- Biển số
- OF-193288
- Ngày cấp bằng
- 9/5/13
- Số km
- 9,486
- Động cơ
- 481,024 Mã lực
Hay chia chác dầu rồi tạo hiện trường giả như CB nhỉ ?
Nó cập mạn bằng tàu/xuồng cao tốc bác ạ.Cụ Bụp có biết chính xác trọng tải con Sunrise này ko?
Cửa sổ vp e ngó luôn ra con Oil Tank 30 vạn tấn,cỡ con này thì tàu cá cập mạn leo được lên trên là cả vấn đề.Chưa kể,nếu CB chuyên nghiệp dùng tàu cao tốc tiếp cận thì ko nói làm gì,đằng này đọc báo nói là tàu cá cập mạn.Chả lẽ tàu cá cập mạn mà màn hình ra đa ko phát hiện sớm hay sao???
Làm sao các thủy thủ khai báo giống nhau hoàn hảo được.Lời khai của các thuyền viên chưa đủ cơ sở để xác định cụ thể vị trí tọa độ nơi tàu bị cướp. Lời khai của các thuyền viên cũng chưa thống nhất với nhau. Thực tế khám nghiệm hiện trường không khớp với lời khai. Các thuyền viên khai rằng bị cướp khống chế, dồn ép tất cả vào phòng máy trưởng và họ nhìn thấy tàu của cướp biển. Thế nhưng khi tổ điều tra thực nghiệm hiện trường thì phòng máy trưởng kín, không thể nhìn thấy bên ngoài.
Link: http://dantri.com.vn/xa-hoi/thuyen-truong-tau-sunrise-689-anh-em-chong-doi-quyet-liet-nen-bon-cuop-rut-di-954895.htmTới 2h sáng ngày 9/10, khi lấy xong hàng, cướp biển định chuyển tàu đi chỗ khác để tiếp tục cướp hàng thì thuyền trưởng chỉ đạo anh em thuyền viên chống đối, kháng cự lại quyết liệt nên bọn cướp rút đi và tàu giành lại quyền kiểm soát.
Thế thì dã man con ngan quá ạ.Có khi nào bên bảo hiểm bơm công an chuyển hướng qua thành ăn cắp chứ không phải ăn cứop để tránh bồi thường không các cụ
Con Oil tank 30 vạn kia đúng là ko tải,vì nó ....đang đóngNó cập mạn bằng tàu/xuồng cao tốc bác ạ.
Cái này khó phát hiện.
May ra nhìn thấy tàu mẹ của nó, chuyện cũng bình thường, eo biển Malacca mà.
Còn tàu khi đã chở hết tải, nó thấp lắm. Bác đứng trên cầu cảng có thể bước đơn giản lên tàu được, thậm chí lên lan can tàu nếu thủy triều xuống (cảng than Cửa Ông chẳng hạn).
Cái Oil tank bác nhìn thấy chắc là ko tải, thì nó cao vĩ đại rồi.
Túm váy, tôi tin ko có khả năng crew làm chuyện bậy bạ. Một ông captain + Đại phó thì có thể, có thể thôi nhé, về lý thuyết.
Còn chuyện bao giờ gặp lại ông captain này để làm No 2 thì khó như lên giời ==> nếu có làm thật vụ này thì khả năng ông captain bị bùng tiền là cực cao.
Chuyện tạm ứng trước phần share thì không có rồi.
Vậy, khả năng này cũng cực thấp.
Còn Báo Dân trí đăng về vụ này là không đáng tin, mấy thằng lều báo.
Link: http://dantri.com.vn/xa-hoi/vu-tau-sunrise-689-bi-cuop-chuyen-ho-so-sang-cong-an-955359.htm
Trích: Làm sao các thủy thủ khai báo giống nhau hoàn hảo được.
Ở chiều ngược lại, văn bản của ông Captain như tiếu lâm, lại giọng bệnh thành tích:
Được sự quan tâm của các cấp chính quyền (captain), sự chỉ đạo sâu sát (lại captain), thì:
Link: http://dantri.com.vn/xa-hoi/thuyen-truong-tau-sunrise-689-anh-em-chong-doi-quyet-liet-nen-bon-cuop-rut-di-954895.htm
Ôi chào, giờ ấy, thằng cướp nó hỏi: tao oánh dắm thơm hay thúi, cả 18 ông đều trả lời : Thơm lắm ạ, thưa ngài.
Túm lại, còn nhiều cái để còm, các cụ đợi vậy.
Đây cụ này, khổ chủ tàu rồi, gặp cướp đêm rồi sắp đến cướp ngàyGiữ thủy thủ cụ nhá. Tầu thì hình như đang sửa rồi
Vì những lý do trên, cơ quan điều tra chưa cho phép tàu Sunrise 689 rời Vũng Tàu để về cảng Cửa Việt (Quảng trị).
Nội dung cuộc họp cũng thống nhất, Bộ đội Biên phòng bàn giao hồ sơ vụ việc cho Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để tiếp tục điều tra.
