[Thảo luận] Đã có giá của Airblade 2011, Các cụ vào tham khảo có nên mua không nhé

chemgio333

Xe máy
Biển số
OF-87719
Ngày cấp bằng
7/3/11
Số km
70
Động cơ
408,400 Mã lực
Giờ chửi thêm Ya thôi mà bác :)))))))))))

Mà hôm qua em đi qua Head ở Nguyễn Lương Bằng thấy nó treo quả băng rôn bán AB đúng giá đề xuất ngay trước cửa,chả biết có thật không :)))))))

Làm gì thấy băng rôn nào nhỉ, cụ nhầm không đấy, bọn mặt L ấy mà bán đúng giá đề xuất có mà..... Thời điểm này là thể hiện sức mạnh của sự đoàn kết. Toàn dân doàn kết chịu khó hiện tại, đừng mua của bọn HDVN nữa, tầm 1 năm doanh số bán ra không nổi cái nào bọn nó trei cổ hết cả lũ. Ngược lại cụ nào phá cam kết mà mua của bọn HDVN làm bọn nó vẫn còn cửa sống thì đề nghị đến đốt nhà và xe nhà cụ ý. :))
 

tung5917

Xe điện
Biển số
OF-76478
Ngày cấp bằng
28/10/10
Số km
3,617
Động cơ
428,353 Mã lực
chiều hôm qua em có đến HEAD Kường Ngân - Trần Nhân Tông Hà Nội.

Air Blade 2011 bán đúng giá niêm yết 36tr.

Tạm thời chỉ bán cho người có hộ khẩu Hà Nội, mỗi người được đăng ký mua 1 chiếc. Màu đen thì nhanh lấy xe hơn.
 

phuongbase

Xe tải
Biển số
OF-84556
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
247
Động cơ
412,860 Mã lực
Nơi ở
Nguyễn An Ninh- Vũng Tàu
Bản chất của việc 'làm giá' Air Blade và Exciter

Một phần của việc Honda và Yamaha để đại lý làm giá là bởi họ muốn tạo cơn sốt trên thị trường. Phản ứng của dư luận mặt nào đó góp phần biến Air Blade, Exciter thành sản phẩm luôn được chào đón nồng nhiệt.

Sau Lead, đến lượt Air Blade, PCX của Honda và mới nhất là Yamaha Exciter gặp tình trạng giá bán thực tế cao hơn nhiều giá công bố của hãng.

Vậy, hai vấn đề nóng bỏng mà nhiều khách hàng đưa ra, là: giá xe bị đẩy lên vài triệu đồng. Như vậy, có phải là lỗi của Honda Việt Nam và Yamaha Việt Nam do không "quản" được các đại lý. Từ đó, nảy sinh ra vấn đề thứ hai, tại sao Honda hay Yamaha không trực tiếp bán hàng để bình ổn giá?

Đúng lý...

Xin nói về vấn đề thứ hai vừa nêu ở trên. Vì đó là nguyên nhân cơ bản để giải quyết bức xúc của vấn đề thứ nhất.

Như đa số công ty kinh doanh hiện đại, kể cả trong nước cũng như thế giới, việc nhà sản xuất bán hàng qua trung gian phân phối (được gọi là nhà phân phối, đại lý, hoặc đại lý ủy quyền) là rất phổ biến.

Xu hướng này có những ưu điểm vượt trội so với mô hình bán hàng trực tiếp từ chính hãng. Thậm chí, một số hãng đa quốc gia còn ủy quyền cho những công ty có quy mô lớn, và rất lớn chịu trách nhiệm phân phối trong một, hoặc một vài quốc gia, thậm chí cả khu vực. Như mối quan hệ giữa Caterpiller/V-Trac (máy xây dựng), Fuji Film-Minh Việt International (phim ảnh, máy kỹ thuật số)...


Honda Air Blade FI hoàn toàn mới có giá bán dưới 36 triệu đồng.
Bằng mô hình này, nhà sản xuất tận dụng nguồn lực sẵn có của các trung gian, từ tiền vốn, con người, quản lý đến dịch vụ khách hàng và cả mối quan hệ với các khách hàng tiềm năng cũng như các cơ quan công quyền tại thị trường sở tại.

Và như vậy, họ sẽ chuyên môn hóa vào công đoạn thiết kế, sản xuất, tiếp thị và xây dựng thương hiệu. Trung gian phân phối có trách nhiệm phát triển thị trường trong khu vực phân công, và tự chịu về hiệu quả hoạt động kinh doanh của mình.

