[Funland] Cứu người bị nạn - ĐẠO ĐỨC và TRÁCH NHIỆM

Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,609
Động cơ
736,367 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
CỨU NGƯỜI BỊ NẠN - ĐẠO ĐỨC và TRÁCH NHIỆM

(bẩm các cụ, bài e đăng trên trang cá nhân FB, nay múc về đây để các cụ tiện ném đá.)


1. Nên cứu hay không?
Nói gì thì nói, khi bản thân có điều kiện phù hợp thì việc hỗ trợ, giúp đỡ các nạn nhân trong 1 sự cố nói chung và tai nạn giao thông nói riêng mà mình chứng kiến là điều NÊN làm xét về mặt đạo đức, lại càng PHẢI làm nếu xét về mặt Pháp luật các mẹ ạ, kể cả khi vụ tai nạn không liên quan đến mình.

2. Cứu như thế nào?
Ok, đồng ý là cứu, nhưng hãy cứu người một cách thông minh các mẹ nhá, không phải cứ hùng hục phi vào đâu.
2.1. Khi chứng kiến 1 vụ tai nạn, vui lòng xác định ngay họ có cần hỗ trợ hay không. Với những vụ mức độ nhẹ, tia thấy các bên không bị hoặc tổn hại nhỏ về mặt sức khỏe, vẫn đang nhảy cồ cồ lên xỉa xói vào mặt nhau, đổ lỗi cho nhau, tranh cãi kịch liệt, mặt đỏ tía tai, âm lượng hơn cả loa Phường thì việc duy nhất các mẹ cần làm là lượn. Ở lại chả giải quyết được gì, chỉ tổ tắc đường, có khi lại xơi vạ lây.
😃

2.2. Với những vụ có thiệt hại về người, nếu đã có người hỗ trợ thì có thể xác định xem việc có thêm sự góp mặt của mình là cần thiết hay không. Nếu không thì như 2.1 các mẹ nhé. Nếu có thì tiến hành các bước tiếp theo.
2.3. Khi cần hỗ trợ, hãy dừng đỗ phương tiện của mình tại vị trí nào đó mà không ảnh hưởng đến hiện trường, không cản trở việc cứu hộ, không ảnh hưởng đến lưu thông bình thường của dòng xe cộ, đặc biệt tránh việc bản thân trở thành nạn nhân tiếp theo. Đầy ông đỗ xe cứu người xong bị xe khác táng bét nhè tè lè.
2.4. Xác định ngay những công việc cần làm, lưu ý đánh giá đúng khả năng của mình, đừng làm những việc ngoài tầm hiểu biết và quá sức mình. Gọi xe cấp cứu, báo Công an, bảo vệ hiện trường, chiếu sáng, đặt cảnh báo để tránh sự cố tiếp theo... là những việc cần làm ngay.
2.5. Tiếp theo là việc di chuyển nạn nhân đến vị trí an toàn trong khi chờ xe cấp cứu hay tự đưa nạn nhân đi cấp cứu cần cân nhắc, đánh giá tình trạng của nạn nhân. Việc sơ cứu, di chuyển nạn nhân đúng cách có thể làm tăng cơ hội cứu sống nạn nhân, và ngược lại, việc sơ cứu, di chuyển sai cách hoàn toàn có thể làm cho thương tổn trầm trọng hơn, tệ hơn là cướp đi cơ hội sinh tồn của nạn nhân, nhất là các trường hợp liên quan đến cột sống. Các cụ có câu rất hay là "Chữa lành thành què". Do vậy việc tự cập nhật các kiến thức sơ cứu cơ bản là hết sức cần thiết.
2.6. Trong khi tiến hành công việc hỗ trợ, hãy tăng độ cảnh giác của các mẹ lên 200% hoặc hơn nữa nếu khả năng cho phép. Tránh xe cộ khác va phải, né mấy ông hiếu kỳ, bộn lợi dụng cơ hội để trục lợi, trộm cắp, đặc biệt để ý đến mấy ông tự xưng là bạn bè, người nhà của nạn nhân. Do dân trí thấp, ý thức kém, kiến thức thiếu nên bỏn tự cho mình cái quyền đặt cảm xúc của mình lên trên luật pháp. *** biết ai đúng ai sai, *** biết mày có phải đứa gây ra tai nạn cho người nhà tao hay không, tao là cứ phải xuống tay phủ đầu cái đã. Đầy trường hợp người nhà nạn nhân tiễn người cứu hộ lên thiên đường rồi. Ngu không để đâu cho hết.

