cứu em với! xe em phải làm lại hơi.

thanhtho

Xe đạp
Biển số
OF-68325
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14
Động cơ
431,540 Mã lực
em mua con 16 chỗ mercedes đời 2003.
xe thường khó nổ, đến gara thợ mở nắp bình dầu nhớt ra thấy hơi đẩy lên nhiều phán là xe phải làm lại hơi. em hỏi nó bảo thay 1 bộ xéc măng hết 12> 13 triệu, thay cả bộ hơi thì hết khoảng hơn 20 triệu.
các bác xem hộ em, nếu xe hiện tượng làm hơi thì thay thế những cái gì? mà hết khoảng bao nhiêu tiền, chứ em thấy đau quá.
em cảm ơn cÁC bác.:)]
bác nào có kinh nghiệm cho em so điện thoại em alo hỏi bệnh nhé!
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
em mua con 16 chỗ mercedes đời 2003.
xe thường khó nổ, đến gara thợ mở nắp bình dầu nhớt ra thấy hơi đẩy lên nhiều phán là xe phải làm lại hơi. em hỏi nó bảo thay 1 bộ xéc măng hết 12> 13 triệu, thay cả bộ hơi thì hết khoảng hơn 20 triệu.
các bác xem hộ em, nếu xe hiện tượng làm hơi thì thay thế những cái gì? mà hết khoảng bao nhiêu tiền, chứ em thấy đau quá.
em cảm ơn cÁC bác.:)]
bác nào có kinh nghiệm cho em so điện thoại em alo hỏi bệnh nhé!
Hix, chỉ có căn cứ đơn giản như vậy mà đã phán phải làm hơi à bác, có vẻ hơi vội vàng nhỉ, khó nổ là một biểu hiện của nhiều thứ khác nhau, xe bác chạy bao nhiêu km rồi ? xe máy dầu đúng không ? maý dầu chạy đúng cách thì 25 vạn có khi vẫn chưa phải làm hơi đâu.

Khi xe chạy nóng thì áp suất trong máy (khoang chứa trục cơ, tay biên, chỗ đổ nhớt) tăng lên, thường sẽ được thoát ra ngoài bằng một cái ống nhỏ, nếu ống bị tắc do bẩn hay gập thì hơi đẩy lên ở nắp đổ dầu là bình thường, bác không nói rõ lúc thấy hơi đẩy lên đó thì máy nổ hay tắt. Ngoài ra máy dầu hay bị kênh súp páp do muội dầu nó cứng, dẫn tới khó nổ, trước đây thì phải tháo mặt máy rà súp páp, nay có thế vệ sinh buồng đốt súp pap không cần mở máy bằng cách sử dụng hóa chất, chi phí và thời gian đỡ đi nhiều
 
Chỉnh sửa cuối:

daudoc

Xe buýt
Biển số
OF-80067
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
878
Động cơ
424,400 Mã lực
bác khám kĩ xem có phải không, đi máy có yếu không, có tốn xăng không, màu khói thế nào ? nếu chắc chắn do hơi thì mới thay chứ ạ, dầu lên nhiều chưa chắc đã phải vì có thể tắc lỗ thông gió các te chẳng hạn ,và nếu đã phải làm lại thì bác nên làm lại hết cho chắc cú . chúc bác sớm qua ca này!
 
Chỉnh sửa cuối:

SENTA

Xe tải
Biển số
OF-3600
Ngày cấp bằng
2/3/07
Số km
203
Động cơ
556,254 Mã lực
Cụ nên hỏi tư vấn vài gara xem thế nào? Chứ không là bị chăn gà đấy. Cụ chơi dòng đó mà không có gara ruột là mệt phết đấy.
 

Thạch Đá

Xe hơi
Biển số
OF-70215
Ngày cấp bằng
8/8/10
Số km
140
Động cơ
430,070 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Nghệ an
E nghĩ rằng Cụ Vòi đã nói lên tất cả rồi dấy, Cụ chủ thớt tả tỉ mỷ thêm thật chi tiết về bệnh, Cụ ấy giải thích cho và lấy địa chỉ hẹn gặp để bắt mạch, kê đơn và bốc thuốc ( or giải phẩu ), vậy thôi.
 

coty

Xe tăng
Biển số
OF-61606
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
1,306
Động cơ
453,552 Mã lực
E hóng hớt tý lấy kinh nghiệm ah
 

ly_phi_tieu

Xe hơi
Biển số
OF-29786
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
128
Động cơ
483,280 Mã lực
Nên kiểm tra lai cụ ạ tìm một gara uy tin nhờ các cụ tren of chi cho
 

thanhtho

Xe đạp
Biển số
OF-68325
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14
Động cơ
431,540 Mã lực
Hix, chỉ có căn cứ đơn giản như vậy mà đã phán phải làm hơi à bác, có vẻ hơi vội vàng nhỉ, khó nổ là một biểu hiện của nhiều thứ khác nhau, xe bác chạy bao nhiêu km rồi ? xe máy dầu đúng không ? maý dầu chạy đúng cách thì 25 vạn có khi vẫn chưa phải làm hơi đâu.

