Chán nhỉ? K hiểu tranh nhau cướp về cho con cháu để mong gì cho thế hệ tương lai
Mấy cái trên bàn cúng là dành cho ma ăn, người hưởng được đồ ăn ma quỷ đã hưởng trước chỉ có quá nghèo hèn bảy phần ma ba phần người như đã nói trên, không thì phải là chư tăng đạo hạnh cao thâm. Cái này khác cúng ở nhà có gọi tên tuổi thì mới đúng thụ lộc của bố mẹ ông bà. Chứ lấy đồ cúng ma thì thụ của ma rồi.Quan điểm của họ là cướp về để thụ lộc .Họ mang đến cúng cho các cô hồn xong rồi họ được hưởng lộc ,em nghĩ như vậy có đúng không ? vì em là kẻ vô sư vô sách chỉ thờ tổ tiên để ghi nhớ công ơn sinh dưỡng chứ còn lại em không mê cái món cúng bái lộc lá này .
Chính xác là ngày này họ cúng cho các ma không nơi nương tựa ,chết ở đầu đường xó chợ ,chết đói ,chết khát khi không có người thân thích bên cạnh nên việc ăn lộc này là ăn lại của ma rồi .Khiếp quá !Mấy cái trên bàn cúng là dành cho ma ăn, người hưởng được đồ ăn ma quỷ đã hưởng trước chỉ có quá nghèo hèn bảy phần ma ba phần người như đã nói trên, không thì phải là chư tăng đạo hạnh cao thâm. Cái này khác cúng ở nhà có gọi tên tuổi thì mới đúng thụ lộc của bố mẹ ông bà. Chứ lấy đồ cúng ma thì thụ của ma rồi.
Tham lam vốn sẵn tính người mà cụ!đi chùa rồi mà còn tham
Không phải lòng tham cụ ạ, ngoài hội chứng đám đông đó là sự mông muội, họ hành động mà chẳng hiểu để làm gì??? Họ nghĩ những thứ có được từ ở chùa đó là lộc, có tới 99,9 % người đến đó chỉ để cầu, để xin mà không ai muốn cho đi cái gì cả?Rõ ràng đây là minh chứng cho hiệu ứng đám đông,mặc dù những đồ tranh cướp đc chỉ có giá trị rất nhỏ nhưng lại cho thấy lòng tham của con ng thì rất lớn.
vì cái phong tục cướp có tổ chức này nên đất Việt vẫn chỉ đi dậm chân tại chỗ.Em nghĩ đây là phong tục thôi ạ, các cụ cứ nặng nề quá