3. Cứu gì thì cứu, hãy chừa lại cho mình một đường lui. Hãy lưu lại các bằng chứng có lợi, cho thấy bản thân mình không liên quan đến vụ việc. Camera hành trình là thứ dứt khoát phải lắp trên xe, nhớ kiểm tra thường xuyên kẻo nó hẹo lúc mình cần. Lúc bắt đầu công tác cứu hộ hãy bật camera điện thoại lên, ghi lại toàn bộ sự việc. Đặc biệt ở những chỗ đồng không mông quanh không người chứng kiến có thể livestream cho chắc ăn, phòng khi điện thoại bị hư hỏng vì 1 lý do bất ngờ nào đó (rơi vỡ, bị cướp, bị thó....). Tin tôi đi, tại thời buổi Thạch Sach thì ít mà Lý Thông thì nhiều này thì việc giữ an toàn về sức khỏe, về sinh mạng và cả về tinh thần cho bản thân là điều số 1. Việc nạn nhân cắn ngược lại ân nhân không thiếu đâu, đang từ ông cứu người lại thành thằng thủ phạm, Haiza.....

4. Và xin các mẹ hãy nhớ rằng, muốn cứu người khác thì bản thân phải an toàn trước đã. Đừng vì cứu người khác mà mình bị tổn hại đến sức khỏe, đến tính mạng và đặc biệt bị dây dưa về mặt pháp lý. Lẽ ra khoản này phải cho lên đầu, nhưng tôi sợ mồm của mấy bạn chuyên nói đạo lý nên đưa xuống cuối he he.

5. Chốt lại, trừ phi mang lại lợi ích cho Tổ Quốc, cho những người thân yêu, còn lại thì mọi sự HY SINH của các mẹ đều là vô nghĩa hết. Mọi thứ đạo đức, tình người, đạo lý, lòng trắc ẩn, cái tâm, trách nhiệm, nghĩa vụ ... bla bla... chỉ có ý nghĩa khi bản thân còn sống, còn khỏe, còn tồn tại mà thôi.

6. Mẹ nào mắng tôi ích kỷ cũng được, tôi sẵn sàng nhận gạch đá he he. Đã đội Mu Ba Hi......
 

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
3,163
Động cơ
367,985 Mã lực
Vote 2 phiếu cho ăn Bộp.

Cứu người là đúng nhưng nhiệt tình+ thiếu hiểu biết= phá hoại.
 

Sứa.

Xe điện
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
4,837
Động cơ
336,557 Mã lực
Tuổi
30
Khi đi cùng với em bé hãy lo cho mình trước rồi giúp bé sau b-)
 

Sứa.

Xe điện
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
4,837
Động cơ
336,557 Mã lực
Tuổi
30
CỨU NGƯỜI BỊ NẠN - ĐẠO ĐỨC và TRÁCH NHIỆM

(bẩm các cụ, bài e đăng trên trang cá nhân FB, nay múc về đây để các cụ tiện ném đá.)


1. Nên cứu hay không?
Nói gì thì nói, khi bản thân có điều kiện phù hợp thì việc hỗ trợ, giúp đỡ các nạn nhân trong 1 sự cố nói chung và tai nạn giao thông nói riêng mà mình chứng kiến là điều NÊN làm xét về mặt đạo đức, lại càng PHẢI làm nếu xét về mặt Pháp luật các mẹ ạ, kể cả khi vụ tai nạn không liên quan đến mình.

2. Cứu như thế nào?
Ok, đồng ý là cứu, nhưng hãy cứu người một cách thông minh các mẹ nhá, không phải cứ hùng hục phi vào đâu.
2.1. Khi chứng kiến 1 vụ tai nạn, vui lòng xác định ngay họ có cần hỗ trợ hay không. Với những vụ mức độ nhẹ, tia thấy các bên không bị hoặc tổn hại nhỏ về mặt sức khỏe, vẫn đang nhảy cồ cồ lên xỉa xói vào mặt nhau, đổ lỗi cho nhau, tranh cãi kịch liệt, mặt đỏ tía tai, âm lượng hơn cả loa Phường thì việc duy nhất các mẹ cần làm là lượn. Ở lại chả giải quyết được gì, chỉ tổ tắc đường, có khi lại xơi vạ lây.
😃

