Cứu em với, Lancer gala nhà em uống xăng như nước!

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,666
Động cơ
625,868 Mã lực
Tuổi
56
Dạ, xe em mới thay lọc gió cách đây 1 tháng, con bugi thì em chịu không biết mặt mũi nó như thế nào. Nhưng mà thay bugi có hết được bệnh ăn xăng không bác ơi. Em còn đang lo đường xăng bị rò rỉ, cháy xe thì chết.:'(
Bugi Mit Gala dùng là loại NGK mã số BKR5E, chả biết Mit bán bao nhiêu nhưng em mua loại Autolite mã số 3924 có 50K/c (made in China nhưng nhập trực tiếp từ US về)
Lọc dầu mã số MZ690115 Mit bán 190K nhưng em dùng loại có 50K thôi (em tự nhập được mà)
 

Tran Nam Hai

Xe tăng
Biển số
OF-8853
Ngày cấp bằng
25/8/07
Số km
1,716
Động cơ
554,050 Mã lực
Bugi Mit Gala dùng là loại NGK mã số BKR5E, chả biết Mit bán bao nhiêu nhưng em mua loại Autolite mã số 3924 có 50K/c (made in China nhưng nhập trực tiếp từ US về)
Lọc dầu mã số MZ690115 Mit bán 190K nhưng em dùng loại có 50K thôi (em tự nhập được mà)
Bác tự nhập được mà bác chả nhập nhìu nhìu về hỗ trợ anh em tí, mua ngoài chợ thì hàng k xuất xứ ngại chết :102::102::102::102:
 

chengzhong

Xe tải
Biển số
OF-11537
Ngày cấp bằng
10/11/07
Số km
351
Động cơ
532,522 Mã lực
Nơi ở
Hội Mitsubishi Lancer Gala Chém Gió
xe cũ toàn thấy chỉnh garanti cho to lên để đỡ chít máy hay sao các bác nhỉ. em thấy xe của bác không chỉ ăn xăng mà máy móc kêu kinh khủng luôn. đi mít cũ thì chẳng khác gì đi xe dầu các bác nhỉ.
Đúng là Tài non:21:, biết đi xe chưa, hay toàn hóng hớt thế cụ:)
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,666
Động cơ
625,868 Mã lực
Tuổi
56
Bác tự nhập được mà bác chả nhập nhìu nhìu về hỗ trợ anh em tí, mua ngoài chợ thì hàng k xuất xứ ngại chết :102::102::102::102:
Hì hì, em có biết các bác dám dùng hàng không chính hãng đâu. Thế thì lần này em nhập về vài chục chiếc, em thấy Jolie cũng dùng chung lọc dầu với Gala.
 

Fiat_tempra

Xe buýt
Biển số
OF-5793
Ngày cấp bằng
16/6/07
Số km
623
Động cơ
550,010 Mã lực
Nơi ở
19 ngõ 291 Lạc Long Quân
Hì hì, em có biết các bác dám dùng hàng không chính hãng đâu. Thế thì lần này em nhập về vài chục chiếc, em thấy Jolie cũng dùng chung lọc dầu với Gala.
Gala dùng chung cả với mazda nữa ạ.
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Các bác lưu ý: Rất cẩn thận khi sử dụng các loại lọc, đặc biệt là lọc dầu. Nếu hàng không chuẩn, rất có thể dẫn tới hỏng máy. Nhiều vụ máy vỡ do tắc lọc dầu.
 

Tran Nam Hai

Xe tăng
Biển số
OF-8853
Ngày cấp bằng
25/8/07
Số km
1,716
Động cơ
554,050 Mã lực
Dạ vầng, dưng mờ bác Fiat_ELX làm chuột bạch mãi rồi thì sợ gì các bác nhỉ :69::69::69::69:
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,666
Động cơ
625,868 Mã lực
Tuổi
56
Các bác lưu ý: Rất cẩn thận khi sử dụng các loại lọc, đặc biệt là lọc dầu. Nếu hàng không chuẩn, rất có thể dẫn tới hỏng máy. Nhiều vụ máy vỡ do tắc lọc dầu.
Hì hì, bác cứ nghe Háng nó doạ mà sợ. Em giải thích cho bác tý chút:
1/ Lọc dầu tắc không thể vỡ máy được, vì nguyên lý động cơ phải thiết kế van 1 chiều, khi lọc tắc thì dầu sẽ không qua lọc mà đi bôi trơn trực tiếp luôn, chỉ hại là dầu bẩn bôi trơn nên máy bị mòn nhanh hơn tý chút :'(
2/ Các phụ tùng hay hỏng thông thường trên xe ô tô như lốp, dây đai, lọc dầu, bugi, má phanh ... nói chung các hãng xe ô tô không trực tiếp chế tạo mà đều mua lại của 1 số hãng sản xuất chuyên dùng ví dụ lốp Mit, Brit, Frankly.... dây đai gate, bugi NGK, phanh Bendix....
Cá nhân em thì chỉ cái gì bên ngoài không có em mới phải vào hãng.
Còn về dầu bôi trơn và lọc dầu thì dầu em thửa gốc bán tổng hợp, chạy 10.000km mới thay, thay dầu là em thay cốc lọc luôn.
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
To bác Fiat ELX:

