[Thảo luận] Cứu gấp !!!

huhasg

Xe đạp
Biển số
OF-83225
Ngày cấp bằng
19/1/11
Số km
41
Động cơ
412,900 Mã lực
Số là em CR 2.0 AT mới chạy 800km nhưng nó ăn xăng như uống nước. Cụ thể : Mỗi lần đổ 500.000đ A95 được khỏang 25lit, nhưng theo dõi 4 lần đổ như vậy rồi, lần nào cũng chỉ chạy được khỏang 130km tức tương đương 19l/100km là gần xuống hết vạch . xe chạy trong Nội thành, không chạy gời cao điểm, khi chạy đã cố gắng tối ưu chân ga, vòng tua máy không khi nào vượt quá 2000v/p. Nó ăn uống kiểu này trong thời buổi giá xăng liên tục tăng thì chết tui. Các bác cho hỏi
1- Do xe có vấn đề hay do trình độ lái?, nếu do trình lái thì nên thế nào?.
2- Nếu do xe thì có tự khắc phục, kiểm tra được ko, kiểm tra gì?
3- Nếu đem ra hãng liệu khắc phục được ko? đại lý nào tin cậy.
Mong các chuyên gia tư vấn sớm. Muộn ngày nào xót tiền ngày ấy
Cảm ơn các bác
 

Impact_Wrench

Xe buýt
Biển số
OF-13527
Ngày cấp bằng
27/2/08
Số km
856
Động cơ
526,750 Mã lực
19l thì hơi nhiều cụ ạ (nhưng chắc ko sao đâu). Xe em lấy ngay sát Tết, toàn đi lúc tắc đường thì cũng chỉ 17l thôi (cũng A95). Có lẽ do chân ga chưa quen. Nhưng chạy đường trường (Tết) thì lúc đầu hết 10l, bây giờ xe em 4000km rồi - đi trong phố chẳng buồn tính (chắc cũng phải 15l ạ) còn đường trường xuống 9l rồi.
 

Tung.DaVy

Xe điện
Biển số
OF-77155
Ngày cấp bằng
6/11/10
Số km
2,069
Động cơ
438,515 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
úi, sao dã man thế ạ? cái này cụ hỏi cụ hardtop trong topic đính hỏi đáp của cụ ý hoặc cho đi khám khẩn trương
 

tnts

Xe buýt
Biển số
OF-12388
Ngày cấp bằng
1/1/08
Số km
602
Động cơ
529,783 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Toàn loanh quanh trong nhà
E nghĩ xe có vấn đề nếu như ko nghi ngờ phẩm giá của mấy chú bán xăng.
 

trungvna

Xe tải
Biển số
OF-80141
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
459
Động cơ
420,268 Mã lực
em nghĩ có vấn đề, cụ đổi cây xăng khác xem, test bằng cách đổ đầy bình, tính số km rồi lần sau lại đổ đầy bình, chứ nhìn theo vạch không chính xác đâu cụ ạ. em đi trong phố hn chỉ hết 14-15lit, đường trường thì 8-10lit/100km.
 

huhasg

Xe đạp
Biển số
OF-83225
Ngày cấp bằng
19/1/11
Số km
41
Động cơ
412,900 Mã lực
Em đổi 3 cây xăng rồi, có lẽ cây xăng gian dối thì khả năng cũng ít thôi. Cụ nào biết đồng hồ xăng nó có 4 vạch thì mỗi vạch bao nhiêu lít ko ạ?
 

caren2010

Xe hơi
Biển số
OF-88084
Ngày cấp bằng
11/3/11
Số km
105
Động cơ
408,450 Mã lực
Nói chung xe mới ăn xăng hơn, nhưng cụ đi 1 thời gian sẽ giảm xuống đôi chút, còn nếu tính trung bình thì đường trường 10l/100km. Nội thành trung bình 13-14l/100km là ổn rồi. vì cụ tính mà xem, xe AT 2.0, xác ko tải cũng 1,5T thì như thế là bt. Xe em đi hơn 5000 rồi mức ăn uống như trên, nhưng có 1 điều là bật/tắt điều hòa sẽ tạo ra sự khác biệt hẳn việc ăn uống đấy cụ thử xem sao. thời bão giá xăng tăng ầm ầm cũng phải chịu khổ chút thôi, mà cụ ko cần nhất thiết phải đổ xăng 95 đâu, 92 là ổn mà (giảm dc tí).
 

halele

Xe tải
Biển số
OF-90203
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
275
Động cơ
408,150 Mã lực
Em chạy Spark MT đời 2009 trong thành phố tỉnh lẻ không bao giờ tắc đường chỉ nhiều đèn xanh đèn đỏ thôi (40-50km/h) mà 6-7l/100km là nhiều hay vừa các cụ nhể. Em là cụ bà nên chạy không được như các cụ ông.:-w
 

Carens_TH

Xe tải
Biển số
OF-75687
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
276
Động cơ
424,480 Mã lực
Mới đầu nó thế thôi cụ ợ, trước em đi mấy ngày đầu cũng tầm 19 lít thật, đến giờ (đã đi được 5.000km) thì đã xuống còn 14 lít rồi cụ ợ. Mà em toàn đi lúc tắc đường (sáng thì 7h30, chiều thì 6h).