2.2. Với những vụ có thiệt hại về người, nếu đã có người hỗ trợ thì có thể xác định xem việc có thêm sự góp mặt của mình là cần thiết hay không. Nếu không thì như 2.1 các mẹ nhé. Nếu có thì tiến hành các bước tiếp theo.
2.3. Khi cần hỗ trợ, hãy dừng đỗ phương tiện của mình tại vị trí nào đó mà không ảnh hưởng đến hiện trường, không cản trở việc cứu hộ, không ảnh hưởng đến lưu thông bình thường của dòng xe cộ, đặc biệt tránh việc bản thân trở thành nạn nhân tiếp theo. Đầy ông đỗ xe cứu người xong bị xe khác táng bét nhè tè lè.
2.4. Xác định ngay những công việc cần làm, lưu ý đánh giá đúng khả năng của mình, đừng làm những việc ngoài tầm hiểu biết và quá sức mình. Gọi xe cấp cứu, báo Công an, bảo vệ hiện trường, chiếu sáng, đặt cảnh báo để tránh sự cố tiếp theo... là những việc cần làm ngay.
2.5. Tiếp theo là việc di chuyển nạn nhân đến vị trí an toàn trong khi chờ xe cấp cứu hay tự đưa nạn nhân đi cấp cứu cần cân nhắc, đánh giá tình trạng của nạn nhân. Việc sơ cứu, di chuyển nạn nhân đúng cách có thể làm tăng cơ hội cứu sống nạn nhân, và ngược lại, việc sơ cứu, di chuyển sai cách hoàn toàn có thể làm cho thương tổn trầm trọng hơn, tệ hơn là cướp đi cơ hội sinh tồn của nạn nhân, nhất là các trường hợp liên quan đến cột sống. Các cụ có câu rất hay là "Chữa lành thành què". Do vậy việc tự cập nhật các kiến thức sơ cứu cơ bản là hết sức cần thiết.
2.6. Trong khi tiến hành công việc hỗ trợ, hãy tăng độ cảnh giác của các mẹ lên 200% hoặc hơn nữa nếu khả năng cho phép. Tránh xe cộ khác va phải, né mấy ông hiếu kỳ, bộn lợi dụng cơ hội để trục lợi, trộm cắp, đặc biệt để ý đến mấy ông tự xưng là bạn bè, người nhà của nạn nhân. Do dân trí thấp, ý thức kém, kiến thức thiếu nên bỏn tự cho mình cái quyền đặt cảm xúc của mình lên trên luật pháp. *** biết ai đúng ai sai, *** biết mày có phải đứa gây ra tai nạn cho người nhà tao hay không, tao là cứ phải xuống tay phủ đầu cái đã. Đầy trường hợp người nhà nạn nhân tiễn người cứu hộ lên thiên đường rồi. Ngu không để đâu cho hết.

3. Cứu gì thì cứu, hãy chừa lại cho mình một đường lui. Hãy lưu lại các bằng chứng có lợi, cho thấy bản thân mình không liên quan đến vụ việc. Camera hành trình là thứ dứt khoát phải lắp trên xe, nhớ kiểm tra thường xuyên kẻo nó hẹo lúc mình cần. Lúc bắt đầu công tác cứu hộ hãy bật camera điện thoại lên, ghi lại toàn bộ sự việc. Đặc biệt ở những chỗ đồng không mông quanh không người chứng kiến có thể livestream cho chắc ăn, phòng khi điện thoại bị hư hỏng vì 1 lý do bất ngờ nào đó (rơi vỡ, bị cướp, bị thó....). Tin tôi đi, tại thời buổi Thạch Sach thì ít mà Lý Thông thì nhiều này thì việc giữ an toàn về sức khỏe, về sinh mạng và cả về tinh thần cho bản thân là điều số 1. Việc nạn nhân cắn ngược lại ân nhân không thiếu đâu, đang từ ông cứu người lại thành thằng thủ phạm, Haiza.....

4. Và xin các mẹ hãy nhớ rằng, muốn cứu người khác thì bản thân phải an toàn trước đã. Đừng vì cứu người khác mà mình bị tổn hại đến sức khỏe, đến tính mạng và đặc biệt bị dây dưa về mặt pháp lý. Lẽ ra khoản này phải cho lên đầu, nhưng tôi sợ mồm của mấy bạn chuyên nói đạo lý nên đưa xuống cuối he he.

5. Chốt lại, trừ phi mang lại lợi ích cho Tổ Quốc, cho những người thân yêu, còn lại thì mọi sự HY SINH của các mẹ đều là vô nghĩa hết. Mọi thứ đạo đức, tình người, đạo lý, lòng trắc ẩn, cái tâm, trách nhiệm, nghĩa vụ ... bla bla... chỉ có ý nghĩa khi bản thân còn sống, còn khỏe, còn tồn tại mà thôi.