Không đâu Cụ. Tự nhiên đẩy 18 con người vào tù là điều khônv thể. Tuy nhiên lịch sử ngành hàng hải xứ nọ có nhiều vụ tàu tụ nhiên chìm rồu được bồi thường cả hàng cả tàu, bảo hiểm cú lẵm. BH h cũng ranh ma tuyền mua tái bảo hiểm rồiCó khi nào bên bảo hiểm bơm công an chuyển hướng qua thành ăn cắp chứ không phải ăn cứop để tránh bồi thường không các cụ
Tàu này đang được cho thuê định hạn nên hàng hóa ko thuộc chủ tàu mà thuộc người thuê, hình như là một công ty bên SingCó khi nào bên bảo hiểm bơm công an chuyển hướng qua thành ăn cắp chứ không phải ăn cứop để tránh bồi thường không các cụ
Vụ này đang có nhiều nghi vấn vì ít khi cướp biển cướp tàu mà lại thả người như vậy cụ ạ.Đây cụ này, khổ chủ tàu rồi, gặp cướp đêm rồi sắp đến cướp ngày
Cái này bình thường, trước đây cướp cả tàu nó còn thả xuồng cứu sinh cho thủy thủ xuống. Cướp biển ít giết người nếu ko ảnh hưởng gì đến chúngVụ này đang có nhiều nghi vấn vì ít khi cướp biển cướp tàu mà lại thả người như vậy cụ ạ.
tất nhiên, tôi nói các loại tàu cỡ vừa, 4-6000 DWT, tại cầu cảng Cửa Ông, nơi cái bờ cảng hơi cao hơn + thủy triều xuống.Con Oil tank 30 vạn kia đúng là ko tải,vì nó ....đang đóng
Tuần nào e cũng phải leo lên nó vài lần,mệt vãi
Dưng bác nói khi chở hàng mà tàu biển,có thể dễ dàng bước lên boong từ cầu cảng thì e nghĩ hơi quá.Tàu sông VN thì có thể có chuyện đó,lắm lúc nhìn nước tràn cả lên mạn luôn.
Bọn OT,VLCC...cỡ 20-30 vạn ngày nào chả lướt qua VP bọn e để vào cảng.Tất nhiên với con 6000 như Sunrise thì có lẽ mạn rất thấp
Thường là nó bắt và đòi tiền chuộc. Không thì cướp tàu cụ ạ...Cái này bình thường, trước đây cướp cả tàu nó còn thả xuồng cứu sinh cho thủy thủ xuống. Cướp biển ít giết người nếu ko ảnh hưởng gì đến chúng
Với lời khai như này mà đổ cho thuyền viên khai ko thống nhất thì cũng ạ cơ quan điều tra và báo lá cải.Cơ quan điều tra nhận định, lời khai của các thuyền viên trên tàu chưa thống nhất nên cần được làm rõ hơn. Cụ thể, theo máy trưởng Lương Đại Thành, bọn cướp đột nhập quá nhanh, bất ngờ và tàn bạo. Mọi hành động của chúng chuyên nghiệp, chỉ thua cướp biển Somali. Trong khi đó, thuyền trưởng Nguyễn Quyết Thắng dù thừa nhận cướp biển đột nhập nhanh khiến các thuyền viên không kịp trở tay, nhưng lại đánh giá cướp không chuyên nghiệp
Bác này đúng này: Tụi Đông Nam Á ít khi manh động quá đáng, dính mạng người, nó gọi hết cả Malaysia + Indonesia + Vietnam + Australia vào thì các chú cũng toi.Cái này bình thường, trước đây cướp cả tàu nó còn thả xuồng cứu sinh cho thủy thủ xuống. Cướp biển ít giết người nếu ko ảnh hưởng gì đến chúng
Đã mời cụ ấy nghỉ ngơi mấy hôm....Đ.éo hiểu ông này nói gì luôn
mới đăng kí hôm nay mà cụ đã làm trăm phát , cũng kể là cao thủ nhưng ko may gặp lão Bụp mò vào thớt cựu chuyên ngành của lão ítrung quốc nó toàn làm cho VN ta bỏ tiền túi ra để ngăn chặn bọn nó . vụ giàn khoan là ví dụ số 1
Đã mời cụ ấy nghỉ ngơi mấy hôm....
tất nhiên, tôi nói các loại tàu cỡ vừa, 4-6000 DWT, tại cầu cảng Cửa Ông, nơi cái bờ cảng hơi cao hơn + thủy triều xuống.
Tôi cũng làm đại lý một thời gian, leo lên tàu 5000 MT thôi đã phải có thang dây rồi (khi ko tải).
Còn khi có tải, bác nhìn con Sunrise trên báo mà xem, thấp lè tè (đấy là mất 1500MT / 5200MT dầu rồi đấy).
Loại tàu ấy, sóng gió cấp 5 - 5.5 thôi là giải tán ngay, kiếm cái đảo nào chui vô cho nó lành.
Thằng Tái bảo hiểm nó còn ranh ma gấp 10, thưa bác.Không đâu Cụ. Tự nhiên đẩy 18 con người vào tù là điều khônv thể. Tuy nhiên lịch sử ngành hàng hải xứ nọ có nhiều vụ tàu tụ nhiên chìm rồu được bồi thường cả hàng cả tàu, bảo hiểm cú lẵm. BH h cũng ranh ma tuyền mua tái bảo hiểm rồi