D-max Hà Nội - Cẩm Phả và thực sự tiêu hao nhiên liệu?

laccoiTài khoản đã xác minh

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-12373
Ngày cấp bằng
1/1/08
Số km
5,590
Động cơ
577,288 Mã lực
Không cần phải chi li thì 5.2 hay 5.4 cũng là con số quá mỹ mãn rồi cụ ợ.
Nếu mà em VIT nhà em nó chán em, thì em sẽ để mắt đến dòng pick nhà cụ!:D
Không phải chi li đâu bác, chỉ là muốn xem khả năng của nó đến đâu thôi.
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,666
Động cơ
625,881 Mã lực
Tuổi
56
Xem bài bác Laccoi thích thật, xe em SUV 2.3 xăng, chạy HN - CP + loanh quanh cỡ 500km, lần nào cũng mất 1 triệu tiền xăng, em bán xe mua Isuzu thôi :((
 

danglong

Xe tăng
Biển số
OF-2236
Ngày cấp bằng
2/11/06
Số km
1,587
Động cơ
582,060 Mã lực
Bác đo thế ko chính xác rồi:

- Đồng hồ đo tiêu hao trên xe: chỉ là AVR,tức là cũng chỉ là tương đối
- Đồng hồ đo lượng nhiên liệu trong bình: Cũng ko phải chính xác hoàn toàn đâu.

Cách đo dựa trên "đồng hồ đo mức nhiên liệu còn lại trong bình" em cũng đã bị nhầm khi đo trên xe Santa Fe rồi: Đổ đầy ặt bình xăng, chạy Hà Nội - Vinh - Hà Nội thấy hết chưa đến nửa bình (~37lit) mà chạy được ~ 650km, em lập tức tính (37lit x 100km)/650km) và mừng hú với kết quả 6.17 lit/100km.

Nhưng thực tế, sau lần khác đi cũng Vinh em về lại đổ đầy ặt bình như lúc xuất phát thì con số tiêu thụ hoàn toàn khác với mức ~37lit như mình suy diễn theo kim đồng hồ: Em ko nhớ chính xác nhưng nó rơi vào khoảng 8.5lit/100km

Sau lần ấy ông Chaien mắng em te tua: Vì kết quả 6.17lit được ông ấy đi bảo vệ khắp nơi!!!

Xe em Santa Fe 2008, 2.0lit, 1 cầu, xe đi khám xét cẩn thận theo định kỳ, vài lần lại nhờ bác Hardtop khám trực tiếp 1 lần. Sau khoảng gần 2 năm sử dụng em luôn ghi cẩn thận các lần đổ nhiên liệu so với mức km đã chạy, kết quả luôn ở tầm loanh quanh 10lit đến 11.5lit cho chạy hỗn hợp city/highway, tất nhiên là city nhiều hơn (Giờ em é_o ghi nữa rồi vì mất thời gian mà chả bao gờ thấy xuống mức 7 lit/100km như 1 số cụ "la bàn" trước đây)

Bác đo thế ko chính xác vì:

- Đồng hồ đo tiêu hao trên xe: ko tin được
- Đồng hồ đo lượng nhiên liệu trong bình: Vì nó hiển thị chưa chắc đúng nên bác phải đổ đầy ặt cả trước lẫn sau khi test mới được cơ
 
Chỉnh sửa cuối:

Ferrari_F350

Xe tải
Biển số
OF-8226
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
202
Động cơ
539,670 Mã lực
E nghĩ đơn giản là các Bác cứ đỗ xe ở 1 cây xăng đổ đầy sau đó chạy vài trăm km sau đó quay lại cây xăng đó và đỗ xe như khi suất phát lại đổ đầy chia ra là ok.
 

spam.fun

Xe hơi
Biển số
OF-60999
Ngày cấp bằng
5/4/10
Số km
141
Động cơ
443,032 Mã lực
Nơi ở
Kiến Hưng, Hà Đông, Hà Nội
Isuzu D-Max công suất 100kW chứ k phải 100 mã lực bác à. 100kW x 1,36 = 136HP!
Bác nói quá chuẩn. Em chưa thấy xe nào mà máy 3.0, 136Hp đi 100Km mà chỉ hết có khoảng 5-6L như thế này cả. Quá tiết kiệm, Sao người Việt mình không chịu tiết kiệm như bác "Laccoi" nhỉ
 

laccoiTài khoản đã xác minh

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-12373
Ngày cấp bằng
1/1/08
Số km
5,590
Động cơ
577,288 Mã lực
Bác nói quá chuẩn. Em chưa thấy xe nào mà máy 3.0, 136Hp đi 100Km mà chỉ hết có khoảng 5-6L như thế này cả. Quá tiết kiệm, Sao người Việt mình không chịu tiết kiệm như bác "Laccoi" nhỉ
vì e còi nên e phải tiết kiệm bác ợ.
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng, 136hp nghe có lý hơn, nhưng 280Nm là hơi ít đối với một động cơ Diesel 3l, ưu điểm duy nhất là moment này đạt được ở ngay vòng tua thấp mà thôi. Để tính chính xác lượng tiêu thụ nhiên liệu thì như nhiều bác đã nói, đó là bác nên mua đầy ở một cây xăng có uy tín, đi vài trăm cây số rồi quay lại đúng chỗ đó đổ đầy bình, khi đó mới tính được chính xác lượng nhiên liệu tiêu thụ được cho 100km.

