Xe em cũ rích rồi nên chắc cũng chẳng tiết kiệm hơn được bao nhiêu.
Bác xài dòng xe gì thế ? Tiết kiệm nhiên liệu phụ thuộc vào nhiều thứ. Thời buổi kinh tế mà, được phần nào hay phần đóXe em cũ rích rồi nên chắc cũng chẳng tiết kiệm hơn được bao nhiêu.
4 5 năm thì chắc cũng không tới, nhưng để 1 năm mà đi 10 vạn với xe gia đình thì... xe em thì dùng đi lại loanh quanh thôi, lâu lâu mới có người quen nhờ đưa đi xa theo dạng hợp đồng, chạy cả năm cũng không được 10 vạnmay ra taxi thì chạy được 10 vạn à... xe cơ quan, xe thương mại may ra được thế, chứ xe gia đình chắc phải tầm 4,5 năm may ra được 10 vạn
còn nhiều cách để tiết kiệm nhiên liệu mà bác, giảm bớt tải trọng, không tăng ga vs phanh đột ngột...Xe em cũ rích rồi nên chắc cũng chẳng tiết kiệm hơn được bao nhiêu.
Không chỉ tiết kiệm nhiên liệu, những bí quyết lái xe thân thiện với môi trường này còn có thể giúp bạn giảm hiệu ứng cacbon và tăng tuổi thọ xe của bạn.
Lập kế hoạch chuyến đi – Chọn tuyến đường có ít trạm dừng và khả năng kẹt xe nhất. Việc dừng và khởi động xe nhiều lần sẽ tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn so với chạy đường trường. Hãy cố chạy xe trong toàn bộ hành trình với số lần dừng lại ít hơn. Nếu phải dừng lại, hãy sử dụng phanh động cơ bằng cách nhấc chân khỏi chân ga và giảm tốc độ. Điều này giúp giảm thiểu thất thoát năng lượng và đảm bảo lái xe thoải mái hơn.
Lái xe một cách nhẹ nhàng và luôn chạy ở số cao – Tránh thao tác phanh không cần thiết và tốc độ động cơ trên 3000rpm. Hãy nhớ phương trình đơn giản này:
Tốc độ động cơ thấp hơn = Mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn = Khí thải hiệu ứng nhà kính và khí thải CO2 thấp hơn
Giảm tốc độ – Hãy cố gắng lái xe an toàn và tiết kiệm nhiên liệu. Người ta đã chứng minh rằng việc giảm tốc độ từ 100 xuống 90 km/giờ, mức tiêu thụ nhiên liệu được giảm đáng kể khoảng 10%. Hãy tưởng tượng sự khác biệt cho việc tiết kiệm chi phí của, cũng như môi trường về lâu dài.
Đường xá nước mình thì tiết kiệm nhiên liệu hết nổi rồi, lại còn có đinh tặc nữa chứ. Giờ chỉ nghiêng cứu lốp mà đi, cách nào tăng tuổi thọ lốp thôiBí quyết lái xe tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường cho các cụ nhà mình tham khảo:
1 trong những yếu tố tăng tuổi thọ cho lốp: bơm khí ni-tơ, đảo lốp định kì, kiểm tra áp suất lốp thường xuyên v.v.v...Đường xá nước mình thì tiết kiệm nhiên liệu hết nổi rồi, lại còn có đinh tặc nữa chứ. Giờ chỉ nghiêng cứu lốp mà đi, cách nào tăng tuổi thọ lốp thôi
Lốp đi đảo định kỳ là sao vậy bác ? Chứ không phải mình kiểm tra theo độ mòn bánh rồi đảo lốp àh ?1 trong những yếu tố tăng tuổi thọ cho lốp: bơm khí ni-tơ, đảo lốp định kì, kiểm tra áp suất lốp thường xuyên v.v.v...
Nguồn: http://dev.bridgestone-ecopia-ap.com/VN/vi/driving-tips.cfmGiảm tốc độ– Hãy cố gắng lái xe an toàn và tiết kiệm nhiên liệu. Người ta đã chứng minh rằng việc giảm tốc độ từ 100 xuống 90 km/giờ, mức tiêu thụ nhiên liệu được giảm đáng kể khoảng 10%. Hãy tưởng tượng sự khác biệt cho việc tiết kiệm chi phí của, cũng như môi trường về lâu dài.