6. Mẹ nào mắng tôi ích kỷ cũng được, tôi sẵn sàng nhận gạch đá he he. Đã đội Mu Ba Hi......
Nhớ đc đống chữ này cũng ong thủ rồi #-o
 

Batman

Xe container
Biển số
OF-9779
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
5,350
Động cơ
284,488 Mã lực
Cứu người thì hãy hô khẩu hiệu: "Tôi là người giúp người gặp nạn, bà con làm chứng cho tôi, tôi chỉ đưa người đi khi có người làm chứng đi cùng."
Thời này nó lại phải thế.
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
3,558
Động cơ
401,597 Mã lực
Hôm trước ngồi nói chuyện với 1 ông anh xong. Ông kể về vụ tai nạn của đứa con gái, đi xe đạp từ trong ngõ lao ra tông vào xe tải, ngã xuống nằm giữa đường và có biểu hiện giật giật, mẹ nó đi sau lao ra định ôm lấy con, may sao có 1 ông anh gần đấy ra ngăn lại, không cho ai động vào. May sao là ông có kinh nghiệm, bảo phải để cho bé ấy nằm im hết co giật đã, xem tình trạng, và khả năng bị thế nào vì cũng chưa bế đi ngay được. Kiểm tra xong mới sơ cứu, để đưa lên xe chuyển đi. Vào bác sỹ bảo là nếu lúc đấy chỉ cần bế lên là hết cơ hội luôn rồi. Mặc dù sau đó cũng phải phẫu thuật ký cam kết vì khả năng chỉ được 30% cơ hội, nhưng mà may mắn mỉm cười.
 

Sứa.

Xe điện
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
4,837
Động cơ
336,557 Mã lực
Tuổi
30
Hôm trước ngồi nói chuyện với 1 ông anh xong. Ông kể về vụ tai nạn của đứa con gái, đi xe đạp từ trong ngõ lao ra tông vào xe tải, ngã xuống nằm giữa đường và có biểu hiện giật giật, mẹ nó đi sau lao ra định ôm lấy con, may sao có 1 ông anh gần đấy ra ngăn lại, không cho ai động vào. May sao là ông có kinh nghiệm, bảo phải để cho bé ấy nằm im hết co giật đã, xem tình trạng, và khả năng bị thế nào vì cũng chưa bế đi ngay được. Kiểm tra xong mới sơ cứu, để đưa lên xe chuyển đi. Vào bác sỹ bảo là nếu lúc đấy chỉ cần bế lên là hết cơ hội luôn rồi. Mặc dù sau đó cũng phải phẫu thuật ký cam kết vì khả năng chỉ được 30% cơ hội, nhưng mà may mắn mỉm cười.
Cái này khó, ít người có kiến thức y tế thế lắm. Đúng là may mắn :)
 

Nov

Xe điện
Biển số
OF-729257
Ngày cấp bằng
15/5/20
Số km
2,122
Động cơ
1,029,334 Mã lực
Hôm trước ngồi nói chuyện với 1 ông anh xong. Ông kể về vụ tai nạn của đứa con gái, đi xe đạp từ trong ngõ lao ra tông vào xe tải, ngã xuống nằm giữa đường và có biểu hiện giật giật, mẹ nó đi sau lao ra định ôm lấy con, may sao có 1 ông anh gần đấy ra ngăn lại, không cho ai động vào. May sao là ông có kinh nghiệm, bảo phải để cho bé ấy nằm im hết co giật đã, xem tình trạng, và khả năng bị thế nào vì cũng chưa bế đi ngay được. Kiểm tra xong mới sơ cứu, để đưa lên xe chuyển đi. Vào bác sỹ bảo là nếu lúc đấy chỉ cần bế lên là hết cơ hội luôn rồi. Mặc dù sau đó cũng phải phẫu thuật ký cam kết vì khả năng chỉ được 30% cơ hội, nhưng mà may mắn mỉm cười.
Phản xạ tự nhiên của người mẹ lúc ấy, đúng là may mắn.
 

Longp01

Xe tăng
Biển số
OF-479247
Ngày cấp bằng
26/12/16
Số km
1,286
Động cơ
-3,893 Mã lực
Tuổi
50
Cũng lâu rồi, em gặp tại nạn tại QL5, lúc em đến cụ CA nhờ đưa nạn nhân đến BV, em bắt cụ CA theo xe luôn cho chắc.
 

