Bác ở TP thì 2WD là được rồi, đỡ tốn xăng. Hôm nay em cũng vừa múc 1 em 2WD.
cảm nhận ban đầu với em là NGON.
cảm nhận ban đầu với em là NGON.
Kính cụAWD của CX-5 là chạy cầu trước, khi nào bánh trước trượt thì tự động quay bánh sau. Tuy nhiên do máy khá yếu, tỷ lệ truyền ra bánh sau được tối đa có 50% nên về cơ bản không giúp ích gì mấy. Các clip test trên youtube cũng cho thấy AWD của CX-5 chỉ để làm cảnh thôi, vì thế không nên mua phí tiền.
Bác cho em link youtube em xem với ạ?AWD của CX-5 là chạy cầu trước, khi nào bánh trước trượt thì tự động quay bánh sau. Tuy nhiên do máy khá yếu, tỷ lệ truyền ra bánh sau được tối đa có 50% nên về cơ bản không giúp ích gì mấy. Các clip test trên youtube cũng cho thấy AWD của CX-5 chỉ để làm cảnh thôi, vì thế không nên mua phí tiền.
Cái hay của hệ thống AWD trên CX5 chính là : Rear time AWD chứ không phải Full time AWD , đối với hệ thống RT AWD bình thường sẽ chỉ chạy như hệ thống FWD chỉ khi nào bánh trước bị truợt thì mới tác động lên cầu sau do vậy sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn so với hệ thống FT AWD luôn luôn tác động lên cả 2 cầu. Các sale Mazda chỉ biết tư vấn nào là bản 1 cầu đi tiết kiệm xăng hơn bản 2 cầu ..giá rẻ hơn 50 củ .Tuy nhiên khi các cụ gặp điều kiện đường đồi núi , trơn trượt thì mới thấy cái giá trị của 50tr đem lại mà thực tế xăng cộ cũng chẳng chênh lệch là baoBác cho em link youtube em xem với ạ?
Bạn có viết nhầm không đấy...???.Nếu ít đi vào đường xấu thì 2WD êm ái và tốc độ còn thường xuyên trèo đèo lội suối thì AWD, tất nhiên vì chuyển động 4 bánh toàn thời gian nên kém êm ái hơn và xăng chén cũng nhiều hơn tương đối ah.!
Bạn dìm hàng CX5...có phần khiên cưỡng vì sai...AWD của CX-5 là chạy cầu trước, khi nào bánh trước trượt thì tự động quay bánh sau. Tuy nhiên do máy khá yếu, tỷ lệ truyền ra bánh sau được tối đa có 50% nên về cơ bản không giúp ích gì mấy. Các clip test trên youtube cũng cho thấy AWD của CX-5 chỉ để làm cảnh thôi, vì thế không nên mua phí tiền.
Em viết nhầm cụ ạ " Real time AWD " cụ chưa nghe cụm từ này nhưng thực ra nó có đấy ạ .Lần đầu tiên e mới nghe cụm từ " Rear time AWD" nhưng em nghĩ bác muốn nói là "Real time AWD" nhưng cũng chẳng nghe cụm từ đó bao giờ! Và cụm từ "Fulltime AWD" em cũng chưa nghe luôn! Hic hic.
Share bác xem crosscheck CX-3 (con tầm dưới cx-5) vơi Subaru.
Ngoài câu trên, cụ có lý lẽ hoặc dẫn chứng cho nhà cháu biết sai ở đâu không?Bạn dìm hàng CX5...có phần khiên cưỡng vì sai...
Cụ oánh vào đó "CX-5 AWD test" rồi xem thôi. Clip nào cũng cho thấy nó tệ.Bác cho em link youtube em xem với ạ?
Thế là người ta lại có cái goi là..." Real Full Time AWD"!!! HahaEm viết nhầm cụ ạ " Real time AWD " cụ chưa nghe cụm từ này nhưng thực ra nó có đấy ạ .
Sự khác biệt giữa full time AWD và Real time AWD
Hàng trăm, hàng nghìn thuật ngữ liên quan tới xe hơi vẫn còn là dấu hỏi lớn đối với người mua xe. Thuật ngữ AWD là một minh chứng. Chúng ta chỉ biết AWD là thuật ngữ viết tắt của All Wheel Drive và được chia thành 2 loại là Real Time AWD - Dẫn động 4 bánh theo thời gian thực và Full Time AWD - Dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Sự khác nhau
Tính chất
Real Time AWD là hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian theo yêu cầu, còn trong điều kiện di chuyển bình thường những chiếc xe Real Time AWD chỉ dẫn động 2 bánh trước.
Full Time AWD là dẫn động 4 bánh toàn thời gian thật sự, chiếc xe lúc nào cũng dẫn động cả 4 bánh trong mọi điều kiện di chuyển.
Hoạt động
Theo đánh giá, hệ thống Full Time AWD hoạt động có phần hiệu quả hơn Real Time AWD một chút vì việc dẫn động 4 bánh mọi lúc sẽ giúp chiếc xe duy trì độ bám mặt đường tốt và luôn sẵn sàng với những tình huống trượt bất ngờ. Trong khi đó Real Time AWD sẽ mất một lúc để hệ thống máy tính nhận biết hiện tượng trượt ở cầu đang dẫn động.
Tính chủ động
Dù các hãng xe ngày nay đã cải thiện thuật toán xử lý để hệ thống Real Time AWD can thiệp nhanh hơn thì tính chủ động và tính cân bằng của nó vẫn chưa thể bằng 1 chiếc Full Time AWD.
Tính linh hoạt
Với Real Time AWD khi nào 1 trong 2 bánh trước mất lực bám, bị trượt thì máy tính trung tâm sẽ can thiệp bằng cách điều phối 1 lượng mô men xoắn về 2 bánh sau, thường là khoảng 50%.
Trong khi đó, khi gặp tính huống phức tạp, hệ thống Full Time AWD vẫn có thể phân bổ mô men xoắn về phía cầu trước hay cầu sau nhiều hơn để duy trì độ bám đường.
Cách nhận biết
Để phân biệt xe nào là Full Time AWD và xe nào là Real Time AWD chúng ta nên dựa vào phân khúc từng dòng xe. Hầu hết những chiếc xe AWD trên thị trường đều là loại Full Time.
Chỉ một phân khúc nhỏ những xe SUV cỡ nhỏ hay Entry AWD (thường được bán ra thị trường bản dẫn động cầu trước đi kèm sự lựa chọn thêm cấu hình AWD) như Toyota RAV4, Honda CR-V, Mazda CX-5... là sử dụng hệ thống Real Time AWD.
E thấy có 1 cái khác là bác ngó xuống gầm nhòm cái hệ thống dẫn động của 2 xe: 2WD thì không có trục dần động ra 2 bánh sau, còn AWD thì có trục dẫn động ra 2 bánh sau, ngó xuống cụ sẽ thấy ngay. Còn lại i sì nhau )các bác sâu, hay kthuat của Mazda cho em hỏi cách phân biệt bản thường và AWD. Bên trong, ngoài, gầm, máy .... của 2 xe.
Em tìm được rồi nè bác. Tệ thật!!!Cụ oánh vào đó "CX-5 AWD test" rồi xem thôi. Clip nào cũng cho thấy nó tệ.
Bản 2 cầu phục vụ cho đi những cùng đường khó và leo dốc cao cụ ah.Em tìm được rồi nè bác. Tệ thật!!!
Mời cụ xem nè:Bản 2 cầu phục vụ cho đi những cùng đường khó và leo dốc cao cụ ah.