[Funland] đã ai làm được như anh?

lamhoang_760

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818174
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
1,602
Động cơ
29,001 Mã lực
Điều kiện cần là nếu VF cầm cự được đến 2030 về tài chính, và điều kiện đủ là nhà nước ra chính sách bảo hộ xe điện và xe nội địa ( đánh thuế và hạn chế xe oto, xe máy chạy xăng dầu để khuyến khích dân chuyển sang dùng xe điện ) thì lúc đó mới hay được cửa sáng hay không.

Giờ xe điện vẫn là cuộc đua đốt tiền của các đại gia.

Tối qua em gọi xe này đi nhậu ngồi hay phết.. Hy vọng sếp giữ vững trận địa này. Nếu chỉ đi loanh quanh trong HN thì đi xe điện cũng hay. Nhà có điều kiện nên làm 2 cái, 1 xe điện, 1 xe xăng.. 1 cái để đi làm hàng ngày, 1 cái để đi xa :D
View attachment 7810335
 

Minh Sang 2019

Xe tải
Biển số
OF-725566
Ngày cấp bằng
15/4/20
Số km
413
Động cơ
18,946 Mã lực
Tuổi
23
Tôi không phải Fan của VinFast.
Tôi cũng không phải Anti VinFast.
Tôi không khen xe VinFast lên chín tầng mây khi chưa sử dụng, nếu khen chỉ khen những thứ mắt nhìn bên ngoài.
Tôi không chê xe VinFast không có cơ sở khi chưa lái thử xe VinFast, tôi chỉ chê những thứ nhìn được bằng mắt nhìn bên ngoài.

Tuy nhiên, tôi luôn ngưỡng mộ VinFast và cá nhân Mr. PNV. Và tôi luôn chúc cho sự thành công của VinFast.
Tôi lại ngưỡng mộ A PNV theo cách khác!
- Nếu tôi đủ tiền mua nhà của a Vượng chắc chắn tôi sẽ lựa chọn sp của a Vượng dù mb chung cao hơn so với các sp của cty khác.
- Nhưng xe hiện tại tôi đủ tiền mua thì tôi ko bao giờ mua xe Vinfast. Tôi đang đi xe của Toy.
- Siêu thị tôi cũng vào Vin mua nhưng từ khi toàn hàng của masan tôi cũng ít vào dần. Khi giá hàng Việt được đẩy ngang với giá hàng nhập thì tôi vẫn ưu tiên hàng nhập khẩu với các thương hiệu lớn.
Mình làm sx nên mình biết, ko bỗng dưng các công ty họ có thương hiệu lớn & duy trì hàng 100 năm.
 

notepad9

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-825205
Ngày cấp bằng
15/1/23
Số km
161
Động cơ
4,806 Mã lực
Tuổi
25
cụ bị sao mà sợ đến mức 30 năm sau vẫn hết hồn thế?
xe tàu thì nó cũng cần sắt thép, nhân công để làm.
lương mình thấp hơn nó, sao phải sợ không cạnh tranh được với nó?
Đố cụ tìm ra được mặt hàng nào VN và TQ cùng làm mà giá VN lại rẻ hơn!
Cụ ship 1 món hàng trên Lazada từ TQ về VN giá ship còn rẻ hơn hàng ship trong nội thành Hà Nội
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
8,005
Động cơ
489,749 Mã lực
Chuyện các hãng xe điện, đói vốn là quá bình thường, có lúc anh Tesla chỉ còn 200tr trong quỹ tiền mặt nhưng xe còn chưa xuất hiện trên đường
Các dự án trước của anh vin chết, nhưng riêng VinFast thì em lại có niềm tin ạ
Dù VinFast thế nào thì đất nước được lợi, người mua xe được lợi
Chuẩn cụ, nhưng dân mình bản tính hẹp hòi, ghen ghét người hơn mình, ngồi lê đôi mách nên khó mà phât triển được với thị trường trong nước.
 

