Cứu tôi với các Bác Ơi!

ltbinhgl

Xe đạp
Biển số
OF-120860
Ngày cấp bằng
16/11/11
Số km
10
Động cơ
382,400 Mã lực
Báo cáo các Bác em mới có vợ 2 siena 1.6. Lâu nay vẫn chạy bình thường khoảng cuối năm ngoái em cho thằng bạn mượn xe đi. Không biết sao nó bị vỡ ống nước làm mát nên bị mất nước. Nó ráng chạy nhà cũng gần để mua dây thay vào. Xong vụ này làm em phải thay lại cái quạt Nhật vì nó nóng quá bị cháy tiêu. Nhưng được cái máy thấy vẫn ổn. chạy thời gian sau em thấy có hiện tượng hao nước làm mát và hơi hao xăng hơn trước đây. Em kiểm tra các đường ống cao su vẫn OK nhưng khi nổ máy thì thấy bọt khí trong bình nước nổi lên nên đến gara kiểm tra thì xác định bị hở ron quyláp. Chắc hở ít nên vẫn chạy lâu nay.
Bắt đầu từ đây mới nảy sinh rắc rối không giải quyết được.
Số là sau khi thợ mở ra để thay ron quyláp thì thấy xúpáp bị dơ nên cho xoáy lại. Tiếp theo kiểm tra curoa cam, bi tì cam, bi đỡ và bu ri đều đến lúc phải thay nên em cho thay luôn.
Sau 5 ngày chờ phụ tùng và lắp đặt xong đến lúc chạy thử. Ngày đầu tiên chạy thử thấy máy nổ ok nhưng không hiểu sao khi vào số 1 hay số 2 thì tự nhiên máy như bị mất ga cho dù có đạp hết ga vòng tua cũng không qua 1000. Sau khi nhả chân ga và nương nhẹ từ từ thì bắt đầu vòng tua máy tăng lên và có trớn đi được. Ban đầu tưởng do lọc xăng và bình xăng bị dơ nên lại thay lọc xăng và súc rửa bình xăng. Nhưng khi chạy thử lại tình hình vẫn không cải thiện thêm mà còn bị bệnh nặng hơn. Số là đang chạy thử bỗng nhiên ông xăng cắm vào đầu ra của lọc xăng tự nhiên tuột ra làm chảy xăng dọc đường phải cho người đẩy về. Sau khi lắp lại xong em chạy về nhà nhưng thỉnh thoảng vẫn xảy ra hiện tượng khi vào số 1 hay 2 tự nhiên mất ga dù đạp hết cỡ. Đếm tối khi cho xe vô nhà đang cố nghĩ không biết là bệnh gì, bỗng nhiên nghe mùi xăng chạy xuống nhà dưới. Ôi tự nhiên xăng chảy ra ào ào. Lấy đèn pin soi thì thấy ống cao su nối vào đầu ra tuột ra nư hôm trước. Tự nhiên mình giật mình! Cũng may chứ nhỉ? Nếu đang đi nggoài đường tự dưng bị như vầy không biết làm sao. Thế là gọi điện cho gara sáng sớm hôm sau cho thợ vào lắp tạm lại để chạy ra gara lắp lại cho thật chắc chắn. Em nghĩ không biết tại sao nó cứ bị tuột ống này nhỉ?
Sáng hôm sau đi công việc cách nhà 60km trên đường đi thấy thỉnh thoảng vẫn có trình trạng bị mất ga. Đến chiều đi làm về tự nhiên đến đèn đỏ dừng lại thì tắt máy. Đề lại không nổ. Tự nhiên mọi người trên vỉa hè chỉ chỉ vào xe, còn người đi phía sau không đi được thì la ó inh ỏi. Em luống cuống nhảy ra khỏi xe thì ôi thôi lại tuột ống xăng. Xăng chảy ra lênh láng. Không biết làm sao. Đường thì đông xe bị dừng ngay ngã tư bị tắt hàng dài. May quá có một Bác bên đường nhờ đẩy giùm xe đi chỗ khác để giải tỏa đường. Cuối cùng thì xe cũng vào được lề. Lại gọi điện cho gara để đưa xe về xưởng.
Lần này thì nghĩ lại không biết thợ mở ra rồi lắp vào có gì đó không ổn. Tự nhiên áp lực xăng trong đường ống cao đến mức bị tuột ống đến 3 lần nhưng khi vào số thấp thì mất ga..
Thật sự lần này em hoang mang quá không biết tự nhiên có bệnh khó hiểu quá. Rẩt mong các cao thủ fiater nhà ta nghiên cứu và chỉ giáo giùm em với! Em rất cần. Em cảm ơn các Bác trước!
 
