- Biển số
- OF-120860
- Ngày cấp bằng
- 16/11/11
- Số km
- 10
- Động cơ
- 382,400 Mã lực
Báo cáo các Bác em mới có vợ 2 siena 1.6. Lâu nay vẫn chạy bình thường khoảng cuối năm ngoái em cho thằng bạn mượn xe đi. Không biết sao nó bị vỡ ống nước làm mát nên bị mất nước. Nó ráng chạy nhà cũng gần để mua dây thay vào. Xong vụ này làm em phải thay lại cái quạt Nhật vì nó nóng quá bị cháy tiêu. Nhưng được cái máy thấy vẫn ổn. chạy thời gian sau em thấy có hiện tượng hao nước làm mát và hơi hao xăng hơn trước đây. Em kiểm tra các đường ống cao su vẫn OK nhưng khi nổ máy thì thấy bọt khí trong bình nước nổi lên nên đến gara kiểm tra thì xác định bị hở ron quyláp. Chắc hở ít nên vẫn chạy lâu nay.
Bắt đầu từ đây mới nảy sinh rắc rối không giải quyết được.
Số là sau khi thợ mở ra để thay ron quyláp thì thấy xúpáp bị dơ nên cho xoáy lại. Tiếp theo kiểm tra curoa cam, bi tì cam, bi đỡ và bu ri đều đến lúc phải thay nên em cho thay luôn.
Sau 5 ngày chờ phụ tùng và lắp đặt xong đến lúc chạy thử. Ngày đầu tiên chạy thử thấy máy nổ ok nhưng không hiểu sao khi vào số 1 hay số 2 thì tự nhiên máy như bị mất ga cho dù có đạp hết ga vòng tua cũng không qua 1000. Sau khi nhả chân ga và nương nhẹ từ từ thì bắt đầu vòng tua máy tăng lên và có trớn đi được. Ban đầu tưởng do lọc xăng và bình xăng bị dơ nên lại thay lọc xăng và súc rửa bình xăng. Nhưng khi chạy thử lại tình hình vẫn không cải thiện thêm mà còn bị bệnh nặng hơn. Số là đang chạy thử bỗng nhiên ông xăng cắm vào đầu ra của lọc xăng tự nhiên tuột ra làm chảy xăng dọc đường phải cho người đẩy về. Sau khi lắp lại xong em chạy về nhà nhưng thỉnh thoảng vẫn xảy ra hiện tượng khi vào số 1 hay 2 tự nhiên mất ga dù đạp hết cỡ. Đếm tối khi cho xe vô nhà đang cố nghĩ không biết là bệnh gì, bỗng nhiên nghe mùi xăng chạy xuống nhà dưới. Ôi tự nhiên xăng chảy ra ào ào. Lấy đèn pin soi thì thấy ống cao su nối vào đầu ra tuột ra nư hôm trước. Tự nhiên mình giật mình! Cũng may chứ nhỉ? Nếu đang đi nggoài đường tự dưng bị như vầy không biết làm sao. Thế là gọi điện cho gara sáng sớm hôm sau cho thợ vào lắp tạm lại để chạy ra gara lắp lại cho thật chắc chắn. Em nghĩ không biết tại sao nó cứ bị tuột ống này nhỉ?
Sáng hôm sau đi công việc cách nhà 60km trên đường đi thấy thỉnh thoảng vẫn có trình trạng bị mất ga. Đến chiều đi làm về tự nhiên đến đèn đỏ dừng lại thì tắt máy. Đề lại không nổ. Tự nhiên mọi người trên vỉa hè chỉ chỉ vào xe, còn người đi phía sau không đi được thì la ó inh ỏi. Em luống cuống nhảy ra khỏi xe thì ôi thôi lại tuột ống xăng. Xăng chảy ra lênh láng. Không biết làm sao. Đường thì đông xe bị dừng ngay ngã tư bị tắt hàng dài. May quá có một Bác bên đường nhờ đẩy giùm xe đi chỗ khác để giải tỏa đường. Cuối cùng thì xe cũng vào được lề. Lại gọi điện cho gara để đưa xe về xưởng.