phucphat86

Xe hơi
Biển số
OF-2960
Ngày cấp bằng
4/1/07
Số km
184
Động cơ
564,325 Mã lực
Nhiều bác ở đây hình như chưa thực sự hiểu về xe điện, nên mới nhận định nước ngoài dễ nhẩy vào cạnh tranh, xe điện nó có cái xương sống là trạm sạc, cái này ở các nước dùng nhiều xe còn đang khó khăn huống hồ việt nam. Các hãng khác muốn vào bán mà ko có trạm sạc thì chẳng có ai mua cả, chỉ có trạm xạc thì xe mới đi xa được thậm chí xe có range 1000km đi chăng nữa mà ko có trạm sạc thì cũng bó tay chỉ đi loanh quanh như mấy con porsche taycan, audi etron, tesla hay mer EQS... Thế nên nếu chỉ có một mình bác Vượng đầu tư hệ thống trạm sạc thì chỉ có bác ấy bán được xe thôi, còn mấy ông nhớn ko chịu làm trạm sạc thì xe cũng chỉ để đó làm cảnh thôi, đến lúc vinfast nó cho sạc ké thì nó độc bá thị trường rồi. Nên em nghĩ bác ấy tất tay cuộc này là có cơ sở để tin rằng mình sẽ chiếm lĩnh được thị trường trong nước trước làm nên cho việc tranh đấu ở thế giới. Công ty taxi cũng chỉ là để quảng bá loại xe cũng như hiệu quả của nó nên nó mới có cái tên khác biệt, sớm muộn vin cũng bán hãng taxi cho người khác sau khi hoàn tất nhiệm vụ quảng bá và phổ biến xe điện.
 

xbadboyz

Xe điện
Biển số
OF-323228
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
2,842
Động cơ
322,806 Mã lực
Nếu VF không thắng được canh bạc xe điện này có lẽ người VN sẽ còn rất lâu nữa không có cửa sản xuất được cái gì ra hồn, 1 2 thế hệ nữa tiếp tục đi làm thuê cho Hàn, Nhật, Trung thậm chí Thái, Mã, Indo trên sân nhà.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,151
Động cơ
400,425 Mã lực
Nhiều bác ở đây hình như chưa thực sự hiểu về xe điện, nên mới nhận định nước ngoài dễ nhẩy vào cạnh tranh, xe điện nó có cái xương sống là trạm sạc, cái này ở các nước dùng nhiều xe còn đang khó khăn huống hồ việt nam. Các hãng khác muốn vào bán mà ko có trạm sạc thì chẳng có ai mua cả, chỉ có trạm xạc thì xe mới đi xa được thậm chí xe có range 1000km đi chăng nữa mà ko có trạm sạc thì cũng bó tay chỉ đi loanh quanh như mấy con porsche taycan, audi etron, tesla hay mer EQS... Thế nên nếu chỉ có một mình bác Vượng đầu tư hệ thống trạm sạc thì chỉ có bác ấy bán được xe thôi, còn mấy ông nhớn ko chịu làm trạm sạc thì xe cũng chỉ để đó làm cảnh thôi, đến lúc vinfast nó cho sạc ké thì nó độc bá thị trường rồi. Nên em nghĩ bác ấy tất tay cuộc này là có cơ sở để tin rằng mình sẽ chiếm lĩnh được thị trường trong nước trước làm nên cho việc tranh đấu ở thế giới. Công ty taxi cũng chỉ là để quảng bá loại xe cũng như hiệu quả của nó nên nó mới có cái tên khác biệt, sớm muộn vin cũng bán hãng taxi cho người khác sau khi hoàn tất nhiệm vụ quảng bá và phổ biến xe điện.
Công nhận người ta có cả tỉ đô thì các cụ trên này không thể nói là giỏi hơn người ta được. Còn tại sao họ có tỉ đô thì cháu chịu. Chẳng qua cháu thấy hơi phản cảm khi ông này ra cái gì cũng thấy quá hay, quá tốt.... cả. Như kiểu xe máy điện ấy.
 