Khi xe chạy nóng thì áp suất trong máy (khoang chứa trục cơ, tay biên, chỗ đổ nhớt) tăng lên, thường sẽ được thoát ra ngoài bằng một cái ống nhỏ, nếu ống bị tắc do bẩn hay gập thì hơi đẩy lên ở nắp đổ dầu là bình thường, bác không nói rõ lúc thấy hơi đẩy lên đó thì máy nổ hay tắt. Ngoài ra máy dầu hay bị kênh súp páp do muội dầu nó cứng, dẫn tới khó nổ, trước đây thì phải tháo mặt máy rà súp páp, nay có thế vệ sinh buồng đốt súp pap không cần mở máy bằng cách sử dụng hóa chất, chi phí và thời gian đỡ đi nhiều
EM CẢM ƠN BÁC!
xe em chạy được 26 vạn, xe đi vẫn còn khỏe không thấy yếu, lúc nổ máy thì hơi đẩy lên miệng nắp đổ nhớt, em cũng chưa kiểm tra là cái lỗ thông khí có tắc hay chưa nữa, mà nếu làm lịa hơi giá cả thế nào ah? thay lại xéc măng hơi có đến 12t không bác? mà xe chạy khoảng 8,5l/ 100 km, không có ra khói xanh ở ***
ah xe em còn bệnh này nữa, khi bật điều hòa thì mát, vẫn để diều hòa chạy được 20> 30 km thì em đạp côn thì số máy nổ lịm và chết luôn, em lại nhả côn ép nổ chạy được như thế vài lần, rồi vẫn chạy tiếp, từ thái bình lên đến hà nội là lịm máy không nổ được, trong bình lúc đó hết sạch điện, nhiều người bảo là máy phát yếu, em di đo thì dc nạp dc 13v, mà do bình thì vẫn sống, ai có quen gara nào tren hà nội nhận làm bệnh này không? cho em xin cái sdt của gara đó em hỏi cái.
em cảm ơn các cụ
 
Chỉnh sửa cuối:

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
1) lúc máy nổ thì piton nó giựt lên giựt xuống, tuy về nguyên tắc là 2 quả đi lên thì hai quả đi xuống là cân bằng nhau, nhưng nó giãy kinh thế thì thấy gió thổi lên ở miệng đổ dầu là bình thường thôi, xéc măng dù có hở cũng không đến nỗi tạo ra gió được, đến nỗi thế thì máy không nổ được đâu. Thề với danh dự OF rằng ai phán do xéc măng hở đến nỗi tạo ra gió ở miêng đổ dầu (mà xe vẫn chạy được) là điêu, bác nào ném đá thì em chịu

2) bác tả không rõ lắm do bác không nắm vững kỹ thuật nên em cũng khó đoán, ví dụ bác nói 13 vôn nhưng không rõ là lúc đó đang nối ắc qui hay chỉ đo máy phát, tuy nhiên 13 vôn là hơi yếu, thường thì phải từ 14,2 vôn trở lên khi đang nối ắc qui, cái đoạn điều hòa 20>30 km ... thì em không hiểu được ý của bác (em đạp côn thì số máy nổ lịm và chết luôn) đinh bẩu gì :D . .

3) Thay xéc măng: nhiều lắm lắm cũng không quá 1/3 số tiền bác nêu đâu ạ :D - E thề
 
Chỉnh sửa cuối:

thanhtho

Xe đạp
Biển số
OF-68325
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14
Động cơ
431,540 Mã lực
1) lúc máy nổ thì piton nó giựt lên giựt xuống, tuy về nguyên tắc là 2 quả đi lên thì hai quả đi xuống là cân bằng nhau, nhưng nó giãy kinh thế thì thấy gió thổi lên ở miệng đổ dầu là bình thường thôi, xéc măng dù có hở cũng không đến nỗi tạo ra gió được, đến nỗi thế thì máy không nổ được đâu. Thề với danh dự OF rằng ai phán do xéc măng hở đến nỗi tạo ra gió ở miêng đổ dầu (mà xe vẫn chạy được) là điêu, bác nào ném đá thì em chịu

2) bác tả không rõ lắm do bác không nắm vững kỹ thuật nên em cũng khó đoán, ví dụ bác nói 13 vôn nhưng không rõ là lúc đó đang nối ắc qui hay chỉ đo máy phát, tuy nhiên 13 vôn là hơi yếu, thường thì phải từ 14,2 vôn trở lên khi đang nối ắc qui, cái đoạn điều hòa 20>30 km ... thì em không hiểu được ý của bác (em đạp côn thì số máy nổ lịm và chết luôn) đinh bẩu gì :D . .

3) Thay xéc măng: nhiều lắm lắm cũng không quá 1/3 số tiền bác nêu đâu ạ :D - E thề
CAM ƠN CỤ VIETVOIZ!!!
sao cụ không cho em xin cái số fone để em liên lạc trực tiếp cái nhỉ? nếu cụ ngại tung số lên thì nhá máy em gọi lại nhá 0985680087
em mở nắp bình dầu nhớt ra thì thấy nó đẩy hơi lên như ấm nước sôi mà, em mua phải cái xe nhiều bệnh quá, không biết cụ có gara hay có quen cái gara nào không để em liên hệ cái nhỉ. cảm ơn cụ.
 