Quan hệ giữa hai bên, về hình thức bên ngoài, là hoàn toàn bình đẳng, không thể can thiệp sâu vào các hoạt động kinh doanh của nhau. Ngoại trừ một số trường hợp đặc biệt.

Trước đây, một công ty thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) thiết lập mô hình bán hàng trực tiếp tới người tiêu dùng. Lý do có thể là họ quan niệm rằng ôtô là một sản phẩm có giá trị cao, tần suất mua không lớn với người tiêu dùng, hoặc một tổ chức. Họ hy vọng bán hàng trực tiếp sẽ mang lại sự linh hoạt hơn, kiểm soát tốt hơn cho thị trường, khi thương hiệu của còn yếu.

Thực tế đã chứng minh điều ngược lại. Doanh số thấp nhất trong VAMA, công ty đó bắt buộc phải chuyển đổi mô hình kinh doanh, bán hàng gián tiếp qua hệ thống phân phối.

Chính vì mô hình đó, Honda khẳng định họ không thể bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng. Honda có lý, đúng lý, và đó là quyết định kinh doanh của họ.

Tuy nhiên, về mức giá bán ra trên thị trường, cho dù hãng và trung gian phân phối là hai tổ chức độc lập. Nhưng thực tế, và hoàn toàn hợp pháp khi trong hợp đồng phân phối nhà sản xuất hoàn toàn có thể yêu cầu trung gian phân phối phải bán theo giá quy định của công ty.

Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào ý chí của nhà sản xuất, cũng như tương quan quyền lực giữa nhà sản xuất - nhà phân phối. Những hãng uy tín thường xuyên nêu điều kiện này trong hợp đồng nhà phân phối, và cũng là điều kiện bắt buộc các nhà phân phối tuân thủ, nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Ngược lại, nếu nhà phân phối chấp nhận điều kiện này, họ được độc quyền kinh doanh trong một khu vực, hoặc được trở thành đại lý của một thương hiệu mạnh như Honda hay Yamaha.

Vào trang web Honda, chúng ta sẽ tìm thấy thông tin tìm nhà phân phối ôtô, nhưng không hề kiếm tìm nhà phân phối xe máy. Theo kinh nghiệm cá nhân, điều này rất có thể phản ánh một thực trạng, các nhà kinh doanh đang tự tìm đến với Honda Việt Nam. Qua đó, nó cho thấy phần nào uy lực của Honda đối với các nhà phân phối của họ.

Hơn ai hết, các nhà sản xuất uy tín hiểu rằng, nhà phân phối là cánh tay nối dài, là bộ mặt của họ trên thị trường. Có thể khẳng định rằng, với thương hiệu tại thị trường nội địa, và trong điều kiện sản xuất bình thường, cung - cầu cân bằng, hai hãng này hoàn toàn có khả năng yêu cầu nhà phân phối bán đúng giá yêu cầu.

...nhưng còn nhiều uẩn khúc

Vậy, tại sao Honda Việt Nam và mới nhất là Yamaha Việt Nam chưa tác động đến giá xe trên thị trường nội địa?

Liệu có phải vì:

- Họ tự tin vào thương hiệu. Trên thị trường ôtô, khi Toyota Altis đủ hàng để bán, liệu Honda Civic - sản phẩm ruột của Honda Việt Nam có thể bán giá cao hơn quy định? Câu trả lời chắc chắn là không! Vì ngay lập tức, người tiêu dùng sẽ quay lưng lại với sản phẩm Civic.

Đáng tiếc, điều này chưa xảy ra ở thị trường xe máy. Nói cách khác, Honda và Yamaha chưa cảm thấy nguy cơ mất thị phần ở phân khúc mà họ đang thống lĩnh. Ngay cả khi một số khách hàng không nhỏ đã có cảm giác tức giận do vụ giá tăng!

- Bảo vệ quyền lợi của các nhà trung gian phân phối. Một quy luật tất yếu trong phân phối, đó là sản phẩm có thị trường càng mạnh, thì tỷ suất lợi nhuận càng nhỏ. Honda và Yamaha không ngoại lệ!

Điều này dẫn đến một trận chiến giành giật thị phần ngay trong nội bộ trung gian phân phối, những người luôn có xu hướng muốn bán các sản phẩm có tỷ suất lợi nhuận cao hơn. Từ đó, ảnh hưởng tới doanh số, thị phần, sự ưu tiên dành cho sản phẩm thương hiệu mạnh.

Hiện tượng sốt giá là một trong các kỹ xảo để gia tăng lợi nhuận cho nhà phân phối, qua đó hút vốn kinh doanh, gia tăng sản lượng cho nhà sản xuất. Trong một số trường hợp, không ít nhà sản xuất còn kiếm lợi theo kiểu bán kèm giữa sản phẩm bán chạy và các sản phẩm bán chậm theo kiểu bia kèm lạc thời bao cấp.