Delta

Xe buýt
Biển số
OF-346820
Ngày cấp bằng
15/12/14
Số km
817
Động cơ
283,214 Mã lực
Nhiều bác ở đây hình như chưa thực sự hiểu về xe điện, nên mới nhận định nước ngoài dễ nhẩy vào cạnh tranh, xe điện nó có cái xương sống là trạm sạc, cái này ở các nước dùng nhiều xe còn đang khó khăn huống hồ việt nam. Các hãng khác muốn vào bán mà ko có trạm sạc thì chẳng có ai mua cả, chỉ có trạm xạc thì xe mới đi xa được thậm chí xe có range 1000km đi chăng nữa mà ko có trạm sạc thì cũng bó tay chỉ đi loanh quanh như mấy con porsche taycan, audi etron, tesla hay mer EQS... Thế nên nếu chỉ có một mình bác Vượng đầu tư hệ thống trạm sạc thì chỉ có bác ấy bán được xe thôi, còn mấy ông nhớn ko chịu làm trạm sạc thì xe cũng chỉ để đó làm cảnh thôi, đến lúc vinfast nó cho sạc ké thì nó độc bá thị trường rồi. Nên em nghĩ bác ấy tất tay cuộc này là có cơ sở để tin rằng mình sẽ chiếm lĩnh được thị trường trong nước trước làm nên cho việc tranh đấu ở thế giới. Công ty taxi cũng chỉ là để quảng bá loại xe cũng như hiệu quả của nó nên nó mới có cái tên khác biệt, sớm muộn vin cũng bán hãng taxi cho người khác sau khi hoàn tất nhiệm vụ quảng bá và phổ biến xe điện.
Cụ nói đúng về vụ trạm sạc, nhưng điều này cũng có nghĩa VF ra nước ngoài sẽ rất khó cạnh tranh, trong khi thị trường nước ngoài mới là địa bàn chính để phát triển cho VF, chứ thị trường Việt quá nhỏ.
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,247
Động cơ
3,565,951 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Thớt có nói đến tiền lại còn tiền của anh V là đông vui.
Em đọc thớt ngay khi mới mở, chả biết còm gì nên đi đọc thớt khác. Giờ quay lại đã lên tầng 8. :-bd
 

lamhoang_760

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818174
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
1,602
Động cơ
29,001 Mã lực
Cụ nói đúng về vụ trạm sạc, nhưng điều này cũng có nghĩa VF ra nước ngoài sẽ rất khó cạnh tranh, trong khi thị trường nước ngoài mới là địa bàn chính để phát triển cho VF, chứ thị trường Việt quá nhỏ.
Quan trọng cuối cùng là lãi lỗ ra sao.

Điểm hòa vốn của VF trong 10 năm nữa là thế nào?

Chục năm nữa thì ở VN thì Vin bán được tầm 10-20k xe/ năm là cùng, thị trường VN cũng chỉ chiếm 10% công suất của VF thôi nên việc độc chiếm thị trường trong nước hay không nó không quan trọng. Mà là phải bán được xe ra thị trường nước ngoài, đặc biệt là Âu Mỹ.

Các hãng khác ở VN thì ngược lại, toàn các ông lớn họ không quan tâm đến thị trường nhỏ như VN vì nó không ảnh hưởng gì đến tình hình kinh doanh tổng thể của tập đoàn.
 

phucphat86

Xe hơi
Biển số
OF-2960
Ngày cấp bằng
4/1/07
Số km
184
Động cơ
564,325 Mã lực
Cụ nói đúng về vụ trạm sạc, nhưng điều này cũng có nghĩa VF ra nước ngoài sẽ rất khó cạnh tranh, trong khi thị trường nước ngoài mới là địa bàn chính để phát triển cho VF, chứ thị trường Việt quá nhỏ.
Thực ra ai làm ăn cũng như thám hiểm thôi, làm sao chắc chắn được, ông Vượng ông mang trong mình tinh thân của thám hiếm nhưng phải trên cơ sở thành công của thị trường nội đia thì mới có hi vọng được. Các hãng xe lớn trên thế giới thì nó đều có nền tảng ở nội địa và sự mạo hiểm ở các thị trường lớn rồi mới dần lấn áp thị trường, cách đây 30 năm thì ai nghĩ Huynidai - Kia sẽ đấu nổi Toyota, WV, GM Ford...và gần nhất thì ai nghĩ BYD có thể chơi ngang phân với Tesla, thị trường đang trong thời kì đầu nên cơ hội dành cho tất cả, cũng như toyota đem xe sang Mĩ đầu những năm 1980 có ai nghĩ là sẽ bán được xe và thành hãng xe lớn nhất thế giới như bây giờ đâu. Muốn thành công cần phải có nhiều yếu tố và em thấy rằng ông Vượng đang đánh cược lớn trong ván bài này với mục tiêu là ghi danh sản phẩm việt nam và xây dựng một tập đoàn tầm cỡ thế giới và đương nhiên để đạt được cấp độ này cần sự mạo hiểm vô cùng lớn. Liều ăn nhiều.
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
8,005
Động cơ
489,749 Mã lực
A V thì quá thành công và quá nhiều tiền rồi, ăn mấy đời cũng không hết, vì vậy giờ họ muốn làm một cái gì đột phá lưu danh lại cho đời. Vì vậy các cụ không phải lo cho người ta, vì tiền nhiều quá chết có mang đi được đâu.
 