Chutich

Xe tải
Biển số
OF-88281
Ngày cấp bằng
13/3/11
Số km
437
Động cơ
411,490 Mã lực
Cụ Liệt Vòi có trang web dưới chữ ký ý,cụ mở ra xem số cầm chân rồi gọi.Mà xe cụ ở TB thì có đưa lên HN khám được kô?
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Bẩm cụ: cụ ở xa xôi quá nên cũng khó, để em cho chú tư vấn kỹ thuật đầu giờ chiều nay nó gọi điện cho cụ xem tình hình thế nào, có gì sẽ tư vấn cho cụ sửa, cần đồ đạc gì thì em mua hộ gửi về cho. Tuy nhiên cụ tìm hiểu xem chỗ nào ở Thái Bình nó có nghề hãy quyết định cho làm vì con máy dầu Mercedes này tương đối khó đặt tầm bơm cao áp, không dễ như các máy dầu hyundai (phổ biến ở xe tải), thợ đánh dấu kỹ càng, tháo ra làm máy xong lắp vào đúng theo dấu nếu như các máy khác là ok, nhưng con này sẽ kêu như giặc ngay :D nếu em không nhầm thì máy nó giống máy dầu 2.3 của xe Mussoi Ssangyong đời 2005, ngay tại Hà Nội này cũng không có nhiều người làm được, khi em cần cùng phải đi mời cao thủ chuyên máy dầu đến làm hộ

Nói về các nguyên nhân gây khó nổ cho xe thì ngoài việc hơi kém (như cụ được khám) thì còn có các lý do sau:

- Kim phun không đều nhau
- Bơm cao áp không đều nhau ở lực phun dầu cho mỗi máy
- Bugi sấy bị hỏng, Mercedes vì muốn cho máy nổ êm nên tỉ lệ nén không cao như ở xe tải hoặc Isuzu, tốn dầu hơn chút chút, và cần bugi sấy buồng đốt để nổ cho dễ, nếu không rất khó nổ
- Kênh xúp páp mất áp suất nén, cái này do Diesel chất lương kém, cái này cụ tham khảo một trường hợp sau: http://www.otofun.net/threads/213691-cam-on-long-nhiet-tinh-cua-chuyen-gia-hardtop-va-vietvoiz-ma-vo-2-em-da-lanh-benh?highlight=
- Tầm phun dầu bị sai lệch
 

thanhtho

Xe đạp
Biển số
OF-68325
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14
Động cơ
431,540 Mã lực
Bẩm cụ: cụ ở xa xôi quá nên cũng khó, để em cho chú tư vấn kỹ thuật đầu giờ chiều nay nó gọi điện cho cụ xem tình hình thế nào, có gì sẽ tư vấn cho cụ sửa, cần đồ đạc gì thì em mua hộ gửi về cho. Tuy nhiên cụ tìm hiểu xem chỗ nào ở Thái Bình nó có nghề hãy quyết định cho làm vì con máy dầu Mercedes này tương đối khó đặt tầm bơm cao áp, không dễ như các máy dầu hyundai (phổ biến ở xe tải), thợ đánh dấu kỹ càng, tháo ra làm máy xong lắp vào đúng theo dấu nếu như các máy khác là ok, nhưng con này sẽ kêu như giặc ngay :D nếu em không nhầm thì máy nó giống máy dầu 2.3 của xe Mussoi Ssangyong đời 2005, ngay tại Hà Nội này cũng không có nhiều người làm được, khi em cần cùng phải đi mời cao thủ chuyên máy dầu đến làm hộ

Nói về các nguyên nhân gây khó nổ cho xe thì ngoài việc hơi kém (như cụ được khám) thì còn có các lý do sau:

- Kim phun không đều nhau
- Bơm cao áp không đều nhau ở lực phun dầu cho mỗi máy
- Bugi sấy bị hỏng, Mercedes vì muốn cho máy nổ êm nên tỉ lệ nén không cao như ở xe tải hoặc Isuzu, tốn dầu hơn chút chút, và cần bugi sấy buồng đốt để nổ cho dễ, nếu không rất khó nổ
- Kênh xúp páp mất áp suất nén, cái này do Diesel chất lương kém, cái này cụ tham khảo một trường hợp sau: http://www.otofun.net/threads/213691-cam-on-long-nhiet-tinh-cua-chuyen-gia-hardtop-va-vietvoiz-ma-vo-2-em-da-lanh-benh?highlight=
- Tầm phun dầu bị sai lệch
em cảm ơn cụ vietvoiz nhé
nhất định em sẽ ghé thăm gara của cụ. em đang chờ ngày cho vợ 2 lên bàn mổ đây, có thông tin gì em sẽ báo lại ngay.
vodka các cụ nhé
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top