Có bác ở trên nói đi SUV 2.3 500 cây số hết 1000K tiền xăng là hợp lý đấy, tôi chạy sedan 3l có mức tiêu thụ trung bình là 10.5l cho 100 cây, trong đó ít đi lúc tan tầm và ít điều hòa.
 

laccoiTài khoản đã xác minh

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-12373
Ngày cấp bằng
1/1/08
Số km
5,590
Động cơ
577,288 Mã lực
Vâng nếu tính theo cách đổ đầy bình thì k có ảnh được, nếu nói miệng thì nhiều bác sẽ k tin. E đã chạy D-max được 1 năm với 2,5v km với rất nhiều chuyến đi và cũng đã thử nhiều. Thường thì tuyến đường này e chạy hết ~ 5,5l đến 5,7l/100km bao gồm cả một số đoạn chạy trong thành phố, còn chuyến này e đã nói là e thử xem có đạt đượt cái con số như trong bản TSKT k, nên chân ga e cũng nhẹ nhàng hơn chứ k thoải mái như mọi ngày. Còn nếu chạy đường quốc lộ 100% thì e có thể khảng định là vẫn còn thấp hơn được nữa.
 

Tuanphim

Xe điện
Biển số
OF-6154
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
4,230
Động cơ
583,777 Mã lực
Nơi ở
Vẫn chỗ cũ
Em ước xe em chỉ cần 8 đến 9l/100km là mừng hú rồi :)).
Nhìn cái hơn 5l của cụ mà thèm rỏ hết cả rãi.
Hơn nữa mọi cách đo "không chuyên" thì chỉ ra kết quả tương đối thôi, kể cả đổ đầy ặt bình, vì còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố :)
 

TranCB

Xe tăng
Biển số
OF-119314
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
1,504
Động cơ
405,811 Mã lực
Bác nói quá chuẩn. Em chưa thấy xe nào mà máy 3.0, 136Hp đi 100Km mà chỉ hết có khoảng 5-6L như thế này cả. Quá tiết kiệm, Sao người Việt mình không chịu tiết kiệm như bác "Laccoi" nhỉ
Chắc Spam.fun chưa chạy Dmax nên mới nói vậy đấy bác Laccoi ah, bác đừng chấp làm gì.... Em đã chạy thực tế từ Cao Bằng - Hà Nội - Cao Bằng tất nhiên có loanh quanh một vài tuyến phố ở Hà Nội (khoảng 620km). Tổng chi phí dầu hết 650.000d chính bản thân em còn kinh ngạc khi về Cao Bằng đổ dầu. Đấy là đường từ Cao Bằng - Lạng Sơn còn một đoạn gần 40Km đang thi công nên đôi lúc còn bị lầy, sau này nếu đường làm xong có lẽ tháng em xuống Hà Nội 2 lần cafe với các bác Dmax team mà vẫn còn thừa tiền mua sữa cho con iem... hê hê... Thật khó tin nhưng đó là sự thật.#:-s
 

TranCB

Xe tăng
Biển số
OF-119314
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
1,504
Động cơ
405,811 Mã lực
D max động cơ 3l mà chỉ cho 100 mã lực và 280Nm, trọng lượng tới 1.8t, bác vượt xe khác có vất vả lắm không?
Ở đồng bằng không biết thế nào chứ. Em ở trên miền núi chạy Dmax cấm cho thằng nào vượt trước, Hilux, Ranger hít khói. Mà em cũng không hiểu mã lực mã liếc nó tính như thế nào, chắc nó tính sai các bác Dmax team nhỉ.
 

phuong auto

Xe điện
Biển số
OF-42687
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
4,531
Động cơ
510,270 Mã lực
Nơi ở
Yên Bái
Website
www.facebook.com
Ở đồng bằng không biết thế nào chứ. Em ở trên miền núi chạy Dmax cấm cho thằng nào vượt trước, Hilux, Ranger hít khói. Mà em cũng không hiểu mã lực mã liếc nó tính như thế nào, chắc nó tính sai các bác Dmax team nhỉ.
thực ra các bác ý nhìn nhầm thôi.là 100kWx1,36 = 136hp
 

xetai_hn

Xe hơi
Biển số
OF-80102
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
143
Động cơ
417,470 Mã lực
Em chạy D-max LS 1 cầu, MT đường hỗn hợp quanh HN. Đổ 33 lít dầu, chạy không điều hòa, trên xe 2người và không chở hàng đi đc >540km. Em thấy D-max thật là tiết kiệm, em thích D-max !! (*)
 

robin2.0

Xe tăng
Biển số
OF-49591
Ngày cấp bằng
27/10/09
Số km
1,024
Động cơ
467,480 Mã lực
e chưa đi Dmax lần nào nhưng các cụ nói thế nào chứ 3.0 ko có chuyện dưới 10l/100km, chác các cụ đổ Nép tuyn :P
 

Ng.Hoai

Xe buýt
Biển số
OF-36727
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
831
Động cơ
480,340 Mã lực
Navara máy 2.5 176hp, chạy Vinh - HN hết 6.1l/100km. Như thế có so được với Dê mắc ko các cụ :)
 

tran_thuat_lai

Xe lăn
Biển số
OF-1757
Ngày cấp bằng
1/10/06
Số km
11,116
Động cơ
677,910 Mã lực
Tuổi
43
Chưa, có lúc xe em nó báo chỉ hết có 1 lít thoai ...khú khú
 

laccoiTài khoản đã xác minh

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-12373
Ngày cấp bằng
1/1/08
Số km
5,590
Động cơ
577,288 Mã lực
Cụ Trần Cao Bằng dạo nài làm khảo cổ giỏi thế, cái thớt này của mềnh cách đây mấy năm rồi:D
Hôm nào xuống HN cụa alo ae cà phê tý nhé
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top