Bác đo thế ko chính xác rồi:
- Đồng hồ đo tiêu hao trên xe: chỉ là AVR,tức là cũng chỉ là tương đối
- Đồng hồ đo lượng nhiên liệu trong bình: Cũng ko phải chính xác hoàn toàn đâu.
Cách đo dựa trên "đồng hồ đo mức nhiên liệu còn lại trong bình" em cũng đã bị nhầm khi đo trên xe Santa Fe rồi: Đổ đầy ặt bình xăng, chạy Hà Nội - Vinh - Hà Nội thấy hết chưa đến nửa bình (~37lit) mà chạy được ~ 650km, em lập tức tính (37lit x 100km)/650km) và mừng hú với kết quả 6.17 lit/100km.
Nhưng thực tế, sau lần khác đi cũng Vinh em về lại đổ đầy ặt bình như lúc xuất phát thì con số tiêu thụ hoàn toàn khác với mức ~37lit như mình suy diễn theo kim đồng hồ: Em ko nhớ chính xác nhưng nó rơi vào khoảng 8.5lit/100km
Sau lần ấy ông Chaien mắng em te tua: Vì kết quả 6.17lit được ông ấy đi bảo vệ khắp nơi!!!
Xe em Santa Fe 2008, 2.0lit, 1 cầu, xe đi khám xét cẩn thận theo định kỳ, vài lần lại nhờ bác Hardtop khám trực tiếp 1 lần. Sau khoảng gần 2 năm sử dụng em luôn ghi cẩn thận các lần đổ nhiên liệu so với mức km đã chạy, kết quả luôn ở tầm loanh quanh 10lit đến 11.5lit cho chạy hỗn hợp city/highway, tất nhiên là city nhiều hơn (Giờ em é_o ghi nữa rồi vì mất thời gian mà chả bao gờ thấy xuống mức 7 lit/100km như 1 số cụ "la bàn" trước đây)
Bác đo thế ko chính xác vì:
- Đồng hồ đo tiêu hao trên xe: ko tin được
- Đồng hồ đo lượng nhiên liệu trong bình: Vì nó hiển thị chưa chắc đúng nên bác phải đổ đầy ặt cả trước lẫn sau khi test mới được cơ