Biển số
OF-52155
Ngày cấp bằng
4/12/09
Số km
148
Động cơ
454,980 Mã lực
Em dự như sau:
- Dưới 50% là ngẹt ống dẫn xăng đoạn từ sau lọc xăng. Bác có thể kiểm tra bằng cách dùng đồng hồ đo áp suất đo ở chổ gắn lọc xăng, sau đó đo ở khoang máy. So sánh hai số đo này.
- Trên 50% sự cố kim phun (lỏng dây, rắc cắm, bẩn...), khi máy mất công suất là lúc có kim phun không hoạt động làm cho áp suất trong đường dẫn tăng hơn bình thường, những chổ nối bằng đai siết không chặt sẽ bị bung ra.
 

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,260
Động cơ
837,084 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
Có lẽ nào gara lởm sửa kiểu 'lợn lành chữa thành lợn què ' ko cụ ? Mang sang gara khác xem sao ? Nếu kim phun hay bơm xăng mà lỗi thì đèn check phải sáng chứ ?
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,566
Động cơ
480,162 Mã lực
Cụ có ở HN ko ạ
Nghe cụ mô tả mà sợ quá, cái này do thợ ko biết làm rồi. Xe fiat mà thợ lạ mó vào dễ ngất lắm
 
Chỉnh sửa cuối:

ltbinhgl

Xe đạp
Biển số
OF-120860
Ngày cấp bằng
16/11/11
Số km
10
Động cơ
382,400 Mã lực
Em ở Gia Lai các Bác ạ. Ước gì mình ở Hà nội hay Sài gòn để check ECU kiểm tra thì tốt biết mấy. Không biết ngoài mấy khả năng các BÁc nêu ra em sẽ kiểm tra lại từng cái một xem sao. Có khi nào gara thay bugi nếu không đúng chủng loại có bị bệnh như trên không các Bác nhỉ? Bác nào có kinh nghiệm vụ này chia sẻ giùm em với!
 
Biển số
OF-52155
Ngày cấp bằng
4/12/09
Số km
148
Động cơ
454,980 Mã lực
Em ở Gia Lai các Bác ạ. Ước gì mình ở Hà nội hay Sài gòn để check ECU kiểm tra thì tốt biết mấy. Không biết ngoài mấy khả năng các BÁc nêu ra em sẽ kiểm tra lại từng cái một xem sao. Có khi nào gara thay bugi nếu không đúng chủng loại có bị bệnh như trên không các Bác nhỉ? Bác nào có kinh nghiệm vụ này chia sẻ giùm em với!
Nếu bu-gi không phù hợp thì có hiện tượng khi đi số thấp hoặc tăng ga thì xe nó giật giật, cái này em bị rồi và em tự mua bu-gi thay. Loại phù hợp cho siena 1.6 có ký hiệu: NGK BKR5..., CHAMPION RC10..., DENSO K16... (loại bu-gi thường, không quan trọng lắm các ký hiệu sau dấu ... ). Em nghĩ chỉ có sự cố gì đó (như em đã dự trên) làm tăng áp suất đường dẫn nhiên liệu dẫn đến bung đoạn nối ở sau lọc xăng (vì siết lỏng nhất) thôi. Luôn tiện cụ kiểm tra vệ sinh toàn bộ đường dẫn xăng, chi phí rất ít nhưng yên tâm, đôi khi lại đúng bệnh. Tiếp theo là cụ kiểm tra các kim phun, em rất nghiêng về bị lỏng chân, các tiếp điểm ở rắc cắm đường dẫn điện đến kim phun hoặc chính kim phun, vì xe cụ cứ bị chập chờn chứ không bị hẳn. Bình thường áp lực bơm đủ mạnh để phun 4 kim, khi 1 hoặc 2 kim phun không phun do sự cố, chỉ còn phun 2 hoặc 3 kim thì tất nhiên áp suất đường dẫn xăng sẽ tăng, 1 hoặc 2 máy không nổ thì máy mất công suất, đạp ga không lên được.
Hiện tại xe cụ đang như thế nào sau khi xử lý lần thứ 3 rồi?
 