Kiểm tra xe – Một chiếc xe được bảo trì thường xuyên sẽ sử dụng ít nhiên liệu hơn. Hãy tạo thành thói quen kiểm tra dầu, bộ lọc, lốp xe và phanh một cách thường xuyên. Đối với lốp xe, chỉ cần thực hiện theo quy tắc đơn giản kiểm tra áp suất lốp khi bạn đổ nhiên liệu. Đảm bảo rằng áp suất lốp xe ở mức tối ưu theo khuyến cáo của hãng sản xuất xe. Các chuyên gia khuyến cáo rằng áp suất lốp xe thấp hơn áp suất khuyến cáo chỉ 1psi có thể có nghĩa là tiêu thụ năng lượng tăng 3%.
Loại bỏ những thứ không cần thiết – Hãy xem chiếc xe như một con người. Bạn càng để nhiều thứ trong xe, cần càng nhiều năng lượng để xe di chuyển. Việc giảm nhẹ tải trọng của xe sẽ giúp cải thiện hiệu suất và hiệu quả sử dụng nhiên liệu của xe. Ngoài ra, hãy cố giảm thiểu lực cản của không khí. Gỡ các giá đỡ trên mui xe và các thùng đựng đồ (nếu có) ngay sau khi sử dụng.
Lái xe thông minh – Khi lên dốc, để cho xe chạy chậm một cách tự nhiên và không tăng tốc quá mức để duy trì tốc độ vì điều này sẽ gây ra áp lực cho xe và khả năng tiêu hao nhiên liệu. Trên địa hình không bằng phẳng và đồi núi nên thả dốc để giúp dễ leo dốc kế tiếp hơn khi có thể.
Nên sử dụng dầu động cơ có độ nhớt thấp nhất cho xe của bạn. Con số càng thấp, càng thoải mái và lực cản của dầu càng thấp.
Không để động cơ chạy rỗi/làm nóng – Ngược lại với quan niệm phổ biến, việc làm nóng động cơ không có ích cho động cơ – nó chỉ đốt nhiên liệu một cách không cần thiết. Động cơ ngày nay được thiết kế để hoạt động hiệu quả không kém mà không cần làm nóng. Chỉ khởi động động cơ khi bạn sẵn sàng khởi hành. Ngoài ra, hãy tránh để động cơ chạy rỗi vì nó chỉ đốt thêm nhiên liệu mà thôi. Việc tắt rồi bật lại động cơ có thể là lựa chọn tốt hơn vì nó gây ra ít ô nhiễm hơn.
ý bác ấy là đảo lốp luôn đó bác, tùy theo cách lái, sẽ là thích hợp để đảo lốp sau mỗi 10 vạn xe chạy. Cách đơn giản hơn để nhớ thời điểm đảo vị trí các lốp xe là sau mỗi lần thay dầu máyLốp đi đảo định kỳ là sao vậy bác ? Chứ không phải mình kiểm tra theo độ mòn bánh rồi đảo lốp àh ?
đối với xe có cầu trước chủ động thì lực cản xuất hiện khi đánh lái khiến lốp trước mòn nhanh hơn lốp sau. Bên cạnh đó cũng phải kể đến hiện tượng dồn tải trọng về bánh trước khi phanh xe và vấn đề sai góc đặt bánh xe.Lốp đi đảo định kỳ là sao vậy bác ? Chứ không phải mình kiểm tra theo độ mòn bánh rồi đảo lốp àh ?
Chà nhìn 2 cái hình kết quả phòng thí nghiệm về lực cản lăn và phanh thì thấy loại lốp này khá tốt. Còn ngoài đời thực chẳng biết thế nào?! Nhiều cái trong phòng thí nghiệm tốt, ra thực nghiệm thì thất bại.Bridgeston mới ra dòng mới, nghe nói là thân thiện với môi trường nữa đó các bác
http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/2013/06/bridgestone-ecopia-dan-dau-xu-huong-lop-xe-xanh/