Lần này thì nghĩ lại không biết thợ mở ra rồi lắp vào có gì đó không ổn. Tự nhiên áp lực xăng trong đường ống cao đến mức bị tuột ống đến 3 lần nhưng khi vào số thấp thì mất ga..
Thật sự lần này em hoang mang quá không biết tự nhiên có bệnh khó hiểu quá. Rẩt mong các cao thủ fiater nhà ta nghiên cứu và chỉ giáo giùm em với! Em rất cần. Em cảm ơn các Bác trước!
Bắt đầu từ đây mới nảy sinh rắc rối không giải quyết được.
Số là sau khi thợ mở ra để thay ron quyláp thì thấy xúpáp bị dơ nên cho xoáy lại. Tiếp theo kiểm tra curoa cam, bi tì cam, bi đỡ và bu ri đều đến lúc phải thay nên em cho thay luôn.
Sau 5 ngày chờ phụ tùng và lắp đặt xong đến lúc chạy thử. Ngày đầu tiên chạy thử thấy máy nổ ok nhưng không hiểu sao khi vào số 1 hay số 2 thì tự nhiên máy như bị mất ga cho dù có đạp hết ga vòng tua cũng không qua 1000. Sau khi nhả chân ga và nương nhẹ từ từ thì bắt đầu vòng tua máy tăng lên và có trớn đi được. Ban đầu tưởng do lọc xăng và bình xăng bị dơ nên lại thay lọc xăng và súc rửa bình xăng. Nhưng khi chạy thử lại tình hình vẫn không cải thiện thêm mà còn bị bệnh nặng hơn. Số là đang chạy thử bỗng nhiên ông xăng cắm vào đầu ra của lọc xăng tự nhiên tuột ra làm chảy xăng dọc đường phải cho người đẩy về. Sau khi lắp lại xong em chạy về nhà nhưng thỉnh thoảng vẫn xảy ra hiện tượng khi vào số 1 hay 2 tự nhiên mất ga dù đạp hết cỡ. Đếm tối khi cho xe vô nhà đang cố nghĩ không biết là bệnh gì, bỗng nhiên nghe mùi xăng chạy xuống nhà dưới. Ôi tự nhiên xăng chảy ra ào ào. Lấy đèn pin soi thì thấy ống cao su nối vào đầu ra tuột ra nư hôm trước. Tự nhiên mình giật mình! Cũng may chứ nhỉ? Nếu đang đi nggoài đường tự dưng bị như vầy không biết làm sao. Thế là gọi điện cho gara sáng sớm hôm sau cho thợ vào lắp tạm lại để chạy ra gara lắp lại cho thật chắc chắn. Em nghĩ không biết tại sao nó cứ bị tuột ống này nhỉ?
Sáng hôm sau đi công việc cách nhà 60km trên đường đi thấy thỉnh thoảng vẫn có trình trạng bị mất ga. Đến chiều đi làm về tự nhiên đến đèn đỏ dừng lại thì tắt máy. Đề lại không nổ. Tự nhiên mọi người trên vỉa hè chỉ chỉ vào xe, còn người đi phía sau không đi được thì la ó inh ỏi. Em luống cuống nhảy ra khỏi xe thì ôi thôi lại tuột ống xăng. Xăng chảy ra lênh láng. Không biết làm sao. Đường thì đông xe bị dừng ngay ngã tư bị tắt hàng dài. May quá có một Bác bên đường nhờ đẩy giùm xe đi chỗ khác để giải tỏa đường. Cuối cùng thì xe cũng vào được lề. Lại gọi điện cho gara để đưa xe về xưởng.
Lần này thì nghĩ lại không biết thợ mở ra rồi lắp vào có gì đó không ổn. Tự nhiên áp lực xăng trong đường ống cao đến mức bị tuột ống đến 3 lần nhưng khi vào số thấp thì mất ga..
Thật sự lần này em hoang mang quá không biết tự nhiên có bệnh khó hiểu quá. Rẩt mong các cao thủ fiater nhà ta nghiên cứu và chỉ giáo giùm em với! Em rất cần. Em cảm ơn các Bác trước!