ltbinhgl

Xe đạp
Biển số
OF-120860
Ngày cấp bằng
16/11/11
Số km
10
Động cơ
382,400 Mã lực
Hiện nay gara đang nghiên cứu cũng chưa tìm ra bệnh. Ngày mai kiểm tra theo như Bác xem sao. Có gì em sẽ báo cáo lại.
 

xephaoma...tot

Xe buýt
Biển số
OF-45246
Ngày cấp bằng
2/9/09
Số km
825
Động cơ
471,300 Mã lực
Em thực sự thông cảm với các bác đi Fiat ở tỉnh lẻ, nhưng ko biết giúp thế nào vì mấy bệnh này chưa gặp.
 

tuansn

Xe tải
Biển số
OF-92207
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
335
Động cơ
406,760 Mã lực
Nơi ở
Định công, Hoàng Mai, Hà Nội
Website
pmu2.com.vn
Cụ chủ thớt cho kiểm tra lại toàn bộ đường dẫn xăng đi: Hãy bắt đầu tư Kim phun (tháo cẩn thận không lại hỏng chân điện nhé). Tháo kim phun, kiểm tra bên ngoài trước, sau khi OK, lắp và yêu cầu thợ họ kiểm tra điện áp vào kim phun sau khi đã lắp vào bằng cách đo trực tiệp. hiệu điện thế từ (13 -14) V là OK. Hiện tưượng bác kể chắc chắn là nghẹt kim phun, hay ống dẫn, nên khi bơm xăng áp lực sẽ tìm chỗ nào yếu nhất để phá..... may mà không cháy nổ. CHúc cụ mau chữa khỏi vợ 1 nhé
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Nghe tả thì xe bác chủ yếu bị bệnh về nhiên liệu, kiểm tra một lượt từ bình xăng, bơm xăng, lọc xăng .. cho tới kim phun, họng hút xem ntn ... rồi ới lên đây để các cao thủ Fiat khác bình luận nhá .. Ở Pleiku có bác AnbinhPro tay nghề sửa cũng khá .. bác thử liên hệ xem sao.
GARAGE THIỆN NHÂN
Địa chỉ : 860 Lê Duẩn - TP Pleiku - Gia Lai
Điện thoại : 0592468444 -0962628989
 
Chỉnh sửa cuối:

ltbinhgl

Xe đạp
Biển số
OF-120860
Ngày cấp bằng
16/11/11
Số km
10
Động cơ
382,400 Mã lực
Nghe tả thì xe bác chủ yếu bị bệnh về nhiên liệu, kiểm tra một lượt từ bình xăng, bơm xăng, lọc xăng .. cho tới kim phun, họng hút xem ntn ... rồi ới lên đây để các cao thủ Fiat khác bình luận nhá .. Ở Pleiku có bác AnbinhPro tay nghề sửa cũng khá .. bác thử liên hệ xem sao.
GARAGE THIỆN NHÂN
Địa chỉ : 860 Lê Duẩn - TP Pleiku - Gia Lai
Điện thoại : 0592468444 -0962628989
Cảm ơn Bác nhiều để Em liên hệ Bác này xem sao. Có gì báo cáo lại sau.
 

LamQK4

Xe buýt
Biển số
OF-79203
Ngày cấp bằng
30/11/10
Số km
622
Động cơ
423,645 Mã lực
Nơi ở
Choa dân 37
Xe bác bị tắc đường hồi xăng rồi. Bác cứ tháo cái bơm xăng ra, đường ống hồi xăng trên giá bơm có van điều áp, cái van này bị bẩn nên xăng không hồi về được (cũng là 1 nguyên nhân dẫn đến hao xăng). Do đó áp suất trong đường ống quá lớn, dẫn đến phá đường ống thôi... Chỗ cái van điều áp này tháo cũng rất đơn giản, bác cạy chốt (cẩn thận kẻo gãy ống hồi xăng), sau đó rút cái cục van ra vệ sinh sạch sẽ lớp lọc... lắp vào là OK thôi! Cái này hôm trước thay bơm mới em tự làm đấy. Chúc vợ hai bác mau lành bệnh.
 