Sứa.

Xe điện
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
4,837
Động cơ
336,557 Mã lực
Tuổi
30
Cũng lâu rồi, em gặp tại nạn tại QL5, lúc em đến cụ CA nhờ đưa nạn nhân đến BV, em bắt cụ CA theo xe luôn cho chắc.
Bao vụ ntn người nhà đến sau chưa hiểu nếp tẻ gì đã gào khóc và xông vào chửi rồi đánh ân nhân :(
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
8,658
Động cơ
-61,385 Mã lực
Em xác định ĐẠO ĐỨC và TRÁCH NHIỆM hàng đầu của em là đối với gia đình, vợ con em.Vì vậy em sẽ sẵn sàng cứu giúp người bị nạn khi các điều kiện đảm bảo rằng việc cứu giúp đó không làm tổn hại đến em và qua đó, gián tiếp hoặc trực tiếp ảnh hưởng đến gia đinh, vợ con em!

Ai thích chửi, thích phê phán như thế nào thì kệ!
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
12,949
Động cơ
596,908 Mã lực
Đã từng giúp đỡ đưa nạn nhân vào viện và đã đừng bị người nhà nạn nhân đấm cho vều mồm ạ.
Nhưng nếu gặp thì vẫn giúp đỡ thôi.
 

Longp01

Xe tăng
Biển số
OF-479247
Ngày cấp bằng
26/12/16
Số km
1,286
Động cơ
-3,893 Mã lực
Tuổi
50
Bao vụ ntn người nhà đến sau chưa hiểu nếp tẻ gì đã gào khóc và xông vào chửi rồi đánh ân nhân :(
Vâng, thế nên cần người làm chứng và em cũng té luôn, mình giúp vô tư nhưng vẫn cần phòng bảo vệ bản thân.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,094
Động cơ
53,332 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
CỨU NGƯỜI BỊ NẠN - ĐẠO ĐỨC và TRÁCH NHIỆM

(bẩm các cụ, bài e đăng trên trang cá nhân FB, nay múc về đây để các cụ tiện ném đá.)


1. Nên cứu hay không?
Nói gì thì nói, khi bản thân có điều kiện phù hợp thì việc hỗ trợ, giúp đỡ các nạn nhân trong 1 sự cố nói chung và tai nạn giao thông nói riêng mà mình chứng kiến là điều NÊN làm xét về mặt đạo đức, lại càng PHẢI làm nếu xét về mặt Pháp luật các mẹ ạ, kể cả khi vụ tai nạn không liên quan đến mình.

2. Cứu như thế nào?
Ok, đồng ý là cứu, nhưng hãy cứu người một cách thông minh các mẹ nhá, không phải cứ hùng hục phi vào đâu.
2.1. Khi chứng kiến 1 vụ tai nạn, vui lòng xác định ngay họ có cần hỗ trợ hay không. Với những vụ mức độ nhẹ, tia thấy các bên không bị hoặc tổn hại nhỏ về mặt sức khỏe, vẫn đang nhảy cồ cồ lên xỉa xói vào mặt nhau, đổ lỗi cho nhau, tranh cãi kịch liệt, mặt đỏ tía tai, âm lượng hơn cả loa Phường thì việc duy nhất các mẹ cần làm là lượn. Ở lại chả giải quyết được gì, chỉ tổ tắc đường, có khi lại xơi vạ lây.
😃