- Nguyên nhân cuối cùng, hai hãng này muốn hâm nóng hình ảnh bằng cách tạo cơn sốt trên thị trường. Vô hình trung, dư luận trong cộng đồng tiêu dùng một mặt nào đó đã góp phần xây dựng hình ảnh, biến Air Blade, Exciter, Lead như những sản phẩm luôn được chào đón nồng nhiệt.

Lời kết

Cách đây 7 năm, tôi đi mua ôtô. Đúng dịp sốt xe cuối năm 2004, nhân viên bán hàng yêu cầu tôi trả thêm 3.000 - 5.000 USD, nếu không tôi sẽ phải đợi 3-6 tháng.

Nhìn cậu nhân viên bán hàng, tôi lắc đầu: "14 năm trong nghề bán hàng và marketing, chưa bao giờ, và không bao giờ anh có thể tưởng tượng người mua hàng phải trả tiền lót tay cho người bán". Sau đó, tôi đã mua một chiếc xe do một hãng khác sản xuất. Không một đồng tiền hoa hồng, không một ngày chờ đợi.

Đến hôm nay, tôi vẫn không hề ân hận về quyết định của mình. Xe chạy rất tốt, ổn định, và dịch vụ không hề thua kém một tên tuổi nào trên thị trường ôtô Việt Nam.

Hãy nhớ, theo đúc kết của Al Ries, bậc thầy về thương hiệu trên thế giới, tại thị trường Mỹ, chiếc xe chất lượng tốt nhất lại chỉ đứng thứ 9-11 về doanh số. Điều đó có nghĩa, những sản phẩm bán chạy nhất, đâu hẳn đã tốt nhất.

Ngô Trọng Thanh
Giám đốc công ty Tư vấn phát triển thị trường Mancom

Nguồn http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/2011/04/ban-chat-cua-viec-lam-gia-air-blade-va-exciter/?p=3#aComment
 

Súng tịt ngòi

Xe đạp
Biển số
OF-89636
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
18
Động cơ
406,200 Mã lực
chiều hôm qua em có đến HEAD Kường Ngân - Trần Nhân Tông Hà Nội.

Air Blade 2011 bán đúng giá niêm yết 36tr.

Tạm thời chỉ bán cho người có hộ khẩu Hà Nội, mỗi người được đăng ký mua 1 chiếc. Màu đen thì nhanh lấy xe hơn.
Việc này em cũng nghe mấy cu sinh viên thuê nhà em nói,có bác nào đã mua được xe đúng giá ở đây chưa,em cũng muốn làm 1 con,hôm nào dậy muộn đi cho nhanh
 

AirbladeFi5865

Xe tải
Biển số
OF-86684
Ngày cấp bằng
26/2/11
Số km
292
Động cơ
411,620 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
chiều hôm qua em có đến HEAD Kường Ngân - Trần Nhân Tông Hà Nội.

Air Blade 2011 bán đúng giá niêm yết 36tr.

Tạm thời chỉ bán cho người có hộ khẩu Hà Nội, mỗi người được đăng ký mua 1 chiếc. Màu đen thì nhanh lấy xe hơn.
Thông tin này có chính xác k Bác. Bác check lại hộ e cái. E đang quan tâm định múc con này. Nếu 36Tr thì quá ổn Bác ạ(:|
 

tung5917

Xe điện
Biển số
OF-76478
Ngày cấp bằng
28/10/10
Số km
3,617
Động cơ
428,353 Mã lực
Thông tin này có chính xác k Bác. Bác check lại hộ e cái. E đang quan tâm định múc con này. Nếu 36Tr thì quá ổn Bác ạ(:|
Chính xác bác ạ.

Hôm qua em đọc được thông tin trên bikevietnam cũng không tin lắm. Nên chiều rẽ qua Kường Ngân - Trần Nhân Tông xem sao. Chính xác là đúng theo thông tin này. Lúc em đến có 3 người đang nộp tiền mua xe, 2-3 người đứng xem hỏi han như em.:)
 