ltbinhgl

Xe đạp
Biển số
OF-120860
Ngày cấp bằng
16/11/11
Số km
10
Động cơ
382,400 Mã lực
Báo cáo các Bác hôm qua vợ 2 nhà em đã được kiểm tra lại kim phun xăng. Kết quả là một em bị chết. các em còn lại cho làm vệ sinh sạch sẽ. Chiều qua tới giờ em đã đi thử thấy hiện tượng giật máy đã hết. Nhưng chưa đi được nhiều nên chưa có kết luận cuối cùng được. Vài hôm nữa em sẽ báo cáo tiếp.
 

hoachuoique

Xe điện
Biển số
OF-23851
Ngày cấp bằng
3/12/07
Số km
3,522
Động cơ
561,870 Mã lực
Báo cáo các Bác em mới có vợ 2 siena 1.6. Lâu nay vẫn chạy bình thường khoảng cuối năm ngoái em cho thằng bạn mượn xe đi. Không biết sao nó bị vỡ ống nước làm mát nên bị mất nước. Nó ráng chạy nhà cũng gần để mua dây thay vào. Xong vụ này làm em phải thay lại cái quạt Nhật vì nó nóng quá bị cháy tiêu. Nhưng được cái máy thấy vẫn ổn. chạy thời gian sau em thấy có hiện tượng hao nước làm mát và hơi hao xăng hơn trước đây. Em kiểm tra các đường ống cao su vẫn OK nhưng khi nổ máy thì thấy bọt khí trong bình nước nổi lên nên đến gara kiểm tra thì xác định bị hở ron quyláp. Chắc hở ít nên vẫn chạy lâu nay.
Bắt đầu từ đây mới nảy sinh rắc rối không giải quyết được.
Số là sau khi thợ mở ra để thay ron quyláp thì thấy xúpáp bị dơ nên cho xoáy lại. Tiếp theo kiểm tra curoa cam, bi tì cam, bi đỡ và bu ri đều đến lúc phải thay nên em cho thay luôn.
Sau 5 ngày chờ phụ tùng và lắp đặt xong đến lúc chạy thử. Ngày đầu tiên chạy thử thấy máy nổ ok nhưng không hiểu sao khi vào số 1 hay số 2 thì tự nhiên máy như bị mất ga cho dù có đạp hết ga vòng tua cũng không qua 1000. Sau khi nhả chân ga và nương nhẹ từ từ thì bắt đầu vòng tua máy tăng lên và có trớn đi được. Ban đầu tưởng do lọc xăng và bình xăng bị dơ nên lại thay lọc xăng và súc rửa bình xăng. Nhưng khi chạy thử lại tình hình vẫn không cải thiện thêm mà còn bị bệnh nặng hơn. Số là đang chạy thử bỗng nhiên ông xăng cắm vào đầu ra của lọc xăng tự nhiên tuột ra làm chảy xăng dọc đường phải cho người đẩy về. Sau khi lắp lại xong em chạy về nhà nhưng thỉnh thoảng vẫn xảy ra hiện tượng khi vào số 1 hay 2 tự nhiên mất ga dù đạp hết cỡ. Đếm tối khi cho xe vô nhà đang cố nghĩ không biết là bệnh gì, bỗng nhiên nghe mùi xăng chạy xuống nhà dưới. Ôi tự nhiên xăng chảy ra ào ào. Lấy đèn pin soi thì thấy ống cao su nối vào đầu ra tuột ra nư hôm trước. Tự nhiên mình giật mình! Cũng may chứ nhỉ? Nếu đang đi nggoài đường tự dưng bị như vầy không biết làm sao. Thế là gọi điện cho gara sáng sớm hôm sau cho thợ vào lắp tạm lại để chạy ra gara lắp lại cho thật chắc chắn. Em nghĩ không biết tại sao nó cứ bị tuột ống này nhỉ?
Sáng hôm sau đi công việc cách nhà 60km trên đường đi thấy thỉnh thoảng vẫn có trình trạng bị mất ga. Đến chiều đi làm về tự nhiên đến đèn đỏ dừng lại thì tắt máy. Đề lại không nổ. Tự nhiên mọi người trên vỉa hè chỉ chỉ vào xe, còn người đi phía sau không đi được thì la ó inh ỏi. Em luống cuống nhảy ra khỏi xe thì ôi thôi lại tuột ống xăng. Xăng chảy ra lênh láng. Không biết làm sao. Đường thì đông xe bị dừng ngay ngã tư bị tắt hàng dài. May quá có một Bác bên đường nhờ đẩy giùm xe đi chỗ khác để giải tỏa đường. Cuối cùng thì xe cũng vào được lề. Lại gọi điện cho gara để đưa xe về xưởng.
Lần này thì nghĩ lại không biết thợ mở ra rồi lắp vào có gì đó không ổn. Tự nhiên áp lực xăng trong đường ống cao đến mức bị tuột ống đến 3 lần nhưng khi vào số thấp thì mất ga..
Thật sự lần này em hoang mang quá không biết tự nhiên có bệnh khó hiểu quá. Rẩt mong các cao thủ fiater nhà ta nghiên cứu và chỉ giáo giùm em với! Em rất cần. Em cảm ơn các Bác trước!
Cái này là cứ phải Cụ Mèo bửn trị mới ngon ... Cụ Mèo ơi .....
 