2.2. Với những vụ có thiệt hại về người, nếu đã có người hỗ trợ thì có thể xác định xem việc có thêm sự góp mặt của mình là cần thiết hay không. Nếu không thì như 2.1 các mẹ nhé. Nếu có thì tiến hành các bước tiếp theo.
2.3. Khi cần hỗ trợ, hãy dừng đỗ phương tiện của mình tại vị trí nào đó mà không ảnh hưởng đến hiện trường, không cản trở việc cứu hộ, không ảnh hưởng đến lưu thông bình thường của dòng xe cộ, đặc biệt tránh việc bản thân trở thành nạn nhân tiếp theo. Đầy ông đỗ xe cứu người xong bị xe khác táng bét nhè tè lè.
2.4. Xác định ngay những công việc cần làm, lưu ý đánh giá đúng khả năng của mình, đừng làm những việc ngoài tầm hiểu biết và quá sức mình. Gọi xe cấp cứu, báo Công an, bảo vệ hiện trường, chiếu sáng, đặt cảnh báo để tránh sự cố tiếp theo... là những việc cần làm ngay.
2.5. Tiếp theo là việc di chuyển nạn nhân đến vị trí an toàn trong khi chờ xe cấp cứu hay tự đưa nạn nhân đi cấp cứu cần cân nhắc, đánh giá tình trạng của nạn nhân. Việc sơ cứu, di chuyển nạn nhân đúng cách có thể làm tăng cơ hội cứu sống nạn nhân, và ngược lại, việc sơ cứu, di chuyển sai cách hoàn toàn có thể làm cho thương tổn trầm trọng hơn, tệ hơn là cướp đi cơ hội sinh tồn của nạn nhân, nhất là các trường hợp liên quan đến cột sống. Các cụ có câu rất hay là "Chữa lành thành què". Do vậy việc tự cập nhật các kiến thức sơ cứu cơ bản là hết sức cần thiết.
2.6. Trong khi tiến hành công việc hỗ trợ, hãy tăng độ cảnh giác của các mẹ lên 200% hoặc hơn nữa nếu khả năng cho phép. Tránh xe cộ khác va phải, né mấy ông hiếu kỳ, bộn lợi dụng cơ hội để trục lợi, trộm cắp, đặc biệt để ý đến mấy ông tự xưng là bạn bè, người nhà của nạn nhân. Do dân trí thấp, ý thức kém, kiến thức thiếu nên bỏn tự cho mình cái quyền đặt cảm xúc của mình lên trên luật pháp. *** biết ai đúng ai sai, *** biết mày có phải đứa gây ra tai nạn cho người nhà tao hay không, tao là cứ phải xuống tay phủ đầu cái đã. Đầy trường hợp người nhà nạn nhân tiễn người cứu hộ lên thiên đường rồi. Ngu không để đâu cho hết.

3. Cứu gì thì cứu, hãy chừa lại cho mình một đường lui. Hãy lưu lại các bằng chứng có lợi, cho thấy bản thân mình không liên quan đến vụ việc. Camera hành trình là thứ dứt khoát phải lắp trên xe, nhớ kiểm tra thường xuyên kẻo nó hẹo lúc mình cần. Lúc bắt đầu công tác cứu hộ hãy bật camera điện thoại lên, ghi lại toàn bộ sự việc. Đặc biệt ở những chỗ đồng không mông quanh không người chứng kiến có thể livestream cho chắc ăn, phòng khi điện thoại bị hư hỏng vì 1 lý do bất ngờ nào đó (rơi vỡ, bị cướp, bị thó....). Tin tôi đi, tại thời buổi Thạch Sach thì ít mà Lý Thông thì nhiều này thì việc giữ an toàn về sức khỏe, về sinh mạng và cả về tinh thần cho bản thân là điều số 1. Việc nạn nhân cắn ngược lại ân nhân không thiếu đâu, đang từ ông cứu người lại thành thằng thủ phạm, Haiza.....

4. Và xin các mẹ hãy nhớ rằng, muốn cứu người khác thì bản thân phải an toàn trước đã. Đừng vì cứu người khác mà mình bị tổn hại đến sức khỏe, đến tính mạng và đặc biệt bị dây dưa về mặt pháp lý. Lẽ ra khoản này phải cho lên đầu, nhưng tôi sợ mồm của mấy bạn chuyên nói đạo lý nên đưa xuống cuối he he.

5. Chốt lại, trừ phi mang lại lợi ích cho Tổ Quốc, cho những người thân yêu, còn lại thì mọi sự HY SINH của các mẹ đều là vô nghĩa hết. Mọi thứ đạo đức, tình người, đạo lý, lòng trắc ẩn, cái tâm, trách nhiệm, nghĩa vụ ... bla bla... chỉ có ý nghĩa khi bản thân còn sống, còn khỏe, còn tồn tại mà thôi.

6. Mẹ nào mắng tôi ích kỷ cũng được, tôi sẵn sàng nhận gạch đá he he. Đã đội Mu Ba Hi......
Giá mà có số gọi gộp 1 phát đủ cả luôn các bộ phận liên quan đến hiện trường thì sẽ nhanh hơn:
- Tai nạn luôn cần xxx để làm biên bản hiện trường,
- Xe cấp cứu để sơ cứu và di chuyển nạn nhân.
- Có thể cần cả xe cứu hỏa nếu va chạm có nguy cơ hoặc đã xảy ra cháy, phương tiện móp méo cần phá cửa.

Mà khi đã có các đơn vị chức năng đến hiện trường rồi thì mình không biết gì bằng họ, nên rút lui để họ xử lý.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top