dapghim81

Xe máy
Biển số
OF-63016
Ngày cấp bằng
29/4/10
Số km
91
Động cơ
439,820 Mã lực
Nơi ở
Ngõ Phan Chu Trinh,Hà Nội
Việc này em cũng nghe mấy cu sinh viên thuê nhà em nói,có bác nào đã mua được xe đúng giá ở đây chưa,em cũng muốn làm 1 con,hôm nào dậy muộn đi cho nhanh
Cụ Súng mua đi rồi để lại con cdx cho em đi nhá:)). Chỉ mỗi airblade bán đúng giá thì cũng chả giải quyết vấn đề gì,ở quê nhiều người dành dụm cả nửa đời mới mua đủ tiền mua con wave alpha,vậy mà khi đi mua nó hét thêm 2 củ nữa thì bố thằng nào mà chịu được,em dân quê chân chất mong các cụ thông cảm,nhưng em tức éo chịu được,ra đường mà gặp thằng giám đốc hòn đá là em nhấn ga tông chết luôn,rảnh nợ
 

stdt

Xe tải
Biển số
OF-641
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
413
Động cơ
581,956 Mã lực
Vừa ra Kường Ngân hỏi ab mới ,nhân viên bảo bán đúng giá của hon đa vn ,nhưng phải đăng kí và đợi xe về ....
 

Dream Fun

Đi bộ
Biển số
OF-71836
Ngày cấp bằng
29/8/10
Số km
7
Động cơ
426,770 Mã lực
Xe máy giờ nhà nào cũng vài cái, hợp ly thì mua không thì để tiền làm việc khác.Bon chen ngoài đường xe AB thì có gì đâu chứ
(chả hơn Dream là mấy - quan điểm cá nhân nhưng nhiều người đồng tình). Để bọn L*** HD nó cứ làm trò với dân mình,Mẹ bọn
Nhật lùn và bọn HEAD bán đắt hại dân
 

chemgio333

Xe máy
Biển số
OF-87719
Ngày cấp bằng
7/3/11
Số km
70
Động cơ
408,400 Mã lực
Xe máy giờ nhà nào cũng vài cái, hợp ly thì mua không thì để tiền làm việc khác.Bon chen ngoài đường xe AB thì có gì đâu chứ
(chả hơn Dream là mấy - quan điểm cá nhân nhưng nhiều người đồng tình). Để bọn L*** HD nó cứ làm trò với dân mình,Mẹ bọn
Nhật lùn và bọn HEAD bán đắt hại dân
Ặc, bọn Nhật giờ không ***, à không, nó không lùn nữa đâu ạ, chiều cao trung bình của Nhật Bổn bây giờ cũng cao lắm rồi.
 

congnong 2007

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-61880
Ngày cấp bằng
15/4/10
Số km
87
Động cơ
441,330 Mã lực
Xe máy giờ nhà nào cũng vài cái, hợp ly thì mua không thì để tiền làm việc khác.Bon chen ngoài đường xe AB thì có gì đâu chứ
(chả hơn Dream là mấy - quan điểm cá nhân nhưng nhiều người đồng tình). Để bọn L*** HD nó cứ làm trò với dân mình,Mẹ bọn
Nhật lùn và bọn HEAD bán đắt hại dân
cái này do head mình và luật pháp của mình thôi ........
 

leoNTV

Xe tải
Biển số
OF-80865
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
358
Động cơ
418,746 Mã lực
Các cụ ơi ở Kường Ngân Trần Nhân Tông không biết bây giờ còn bán đúng giá đề xuất nữa không ạkk?
 

hoangvietcuong1

Xe máy
Biển số
OF-84092
Ngày cấp bằng
30/1/11
Số km
62
Động cơ
412,020 Mã lực
e k thik con Air mới này lắm,nhìn nó k đẹp = đời trước
 

honda

Xe buýt
Biển số
OF-435
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
637
Động cơ
586,286 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Hôm nay tôi đến Kương Ngân xem mặt mũi nó ra sao. Tôi xin kể đối thoại như sau:
Tôi (phủ đầu): Anh đến xem AB xem mẫu mới thuế nào, xấu em nhỉ :)):)):))
Sâu (phủ đầu): Anh hộ khẩu tỉnh nào, xe không có hàng, chắc anh đã nghe quảng cáo ở đây ai có hộ khẩu nội thành Hà Nội thì phải đăng ký ...
Tôi: Anh ở loanh quanh đây. Đăng ký bao lâu có xe hả em
Sâu: Cũng không biết anh à, ngày có xe, ngày không, chắc là khá lâu
Tôi: Anh không vội, anh đang ký ô tô còn chờ 6 tháng, anh chờ vô tư (lúc này có thêm một người nữa cũng đến hỏi và chê xấu)
Sâu: Thế các anh đăng ký nhé, có khi khoảng 15-20 ngày là có xe, có xe bên em gọi ngay.
Tôi: Cảm ơn em, anh không đăng ký đâu, xe xấu quá
Sâu: Quay sang hỏi bác kia, bác ấy cũng lắc đầu
Không ai bảo ai, đi về. Vẫn còn đăng ký các bác ạ, mình phải có quyền làm thượng đế chứ, xe thì xấu và yếu bọn Honda và Head còn kiêu, ông nào mua trên giá công bố thì tôi không thể hiểu được 8o|
 
