Phỗng new SIGNUS phamhungbs
Hôm qua em đến shownroom xin lái thử CX8 Premium (buổi sáng) và Santafe xăng tiêu chuẩn 2022 (buổi chiều). Cảm nhận như sau: (so sánh với nhau), các cụ xem thử em cảm nhận CX8 có đúng ko ?
CX8:
+ Ưu: vô lăng và chân ga khá chính xác. Chân ga trễ tầm 2 giây nhưng khá tuyến tính. Xe cảm nhận đằm, cảm giác bâm đường khá OK. Cái lẫy Sport tiện, khi cần vượt xe bật lẫy sang Sport cảm nhận được xe mạnh hơn rõ. Hàng ghế 3 rộng thoải mái. Máy lạnh hàng 2 điều chỉnh tiện.
+ Nhượt: Nội thất đen sì sì bí, hàng ghế 2 ko thỏa mái như San. Xe đằm nhưng nhún mềm, bồng bềnh.
Santafe 2022 xăng tiêu chuẩn:
+ Ưu: Cửa đóng chắc tay hơn CX8. Hàng ghế 2 rộng hơn, nội thất nâu bò và trần sáng nên ko bí. Hàng ghế 3 có máy lạnh điều chỉnh riêng nhưng chỉ có 1 họng gió phun gió từ phải qua trái.
+ Nhượt: Vô lăng khá lỏng lẽo. Chân ga cũng lỏng lẽo ko tuyến tính. Dàn nút bấm trông đẹp nhưng ít khoa học. Đang lái muốn chuyển sang Sport để vượt xe thì phải với tay xoay xoay cái núm chọn một trong chế độ lái, vượt xong rồi lại xoay xoay trở lại khá bất tiện. Đang chạy Eco, chuyển sang Sport ko có sự khác biệt rõ. Cảm giác ít bám đường, ít đằm.
Về cách âm 2 chiếc xêm xêm nhau, lốp Kumho của Santafe vọng tiếng lốp hơn bên CX8.
Nói chung: Santafe ngồi hàng ghế 2 thích hơn; CX8 ngồi lái kiểm soát xe tốt hơn, cảm giác xe tin cậy hơn hẳn so với Santafe.
Quảng đường lái y như nhau, gồm QL1 3km + đường ven biển tầm 20km. Em lái, gấu em ngồi sau các vị trí để cảm nhận.