- Biển số
- OF-75669
- Ngày cấp bằng
- 17/10/10
- Số km
- 11,337
- Động cơ
- 517,847 Mã lực
Phật không thiêng thì chấp nhận vậy đi. Sư ăn thịt chó chơi gái thì đứa nào nó phải nể.omerta77 nói:Thế này thì đi cúng bái làm gì
Phật không thiêng thì chấp nhận vậy đi. Sư ăn thịt chó chơi gái thì đứa nào nó phải nể.omerta77 nói:Thế này thì đi cúng bái làm gì
Bao giờ đất nước PHÁT TRIỂN, nhà nhà, người người hạnh phúc, sẽ không còn người tham lam, ích kỷ nữaBao giờ người Việt ta bớt THAM, bớt ÍCH KỶ thì đất nước mới phát triển được
cái đấy là cúng bái theo phong tràoXH VN giờ éo còn chuẩn mực gì cả!
Ngay cái việc cũng bái cũng vậy, tự do tín ngưỡng các ông các bà muốn cũng bái thế nào cũng được, nhưng chềnh ềnh ra chiếm mẹ nó hết đường để khấn mới vái mà bọn xxx còn phải dàn ra để chặn xe nhường đường cho bọn cũng vái em thấy là bố láo, dù xét theo bất cứ tiêu chí nào. Mấy hôm nay dọc đướng chỗ chùa Phúc Khánh toàn bị vậy. Bực éo tả!
bản chất thì không thay đổi được cụ nhéđi chùa rồi mà còn tham
Cái phong tục cướp đền này có từ lâu lắm rồi ,dân gian gọi là cướp hoặc vồ lộc ,nó là phong tục của ngày xá tội vong nhân thôi .Đừng nâng quan điểm rồi quan trọng hoá vấn đề lên như thế .Thế hệ trẻ thấy nó không được văn minh thì lên tiếng loại bỏ nó đi thôi .
Ngày xưa em chỉ nghe cướp cháo thí, vốn là cúng cô hồn ngày xưa cuộn lá đa cắm dọc lối vào chùa rồi rót cháo vào mấy cái lá đấy, phần còn lại trong nồi thì khi lễ tất người lỡ độ đường, hành khất mới nhảy vào vét xoong. Mấy cái này chả ai coi là lộc cả, đồ cho ma quỷ chắc luôn.Auto chui quá nhể?
Xưa cúng cô hồn xong phải đi mời các ông trẻ con đến cướp cho vui.
Giờ các ông ấy bận học, nhà thì chả thiếu món gì nên không đi cướp nữa.
Chỉ là phong tục thôi.
Ngày xưa thì chỉ có cháo chứ làm gì có nhiều các chủng loại bánh kẹo ,bánh mỳ ,hoa quả cả nội lẫn ngoại như bây giờ .Thời đấy cứ rằm tháng 7 là trẻ con đến chùa để được cướp cháo ,thực ra thì trẻ con đến góp vui chứ cháo có được bao nhiêu đâu .Chủ yếu đến để nhằm vào đám oản là chính vì hồi đấy họ đóng cái oản to lắm ,kiếm được một cái là lo bụng rồi .Ngày xưa em chỉ nghe cướp cháo thí, vốn là cúng cô hồn ngày xưa cuộn lá đa cắm dọc lối vào chùa rồi rót cháo vào mấy cái lá đấy, phần còn lại trong nồi thì khi lễ tất người lỡ độ đường, hành khất mới nhảy vào vét xoong. Mấy cái này chả ai coi là lộc cả, đồ cho ma quỷ chắc luôn.
Chứ Mông sơn thí thực khoa nghi thì "thí thực" là bố thí đồ ăn thức uống cho ma.
Mấy cô mấy bà lao vào cướp cả đồ cho ma chứng tỏ không có ma ở đó, nếu có mấy diệm quỷ cổ ngẳng như cổ gà, miệng rộng như chậu máu đang hóng ăn ở đấy that thì các cô các bà có mà sa hỏa ngục
Mà có khi cúng ma lại cho ma xơi bánh mì nên ma về mất rồi, còn lại mấy cô hồn còn xác ở lại thi đấu tận tình
Cái ý nghĩa của tiết Vu lan, đã thành một cuộc thi cướp đồ, thi độ trơ để nhặt đồ tạm gọi là côgn cộng.Ngày xưa thì chỉ có cháo chứ làm gì có nhiều các chủng loại bánh kẹo ,bánh mỳ ,hoa quả cả nội lẫn ngoại như bây giờ .Thời đấy cứ rằm tháng 7 là trẻ con đến chùa để được cướp cháo ,thực ra thì trẻ con đến góp vui chứ cháo có được bao nhiêu đâu .Chủ yếu đến để nhằm vào đám oản là chính vì hồi đấy họ đóng cái oản to lắm ,kiếm được một cái là lo bụng rồi .
Vì là phong tục lâu đời nên loại bỏ nó chắc phải hết cái thế hệ U50 giở lên may mới bỏ được .Cái ý nghĩa của tiết Vu lan, đã thành một cuộc thi cướp đồ, thi độ trơ để nhặt đồ tạm gọi là côgn cộng.
Có lẽ văn hóa nước ta đã phát triển đến mức hai kỹ năng cướp và trơ là cần thiết và phải luyện tập thờng xuyên.
Hoan hô Kiều Trinh
Cụ ơi, chả lâu đời gì cả cái trò thiện nam tín nữ đổ xô đi cướp lễ, mà cái lễ đấy lại còn do chính các vị mang đến dể bố thí.Vì là phong tục lâu đời nên loại bỏ nó chắc phải hết cái thế hệ U50 giở lên may mới bỏ được .
Quan điểm của họ là cướp về để thụ lộc .Họ mang đến cúng cho các cô hồn xong rồi họ được hưởng lộc ,em nghĩ như vậy có đúng không ? vì em là kẻ vô sư vô sách chỉ thờ tổ tiên để ghi nhớ công ơn sinh dưỡng chứ còn lại em không mê cái món cúng bái lộc lá này .Cụ ơi, chả lâu đời gì cả cái trò thiện nam tín nữ đổ xô đi cướp lễ, mà cái lễ đấy lại còn do chính các vị mang đến dể bố thí.
Thế cái bố thí, thí thực nó ở chỗ nào? Hay tự bố thí chính mình? Phật thuyết về Vu Lan có mấy quyển nhưng cái đoạn cướp này chưa thấy nói đến ạ