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
4,438
Động cơ
333,606 Mã lực
Nhiều bác ở đây hình như chưa thực sự hiểu về xe điện, nên mới nhận định nước ngoài dễ nhẩy vào cạnh tranh, xe điện nó có cái xương sống là trạm sạc, cái này ở các nước dùng nhiều xe còn đang khó khăn huống hồ việt nam. Các hãng khác muốn vào bán mà ko có trạm sạc thì chẳng có ai mua cả, chỉ có trạm xạc thì xe mới đi xa được thậm chí xe có range 1000km đi chăng nữa mà ko có trạm sạc thì cũng bó tay chỉ đi loanh quanh như mấy con porsche taycan, audi etron, tesla hay mer EQS... Thế nên nếu chỉ có một mình bác Vượng đầu tư hệ thống trạm sạc thì chỉ có bác ấy bán được xe thôi,
Thương nhân TQ họ không gà và thiếu tiền đâu , họ đợi cho đến khi anh V tạo ra động lực thay đổi thói quen sử dụng từ xăng sang điện ở người tiêu dùng họ mới nhảy vào ...
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,151
Động cơ
400,425 Mã lực
Nếu VF không thắng được canh bạc xe điện này có lẽ người VN sẽ còn rất lâu nữa không có cửa sản xuất được cái gì ra hồn, 1 2 thế hệ nữa tiếp tục đi làm thuê cho Hàn, Nhật, Trung thậm chí Thái, Mã, Indo trên sân nhà.
Em thì nghĩ làm thuê cũng tốt. Có ông bạn em mở chuỗi răng thẩm mỹ, đều đều trả cho bác sỹ toàn hơn trăm một tháng. Kết quả là sau 5 năm bác sỹ có nhà xe đàng hoàng còn ông ôn thì sau một loạt đợt thăng trầm Covid coveo giờ vẫn ở nhà chung cư và đi xe vinfast.
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,309
Động cơ
293,321 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Tp.HCM
lần đầu tiên thấy có người cho không luôn 1 tỉ USD.
vì sự nghiệp hiện đại hóa, công nghiệp hóa.
vì mong ước sánh vai cùng cường quốc năm châu.
ngưỡng mộ anh.
Ngưỡng mộ Cụ Vượng dù bị nhiều chỉ trích.
 

notepad9

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-825205
Ngày cấp bằng
15/1/23
Số km
161
Động cơ
4,806 Mã lực
Tuổi
25
Chuyện các hãng xe điện, đói vốn là quá bình thường, có lúc anh Tesla chỉ còn 200tr trong quỹ tiền mặt nhưng xe còn chưa xuất hiện trên đường
Các dự án trước của anh vin chết, nhưng riêng VinFast thì em lại có niềm tin ạ
Dù VinFast thế nào thì đất nước được lợi, người mua xe được lợi
Cụ nói xem người mua xe được lợi như thế nào? Thường cái gì của nhà trồng được thì phải rẻ hơn mua ngoài chứ. Đằng này giá VF vẫn cao ngất. Đến bao giờ mỗi gia đình VN mới có 1 chiếc xe hơi? Bao giờ nông dân VN dùng xe hơi đi thăm ruộng, chở nông sản như nông dân Thái Lan?
 

lamhoang_760

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818174
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
1,602
Động cơ
29,001 Mã lực
Rất nhiều thương hiệu mới nổi gần đây suất phát từ TQ, vì thị trường nội địa TQ rất rộng nên hấp thụ rất mạnh xe nội địa của họ , nên các hãng xe điện ở TQ có đất sống và tồn tại. Thế nên muốn tồn tại và phát triển thì không nên trông chờ vào thị trường nhỏ như VN. Chính vì ngay từ đầu VF đã xác định như vậy nên mới cố gắng phát triển thị trường ở nước ngoài bằng mọi giá.