Các cụ khác cũng nói phải trên 5.000 nó mới tròn máy, e thấy chuẩn đấy.
 

haiphus

Xe buýt
Biển số
OF-407
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
717
Động cơ
587,170 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Số là em CR 2.0 AT mới chạy 800km nhưng nó ăn xăng như uống nước. Cụ thể : Mỗi lần đổ 500.000đ A95 được khỏang 25lit, nhưng theo dõi 4 lần đổ như vậy rồi, lần nào cũng chỉ chạy được khỏang 130km tức tương đương 19l/100km là gần xuống hết vạch . xe chạy trong Nội thành, không chạy gời cao điểm, khi chạy đã cố gắng tối ưu chân ga, vòng tua máy không khi nào vượt quá 2000v/p. Nó ăn uống kiểu này trong thời buổi giá xăng liên tục tăng thì chết tui. Các bác cho hỏi
1- Do xe có vấn đề hay do trình độ lái?, nếu do trình lái thì nên thế nào?.
2- Nếu do xe thì có tự khắc phục, kiểm tra được ko, kiểm tra gì?

3- Nếu đem ra hãng liệu khắc phục được ko? đại lý nào tin cậy.
Mong các chuyên gia tư vấn sớm. Muộn ngày nào xót tiền ngày ấy
Cảm ơn các bác

Bác vừa đi vừa ngủ cũng khg thể hết nhiều như thế; bác có nhầm miles với km không?

Em nghi ngờ chỗ bán xăng!
 

halele

Xe tải
Biển số
OF-90203
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
275
Động cơ
408,150 Mã lực
Mới đầu nó thế thôi cụ ợ, trước em đi mấy ngày đầu cũng tầm 19 lít thật, đến giờ (đã đi được 5.000km) thì đã xuống còn 14 lít rồi cụ ợ. Mà em toàn đi lúc tắc đường (sáng thì 7h30, chiều thì 6h).

Các cụ khác cũng nói phải trên 5.000 nó mới tròn máy, e thấy chuẩn đấy.
Spark VAN của đã chạy 2 vạn cây rồi mà vẫn 6-7l/100km là vừa hay nhiều hở cụ ?
 

haiphus

Xe buýt
Biển số
OF-407
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
717
Động cơ
587,170 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mới đầu nó thế thôi cụ ợ, trước em đi mấy ngày đầu cũng tầm 19 lít thật, đến giờ (đã đi được 5.000km) thì đã xuống còn 14 lít rồi cụ ợ. Mà em toàn đi lúc tắc đường (sáng thì 7h30, chiều thì 6h).

Các cụ khác cũng nói phải trên 5.000 nó mới tròn máy, e thấy chuẩn đấy.
Em đi mấy cái xe từ mới và mức độ ăn xăng là tăng dần theo thời gian, dù chậm thôi, nhưng chưa thấy giảm dần bao giờ.
Theo em tư duy xe chạy 1 thời gian mới tròn máy chỉ áp dụng với những xe sx cách đây vài thập kỷ
 

roninVN

Xe buýt
Biển số
OF-51390
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
833
Động cơ
459,248 Mã lực
Em đoán là:
- Thằng bán xăng có vấn đề?
- Xe mới chưa quen xe (mặc dù cụ lái nhiều rồi)
- Cụ chạy từng đoạn ngắn ?
Cụ thử:
- Sắp 1000km nên đến Đại lý thay dầu , kiểm tra lần 1. Hỏi thử mấy a kỹ thuật
- Làm chuyến đường trường kiểm tra xem tình hình ăn uống ra sao?
 

Bo cu

Xe hơi
Biển số
OF-32811
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
105
Động cơ
479,150 Mã lực
CR mà ăn uống thế thì chết ợ rùi! Bác nên xem lại thế nào chứ làm gì có chuyện xe mới lại tốn xăng hơn xe cũ??????
 

Winstorm07

Xe container
Biển số
OF-13886
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
7,211
Động cơ
588,995 Mã lực
Nơi ở
Seoul-Korea
Bác nên làm bài test thế này chính xác hơn:
- Đổ đầy hết cỡ bình.
- Bấm trip A về 0km
- Bắt đầu quãng đường mà bác vẫn thường đi trong 1 vài hôm cho đến khi đạt đủ 100km.
- Đổ lại đầy bình xăng như cũ xem hết bao tiền
- Tính số L/100km đã đi thì ra con số chuẩn nhất.