Chỉnh sửa cuối:

vietnam89

Xe hơi
Biển số
OF-50698
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
197
Động cơ
457,770 Mã lực
giá giảm rồi hay sao í . hôm nay vừa đi mua cho ma ma một em, có 40 thôi , xe đời cũ là 45.. chắc tại bị chê xấu nhiều quá :)).nhưng theo cảm nhận của e là cũng đẹp hơn trong ảnh đấy chứ :)
 

bokeoxe

Xe tải
Biển số
OF-83868
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
303
Động cơ
414,617 Mã lực
giá giảm rồi hay sao í . hôm nay vừa đi mua cho ma ma một em, có 40 thôi , xe đời cũ là 45.. chắc tại bị chê xấu nhiều quá :)).nhưng theo cảm nhận của e là cũng đẹp hơn trong ảnh đấy chứ :)
có 40 thôi ah` :( sao không đợi giảm thêm :-" xong còn khuyến mãi này nọ cho mình nữa mà mua >:)
 

chien.nqc

Xe máy
Biển số
OF-92849
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
68
Động cơ
403,580 Mã lực
Chào bạn ! Địa chỉ head bán giá 40tr ở đâu vậy ? thanks bạn trước.
 

vuanhanghi

Xe điện
Biển số
OF-92082
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
2,990
Động cơ
444,947 Mã lực
Iem cách đây mấy tháng đi sắm cái xe chơi tết, ra head Honda mấy em nhỏ nhẹ AB tổng vệ sinh 49tr anh ạ:-s, choáng tý ngất, cũng là cái xe máy phương tiện đi lại sao lại để bị nó móc túi mất 1 mớ tiền. Về nhà lướt web 1 tiếng sau ra Tây Sơn cưỡi e Hayate về, giờ vẫn thấy mình lựa chọn đúng.
Còn AB 2011 thì xấu tệ^:)^, rồi ế chỏng chơ cho mà xem.
 

nam_long

Xe máy
Biển số
OF-84657
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
58
Động cơ
410,880 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Sài Gòn
Iem cách đây mấy tháng đi sắm cái xe chơi tết, ra head Honda mấy em nhỏ nhẹ AB tổng vệ sinh 49tr anh ạ:-s, choáng tý ngất, cũng là cái xe máy phương tiện đi lại sao lại để bị nó móc túi mất 1 mớ tiền. Về nhà lướt web 1 tiếng sau ra Tây Sơn cưỡi e Hayate về, giờ vẫn thấy mình lựa chọn đúng.
Còn AB 2011 thì xấu tệ^:)^, rồi ế chỏng chơ cho mà xem.
Đúng rồi đó, vodka cho sự lựa chọn sáng suốt của cụ. Mình cũng mua xe Hayate cuối năm ngoái, thực tình thì cũng định mua Air nhưng thấy chẳng việc gì phải mất thêm một mớ tiền. Sau khi mua Hayate và sử dụng một thời gian thì thấy lựa chọn của mình hoàn toàn đúng. Xe đi cực chắc chắn và đầm ở tốc độ cao. Xem ra câu "tiền nào của đó" không còn chính xác trong trường hợp của Airblade và Hayate nữa rồi.
 

chemgio333

Xe máy
Biển số
OF-87719
Ngày cấp bằng
7/3/11
Số km
70
Động cơ
408,400 Mã lực
ơ cho mình hỏi cái. Có thằng bạn mới trong Sài Gòn ra ngoài này làm. Bên KN nó bảo đăng ký ưu tiên hộ khẩu HN đăng ký. Vậy ngoại tỉnh ko được à, mà thằng bạn mình nó có người quen ngoài HN này, nhờ người quen đăng ký để mua được không? và khi mua được xe rồi thì trong giấy đăng ký giấy tờ xe thì đăng ký tên chính chủ là nó được không hay phải đăng ký tên chính chủ bằng tên của người lúc đặt cọc mua xe hộ. Bởi vì nó nhờ thì nhờ người đặt cọc mua xe thì không khó, quan trọng là lúc giao giấy tờ xe nó muốn trong giấy đăng ký giấy tờ xe đó mang tên nó. Ai bít khoản này tư vấn hộ cái, nó hỏi mà chả bít trả lời thế nào.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top