Quan trọng cuối cùng là lãi lỗ ra sao.

Điểm hòa vốn của VF trong 10 năm nữa là thế nào?

Chục năm nữa thì ở VN thì Vin bán được tầm 10-20k xe/ năm là cùng, thị trường VN cũng chỉ chiếm 10% công suất của VF thôi nên việc độc chiếm thị trường trong nước hay không nó không quan trọng. Mà là phải bán được xe ra thị trường nước ngoài, đặc biệt là Âu Mỹ.

Các hãng khác ở VN thì ngược lại, toàn các ông lớn họ không quan tâm đến thị trường nhỏ như VN vì nó không ảnh hưởng gì đến tình hình kinh doanh tổng thể của tập đoàn.
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,547
Động cơ
1,123,069 Mã lực
Tuổi
46
Em có thắc mắc từ hồi xe xăng là: ví như xe qua Lào hay Kam thì cạnh tranh thế nào nhỉ😂😂😂😂
Để có câu trả lời chính xác nhất cụ có thể nhập một lô xuất qua Lào/Lam, biết ngay cạnh tranh thế nào mà :D
 

phucphat86

Xe hơi
Biển số
OF-2960
Ngày cấp bằng
4/1/07
Số km
184
Động cơ
564,325 Mã lực
Thương nhân TQ họ không gà và thiếu tiền đâu , họ đợi cho đến khi anh V tạo ra động lực thay đổi thói quen sử dụng từ xăng sang điện ở người tiêu dùng họ mới nhảy vào ...
TQ họ không gà và em đánh giá họ rất giỏi nhưng thị trường VN quá bé nhỏ để họ phải lưu tâm trong khi tiềm năng ở các thị trường lớn khác còn nhiều, giờ họ cần tập trung thị trường nội địa và đánh chiếm các thị trường trọng điểm như châu âu và Mĩ trước còn VIệt Nam, Vinfast làm nhanh sẽ giữ được thị trường cho mình. Thuyền to oánh cá biển lớn chứ ko ai tìm cái ao cạn cả.
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,534
Động cơ
232,569 Mã lực
Tuổi
48
Nhiều bác ở đây hình như chưa thực sự hiểu về xe điện, nên mới nhận định nước ngoài dễ nhẩy vào cạnh tranh, xe điện nó có cái xương sống là trạm sạc, cái này ở các nước dùng nhiều xe còn đang khó khăn huống hồ việt nam. Các hãng khác muốn vào bán mà ko có trạm sạc thì chẳng có ai mua cả, chỉ có trạm xạc thì xe mới đi xa được thậm chí xe có range 1000km đi chăng nữa mà ko có trạm sạc thì cũng bó tay chỉ đi loanh quanh như mấy con porsche taycan, audi etron, tesla hay mer EQS... Thế nên nếu chỉ có một mình bác Vượng đầu tư hệ thống trạm sạc thì chỉ có bác ấy bán được xe thôi, còn mấy ông nhớn ko chịu làm trạm sạc thì xe cũng chỉ để đó làm cảnh thôi, đến lúc vinfast nó cho sạc ké thì nó độc bá thị trường rồi. Nên em nghĩ bác ấy tất tay cuộc này là có cơ sở để tin rằng mình sẽ chiếm lĩnh được thị trường trong nước trước làm nên cho việc tranh đấu ở thế giới. Công ty taxi cũng chỉ là để quảng bá loại xe cũng như hiệu quả của nó nên nó mới có cái tên khác biệt, sớm muộn vin cũng bán hãng taxi cho người khác sau khi hoàn tất nhiệm vụ quảng bá và phổ biến xe điện.
Dung lượng thị trường chưa đủ lớn.. đạt đến một con số nào đó thì 17000 cây xăng trên toàn quốc sẽ trở thành địa điểm sạc xe với đầu tư từ các hãng khác thôi cụ ạ.. lúc đó sự cạnh tranh ngay tại nội địa sẽ khốc liệt.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top