Biển số
OF-52155
Ngày cấp bằng
4/12/09
Số km
148
Động cơ
454,980 Mã lực
Báo cáo các Bác hôm qua vợ 2 nhà em đã được kiểm tra lại kim phun xăng. Kết quả là một em bị chết. các em còn lại cho làm vệ sinh sạch sẽ. Chiều qua tới giờ em đã đi thử thấy hiện tượng giật máy đã hết. Nhưng chưa đi được nhiều nên chưa có kết luận cuối cùng được. Vài hôm nữa em sẽ báo cáo tiếp.
Chúc mừng bác, chắc chắn bác đã bắt đúng và chữa hết bệnh. Cho em hỏi bác thay kim phun có đúng của fiat ko hay của loại khác, hãng khác? Và bao nhiêu xiền cho một quả kim phun vậy? Em hỏi để kiếm một cái làm dự phòng bác ạ!
 

fiatcoi

Xe tăng
Biển số
OF-35914
Ngày cấp bằng
24/5/09
Số km
1,087
Động cơ
483,790 Mã lực
Chúc mừng bác, chắc chắn bác đã bắt đúng và chữa hết bệnh. Cho em hỏi bác thay kim phun có đúng của fiat ko hay của loại khác, hãng khác? Và bao nhiêu xiền cho một quả kim phun vậy? Em hỏi để kiếm một cái làm dự phòng bác ạ!
đi fiat cái gì ae mính cũng thích dự phòng sướng hơn các xe khác là như thế, nói đến phục tùng gì trong xe cũng biết .. nhiều khi thợ cũng phải nể...
 

D-Max_racer

Xe hơi
Biển số
OF-55854
Ngày cấp bằng
25/1/10
Số km
180
Động cơ
450,100 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em xin lỗi vì post bài không liên quan đến chủ đề của bác chủ thớt ah. Bác cho em ké tí nhé. Em đang chạy Siena. Xe em mới bị rơi mất nắp nhựa che nút đậy xăng ah. Các bác có biết chỗ nào bán không ah? Những phụ tùng khác em hỏi thì có còn nắp bình xăng thì chả tìm được. Bác nào biết tư vấn giùm em với ah?! #:-s
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Nắp bình xăng bác ra chợ trời kiếm con hàng bãi là được mà ..
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Báo cáo các Bác hôm qua vợ 2 nhà em đã được kiểm tra lại kim phun xăng. Kết quả là một em bị chết. các em còn lại cho làm vệ sinh sạch sẽ. Chiều qua tới giờ em đã đi thử thấy hiện tượng giật máy đã hết. Nhưng chưa đi được nhiều nên chưa có kết luận cuối cùng được. Vài hôm nữa em sẽ báo cáo tiếp.
Sáng nay thấy bác anbinhpro gọi e nói là hình như xe bác bị máy phát nữa thì phải ... không biết có đúng không ạ ..
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top