứng, nảy mông lên không cụ?

Em thỉnh thoảng đi Xanh SM, qua chỗ nào xóc thì nó dội lên khó chịu lắm

Đúng rồi cụ. Nhưng nếu thay qua nhún xe Honda thì trở nên rất êm ái. Có lẽ VF chọn vendor nhún chất lượng kém, vì chiếc EVO200 con bé con đi học có hơn 1 năm đã xì nhớt rồi.

Hôm em đi bảo hành thì cu em kỹ thuật Vf còn nói: Xe mới bây giờ ko còn được bảo hành nhún nữa, kể cả xe máy điện hay xe 4 bánh.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,441
Động cơ
250,318 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
VF3 mà thành xe quốc dân thì cccm ở TP lớn là được hưởng lợi nhiều nhất, nhất là bà con đi xe máy, vì giảm hẳn ô nhiễm.
Không hiểu sao cụ V mãi mới bán trong khi con xe có sẵn khá lâu rồi :D

Chắc cũng có vài tay nghề là ăn theo ô nhiễm môi trường, nên cay cú quá ;))
Phát triển 1 mẫu xe không nhanh thế được đâu. Ngay như 2 mẫu xe xăng mua bản quyền của BMW mà Vinfast vẫn phải thử nghiệm lại.
Mẫu Vf3 này sẽ bán ở 1 vài thị trường trong khu vực nên cũng phải đủ bài thử nghiệm để vượt qua những quy chuẩn an toàn chứ.
 

MINHKD

Xe điện
Biển số
OF-28395
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
2,911
Động cơ
485,870 Mã lực
Đã có ảnh nội thất thật chưa các cụ ơi, nhìn bề ngoài cũng rất ổn.
 

LeoMessi85

Xe buýt
Biển số
OF-303107
Ngày cấp bằng
28/12/13
Số km
916
Động cơ
310,036 Mã lực
Hot từ hôm ra giá bán đến giờ nhưng em chưa đọc được thông tin bé này có mấy túi khí nhỉ. Các cụ có thông tin không, khai sáng cho em với :-bd
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,386
Động cơ
1,550,187 Mã lực
Các bác thành phố có vẻ cân đo nâng lên hạ xuống nhỉ, em dự với giá này các anh 2 miệt vườn mua hết, khỏi cần các anh thành phố. VF ko biết làm có kịp giao ko.
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Theo em thì thế này, chúng ta đang bàn về con VF3. Trước hết là tìm hiểu thông tin về xe xem nó thế nào, có đáng xuống tiền mua hay không.

Sau nữa là xem đánh giá chung của cộng đồng thế nào, lượng đặt hàng ra sao, khi nào thì có hàng, xe thật chạy trên đường thế nào, đánh giá của những người chuột bạch, nếu có điều kiện thì chạy thử,...

Chứ còn đá sang chuyện VF hay Vin nói chung rồi taxi này nọ nó không liên quan vì cái xe này sinh ra không phải để làm taxi đâu. Xe bé mà trèo vào ghế sau lại qua ghế trước thì không làm taxi được.
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,368
Động cơ
367,698 Mã lực
Theo em thì thế này, chúng ta đang bàn về con VF3. Trước hết là tìm hiểu thông tin về xe xem nó thế nào, có đáng xuống tiền mua hay không.

Sau nữa là xem đánh giá chung của cộng đồng thế nào, lượng đặt hàng ra sao, khi nào thì có hàng, xe thật chạy trên đường thế nào, đánh giá của những người chuột bạch, nếu có điều kiện thì chạy thử,...