Về lọc dầu giả làm vỡ lốc máy, nhiều báo đã đưa tin. Các bác có thể tham khảo tại link sau: http://www.vietnamcar.com/?news/detail/40/98/thi-truong-o-to-viet-nam-dau-dau-vi-nan-phu-tung-gia.html

Hiện tượng sự cố này chắc còn tùy vào xe có van một chiều như bác nói ở trên hay không.

Về thời gian thay lọc dầu thì tùy từng hãng sản xuất lọc dầu, loại dầu, tình trạng xe mà có loại 5000 km thay (ví dụ lọc dầu của hãng leppon chuyên sản xuất các loại lọc, có cả cho Toyota, Mítu,...http://www.leppon.com/HTML/), có loại thì 1000 km, có nơi bẩu 3 lần thay dầu thì 1 lần thay lọc,....Nhiều người cẩn thận thì cứ 3000 km là thay dầu và 6000 km thì thay lọc. Khi xe chạy 3000 km rồi thì công nhận là dầu đã đen xì, xoa nhẹ dầu trên 2 ngón tay thì thấy hầu như ko còn độ nhớt mà lỏng như nước, cảm nhận khi nghe tiếng máy có vẻ gõ hơn.

Các đồ trong hãng nói chung là đắt gấp nhiều lần so với hàng ngoài, nên nếu mình chắc chắn hàng ngoài là chuẩn thì dùng, có thể phải yêu cầu cả CO, CQ (giấy chứng nhận nguồn gốc và chứng nhận chất lượng), còn lơ mơ thì em khuyên là ko nên. Đến lúc có sự cố thì mới thấy mất quá nhiều thời gian, công sức và tiền bạc để xử lý. Nhiều truờng hợp còn không được bảo hiểm.

Hàng trong hãng đắt, tuy nhiên, đối với các hãng của Nhật (tư bản nói chung), họ bắt buộc phải thực hiện nguyên tắc quản lý chất lượng tổng thể (TQM - Total quality mangement), trong đó có việc lấy uy tín của công ty để đảm bảo chất lượng sản phẩm của mình. Do đó, mình cứ yên tâm.

Về giá lọc dầu thì ở ngoài, công ty taxi MaiLinh chuyên nhập về dùng cho taxi có bán giá 25K (hãng Leppon), ở các cửa hàng phụ tùng ôtô trên phố Trần Khát Chân, Hà Nội, có nơi bán 50K, có nơi 100K, và đều nói là hàng chính hãng.

Cũng lọc dầu, ở đại lý Mitsu An Dân bán ~250K, nhưng ở đại lý Trung Thượng lại chỉ có 190K. Nói chung là chấp nhận được.

Có gì hay anh em trao đồi tiếp !

Kính các bác !
 

Huybuom

Xe hơi
Biển số
OF-34882
Ngày cấp bằng
8/5/09
Số km
142
Động cơ
476,526 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Nguyễn Trãi - Thanh Xuân
Website
nissanvietnam3s.com
Gala 1.6 AT là xe đc khách hàng sử dụng đánh giá khá tốt về độ ổn định và tiết kiệm nhiên liệu ko hỏng vặt, mức tiêu hao nhiêu liệu trên đường trường khoảng 7 lit/ 100 km thui. Em nghĩ bắc lên Mang qua Gara Em kiểm tra giúp xem cụ thể bệnh của xe bác thế nào còn sử lý.
 

