Em không bênh gì anh V. Nhưng phải công nhận chiến lược tung ra Xanh SM là bài cực nét của anh ấy. Chiến lược này mang lại quá nhiều thắng lợi cho VF, bao gồm cả việc tiêu thụ xe, sự hiện diện xe điện trên đường, trải nghiệm của người tiêu dùng (không cần phải mua xe), kiểm định hệ thống sạc trong đô thị, chưa nói tới doanh thu trực tiếp của taxi, mở rộng tập khách hàng...
Chuyện túi phải túi trái chả cần quan tâm, miễn là xe thực sự lăn bánh trên đường chứ không phải trên giấy.
VF hay V đương nhiên sẽ còn gặp nhiều khó khăn, khi mà mảng oto chưa bao giờ là mảng dễ làm, cạnh tranh khốc liệt với những tên tuổi lớn nhất thế giới, giai đoạn đầu là giai đoạn đốt tiền mà đốt cật lực, dừng là chết hẳn.
Dù sao, sau từng đấy năm từ khi ra đám xe xăng đầu tiên tới bây giờ chuyện xe điện VF chạy trên đường thấy rất bình thường thì đã chứng tỏ VF có có được vị trí đáng nể trên thị trường. Một doanh nghiệp, chưa nó là doanh nghiệp Việt, làm được như vậy là không dễ.
Đám xe Tàu vào Việt Nam nhan nhản và để chiếm lĩnh thị trường không dễ đâu. Xe Hàn để có được vị thế như hiện tại so với xe Nhật, Mỹ cũng mất mười mấy năm ròng rã.