Chứ còn đá sang chuyện VF hay Vin nói chung rồi taxi này nọ nó không liên quan vì cái xe này sinh ra không phải để làm taxi đâu. Xe bé mà trèo vào ghế sau lại qua ghế trước thì không làm taxi được.
Mặc dù e là anti thật, anti lõi từ đầu, nhưng khách quan mà nói thì con VF3 này sẽ là con đáng mua nhất trong các con VF đã bán. Nó phù hợp phân khúc gia đình trẻ, đi chợ đón con loanh quanh dưới tỉnh, nhà rộng, sạc đc ở nhà.
Giá hợp lý tý nữa thì sẽ thành con xe điện quốc dân, đúng xu hướng phát triển thị trường của Viettel ngày xưa : lấy nông thôn vây thành thị.
Các thứ khác của ô Vượng hay VF miễn bàn thêm, mỗi phe hiểu theo 1 hướng, đều là duy ý chí và đều là đoán cả vì VF đâu có công bố thông tin. Muốn có đủ thông tin chắc chỉ đợi cơ quan chức năng vào cuộc. Mà việc này thì chắc chắc ko thể xảy ra.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,395
Động cơ
622,674 Mã lực
Hot từ hôm ra giá bán đến giờ nhưng em chưa đọc được thông tin bé này có mấy túi khí nhỉ. Các cụ có thông tin không, khai sáng cho em với :-bd
Nói chung chỉ cần 2 túi khí và khung vững chắc là đủ. Cụ xem con XL7 lăn xuống vực 70m đấy, bên ngoài nát toét, túi khí không bung mà người không ai bị sao. Nhờ vào dây an toàn và khung xe cả.
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,437
Động cơ
299,616 Mã lực
Tuổi
39
Em kinh doanh ở TQ nhiều năm. Em khẳng định với những thông số trên báo thế này thì giá VF3 là tốt. Nếu xe chất lượng ổn em nghĩ sẽ bán chạy. Thậm chí em nghĩ bán giá này VF lỗ chắc.
Các cụ có nhu cầu em nghĩ nên mua. Con xe hơn 200tr thì hãng có sập sau vài năm nữa cũng không phải rủi ro lớn.
 

LeoMessi85

Xe buýt
Biển số
OF-303107
Ngày cấp bằng
28/12/13
Số km
916
Động cơ
310,036 Mã lực
Nói chung chỉ cần 2 túi khí và khung vững chắc là đủ. Cụ xem con XL7 lăn xuống vực 70m đấy, bên ngoài nát toét, túi khí không bung mà người không ai bị sao. Nhờ vào dây an toàn và khung xe cả.
Vâng, xe đô thị minicar thì em đoán cũng chỉ có 1 hoặc 2 túi khí. Nhưng hãng lại chưa công bố thông tin này cụ nhỉ.
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,905
Động cơ
527,795 Mã lực
VF3 mà thành xe quốc dân thì cccm ở TP lớn là được hưởng lợi nhiều nhất, nhất là bà con đi xe máy, vì giảm hẳn ô nhiễm.
Không hiểu sao cụ V mãi mới bán trong khi con xe có sẵn khá lâu rồi :D

Chắc cũng có vài tay nghề là ăn theo ô nhiễm môi trường, nên cay cú quá ;))
Chiến lược sản phẩm ra từ cao đến thấp định vị đc thương hiệu tốt hơn.
 

mmxhung

Xe điện
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
4,050
Động cơ
302,574 Mã lực
Anh V chơi quả VF3 này thì Morning, I10, Wigo... chỉ còn nước khóc tiếng mán. Dân sẽ chuyển sang VF3 hết vì xe vừa đẹp vừa rẻ
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,395
Động cơ
622,674 Mã lực
Theo em thì thế này, chúng ta đang bàn về con VF3. Trước hết là tìm hiểu thông tin về xe xem nó thế nào, có đáng xuống tiền mua hay không.

Sau nữa là xem đánh giá chung của cộng đồng thế nào, lượng đặt hàng ra sao, khi nào thì có hàng, xe thật chạy trên đường thế nào, đánh giá của những người chuột bạch, nếu có điều kiện thì chạy thử,...

Chứ còn đá sang chuyện VF hay Vin nói chung rồi taxi này nọ nó không liên quan vì cái xe này sinh ra không phải để làm taxi đâu. Xe bé mà trèo vào ghế sau lại qua ghế trước thì không làm taxi được.
Uầy, vậy mà có cty đem con Wuling cũng 2 cửa ra làm taxi, cũng hơi dị.
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,368
Động cơ
367,698 Mã lực
Vâng, xe đô thị minicar thì em đoán cũng chỉ có 1 hoặc 2 túi khí. Nhưng hãng lại chưa công bố thông tin này cụ nhỉ.
E đoán sẽ có 2 bản. Bản base ko túi khí giá như công bố, bản pre 2 túi khí chắc cao hơn 20tr.
 