Nếu vẫn 19L/100km thì bác nên vào xưởng kiểm tra lại máy móc.
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,129
Động cơ
493,084 Mã lực
Bác nên làm bài test thế này chính xác hơn:
- Đổ đầy hết cỡ bình.
- Bấm trip A về 0km
- Bắt đầu quãng đường mà bác vẫn thường đi trong 1 vài hôm cho đến khi đạt đủ 100km.
- Đổ lại đầy bình xăng như cũ xem hết bao tiền
- Tính số L/100km đã đi thì ra con số chuẩn nhất.

Nếu vẫn 19L/100km thì bác nên vào xưởng kiểm tra lại máy móc.
Cụ tư vấn chuẩn đới.

con CR2011 AT 2.0 của em sau khi đi bảo dưỡng 1000km đầu về cũng bắt đầu thấy ăn xăng nhìu hơn xíu, nhưng cũng chả đến 19l đâu ạ.
Còn chạy HN-CB thì thấy vẫn nốc cỡ 9-11l/100km
 

Thạch Đá

Xe hơi
Biển số
OF-70215
Ngày cấp bằng
8/8/10
Số km
144
Động cơ
430,070 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Nghệ an
Khi xe Bác đi đc 1 vạn Km thì mức xăng sẽ chỉ còn 2\3 so với mới phá ***, cứ yên tâm mà đi và xăng nhớt cho đầy đủ Bác ạ.
 

Thần Tài

Xe điện
Biển số
OF-22817
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
4,909
Động cơ
543,080 Mã lực
Nơi ở
HP-BVC
Cụ cứ kiểm tra kỹ lại 1 lần xem sao:
- Bỏ ra 2h dành cho việc kiểm tra.
- Chạy ra ngoài đường 5 hoặc đường 1A
- Vào cây xăng đổ thật đầy
- Bấm Trip về 0
- Cụ chạy khoảng 100km vừa đi vừa vừa về với tốc độ đều trong khoảng 50-70km/h, chân ga, chân phanh nhẹ nhàng êm ái thôi.
- Quay về đúng cây xăng lúc trước, đỗ đúng vị trí lúc trước đã đổ để tránh cả tình trạng xe có độ nghiêng, lại đổ đầy.
- Lấy số tiền vừa đổ chia cho số km đi được theo Trip

Chắc chắn là không thể có con số cụ đưa được. Còn đi trong phố thì tính sao được.
 

Orient Sea

Xe điện
Biển số
OF-24183
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
3,258
Động cơ
524,530 Mã lực
Xe mới chạy cho đến dưới 5000 km ăn xăng nhiều hơn, cái đó nhiều người đã nói rồi, khỏi cần bàn. Nhưng đến 19l/100 km với Carens 2.0 thì là bất thường rồi. Bổ sung vào ý kiến của nhiều cụ đã góp, em nghĩ cụ nên kiểm tra ngay trước khi đưa đến check ở xưởng:
1. Lốp có bị non không? Cụ nên bơm lên 2,5 kg.
2. Phanh có hơi bị bó không? Nếu bó thì kích xe lên không xoay được bánh xe, khi chạy đĩa phanh sẽ bị nóng.
3. Sau khi nổ máy, để ấm máy, số vòng tua ga lăng ti là bao nhiêu? 700-800 rpm thì là Ok.
4. Chạy thử đường trường và làm phép đo thư như nhiều cụ đã nói (đổ đầy bình xăng, bấm trip về 0, ..., chú ý xe không bị nghiêng hay nghiêng như nhau, cắm vòi xăng vào kịch trong cả 2 lần đổ).

Về loại xăng thì đúng là cụ chỉ cần dùng xăng 92 thôi, tài liệu hướng dẫn nói chỉ cần dùng xăng với chỉ số RON từ 91 trở lên.
Về các vạch trên đồng hồ báo xăng: chỉ chính xác tương đối thôi, từ F đến chính giữa ~ 30 lít, nửa còn lại là 20 lít.

Nếu sau khi kiểm tra lại như trên mà vẫn hơn 17l /100 km thì nên đưa đến xưởng check xem. Cụ cũng nên hỏi cụ Hardtop xem, cụ ấy kiến thức và kinh nghiệm đầy mình, sẽ cho lời khuyên chính xác nhất.
 

Orient Sea

Xe điện
Biển số
OF-24183
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
3,258
Động cơ
524,530 Mã lực
Em chạy Spark MT đời 2009 trong thành phố tỉnh lẻ không bao giờ tắc đường chỉ nhiều đèn xanh đèn đỏ thôi (40-50km/h) mà 6-7l/100km là nhiều hay vừa các cụ nhể. Em là cụ bà nên chạy không được như các cụ ông.:-w
Thế là bình thường mợ ợ. Nếu bật cả điều hòa mà được như thế là tiết kiệm rùi đó. Đi đường trường thì xe này ăn dưới 6 l /100km.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top