drbacgms

Xe tăng
Biển số
OF-28096
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,619
Động cơ
500,741 Mã lực
Bác KHOA thạo nhề:77:
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Bác Bắc cứ trêu em, toàn kinh nghiệm xương máu của em đóa.
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,666
Động cơ
625,868 Mã lực
Tuổi
56
To bác Fiat ELX:
Về lọc dầu giả làm vỡ lốc máy, nhiều báo đã đưa tin. Các bác có thể tham khảo tại link sau: http://www.vietnamcar.com/?news/detail/40/98/thi-truong-o-to-viet-nam-dau-dau-vi-nan-phu-tung-gia.html
Hiện tượng sự cố này chắc còn tùy vào xe có van một chiều như bác nói ở trên hay không.
Về thời gian thay lọc dầu thì tùy từng hãng sản xuất lọc dầu, loại dầu, tình trạng xe mà có loại 5000 km thay (ví dụ lọc dầu của hãng leppon chuyên sản xuất các loại lọc, có cả cho Toyota, Mítu,...http://www.leppon.com/HTML/), có loại thì 1000 km, có nơi bẩu 3 lần thay dầu thì 1 lần thay lọc,....Nhiều người cẩn thận thì cứ 3000 km là thay dầu và 6000 km thì thay lọc. Khi xe chạy 3000 km rồi thì công nhận là dầu đã đen xì, xoa nhẹ dầu trên 2 ngón tay thì thấy hầu như ko còn độ nhớt mà lỏng như nước, cảm nhận khi nghe tiếng máy có vẻ gõ hơn.
Các đồ trong hãng nói chung là đắt gấp nhiều lần so với hàng ngoài, nên nếu mình chắc chắn hàng ngoài là chuẩn thì dùng, có thể phải yêu cầu cả CO, CQ (giấy chứng nhận nguồn gốc và chứng nhận chất lượng), còn lơ mơ thì em khuyên là ko nên. Đến lúc có sự cố thì mới thấy mất quá nhiều thời gian, công sức và tiền bạc để xử lý. Nhiều truờng hợp còn không được bảo hiểm.
Hàng trong hãng đắt, tuy nhiên, đối với các hãng của Nhật (tư bản nói chung), họ bắt buộc phải thực hiện nguyên tắc quản lý chất lượng tổng thể (TQM - Total quality mangement), trong đó có việc lấy uy tín của công ty để đảm bảo chất lượng sản phẩm của mình. Do đó, mình cứ yên tâm.
Về giá lọc dầu thì ở ngoài, công ty taxi MaiLinh chuyên nhập về dùng cho taxi có bán giá 25K (hãng Leppon), ở các cửa hàng phụ tùng ôtô trên phố Trần Khát Chân, Hà Nội, có nơi bán 50K, có nơi 100K, và đều nói là hàng chính hãng.
Cũng lọc dầu, ở đại lý Mitsu An Dân bán ~250K, nhưng ở đại lý Trung Thượng lại chỉ có 190K. Nói chung là chấp nhận được.
Có gì hay anh em trao đồi tiếp !
Kính các bác !
Bác yên tâm đi, van 1 chiều thuộc về nguyên lý thiết kế (giống như thiết kế điện phải có cầu chì, rơ le) nên bất kể động cơ đốt trong nào cũng có, ô tô chỉ là 1 trường hợp cụ thể, ngoài ra còn máy xúc, máy đào, tàu thuỷ, tàu hoả... đều phải có.
Vấn đề vỡ máy báo đưa em khẳng định là để doạ người tiêu dùng, ai thấy sợ thì đưa xe vào hãng thay lọc dầu, vì lọc dầu trong hãng cực kỳ đắt. bác thấy Taxi Mailinh tiêu tốn có 25K cho 1 chiếc lọc, trong khi trung bình 1 chiếc lọc Mit là 200K, gấp 8 lần.
Thông tin thêm cho bác là Leppon chất lượng rất thấp, không nên dùng. Còn thời gian thay dầu thì phải theo HDSD của xe, trong đó ghi đầy đủ chủng loại dầu và thời gian khi nào thay dầu.
 

