Thực ra tắc đường chưa phải cái quan trọng nhất mà là chỗ đỗ xe (đi kèm nó là phí gửi xe). Tắc đường thì chỉ việc để xe không đi là xong chứ không có chỗ đỗ thì khỏi mua luôn. Nhiều cụ chẳng chia sẻ đi làm thì vẫn xe máy, chỉ khi đi đâu xa mới đi ô tô đó thôi.Mỗi năm VN bán được tầm 500 nghìn xe du lịch & bán tải các loại, đơn hàng 30K của VF3 ăn thua gì đâu mà các bác lo không có chỗ đỗ xe. Tính trên đầu người thì lượng xe ở Việt Nam còn thấp lắm. Tắc đường chủ yếu ở một số khu vực trung tâm trong các thành phố lớn như Hà Nội và HCMC chứ còn ở các tỉnh thì còn thoải mái chỗ.
Về lâu dài nhà nước sẽ có chính sách điều chỉnh cho phù hợp về hạ tầng song song với việc cấm dần các loại phương tiện cá nhân, nhất là những loại gây ô nhiễm như các loại oto và xe máy rất cũ.