HeoQuay66

Xe điện
Biển số
OF-663366
Ngày cấp bằng
29/5/19
Số km
2,060
Động cơ
271,233 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Thiên Đường XHCN
Em không bênh gì anh V. Nhưng phải công nhận chiến lược tung ra Xanh SM là bài cực nét của anh ấy. Chiến lược này mang lại quá nhiều thắng lợi cho VF, bao gồm cả việc tiêu thụ xe, sự hiện diện xe điện trên đường, trải nghiệm của người tiêu dùng (không cần phải mua xe), kiểm định hệ thống sạc trong đô thị, chưa nói tới doanh thu trực tiếp của taxi, mở rộng tập khách hàng...

Chuyện túi phải túi trái chả cần quan tâm, miễn là xe thực sự lăn bánh trên đường chứ không phải trên giấy.

VF hay V đương nhiên sẽ còn gặp nhiều khó khăn, khi mà mảng oto chưa bao giờ là mảng dễ làm, cạnh tranh khốc liệt với những tên tuổi lớn nhất thế giới, giai đoạn đầu là giai đoạn đốt tiền mà đốt cật lực, dừng là chết hẳn.

Dù sao, sau từng đấy năm từ khi ra đám xe xăng đầu tiên tới bây giờ chuyện xe điện VF chạy trên đường thấy rất bình thường thì đã chứng tỏ VF có có được vị trí đáng nể trên thị trường. Một doanh nghiệp, chưa nó là doanh nghiệp Việt, làm được như vậy là không dễ.

Đám xe Tàu vào Việt Nam nhan nhản và để chiếm lĩnh thị trường không dễ đâu. Xe Hàn để có được vị thế như hiện tại so với xe Nhật, Mỹ cũng mất mười mấy năm ròng rã.
Chiến lược của a V e cũng thấy ổn. Có điều xe cũng ra thị trường lâu rồi mà vẫn lỗi nhiều quá mà chưa khắc phục hết được.
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Chiến lược của a V e cũng thấy ổn. Có điều xe cũng ra thị trường lâu rồi mà vẫn lỗi nhiều quá mà chưa khắc phục hết được.
Lỗi hãng là không tránh khỏi cụ ạ, quan trọng nhất là phải biết rút kinh nghiệm, cải tiến, sửa lỗi. Tới thời điểm hiện tại gần như không thấy anh em nhắc đến lỗi của e34, VF8. Các con như Vf5, VF6 không thấy có thông tin lỗi lớn. Đám xe xăng cũ thì sau nhiều năm vẫn chạy ổn dù nó không phải hoàn hảo nhưng thị trường vẫn chấp nhận được.

Năm 2023 có khoảng 59 đợt triệu hồi và khoảng 60K xe của các hãng bị ảnh hưởng. Đây là con số không nhỏ so với thị trường Việt.
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,368
Động cơ
367,698 Mã lực
Chiến lược của a V e cũng thấy ổn. Có điều xe cũng ra thị trường lâu rồi mà vẫn lỗi nhiều quá mà chưa khắc phục hết được.
VF quay về bắt đầu lại từ phân khúc xe nhỏ, phân khúc thấp là đúng bài như các hãng xe khác đã khởi nghiệp. Bắt đầu lấy khách ngoại tỉnh trước đã, rồi dần dần tăng dàn chất lượng, làm xe lên các phân khúc cao hơn rồi bán vào thành phố lớn. Trong nước ổn rồi mới đến khu vực đông nam á, rồi châu á, rồi cuối cùng mới là toàn cầu âu mỹ.
E tin là nếu kiên trì với chiến lược này thì VF sẽ ổn thôi. Có điều sẽ rất mất thời gian và mất công, có thể hàng chục năm. Các hãng xe khác mất cả trăm năm là bth. Tuy nhiên chiến lược này 99% ko phải chiến lược a Vượng ngắm tới. E hình dung a ấy muốn đánh nhanh rút nhanh. Khi VF đạt ngưỡng, giá trị thương hiệu tốt, có thể sẽ bán cty luôn. Việc này đã từng xảy ra với Vinmart bán cho Massan rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top