Fiat_tempra

Xe buýt
Biển số
OF-5793
Ngày cấp bằng
16/6/07
Số km
623
Động cơ
550,010 Mã lực
Nơi ở
19 ngõ 291 Lạc Long Quân
Các bác lưu ý: Rất cẩn thận khi sử dụng các loại lọc, đặc biệt là lọc dầu. Nếu hàng không chuẩn, rất có thể dẫn tới hỏng máy. Nhiều vụ máy vỡ do tắc lọc dầu.
Mấy cía vụ vỡ máy đấy ở đâu thế hả cụ đề em còn vào tham khảo :)). Bác vào hãng thay nó có cho bác xem CO, CQ của lọc dầu ko ạ ??Hay lại CO chợ giời mà giá hãng ? Mà bác cẩn thận CO, CQ chế nhiều lắm đấy ạ. Em chế mãi rồi
 
Chỉnh sửa cuối:

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
To bác FIAT ELX:

Trường hợp bị vỡ máy như báo nói theo em vẫn có thể xảy ra với 1 xác suất rất bé, ví dụ khi cái van 1 chiều nó trục trặc chẳng hạn. Do đó, các báo nêu ra với mục đích là cảnh báo, đề phòng là chính, chứ ko phải là cứ dùng hàng ngoài thì bị hỏng máy.

Về chất lượng lọc dầu của hãng Leppon, theo tôi là nó có các phẩm cấp khác nhau, tùy theo thị trường hoặc theo yêu cầu của người mua. Mình order loại hàng rẻ tiền, cấp 2, cấp 3, thì người tiêu dùng bẩu kém là phải rồi. Loại nhập về Vn hãng nó cũng bảo khoảng 5000 km là phải thay, chứ không phải như hàng tốt, có thể 1 vạn hoặc 1,5 vạn mới phải thay.

To bác Fiat Tempra:

Khi bác vào hãng thay đồ, các chứng nhận và nguồn gốc và chất lượng hàng là đương nhiên đã có, bởi vì đây là đẳng cấp khác, khác hẳn kiểu làm ăn nhỏ lẻ ngoài chợ. Nếu bác hỏi, nó sẽ đưa bác xem.

Theo tôi, hãng không dám đưa đồ ngoài chợ vào, bởi lẽ nếu có sự cố xảy ra, nó sẽ phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về hậu quả xảy ra. Nếu nó không chịu thu hồi và khắc phục, nó có thể đối diện với nguy cơ bị kiện ra tòa, rồi sẽ dẫn tới một loạt các hậu quả, mất uy tín,... . Nếu đại lý của hãng ở Việt Nam qua mặt nó, thì kiểu gì bọn đại lý cũng ko dám lấy loại kém vào.

Ở ngoài, không phải là không có các công ty làm ăn nghiêm túc, có CO, CQ đàng hoàng. Tôi thì không ủng hộ việc bác chế những cái như vậy. Chắc bác nói đùa thôi. Khi có sự cố xảy ra, bác có chịu trách nhiệm về sản phẩm của bác không ?

Thôi thì tùy người tiêu dùng, ai có điều kiện thì vào hãng, ai không có thì ra chợ. Dùng hàng ngoài mà chẳng may có vấn đề gì thì tự khắc phục.

Kính các bác !
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,666
Động cơ
625,868 Mã lực
Tuổi
56
@ bác pdkhoajp: Nếu bác lo van 1 chiều hỏng thì kể cả lọc xịn (nếu tắc) thì máy cũng vỡ như thường, khi đó không thể đỏ tại lọc mà là tại van.
Em nói qua về nguyên lý lọc cho bác hiểu thêm 1 chút, thứ nhất là bác đã hiểu chưa đúng là lọc rởm thì nhanh tắc, thường thì chuyện này không xảy ra.
Bản chất lọc là tạo 1 màng lọc dầu trước khi đi bôi trơn, thường lọc kém thì màng này không kín, dẫn đến dầu không được lọc tốt làm cho máy bị hao mòn nhanh.
Còn bác nói các hãng chế tạo chất lượng theo yêu cầu thì em mới nghe lần đầu, vì như thế người dùng không thể biết đâu là hàng tốt, đâu là hàng kém chất lượng.
Nói chung nên mua hàng của những hãng uy tín lớn, không nên tham rẻ.
 

drbacgms

Xe tăng
Biển số
OF-28096
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,619
Động cơ
500,741 Mã lực
To bác FIAT_ELX: đúng như bác nói về các sản phẩm của hãng...nhưng chỉ đúng với FIAT hoặc các hãng châu âu khác thôi bác ạ.....
Em chỉ nêu kinh nghiệm của em hồi năm 2006, khi ấy gần nhà em có em TOYOTA Thăng Long mới mở, đối diện chủa HÀ ấy, em đi ZACE vào kiểm tra gầm, các bác ấy bảo thay hết cao su gầm giằng và cao su nhíp...Em thay xong, kiểm tra các thứ linh tinh, hết đúng 6trieu, sáng hôm sau em đi LCAI, hôm sau nữa em về, về đến cầu TRUNG HÀ thì không thể chịu được vì gầm xe em nó kêu như là xe kút kít...chiều hôm đấy em về đến HN, chạy ngay vào kiểm tra, nhưng muộm quá, hẹn sáng hôm sau, em vào...các bác biết khi tháo ra, cảnh tượng thế nào không:
Tất cả các con cao su mới thay bị vỡ hết...hoặc rách nát.:21:... CHúng nó bảo em là tại anh chở quá tải, sư chúng nó, em vẫn chở như thế cho mỗi chuyến hàng của em....May quá, em giữ lại toàn bộ cái túi đựng các con cao su cũ của em, cũng như các hóa đơn thay thế......Em bắt chúng nó tháo ra, thay lại đồ cũ vào cho em.....không quên đòi lại 6trieu.....Cãi nhau 1 trận nảy lửa, nó còn cho em vào tận Ware house của nó, rồi nó bật máy tính lên, chỉ cho em cái sơ đồ xe, rồi ký kiệu phụ tùng của nhà SX, rồi lấy từ kho ra đúng mấy cái con cao su có kí hiệu đấy,...:21: Nó bảo không phải lỗi tại nó, mà tại của em chạy phá quá, ác ác, có 700km,+ 5 tạ hàng ....Em điên quá, chửi nhau luôn....rồi mới đòi lại tiền được...lắp cãi cũ vào, tiếng có két vẫn còn dưới xe.......em chạy xuống bác Công Nhíp ở Pháp Vân...bác ấy ktra và thay cho em 8 con cao su do bác ấy chế vào,hết 420ngan....chạy đến ngày bán xe sau đấy 1 năm,xe em vẫn êm ru.....Sau đó em còn gửi 1 cái thư đến TGD của TOY VN, nó có cho bọn chăm sóc khách hàng từ Vĩnh phúc dt cho em, rồi mời em vào TOY HKIEM kiểm tra lại.....em xin:77: cả 3 đời nhà em luôn
Đấy em chia sẻ với bác vậy thôi, còn em......em cạch cái bọn hãng đến già....cái gì không mua đuowjc ở ngoài em vào Hãng, còn không, em cứ mua ngoài mà xài.....Nhất là các dong xe thương hiệu nhật nhưng SX dành riêng cho các nước DNA như ZACE, JOLIE...IN
 

khanhferrari

Đi bộ
Biển số
OF-6540
Ngày cấp bằng
30/6/07
Số km
3
Động cơ
542,330 Mã lực
tốt nhất nên đi kiểm tra lại xe đi...(b)
 

xegicunglai

Xe buýt
Biển số
OF-33168
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
593
Động cơ
483,430 Mã lực
Đấy em chia sẻ với bác vậy thôi, còn em......em cạch cái bọn hãng đến già....cái gì không mua đuowjc ở ngoài em vào Hãng, còn không, em cứ mua ngoài mà xài.....Nhất là các dong xe thương hiệu nhật nhưng SX dành riêng cho các nước DNA như ZACE, JOLIE...IN
Chuẩn ko cần chỉnh ( đinamo xe Zace, hãng báo giá 8.5mil, thay ngoài 1.5mil cùng loại hàng )
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,507
Động cơ
576,110 Mã lực
Đúng là Tài non:21:, biết đi xe chưa, hay toàn hóng hớt thế cụ:)
thì đúng là em mới chạy xe được chưa đến 1vạn nhưng mà xe mít xuống nhanh thì chả phải một mình em nói xe, e gặp nhiều xe mít cũ kêu to như xe dầu rồi cụ ạh. nói chung là em k thích dòng này đi xe hàn quốc lành hơn.ông chú em ngày trước cũng đi một em jolie được mấy năm gả vội. vụ garanti thì e chắc chắn vì có lần e nhẩy lên 1 thằng espero garanti của nó để 1200v/ph e chắc chắn vì nó dão rồi nên mới phải để thế k thì mỗi lần đêpa phải mớm ga k thì đỡ côn kiểu gì nó cũng chết máy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top